Bí thư chi bộ làm tốt công tác dân vận

(LĐTĐ) Luôn nhiệt tình, tâm huyết trong công việc, khéo léo trong công tác tuyên truyền, vận động để người dân tin, hiểu và làm theo; “đầu tàu” trong việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước... đó là nhận xét của nhiều người dân khi nhắc tới ông Nguyễn Đình Mùa - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn Xuân Linh, xã Thủy Xuân Tiên (Chương Mỹ - Hà Nội).
Nhận thức về vai trò, tầm quan trọng của Nghị quyết 02 được quán triệt nhất quán trong các cấp Công đoàn Lan toả phong trào "Dân vận khéo" gắn với sáng kiến, sáng tạo trong CNVCLĐ quận Nam Từ Liêm Người dân vẫn phải đi lại nhiều lần để thực hiện dịch vụ công

Tận tâm với công việc

Trước khi về nghỉ hưu, ông Mùa từng công tác tại Công ty xây dựng Xuân Mai. Vốn là người nhiệt tình, trách nhiệm, sau khi nghỉ hưu ông tiếp tục về sinh hoạt tại địa phương rồi đảm nhiệm Phó Bí thư Chi bộ thôn. Từ năm 2016, được sự tin tưởng, tín nhiệm của cán bộ, đảng viên trong Ban chi ủy, ông Mùa được bầu làm Bí thư chi bộ, năm 2017 đảm nhiệm kiêm Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn Xuân Linh.

Bí thư chi bộ làm tốt công tác dân vận
Ông Nguyễn Đình Mùa (ngoài cùng bên trái ) thăm, động viên người dân phát triển kinh tế.

Trước nhiệm vụ cấp ủy và nhân dân giao phó, ông luôn tận tụy, hết lòng với công việc. Đặc biệt, với vai trò lãnh đạo, ông luôn nêu cao tính tiền phong gương mẫu, tinh thần trách nhiệm, chủ động kịp thời triển khai nhiều phong trào, hoạt động thiết thực, cùng với nhân dân chung sức đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 và góp phần xây dựng khu dân cư văn minh, sáng xanh - sạch - đẹp, xây dựng nông thôn mới nâng cao ở địa phương.

Theo ông Mùa, hiện thôn Xuân Linh có 407 hộ dân với 1900 nhân khẩu. Người dân trong thôn với nhiều ngành nghề như: Sản xuất nông nghiệp, kinh doanh thương mại dịch vụ... Để các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước thấm sâu và đi vào cuộc người dân, thông qua các cuộc họp ở thôn, ông Mùa và lãnh đạo thôn tích cực tuyên truyền một cách cụ thể, sát với nhân dân nhất.

Cùng đó, tuyên truyền người dân đẩy mạnh phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, giữ gìn an ninh trật tự, an ninh nông thôn. Nhờ vậy, nên người dân luôn đồng lòng, chung sức xây dựng quê hương, mạnh dạn ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, xây dựng các mô hình trang trại chăn nuôi, trồng cây ăn quả mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Minh chứng điển hình, hiện trên địa bàn thôn có trên 30 trang trại chăn nuôi lợn, gà, thỏ, cây ăn quả... Thu nhập mỗi năm từ 200 - 600 triệu đồng. Thu nhập bình quân đầu người trong thôn đạt 55 triệu đồng/người/năm. Đặc biệt, năm 2021, thôn có 87,5% hộ dân đạt gia đình văn hóa, có 56 hộ đạt gia đình văn hóa tiêu biểu 3 năm liên tiếp; số ca hỏa táng đạt 90%. Thôn giữ vững danh hiệu làng văn hóa. Trên địa bàn thôn không còn hộ nghèo và chỉ còn 8 hộ cận nghèo.

Ông Mùa chia sẻ: “Để vận động nhân dân tích cực phát triển kinh tế, tham gia các phong trào của các cấp phát động, tôi cùng các đồng chí trong cấp ủy thống nhất cách làm và yêu cầu đảng viên gương mẫu thực hiện trước... Có dân vận khéo tới đâu, mà không có thực tế, gương mẫu thì khó để thuyết phục được nhân dân”.

