Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường:

Báo Lao động Thủ đô đồng hành cùng tổ chức Công đoàn triển khai hiệu quả các nhiệm vụ!

(LĐTĐ) Là cơ quan ngôn luận của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội, tiếng nói của tổ chức Công đoàn và công nhân, viên chức, lao động Thủ đô, báo Lao động Thủ đô đã và đang nỗ lực từng ngày để góp phần khẳng định vị thế của tổ chức Công đoàn; xây dựng giai cấp công nhân ngày một vững mạnh. Nhân kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6), báo Lao động Thủ đô đã nhận được sự ghi nhận, đánh giá và động viên của đồng chí Nguyễn Phi Thường – Đại biểu Quốc hội, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội để Báo ngày càng phát triển.
Nắm chắc tình hình quan hệ lao động, sáng tạo trong hoạt động để góp phần tổ chức thành công cuộc bầu cử Nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức Công đoàn nhằm góp phần xây dựng giai cấp công nhân vững mạnh Biến thách thức thành cơ hội nâng cao hơn nữa vai trò của Công đoàn

Phóng viên: Thưa đồng chí, những năm gần đây hệ thống báo chí của cả nước đang ngày càng phát triển, trong dòng chảy đó, đồng chí có đánh giá, nhận xét gì về tờ báo của tổ chức Công đoàn Thủ đô?

Đồng chí Nguyễn Phi Thường: Hòa cùng dòng chảy của báo chí cách mạng Việt Nam, báo Lao động Thủ đô đang ngày càng phát triển và luôn hoàn thành tốt vai trò là cơ quan ngôn luận của Liên đoàn Lao động Thành phố, tiếng nói của tổ chức Công đoàn và công nhân, viên chức, lao động Thủ đô. Báo đã phản ánh sâu rộng hoạt động của các cấp Công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động; phản ánh phong phú đời sống, việc làm và tâm tư tình cảm của người lao động; phát hiện, lan tỏa những gương điển hình tiên tiến, những mô hình hoạt động Công đoàn tiêu biểu; phản ánh kiến nghị của người lao động, cùng với các cơ quan chức năng bảo vệ quyền, lợi hợp pháp chính đáng của người lao động…

Báo Lao động Thủ đô đồng hành cùng tổ chức Công đoàn triển khai hiệu quả các nhiệm vụ!
Đồng chí Nguyễn Phi Thường – Đại biểu Quốc hội, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội

Cùng với việc phát triển báo giấy, báo điện tử Lao động Thủ đô đang hoạt động ngày càng hiệu quả và đã khẳng định được vị thế của 1 trong 5 tờ báo chính thống uy tín của thành phố Hà Nội. Ngoài các thể loại báo chí truyền thống, báo đã triển khai thêm nhiều hình thức làm báo mới như: Longform; Emagazine; Clip; Audio; Infographic; truyền hình online…để theo kịp xu thế của thời đại. Báo điện tử Lao động Thủ đô cũng đang phát huy hiệu quả thế mạnh của mình, đó là truyền trực tuyến, trực tiếp các sự kiện lớn Thủ đô, đất nước và hoạt động của các cấp Công đoàn.

Ngoài ra, Báo đã tổ chức nhiều buổi tọa đàm, giao lưu trực tuyến với những nội dung, chủ đề về quyền, lợi ích, chế độ chính sách liên quan đến người lao động, người sử dụng lao động và những vấn đề mà bạn đọc quan tâm như: Bảo hiểm xã hội, chính sách tiền lương, an toàn vệ sinh lao động, Luật Lao động, Luật Công đoàn, Luật Bầu cử... Thông qua đó đã góp phần tuyên truyền, nâng cao hiểu biết cho đoàn viên, người lao động và người sử dụng lao động.

Song hành với việc phát triển, đổi mới về nội dung và hình thức của báo giấy, báo điện tử, trong những năm qua, báo Lao động Thủ đô đã tích cực tổ chức các hoạt động xã hội, như tổ chức Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động cúp báo Lao động Thủ đô, tạo sân chơi bổ ích để công nhân, viên chức, lao động có điều kiện giao lưu, học hỏi và cải thiện đời sống tinh thần. Hằng năm, báo Lao động Thủ đô cũng đã tổ chức thành công chương trình Ngày hội việc làm, tạo cơ hội để gắn kết cộng đồng doanh nghiệp và người lao động.

