Bất động sản Tây Nam Hà Nội: Quý II/2021 sẽ khởi sắc trở lại?

(LĐTĐ) Cùng với việc phòng, chống hiệu quả dịch Covid-19 và đà phục hồi chung của nền kinh tế, theo dự báo của các chuyên gia bất động sản, năm 2021, thị trường bất động sản nhà ở sẽ có nhiều tín hiệu lạc quan và phát triển hơn. Trong đó, với quy hoạch và đầu tư đồng bộ về hạ tầng cơ sở, sự tham gia phát triển bài bản của nhiều doanh nghiệp bất động sản, Tây Nam Hà Nội vẫn là thị trường được dự báo sẽ ”khởi sắc” trở lại với nhiều cơ hội đầu tư sinh lời.
Cao tốc, sân bay xuất hiện cùng lúc, bất động sản Phan Thiết tăng nhiệt Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ: Huyện Gia Lâm cần lấy văn hóa làm nền tảng, động lực cho phát triển Đất nền vùng ven tăng giá, “đi ngược” mùa dịch

Căn cứ theo quy luật phát triển đô thị, khi hệ thống đường giao thông phát triển ở đâu, thì ở đó có cơ sở để đón đầu hạ tầng phát triển bất động sản. Đặc biệt, khi dòng chảy bất động sản nội đô đang chững lại do quỹ đất khan hiếm, giá cả leo thang… thì việc quy hoạch mở rộng những tuyến đường huyết mạch khu vực phía Tây - Tây Nam Hà Nội đã góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho các dự án bất động sản phát triển và mang đến nhiều cơ hội lựa chọn hấp dẫn cho các nhà đầu tư.

Là một trong những cửa ngõ giao thương quan trọng của Thủ đô, thật khó có thể tưởng tượng rằng, chỉ trong một thời gian ngắn sau khi Ủy ban nhân dân Thành phố phê duyệt quy hoạch phát triển Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn 2050, với mục tiêu đưa khu vực phía Tây Nam trở thành trung tâm kinh tế trọng điểm của Thành phố; diện mạo của khu vực Tây Nam Hà Nội lại được “lột xác” nhanh chóng đến vậy.

Nếu như ở phía Tây Hà Nội, nhà đầu tư nhắc nhiều đến các tuyến đường phát triển như trục Lê Văn Lương - Tố Hữu, Lê Trọng Tấn, Đại lộ Thăng Long… thì với quy hoạch phát triển của Thủ đô, trục phát triển phía Tây Nam Hà Nội lại được các nhà đầu tư nhắc đến với những tuyến đường trọng tâm, huyết mạch, cùng loạt dự án đầu tư hạ tầng, phát triển giao thông đô thị với mức đầu tư nhiều tỉ đồng, nổi bật như: Đường giao thông liên xã Tả Thanh Oai - Đại Áng - Liên Ninh; cải tạo, nâng cấp, mở rộng đường Tứ Hiệp nối Quốc lộ 1A với đường Ngọc Hồi - Vũ Lăng…

Cùng với đó, dự án Đường bao quanh khu tưởng niệm danh nhân Chu Văn An, nối khu Xa La với đường Nguyễn Xiển chính thức khởi công xây dựng gồm 2 tuyến đường (số 1, số 5) và nút giao giữa tuyến số 1 với đường 70. Trong đó, tuyến số 1 có chiều dài 2,5km với 6 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp. Điểm đầu của tuyến số 1 giao cắt với đường vành đai 3, điểm cuối nối với đường 70 (kết nối vào điểm giao cắt của khu đô thị Phúc La - Văn Phú) là một trong những dự án hạ tầng được các nhà đầu tư quan tâm.

Bất động sản Tây Nam Hà Nội: Quý II/2021 sẽ khởi sắc trở lại?

Đặc biệt, tuyến số 5 là tuyến đường liên khu vực thuộc khu chức năng đô thị Nam đường vành đai 3, có chiều dài 1,1km với 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ. Điểm đầu của tuyến giao cắt với tuyến số 1, điểm cuối giao cắt với dự án đường vào phía Đông khu tưởng niệm danh nhân Chu Văn An. Tại nút giao giữa tuyến số 1 với đường 70 sẽ xây dựng một cầu vượt trực thông, chiều dài 255m, rộng 16,5m. Đây là tuyến đường huyết mạch phía Tây Hà Nội, sau khi hoàn thiện sẽ san sẻ lưu lượng phương tiện, kéo giảm ùn tắc trên đường Kim Giang, nút Cầu Tó, tuyến đường 70 Hà Đông - Văn Điển. Nhờ đó, thời gian di chuyển từ các quận Thanh Xuân, Hoàng Mai đến Xa La (Hà Đông) được rút ngắn xuống chỉ còn khoảng 10 phút thay vì phải đi vòng mất 20 - 30 phút như trước đây.

