Báo chí - doanh nghiệp: Cộng sinh để cùng phát triển

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, báo chí đã phát huy vai trò quan trọng, hiệu quả to lớn, luôn đồng hành, sát cánh cùng đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân. Luôn chia sẻ với doanh nghiệp về những khó khăn, cổ vũ và lan tỏa những kiến tạo phát triển, phê phán những hành vi làm trở ngại, phiền hà đối với quá trình sản xuất, kinh doanh. Báo chí - Doanh nghiệp hai lĩnh vực đã cộng sinh để cùng nhau phát triển.
Lãnh đạo thành phố Hà Nội gặp mặt đại biểu các cơ quan báo chí Lý do ngày 21/6 là ngày dài nhất trong năm 2024

Ông Nguyễn Phương Nam - Giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc và Xây dựng Gold:

Nâng cao hiệu quả sản xuất- kinh doanh

Trong bối cảnh hiện nay, thông tin chính thống trên báo chí đã trở thành điểm tựa cho doanh nghiệp vững tin kinh doanh sản xuất. Bên cạnh đó, quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp còn thể hiện ở sự đồng hành trong hoạt động xây dựng thương hiệu, quảng cáo sản phẩm cho doanh nghiệp.

Báo chí - doanh nghiệp: Cộng sinh để cùng phát triển
Ông Nguyễn Phương Nam

Được biết, dưới sự quyết tâm, chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Báo Lao động Thủ đô và sự nỗ lực của toàn thể cán bộ phóng viên, công nhân viên, Báo Lao động Thủ đô đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ là cơ quan ngôn luận của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội trong bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.

Qua theo dõi, tôi nhận định Báo Lao động Thủ đô tiếp tục giữ vững vị trí hàng đầu về bảo vệ quyền lợi của người lao động trong hệ thống báo chí Thủ đô. Báo có nhiều bài viết về những vấn đề nóng trong đời sống công nhân, viên chức, lao động như tiền lương, tiền thưởng, việc làm, xuất khẩu lao động, an toàn vệ sinh lao động, nhà ở cho công nhân, bữa ăn công nhân, các chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, lương hưu... với hàng loạt cuộc giao lưu, tọa đàm trực tuyến được tổ chức nhiều năm nay.

Là người quản lý doanh nghiệp liên quan đến lĩnh vực xây dựng, tôi thường xuyên đọc tin tức ở các chuyên mục kinh tế, tài chính, doanh nghiệp và các chuyên mục như đô thị, bất động sản để cập nhật thông tin trong lĩnh vực mình làm việc. Tôi cho rằng, giữa doanh nghiệp và báo chí luôn có sự đồng hành, song hành, hỗ trợ nhau cùng phát triển, báo chí là sân chơi tuyên truyền lan toả những mặt tích cực của doanh nghiệp, lan toả những gương điển hình tiên tiến trong sản xuất và kinh doanh.

Trước những yêu cầu phát triển của Thủ đô Hà Nội, đặc biệt là triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 15 của Bộ Chính trị về “Phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050”, là một trong những doanh nghiệp Thủ đô, tôi sẽ cùng Công ty nỗ lực với khát vọng tạo ra động lực mới, đóng góp tích cực cho Hà Nội phát triển xứng tầm. Trong sự phát triển đó, không thể phủ nhận Báo Lao động Thủ đô nói riêng và báo chí nói chung đã, đang và sẽ đóng vai trò quan trọng giúp cho cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của đơn vị mình.

Bà Nguyễn Thị Hồng Chuyên - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bất động sản Capella:

Cầu nối giữa doanh nghiệp và chính quyền

Có thể nói, trong thời gian qua, báo chí đã phát huy vai trò quan trọng, hiệu quả to lớn, luôn đồng hành, sát cánh cùng đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân. Nhờ báo chí mà các doanh nghiệp có được thông tin đa dạng, nhiều chiều trong và ngoài nước, từ đó đáp ứng nhu cầu của thị trường, thị hiếu tiêu dùng của khách hàng để đáp ứng kịp thời, có hiệu quả nhất.