Có thể khẳng định, báo Lao động Thủ đô là một kênh thông tin chuẩn xác, là cầu nối giữa người lao động, doanh nghiệp với các cấp Công đoàn, chính quyền. Báo đã đồng hành cùng tổ chức Công đoàn Thủ đô triển khai hiệu quả các nhiệm vụ, từ những thông tin trên báo, lãnh đạo Liên đoàn Lao động Thành phố đã kịp thời nắm bắt và có định hướng chỉ đạo, giải quyết những vấn đề liên quan đến hoạt động Công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động cũng như chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động.

Phóng viên: Đồng chí vừa khẳng định, báo Lao động Thủ đô đã đồng hành cùng tổ chức Công đoàn triển khai hiệu quả các nhiệm vụ. Vậy cụ thể là gì, thưa đồng chí?

Đồng chí Nguyễn Phi Thường: Đúng vậy, Liên đoàn Lao động Thành phố ghi nhận và đánh giá cao vai trò của báo Lao động Thủ đô trong việc đồng hành cùng tổ chức Công đoàn triển khai hiệu quả các nhiệm vụ. Báo Lao động Thủ đô không chỉ là công cụ hữu ích để tuyên truyền những chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo Liên đoàn Lao động Thành phố và hoạt động của các cấp Công đoàn Thủ đô mà Báo còn chủ động, tích cực tham gia vào các hoạt động của tổ chức Công đoàn.

Đơn cử như, trong 10 nhiệm vụ trọng điểm của tổ chức Công đoàn Thủ đô năm 2021, báo Lao động Thủ đô được Liên đoàn Lao động Thành phố giao nhiệm vụ phối hợp triển khai Đề án thí điểm “Xây dựng và phát hành Bản tin sinh hoạt Công đoàn cơ sở”. Ghi nhận thực tế cho thấy, dưới sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động Thành phố, Bản tin sinh hoạt Công đoàn cơ sở đã được báo Lao động Thủ đô tổ chức thực hiện bài bản, sáng tạo và hiệu quả. Khi Bản tin phát hành, đã được cơ sở đón nhận và đánh giá cao bởi tính thiết thực, đáp ứng được nhu cầu của đoàn viên, người lao động, được cán bộ Công đoàn cơ sở coi là cuốn cẩm nang hoạt động Công đoàn.

Ngoài ra, đối với việc triển khai các nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong hệ thống Công đoàn Thủ đô, báo Lao động Thủ đô đã trở thành “cánh tay” đắc lực của Liên đoàn Lao động Thành phố. Cụ thể, nhằm phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn và đội ngũ công nhân lao động trong việc tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh tại doanh nghiệp, Liên đoàn Lao động Thành phố đã chỉ đạo thành lập “Tổ An toàn Covid-19” tại doanh nghiệp và ban hành hướng dẫn “Tổ An toàn Covid-19” hoạt động. Ngay sau đó, báo Lao động Thủ đô đã rất nhanh nhạy, sáng tạo, cụ thể hóa chỉ đạo, hướng dẫn của Liên đoàn Lao động Thành phố bằng những hình thức tuyên truyền đa dạng, sinh động như: Clip, Audio, Infographic…

Chính việc tuyên truyền kịp thời đã tạo sức lan tỏa nhanh chóng, chỉ chưa đầy 1 tháng, trên địa bàn Thành phố đã có gần 11.000 “Tổ An toàn Covid-19” tại doanh nghiệp được thành lập (bao gồm cả doanh nghiệp đã có tổ chức Công đoàn và chưa có tổ chức Công đoàn). Việc thành lập các “Tổ An toàn Covid-19” tại doanh nghiệp đã được người sử dụng lao động đồng tình ủng hộ, là mô hình sáng tạo được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Thành phố ghi nhận, Liên đoàn Lao động nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước đã triển khai, áp dụng.

Báo Lao động Thủ đô đồng hành cùng tổ chức Công đoàn triển khai hiệu quả các nhiệm vụ!
Đại diện báo Lao động Thủ đô và các mạnh thường quân trao quà hỗ trợ cho các lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly Pháp Vân - Tứ Hiệp.