Ngoài ra, 18 tuyến đường có tổng chiều dài 31km nhằm khớp nối hạ tầng giữa các phường xã và các quận huyện lân cận cũng đã được thông qua chủ trương xây dựng. Trong đó, nhiều tuyến đường trọng điểm được triển khai kết nối mạnh mẽ với khu vực phía Tây và trung tâm thành phố như đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (đang trong giai đoạn chạy thử), tuyến xe buýt BRT Cát Linh - Yên Nghĩa (đã đi vào hoạt động), trục đường vành đai 3,5 (sắp hoàn thành)… đã khiến cho thị trường bất động sản khu vực phía Tây Nam Hà Nội trở thành khu vực đáng đầu tư nhất hiện nay.

Theo đánh giá của các nhà đầu tư bất động sản, một trong những yếu tố then chốt thu hút các nhà đầu tư quan tâm đến thị trường bất động sản khu vực phía Tây Nam Thủ đô chính là quỹ đất và hạ tầng đô thị. Đây là hai trong số những yếu tố quan trọng hàng đầu không chỉ mang đến giá trị về giao thương cho các tỉnh lân cận Hà Nội, mà còn thúc đẩy giá trị bất động sản gia tăng, thu hút nguồn lực xã hội hóa đầu tư phát triển đô thị.

Đặc biệt, với cơ sở hạ tầng giao thông đồng bộ, không gian thoáng đãng, nhiều dự án đẳng cấp với mức giá thuộc “vùng trũng” cộng hưởng với nhau khiến thị trường bất động sản phía Tây Nam Hà Nội như “thỏi nam châm” hút khách. Theo nhận định của PGS.TS Đinh Trọng Thịnh tại buổi thảo luận về “Thị trường bất động sản năm 2021” mới đây, phía Tây và Tây Nam đang là khu vực có tiềm năng lớn. Trong đó, phân khúc đất nền, bất động sản liền kề là một trong những điểm sáng của thị trường năm nay.

Trong số các dự án lớn tại khu vực phía Tây Nam Hà Nội, có thể thấy, dự án bất động sản cao cấp The Manor Central Park của tập đoàn Bitexco là điểm sáng nổi bật cả về lượng giao dịch và mức tăng giá trị, bất chấp một năm 2020 thị trường bất động sản ảm đạm do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Bởi Bitexco luôn được biết đến là một chủ đầu tư thấu hiểu và tiên phong mang đến những giá trị khác biệt dành cho khách hàng. Trong đó, chuỗi dự án mang thương hiệu The Manor đã được định vị ở phân khúc bất động sản cao cấp, tạo dựng chuẩn mực sống mới cho cộng đồng cư dân thịnh vượng.

The Manor Central Park với quy hoạch 89,7ha hiện vẫn ở top đầu trong danh sách tìm kiếm của giới đầu tư bởi những chỉ số lý tưởng như: Mật độ xây dựng thấp (20,8%), liền kề Công viên Chu Văn An rộng 100ha, diện tích xanh lên đến 12,6ha với Công viên Trung tâm rộng 6,6ha và hệ thống công viên nội khu nằm xen kẽ khắp các dãy nhà… Cũng giống như các khu đô thị mang thương hiệu The Manor trước đây: The Manor Hanoi - khu đô thị được ví như “Paris giữa lòng Hà Nội”, The Manor I & II Thành phố Hồ Chí Minh…, vị trí của The Manor Central Park đã được chủ đầu tư lựa chọn hết sức kỹ lưỡng nhằm đón đầu hàng loạt quy hoạch giao thông cả trong giai đoạn ngắn hạn và dài hạn.

Đáng chú ý, The Manor Central Park còn được quy hoạch với chức năng tích hợp “tất cả trong một” giúp đáp ứng mọi nhu cầu cơ bản ngay tại khu đô thị, giúp cư dân tương lai không phải di chuyển tới nơi khác, với đầy đủ các hạng mục từ công viên, tổ hợp thương mại, liền kề, biệt thự, shophouse cho tới trường học, bể bơi ngoài trời, sân vận động…

Theo các chuyên gia bất động sản, trong tương lai gần, những khu đô thị văn minh, hiện đại, đồng bộ, quy mô lớn như The Manor Central Park sẽ còn tiếp tục thúc đẩy khu vực phía Tây Nam bứt tốc mạnh mẽ hơn nữa, tạo sức hút hấp dẫn cho các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu đầu tư sinh lời cũng như tìm nơi ở lý tưởng cho gia đình./.

PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

(LĐTĐ) Sau chuỗi sự kiện “Trạm sạc sức bền 24h khổng lồ”, từ ngày 20/4/2024, Nestlé MILO sẽ lần lượt triển khai các hoạt động thú vị trên nền tảng số nhằm tạo sân chơi cho phụ huynh và trẻ em trên khắp cả nước dễ dàng tham gia để khám phá về sức bền và cách cải thiện sức bền, bao gồm “Thử thách bền bỉ hơn” trên Tiktok, “Thử thách 7 ngày bền bỉ hơn” trên Zalo cũng như ra mắt bài hát bền bỉ trên Youtube.
Phổ biến kiến thức An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

Phổ biến kiến thức An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

(LĐTĐ) Tại buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề: “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động”, các chuyên gia đã giải đáp cho đoàn viên, người lao động thuộc Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội nhiều câu hỏi liên quan đến các chế độ, chính sách đối với người lao động như: Tiền lương, tiền thưởng, thu nhập, bảo hiểm xã hội, tuổi nghỉ hưu, chế độ thai sản, thời giờ làm việc, chính sách đối với người lao động làm việc trong môi trường nặng nhọc, độc hại, các quy định bảo đảm an toàn vệ sinh lao động...
Cần sớm có cơ chế xử lý rác thải cồng kềnh

Cần sớm có cơ chế xử lý rác thải cồng kềnh

(LĐTĐ) Câu chuyện về “rác thải cồng kềnh” không phải bây giờ mới được nhắc đến, tuy nhiên, cùng với muôn vẻ đổi thay của đô thị, sự bất cập, lúng túng trong xử lý vấn đề này đang dần trở nên nổi cộm.
Tạo thuận lợi để người dân tiếp cận nhà ở xã hội

Tạo thuận lợi để người dân tiếp cận nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Góp ý vào Dự thảo Nghị định về phát triển và quản lý nhà ở xã hội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đề nghị cân nhắc bỏ quy định “Khách hàng là hộ gia đình, cá nhân khi vay vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội để mua, thuê mua nhà ở xã hội phải thực hiện việc gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội hàng tháng, với thời gian tối thiểu 12 tháng và mức gửi theo quy định của bên cho vay”...
Đồng hành vì sức khỏe của lao động nữ

Đồng hành vì sức khỏe của lao động nữ

(LĐTĐ) Đồng hành cùng tổ chức Công đoàn Thủ đô, suốt 7 năm qua, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã tổ chức nhiều đợt khám, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho nữ công nhân lao động (CNLĐ) các khu công nghiệp trên địa bàn Thành phố. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, mang tới cơ hội chăm sóc sức khỏe quý giá cho CNLĐ Thủ đô.
Trưng bày “Khoảng trời mới”: Tái hiện ký ức lịch sử hào hùng

Trưng bày “Khoảng trời mới”: Tái hiện ký ức lịch sử hào hùng

(LĐTĐ) Sắp tới, Di tích Nhà tù Hỏa Lò sẽ tổ chức trưng bày chuyên đề “Khoảng trời mới”. Việc tổ chức trưng bày nhằm giúp công chúng hiểu hơn về các chiến dịch lịch sử trên chiến trường Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Pháp (1946 - 1954) với những câu chuyện kể về các chiến sĩ cách mạng đã trải qua những năm tháng bị địch bắt, giam cầm hà khắc trong các nhà tù thực dân. Kháng chiến thành công, họ lại cùng nhau đoàn kết, quyết liệt đấu tranh để được trao trả và trở về với cách mạng, với nhân dân.
Tội phạm công nghệ cao “len lỏi” vào từng gia đình

Tội phạm công nghệ cao “len lỏi” vào từng gia đình

(LĐTĐ) Đã có rất nhiều cảnh báo trên các phương tiện truyền thông cũng như trên các nền tảng mạng xã hội về phương thức thủ đoạn của tội phạm. Tuy nhiên, rất nhiều người vẫn bị kẻ xấu lợi dụng lòng tin, lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tội phạm công nghệ cao dường như đang “len lỏi” vào từng gia đình...