Báo chí - doanh nghiệp: Cộng sinh để cùng phát triển
Bà Nguyễn Thị Hồng Chuyên

Công ty Cổ phần Bất động sản Capella (gọi tắt là Capella Land) được thành lập năm 2015 với mục tiêu trở thành Nhà đầu tư Khu công nghiệp chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam. Capella Land hiện đang triển khai đầu tư nhiều dự án Khu và Cụm công nghiệp tại các tỉnh Hà Nam, Bắc Ninh, Hòa Bình, Nam Định, Quảng Bình và Bắc Giang….Với đặc thù địa bàn hoạt động rộng, nhiều dự án trải dài khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước, ngoài việc tiếp cận chính sách pháp luật chung của Nhà nước thì việc nắm được chủ trương chính sách của chính quyền địa phương rất quan trọng để Doanh nghiệp có chiến lược phát triển lâu dài và bền vững.

Là doanh nghiệp trong lĩnh vực tư vấn bất động sản thời gian qua bên cạnh các cấp chính quyền tạo điều kiện về mặt thủ tục thì Công ty Cổ phần Bất động sản Capella còn được tiếp cận về chính sách, thông tin qua quý báo. Với Báo Lao động Thủ đô, những chính sách được Báo tuyên truyền đã nói giúp tiếng nói của doanh nghiệp, từ đó, cơ quan chức năng có những chính sách hỗ trợ về tín dụng, tài khóa, tháo gỡ khó khăn, giúp doanh nghiệp ổn định và thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh.

Báo Lao động Thủ đô thực sự là địa chỉ tin cậy để doanh nghiệp chúng tôi được hỗ trợ, tìm hiểu và nâng cao kiến thức pháp luật từ những bài báo, bài tư vấn, nhất là qua hoạt động giao lưu trực tuyến giải đáp về chính sách pháp luật. Từ đó làm cơ sở để doanh nghiệp chúng tôi hoạt động theo đúng quy định; đồng thời Báo cũng là kênh thông tin hữu ích tuyên truyền đến các doanh nghiệp, người nước ngoài có nhu cầu đầu tư vào Việt Nam, Thủ đô các chủ trương chính sách của Trung ương và Thành phố.

Bà Đặng Quỳnh Mai - Tổng Giám Đốc Công ty cổ phần đầu tư MPRO:

Thông tin đa chiều để có góc nhìn đa diện

Nhờ báo chí mà các doanh nghiệp có được thông tin đa dạng, nhiều chiều trong và ngoài nước, những nhu cầu của thị trường, thị hiếu tiêu dùng của khách hàng, từ đó vươn lên đáp ứng kịp thời và có hiệu quả nhất. Các thông tin kinh tế mà Lao động Thủ đô đăng tải đã giúp doanh nghiệp nắm bắt nhanh về các chính sách vĩ mô, vi mô, thị trường, pháp luật về kinh tế, thuế,… cùng các tiến bộ khoa học kỹ thuật ứng dụng trong ngành kinh tế.

Báo chí - doanh nghiệp: Cộng sinh để cùng phát triển
Bà Đặng Quỳnh Mai

Trong bối cảnh nền kinh tế đầy thách thức, thị trường không ngừng biến động sau đại dịch Covid-19 như hiện nay, tất cả các doanh nghiệp đều đang đối mặt với vô vàn khó khăn. Công ty cổ phần đầu tư MPRO (MPRO OFFICE) đã đồng hành cùng các doanh nghiệp mang đến những giải pháp văn phòng tối ưu, phù hợp với mọi quy mô doanh nghiệp, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Để các doanh nghiệp nắm bắt rõ hơn lĩnh vực mà MPRO OFFICE đang thực hiện, không thể thiếu những thông tin lan tỏa của báo chí, trong đó có Lao động Thủ đô. Từ những bài viết có chiều sâu, báo chí đã giúp doanh nghiệp biến đến MPRO OFFICE là đơn vị cung cấp hệ sinh thái hoàn hảo giữa văn phòng truyền thống và mô hình Co-working space. Đồng thời, cung cấp hệ sinh thái các sản phẩm dịch vụ đầy đủ cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Bằng nỗ lực, tư duy, trí tuệ, đam mê của mỗi cá nhân và sự đoàn kết của một tập thể, MPRO OFFICE định hướng trong tương lai sẽ không chỉ kiến tạo không gian làm việc chuyên nghiệp, cộng đồng năng động và đầy nhiệt huyết mà chúng tôi luôn sát cánh cùng doanh nghiệp trên con đường đi đến thành công.