Thực hiện nhiệm vụ được Liên đoàn Lao động Thành phố giao, báo Lao động Thủ đô đã phối hợp với các Ban của Liên đoàn Lao động Thành phố xây dựng nội dung, thiết kế và in ấn 15.000 áp phích tuyên truyền về các quy định phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc để phát hành tới các đơn vị, doanh nghiệp, nhà máy, xí nghiệp trên địa bàn Thành phố. Từ đó, góp phần tuyên truyền để công nhân lao động hiểu biết và thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch tại nơi làm việc.

Với việc tuyên truyền kịp thời, sâu rộng sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt của Liên đoàn Lao động Thành phố, sự vào cuộc khẩn trương, đồng bộ của cả hệ thống Công đoàn trong công tác phòng, chống dịch đã góp phần tạo nên cao trào trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô, phát huy vai trò, tinh thần trách nhiệm và bản lĩnh chính trị của giai cấp công nhân, gương mẫu đi đầu cùng với Thủ đô và nhân dân cả nước thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép”, vừa tham gia phòng, chống dịch hiệu quả vừa đảm bảo duy trì, phát triển kinh tế - xã hội.

Bên cạnh việc làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, báo Lao động Thủ đô đã thể hiện trách nhiệm xã hội thông qua việc phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ công tác phòng, chống dịch.

Từ sự kêu gọi, vận động của báo Lao động Thủ đô, đã có nhiều đơn vị, doanh nghiệp chung tay ủng hộ vật tư y tế, nhu yếu phẩm thiết yếu để hỗ trợ lực lượng tham gia tuyến đầu chống dịch tại Hà Nội và hỗ trợ người dân, công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại tỉnh Bắc Giang. Qua đó, góp phần tích cực vào mục tiêu chung là chăm lo cho đoàn viên, người lao động, ổn định sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, sớm đẩy lùi dịch bệnh và đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường.

Phóng viên: Nhân dịp kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6), đồng chí có gửi gắm gì đến tập thể báo Lao động Thủ đô nói riêng và những người làm báo nói chung?

Đồng chí Nguyễn Phi Thường: Trong những năm qua, báo chí cách mạng Việt Nam đã bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, phản ánh sinh động mọi mặt đời sống chính trị, kinh tế, xã hội; tích cực tuyên truyền những giá trị tốt đẹp, nhân tố mới, mô hình, cách làm hay và tấm gương người tốt, việc tốt; tích cực đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; phê phán những biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống trong xã hội; là diễn đàn để đông đảo quần chúng nhân dân đóng góp ý kiến cũng như thực hiện quyền giám sát công tác điều hành của chính quyền các cấp từ Trung ương tới địa phương.

Mỗi phóng viên, nhà báo chính là một chiến sĩ trên mặt trận văn hóa tư tưởng, nhiều người đã không quản ngại khó khăn, sẵn sàng đối mặt với những hiểm nguy, kịp thời có mặt tại những điểm nóng, tâm dịch để hoàn thành sứ mệnh cao cả của người làm báo là truyền tải thông tin đến bạn đọc.

Đối với phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn Thủ đô, thời gian qua luôn nhận được sự ủng hộ, quan tâm, đồng hành của các cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương và Hà Nội. Nhờ đó, hình ảnh tổ chức và các hoạt động Công đoàn đã được lan tỏa tới đông đảo người lao động, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong xã hội; góp phần khẳng định Công đoàn là tổ chức đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 bùng phát, nhiều doanh nghiệp lâm vào tình trạng khó khăn, một bộ phận công nhân, lao động mất việc, thiếu việc làm, thu nhập, đời sống của người lao động bị ảnh hưởng.

Bối cảnh tình hình mới đặt ra cho tổ chức Công đoàn không ít thách thức, đòi hỏi mỗi cấp Công đoàn phải nỗ lực phấn đấu hơn nữa để tiếp tục phát triển, khẳng định được vai trò, vị trí của tổ chức Công đoàn. Tôi hi vọng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ,đặc biệt là thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TW của Bộ Chính trị về Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới,tổ chức Công đoàn Thủ đô sẽ luôn nhận được sự quan tâm, đồng hành, ủng hộ của các cơ quan thông tấn, báo chí.