Tin khác

Bà Rịa - Vũng Tàu: “Đường lớn đã mở, đi tới tương lai”

Bà Rịa - Vũng Tàu: “Đường lớn đã mở, đi tới tương lai”

(LĐTĐ) Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BRVT) Phạm Viết Thanh đã mượn lời bài hát như trên để nói về quyết tâm phát triển tỉnh nhà tại Hội nghị triển khai quy hoạch thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 diễn ra vừa qua.
Khẩn trương xây dựng các nghị định để Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản thi hành từ 1/7

Khẩn trương xây dựng các nghị định để Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản thi hành từ 1/7

(LĐTĐ) Tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3/2024 chiều 3/4, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh thông tin về lộ trình xây dựng các nghị định triển khai 2 dự án Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản vừa được Quốc hội thông qua.
Khu đô thị đầu tiên của Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi

Khu đô thị đầu tiên của Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Tập đoàn Vingroup đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.
Ra mắt Vinhomes Royal Island  - “Thành phố đảo Hoàng Gia” đẳng cấp bậc nhất châu lục

Ra mắt Vinhomes Royal Island - “Thành phố đảo Hoàng Gia” đẳng cấp bậc nhất châu lục

(LĐTĐ) Ngày 15/3/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức ra mắt dự án “Thành phố đảo Hoàng Gia” - Vinhomes Royal Island tại đảo Vũ Yên, Hải Phòng - đô thị đảo đầu tiên giữa trung tâm thành phố. Được kiến tạo để trở thành “đặc khu mới” của giới tinh hoa quốc tế, Vinhomes Royal Island quy tụ hệ thống tiện ích và dịch vụ đẳng cấp hàng đầu thế giới, với những đặc quyền cư dân vượt trội, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.
Sau mùa xuân đầu tiên, nhiều gia đình “kéo cả họ” chuyển cư về Vinhomes Ocean Park 2

Sau mùa xuân đầu tiên, nhiều gia đình “kéo cả họ” chuyển cư về Vinhomes Ocean Park 2

(LĐTĐ) Là tâm điểm của “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh” Ocean City, Vinhomes Ocean Park 2 sở hữu môi trường sống lý tưởng và hệ sinh thái tiện ích đáng mơ ước. Sau khi được trải nghiệm trọn vẹn ý nghĩa của từ “sống” tại đây, nhiều cư dân đang trở thành những nhân tố gây dựng cộng đồng lớn mạnh khi thuyết phục người thân, bạn bè cùng chuyển cư về đây.
Hà Nội dành hơn 400ha để phát triển nhà ở xã hội

Hà Nội dành hơn 400ha để phát triển nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Để hoàn thành các kế hoạch về phát triển nhà ở xã hội giai đoạn 2021 - 2030, thành phố Hà Nội đã chủ động dành hơn 400ha để phát triển nhà ở xã hội.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Rà soát, xử lý 14 dự án nhà ở chậm tiến độ

Bà Rịa - Vũng Tàu: Rà soát, xử lý 14 dự án nhà ở chậm tiến độ

(LĐTĐ) Trong năm 2024 có tới 14 dự án nhà ở chậm triển khai trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ bị kiểm tra, rà soát và xử lý theo quy định.
Cửa ngõ cho Thủ đô “cất cánh”

Cửa ngõ cho Thủ đô “cất cánh”

(LĐTĐ) 70 năm về trước, những cửa ngõ Hà Nội đã rộng mở để đón đoàn quân giải phóng tiến về trong hân hoan của tự do và niềm kỳ vọng tương lai. Giờ đây, vẫn với khí thế này, những “Thành phố trong Thủ đô” sẽ là chìa khóa, là “cửa ngõ” để Thủ đô bứt phá, cất cánh vươn xa.
Gieo lộc đầu năm, nhận nhà như ý tại Vinhomes Golden Avenue

Gieo lộc đầu năm, nhận nhà như ý tại Vinhomes Golden Avenue

(LĐTĐ) Với ưu thế vượt trội cùng chính sách bán hàng độc quyền và các chương trình tri ân giá trị, dự án Vinhomes Golden Avenue đã nhanh chóng trở thành “điểm nóng” của giới đầu tư bất động sản của thành phố biên mậu Móng Cái (Quảng Ninh) trong thời gian qua.
Dấu ấn Tập đoàn Geleximco qua những dự án khu đô thị được quy hoạch bài bản

Dấu ấn Tập đoàn Geleximco qua những dự án khu đô thị được quy hoạch bài bản

(LĐTĐ) Những khu đô thị được quy hoạch bài bản, đồng bộ, hiện đạị đã giúp Geleximco nhanh chóng ghi dấu ấn trên thị trường bất động sản.
Xem thêm
Phiên bản di động