Nhiều năm nay, ông Mùa cùng các thành viên còn tích cực vận động nhân dân, thực hiện tốt việc không xả rác thải bừa bãi, tập kết đúng thời gian, vị trí quy định, duy trì “ngày thứ 7 xanh, sạch, đẹp”... được nhân dân đồng tình, ủng hộ. Đồng thời tích cực cùng các Tổ tự quản huy động xã hội hóa bê tông hóa được 300m đường nông thôn với trị giá gần 200 triệu đồng; xây dựng và duy trì 200m đoạn đường nở hoa, bảo vệ cảnh quan môi trường.

Bên cạnh đó, ông Mùa còn thể hiện rõ vai trò “cầu nối” giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân, là hạt nhân đoàn kết trong cộng đồng dân cư luôn lắng nghe tâm tư nguyện vọng chính đáng của nhân dân và kịp thời đề xuất tới cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết. Đồng thời là một “hòa giải viên” tích cực, kịp thời hòa giải nhiều vụ việc mâu mắc ở cơ sở, giúp vun đắp tình làng, nghĩa xóm.

Nỗ lực hết mình vì sức khoẻ cộng đồng

Đáng chú ý, khi dịch Covid-19 bùng phát, cá nhân ông Mùa cùng các đồng chí lãnh đạo thôn, Ban công tác Mặt trận thôn đã trực tiếp tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch, thông điệp “5K + vắc xin, công nghệ, điều trị, ý thức người dân”...

Bí thư chi bộ làm tốt công tác dân vận
Ông Nguyễn Đình Mùa (thứ 5 từ trái sang) nhận Giấy khen của Ủy ban nhân dân huyện.

Cá nhân ông Mùa còn trực tiếp tham gia trực chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 khi thôn có 2 trường hợp dương tính với Covid-19, phải thực hiện cách ly y tế toàn bộ thôn và cả trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội.

Đặc biệt trong thời gian giãn cách, thấy được sự nhiệt tình, gương mẫu, trách nhiệm cũng như sự vất vả của ông Mùa và các thành viên tham gia trực chốt kiểm soát, nhân dân trong thôn đã tự nguyện ủng hộ kinh phí, nhu yếu phẩm với tổng trị giá hơn 26 triệu đồng, động viên các lực lượng không quản ngày đêm, nắng mưa trực chốt.

Khi được hỏi động lực nào khiến ông luôn hăng say góp sức nhiều như thế, Trưởng Ban công tác mặt trận thôn Xuân Linh chia sẻ: Mặc dù ở tuổi phải được nghỉ ngơi nhưng được địa phương và nhân dân tín nhiệm, còn sức khỏe thì tôi vẫn cố gắng đóng góp cho địa phương, cho cộng đồng. Tham gia công tác xã hội ở cơ sở giống như người “vác tù và hàng tổng” nhưng đổi lại là làm những việc có lợi cho dân nên tôi luôn tâm niệm phải cố gắng, kiên trì đến cùng.

Hiện, dù tình hình dịch Covid-19 đã có dấu hiệu “hạ nhiệt”, nhưng không chủ quan lơ là với dịch bệnh, ông Mùa và ban lãnh đạo thôn vẫn tích cực tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch tới nhân dân. Kế tiếp đó, rà soát, lập danh sách tiêm chủng, phát phiếu tiêm chủng tới người dân, tham gia Tổ Covid cộng đồng hỗ trợ theo dõi F0 điều trị tại nhà...

Nhắc đến những hoạt động tích cực của ông Nguyễn Đình Mùa, bà Nguyễn Thị Huế - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Thủy Xuân Tiên cho biết: “Đồng chí Nguyễn Đình Mùa - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn Xuân Linh là một trong những đồng chí có tinh thần trách nhiệm rất cao. Thời gian qua, trên địa bàn thôn có 2 trường hợp F0, đồng chí đã họp triển khai và phân công nhiệm vụ tới các đồng chí lãnh đạo thôn, Ban Công tác Mặt trận thôn, trong đó tập trung tuyên truyền bà con nhân dân không hoang mang lo lắng, chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch. Đồng thời tuyên truyền bà con nhân dân tham gia trực chốt cũng như vận động tham gia ủng hộ, hỗ trợ vận chuyển các nhu yếu phẩm, đảm bảo đời sống nhân dân trong thời gian thực hiện cách ly y tế. Qua 14 ngày cách ly y tế, thôn Xuân Linh không phát sinh ca bệnh mới và đã được Ủy ban nhân dân huyện ra quyết định kết thúc cách ly y tế”.