Đối với báo Lao động Thủ đô, tôi đề nghị Báo cần tiếp tục đổi mới tổ chức, nội dung, phương thức hoạt động để làm tốt hơn công việc của mình, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, xứng đáng với niềm tin của của đoàn viên, người lao động và tổ chức Công đoàn Thủ đô; cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Báo tiếp tục nỗ lực, không ngừng tự rèn luyện, trau dồi phẩm chất đạo đức, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; năng động, sáng tạo, nhiệt tình, gắn bó với công nhân, lao động, với Công đoàn cơ sở để có thêm những tác phẩm sâu sắc, tâm huyết, phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng của người lao động, những kết quả của phong trào công nhân, viên chức, lao động Thủ đô.

Nhân dịp kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, tôi xin chúc các cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương và Hà Nội không ngừng phát triển, tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của nền báo chí cách mạng Việt Nam; chúc đội ngũ những người làm báo luôn giữ mãi ngọn lửa đam mê với nghề, luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Phóng viên: Trân trọng cảm ơn đồng chí!

Mai Quý (thực hiện)

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Lịch sử đang chờ, tuyển Việt Nam cần thắng Indonesia để sớm đi tiếp

Lịch sử đang chờ, tuyển Việt Nam cần thắng Indonesia để sớm đi tiếp

(LĐTĐ) Trận thư hùng giữa tuyển Việt Nam và Indonesia ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 đang trở nên nóng hơn bao giờ hết. Bởi một chiến thắng trên sân Gelora Bung Karno không những giúp HLV Troussier làm nên lịch sử mà còn giúp tuyển Việt Nam tiến rất gần đến tấm vé đi tiếp.
Viettel IDC cùng các tập đoàn công nghệ tổ chức hội nghị về điện toán đám mây bền vững

Viettel IDC cùng các tập đoàn công nghệ tổ chức hội nghị về điện toán đám mây bền vững

(LĐTĐ) Ngày 18/3/2024, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit (DCCI Summit) với chủ đề “Phát triển tương lai số bền vững”. Đây là năm thứ 3 Viettel IDC tổ chức hội nghị này với mục tiêu phát triển thị trường Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam.
Hà Nội: Yêu cầu sớm giải quyết kiến nghị của nhà máy điện rác để phát huy hiệu quả

Hà Nội: Yêu cầu sớm giải quyết kiến nghị của nhà máy điện rác để phát huy hiệu quả

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương sớm giải quyết các kiến nghị của các chủ đầu tư nhà máy điện rác, nhằm đưa các dự án vào hoạt động, phát huy hiệu quả để góp phần đảm bảo cung ứng điện cho Thành phố.
Con trai Chủ tịch Tân Hoàng Minh khai về kế hoạch huy động vốn

Con trai Chủ tịch Tân Hoàng Minh khai về kế hoạch huy động vốn

(LĐTĐ) Ngày 19/3, trả lời thẩm vấn tại phiên tòa xét xử vụ Tân Hoàng Minh, hầu hết các bị cáo đều thừa nhận cáo buộc. Trong đó, Đỗ Hoàng Việt - con trai Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh thừa nhận các gói trái phiếu Tân Hoàng Minh bán ra cho nhà đầu tư chưa đủ về mặt pháp lý, không đảm bảo giá trị.
Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh tinh thần “3 cùng", lắng nghe và thấu hiểu với doanh nghiệp

Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh tinh thần “3 cùng", lắng nghe và thấu hiểu với doanh nghiệp

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh thông điệp "3 cùng" giữa Chính phủ và các doanh nghiệp. Kêu gọi doanh nghiệp FDI tiên phong trong nhận thức, tư duy và hành động; tiên phong đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ phục vụ cho tăng trưởng xanh…
Trường hợp nào phải quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2024?

Trường hợp nào phải quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2024?

(LĐTĐ) Tìm hiểu các trường hợp cần quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2024 để tuân thủ pháp luật, tránh rủi ro.
Đề xuất sửa mức đóng, bổ sung đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp

Đề xuất sửa mức đóng, bổ sung đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp

(LĐTĐ) Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất sửa đổi mức đóng theo hướng: Người lao động đóng tối đa bằng 1% tiền lương tháng; người sử dụng lao động đóng tối đa bằng 1% quỹ tiền lương tháng của những người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp.