Với thông tin đa chiều mọi mặt của nền kinh tế trong nước và thế giới, Lao động Thủ đô đã giúp cho MPRO OFFICE nói riêng và nhiều doanh nghiệp nói chung nắm bắt nhanh chóng, kịp thời thông tin kinh tế, thị trường; đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, để từ đó hoạch định chiến lược kinh doanh phù hợp, tuân thủ đúng pháp luật.

Nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, MPRO OFFICE chúc cho những người làm báo luôn dồi dào sức khoẻ, mang đến độc giả nhiều thông tin hữu ích, kịp thời. Chúc Báo Lao động Thủ đô sẽ trở thành một đơn vị cung cấp thông tin hàng đầu dành cho doanh nghiệp Việt Nam.

Nhóm Phóng viên

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Công đoàn ngành NN&PTNT Hà Nội biểu dương 48 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu

Công đoàn ngành NN&PTNT Hà Nội biểu dương 48 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu

(LĐTĐ) Ngày 27/6, Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Hà Nội tổ chức Hội nghị biểu dương "Gia đình công nhân viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu" năm 2024 và khen thưởng con của CNVCLĐ đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2023-2024.
Chặt chẽ, đúng quy trình, tạo thuận lợi cho thí sinh

Chặt chẽ, đúng quy trình, tạo thuận lợi cho thí sinh

(LĐTĐ) Ngày 27/6, hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước đã hoàn thành bài thi môn Ngữ văn và Toán của kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024. Trong đó, thành phố Hà Nội có số thí sinh chiếm 1/10, cũng là địa phương có số lượng thí sinh nhiều nhất. Toàn hệ thống chính trị của Thành phố và người dân đã chung sức nỗ lực bảo đảm an toàn và hỗ trợ các điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh.
EVNNPC: Gắn biển công trình TBA 110kV Yên Lạc, Vĩnh Phúc

EVNNPC: Gắn biển công trình TBA 110kV Yên Lạc, Vĩnh Phúc

(LĐTĐ) Ngày 27/6, tại xã Đồng Văn, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã gắn biển công trình Trạm biến áp 110kV Yên Lạc.
LĐLĐ quận Đống Đa biểu dương 121 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu

LĐLĐ quận Đống Đa biểu dương 121 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu

(LĐTĐ) Ngày 27/6, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) 6 tháng đầu năm, đồng thời triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024; biểu dương gia đình CNVCLĐ tiêu biểu năm 2024, tặng quà cho con CNVCLĐ đạt giải các kỳ thi học sinh giỏi năm học 2023-2024; tổng kết Hội khỏe CNVCLĐ quận năm 2024.
Đề xuất tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng

Đề xuất tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng

(LĐTĐ) Mức chuẩn trợ giúp xã hội được đề xuất tăng lên 500.000 đồng/tháng, tương đương mức tăng 38,9%. Ước tính, nguồn kinh phí thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2024 tăng thêm hơn 4.700 tỷ để trợ cấp xã hội cho hơn 3,3 triệu đối tượng bảo trợ xã hội và 349.000 đối tượng hưởng hỗ trợ kinh phí chăm sóc.
Nỗ lực thực hiện hiệu quả phúc lợi cho đoàn viên huyện Hoài Đức