Người cán bộ gần 65 năm tuổi đời, hơn 40 năm tuổi Đảng Nguyễn Đình Mùa chia sẻ “Không có gì quý hơn sự tín nhiệm, tin yêu, ủng hộ của nhân dân. Còn được tín nhiệm, còn sức khỏe thì tôi còn cống hiến”. Những việc làm thiết thực của ông Nguyễn Đình Mùa đã khẳng định được vai trò gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động ở cơ sở. Những đóng góp tích cực của ông đã góp phần xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng quê hương ngày càng đổi mới, tươi đẹp hơn.

Minh Khuê- Hoài Lưu

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Điều kiện để được miễn thi ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Điều kiện để được miễn thi ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Từ 22/4/2024, Thông tư 02/2024/TT-BGDĐT về sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT), chính thức có hiệu lực.
Hà Nội điều chỉnh tăng diện tích đất thu hồi tại 27 dự án

Hà Nội điều chỉnh tăng diện tích đất thu hồi tại 27 dự án

(LĐTĐ) Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội thống nhất điều chỉnh tăng diện tích đất thu hồi tại 27 dự án với tổng diện tích 53,21ha; điều chỉnh giảm diện tích đất thu hồi tại 11 dự án với tổng diện tích 33,18ha.
Hà Nội giảm mức thu học phí từ năm học 2023 - 2024

Hà Nội giảm mức thu học phí từ năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Ngày 29/3, tại Kỳ họp thứ 15, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua quy định mức thu học phí đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập trên địa bàn, thay thế Nghị quyết số 03/2023/NQ-HĐND được ban hành vào ngày 4/7/2023. Theo đó mức thu học phí từ năm học 2023 - 2024 sẽ giảm đáng kể.
Trao đổi kinh nghiệm, giải pháp thu hút lao động khu vực phi chính thức vào tổ chức Công đoàn

Trao đổi kinh nghiệm, giải pháp thu hút lao động khu vực phi chính thức vào tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Đoàn công tác Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã có buổi học tập, trao đổi kinh nghiệm với LĐLĐ quận Bình Tân và LĐLĐ Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
LĐLĐ quận Ba Đình: Đồng hành chăm sóc sức khỏe cho người lao động

LĐLĐ quận Ba Đình: Đồng hành chăm sóc sức khỏe cho người lao động

(LĐTĐ) 100 người lao động thuộc Công đoàn cơ sở khối Doanh nghiệp quận Ba Đình đã được khám sức khỏe sinh sản và tầm soát phát hiện sớm ung thư miễn phí.
Công an quận Nam Từ Liêm đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất

Công an quận Nam Từ Liêm đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất

(LĐTĐ) Mới đây, Công an quận Nam Từ Liêm trang trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất và chào mừng 10 năm ngày thành lập Công an quận (1/4/2014 - 1/4/2024).
Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm 8 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm 8 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Sau khi thực hiện sắp xếp Công đoàn Cơ quan Dân Đảng và Công đoàn Cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Gia Lâm, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đã ra quyết định thành lập 8 Công đoàn cơ sở trực thuộc.

Tin khác

Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

(LĐTĐ) Rạng sáng 29/3, xe buýt tuyến 101B đã kịp thời đưa 2 người bị thương do tai nạn giao thông vào bệnh viện cấp cứu.
Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

(LĐTĐ) Thời gian qua, tại các đơn vị thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã ghi nhận được rất nhiều những hình ảnh đẹp, ý nghĩa; những bức thư khen ngợi từ khách hàng khắp nơi gửi về ghi nhận những hành động thắm đượm tình người, những hành vi ứng xử đẹp, văn minh của đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên phục vụ.
Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

(LĐTĐ) Ở tuổi 74, nhưng ông Phan Sỹ Quyền - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Thái Thượng Hoàng (tỉnh Nghệ An) vẫn đầy năng lượng, nhiệt huyết. Trò chuyện với phóng viên, ông say sưa nói về Công đoàn, về công ty, về người lao động bằng tất cả sự yêu quý, hài lòng.
Hành động đầy tình người của lái xe buýt Transerco