Tin khác

Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Anh Quân

Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Anh Quân

(LĐTĐ) Sáng 5/3, tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nhà nước một thành viên (TNHH NN MTV) Du lịch Công đoàn Hà Nội, Đảng bộ Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đảng viên Lê Anh Quân - Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công ty TNHH NN MTV Du lịch Công đoàn Hà Nội kiêm Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Viên Quảng Bá.
Người lao động phấn chấn trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết

Người lao động phấn chấn trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết

(LĐTĐ) Tinh thần vui Xuân mới nhưng không quên nhiệm vụ, các cấp Công đoàn và người lao động huyện Hoài Đức khẩn trương bắt tay ngay vào công việc với những mục tiêu rõ ràng cho năm mới. Khí thế hăng say lao động, tinh thần phấn chấn là điều thấy rõ trong ngày trở lại làm việc sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán.
Nhiệm kỳ mới, thành tựu mới

Nhiệm kỳ mới, thành tựu mới

(LĐTĐ) Với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển” và tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, Đại hội XVII Công đoàn thành phố Hà Nội đã thống nhất các mục tiêu, chỉ tiêu và khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, đánh dấu sự khởi đầu của một nhiệm kỳ hứa hẹn nhiều bứt phá và thành công.
Xuân mới, quyết tâm cao

Xuân mới, quyết tâm cao

(LĐTĐ) Một mùa Xuân nữa lại về. Các cấp Công đoàn Thủ đô đón mùa Xuân trong niềm tin thắng lợi. Xuân mới, quyết tâm cao là những gì mà các đồng chí Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đặt ra nhằm thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội XVII Công đoàn Thành phố, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Tự tin tạo những đột phá mới

Tự tin tạo những đột phá mới

Nhiệm kỳ 2018 - 2023 đã khép lại với những kết quả đáng tự hào của tổ chức Công đoàn Thủ đô. Trong không khí chào Xuân Giáp Thìn 2024, đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đã dành cho Báo Lao động Thủ đô cuộc phỏng vấn về những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua cũng như tâm thế của tổ chức Công đoàn Thủ đô khi bước vào nhiệm kỳ mới với quyết tâm bứt phá ngay từ những ngày đầu.
Công đoàn Thủ đô: Đổi mới, sáng tạo, hoạt động hiệu quả

Công đoàn Thủ đô: Đổi mới, sáng tạo, hoạt động hiệu quả

Bám sát sự lãnh đạo của Thành ủy Hà Nội, sự chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động Công đoàn Thủ đô đã và đang không ngừng đổi mới, sáng tạo, hiệu quả hoạt động ngày càng được nâng cao. Từ đó, vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn tiếp tục được khẳng định, xứng đáng là điểm tựa vững chắc của đoàn viên, người lao động.
Khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn

Khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Với phương châm hoạt động hướng về cơ sở, lấy đoàn viên, người lao động làm trung tâm, các cấp Công đoàn Thủ đô đã triển khai nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả để khẳng định vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động.
TRỰC TUYẾN: Những chuyến xe ấm tình Công đoàn đưa công nhân về quê đón Tết

TRỰC TUYẾN: Những chuyến xe ấm tình Công đoàn đưa công nhân về quê đón Tết

(LĐTĐ) Đúng 7h giờ sáng nay (ngày 7/2/2024, tức 28 tháng Chạp năm Quý Mão), trong không khí rộn ràng của những ngày giáp Tết, tại Nhà điều hành Khu công nghiệp Thăng Long, hàng chục chuyến xe ấm áp nghĩa tình của tổ chức Công đoàn Thủ đô đã khởi hành, đưa 1.200 công nhân lao động (CNLĐ) đang làm việc trong các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội về quê sum họp, vui Tết đoàn viên bên gia đình.
Công đoàn Thủ đô sẽ tổ chức các chuyến xe đón công nhân trở lại làm việc

Công đoàn Thủ đô sẽ tổ chức các chuyến xe đón công nhân trở lại làm việc

(LĐTĐ) Ngoài những chuyến xe đưa công nhân về quê ăn Tết đã thành thông lệ, Tết Nguyên đán năm nay, các cấp Công đoàn thành phố Hà Nội còn tổ chức 6 chuyến xe đón công nhân trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết.
Báo chí góp phần lan tỏa và nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn Thủ đô

Báo chí góp phần lan tỏa và nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn Thủ đô

(LĐTĐ) Nhân dịp đón Xuân mới Giáp Thìn 2024, chiều 30/1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị gặp mặt các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và thành phố Hà Nội.
Xem thêm
Phiên bản di động