Hành động đầy tình người của lái xe buýt Transerco

(LĐTĐ) Chiều (5/3), trên đoạn đê Bất Bạt, đoạn qua huyện Ba Vì, người dân phát hiện một phụ nữ bị ngất, nằm bất động trên đê. Lái xe buýt của Transerco cho dừng xe và cùng nhân viên phục vụ, hành khách nhanh chóng đưa người phụ nữ đến cơ sở y tế gần nhất để cấp cứu.
Vụn Art - mang sản phẩm của người khuyết tật chinh phục thị trường quốc tế

Vụn Art - mang sản phẩm của người khuyết tật chinh phục thị trường quốc tế

(LĐTĐ) Với quan niệm người khuyết tật nhưng sản phẩm không hề thua kém người bình thường, những năm qua, dưới sự dẫn dắt của anh Lê Việt Cường, những sản phẩm thủ công do hợp tác xã Vụn Art làm ra không chỉ hấp dẫn người tiêu dùng trong nước, mà còn từng bước chinh phục thị trường quốc tế.
Truyền tình yêu nghệ thuật hội họa đến trẻ tự kỷ

Truyền tình yêu nghệ thuật hội họa đến trẻ tự kỷ

(LĐTĐ) Với tình yêu hội họa và tin tưởng vào những điều tuyệt vời mà nó mang lại, những năm qua, cô Hoàng Thị Bình đã sáng tạo trong cách dạy, đưa bộ môn Mỹ thuật đến gần với học sinh hơn. Thông qua hội họa, nhiều trẻ em từ tăng động giảm chú ý, tự kỷ đã tiết chế được cảm xúc của mình và cởi mở hơn trong học tập, giao tiếp.
Trạm ra đa 590: Điểm sáng về vững mạnh toàn diện mẫu mực, tiêu biểu

Trạm ra đa 590: Điểm sáng về vững mạnh toàn diện mẫu mực, tiêu biểu

(LĐTĐ) Năm 2023, Trạm ra đa 590, Trung đoàn 251, Vùng 2 Hải quân đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện mẫu mực, tiêu biểu với nhiều biện pháp thiết thực, phù hợp đặc điểm, tình hình nhiệm vụ của trạm, góp phần nâng cao chất lượng các mặt công tác, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao.
Lan tỏa những tấm gương người tốt, việc tốt

Lan tỏa những tấm gương người tốt, việc tốt

(LĐTĐ) Những năm qua, phong trào "Người tốt, việc tốt" tại quận Bắc Từ Liêm đã từng bước đi vào chiều sâu và lan tỏa mạnh mẽ. Trên địa bàn quận xuất hiện ngày càng nhiều những tấm gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt tiêu biểu. Họ đều là những con người bình dị nhưng có tấm lòng cao quý, sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ các mảnh đời bất hạnh hơn.
Lan tỏa tinh thần thiện nguyện vì cộng đồng

Lan tỏa tinh thần thiện nguyện vì cộng đồng

(LĐTĐ) Với cương vị là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận Bắc Từ Liêm, những năm qua, ông Nguyễn Duy Tuấn không ngại vất vả đi từng nhà, gặp từng người để kết nối tấm lòng của những nhà hảo tâm đến với các hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, già yếu, neo đơn, góp phần lan tỏa tinh thần thiện nguyện vì cộng đồng.
Nhà sáng lập Trung tâm giáo dục Ngọc Ân được Trường Đại học Mỹ phong tặng Tiến sỹ danh dự

Nhà sáng lập Trung tâm giáo dục Ngọc Ân được Trường Đại học Mỹ phong tặng Tiến sỹ danh dự

(LĐTĐ) Bà Đào Thanh Hoàn - Nhà sáng lập Trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng Tâm lý - Giáo dục Ngọc Ân (Hà Nội) là 1 trong 52 cá nhân xuất sắc đến từ nhiều nước được hai trường đại học danh tiếng phong tặng danh hiệu Giáo sư - Tiến sỹ danh dự. Lễ sắc phong nằm trong khuôn khổ “Diễn đàn Khoa học và Kinh tế toàn cầu” diễn ra vào tháng 12 tại Thủ đô New Delhi - Ấn Độ.
Xem thêm
Phiên bản di động