Nỗ lực thực hiện hiệu quả phúc lợi cho đoàn viên huyện Hoài Đức

(LĐTĐ) Ngay sau hội nghị Ban Chấp hành LĐLĐ huyện Hoài Đức lần thứ 6, nhiệm kỳ 2023-2028, LĐLĐ huyện đã tổ chức ký kết chương trình phúc lợi với Công ty cổ phần đầu tư PA “Gạo Vian”.
Xử phạt tài xế xe chở phế liệu chất cao gần chạm nóc hầm chui Thanh Xuân

Xử phạt tài xế xe chở phế liệu chất cao gần chạm nóc hầm chui Thanh Xuân

(LĐTĐ) Chiều 27/6, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội cho biết, đơn vị vừa lập biên bản xử phạt tài xế điều khiển xe chở phế liệu quá khổ di chuyển trên đường Nguyễn Trãi, Trần Phú. Đáng nói, tài xế còn ngang nhiên vượt đèn đỏ, gây nguy hiểm cho các phương tiện giao thông khác.

Tin khác

Tập đoàn Dệt May Việt Nam giữ ổn định lực lượng lao động

Tập đoàn Dệt May Việt Nam giữ ổn định lực lượng lao động

(LĐTĐ) Điểm sáng trong năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024 của Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) là ổn định lực lượng lao động với hơn 63 nghìn lao động cấp 1, nếu xét tới lao động cấp 2 là hơn 155 nghìn lao động. Thu nhập bình quân của người lao động trong 6 tháng đầu năm ước đạt 9,74 triệu đồng/người/tháng (tăng 4,7% so với năm 2023).
Vinamilk là doanh nghiệp duy nhất của ngành sữa Việt Nam trong danh sách Fortune 500 Đông Nam Á

Vinamilk là doanh nghiệp duy nhất của ngành sữa Việt Nam trong danh sách Fortune 500 Đông Nam Á

(LĐTĐ) Vinamilk nằm trong nhóm 150 doanh nghiệp đầu tiên của danh sách Fortune 500 Southeast Asia 2024 do Tạp chí Fortune (Mỹ) công bố lần đầu tiên, cũng là doanh nghiệp sữa duy nhất của Việt Nam trong bảng xếp hạng này.
Hệ sinh thái “Net Zero” đã vượt ra ngoài những trang trại xanh của Vinamilk

Hệ sinh thái “Net Zero” đã vượt ra ngoài những trang trại xanh của Vinamilk

(LĐTĐ) Lộ trình thực hiện mục tiêu Net Zero năm 2050 của doanh nghiệp điển hình, Vinamilk, đang không chỉ giúp doanh nghiệp có những bước đi đầu tiên bài bản, mà đã dần tạo ra tác động lên cả “hệ sinh thái” khi thay đổi tư duy về sản xuất xanh, nông nghiệp bền vững bên ngoài phạm vi các nhà máy, trang trại…
Ứng dụng công nghệ thực chiến để tạo bứt phá cho doanh nghiệp Việt Nam

Ứng dụng công nghệ thực chiến để tạo bứt phá cho doanh nghiệp Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 12/6, Diễn đàn Quốc tế về Kinh doanh sáng tạo - International Innovative Business Forum (IIBF) 2024 đã khai mạc tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM). Tham dự có Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Huỳnh Thành Đạt.
Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững, chọn chủ đề Net Zero 2050

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững, chọn chủ đề Net Zero 2050

(LĐTĐ) Là một doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, báo cáo Phát triển bền vững (PTBV) của Vinamilk luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu kĩ lưỡng. Năm thứ 12 công bố, báo cáo PTBV năm 2023 được Vinamilk chọn chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.
Livestream bán hàng phải nộp thuế khi phát sinh doanh thu

Livestream bán hàng phải nộp thuế khi phát sinh doanh thu

(LĐTĐ) Hoạt động livestream bán hàng trên mạng có phát sinh doanh thu và có thể phát sinh thu nhập. Khi đã hoạt động kinh tế, thương mại , nếu phát sinh doanh thu, phát sinh thu nhập phải chịu sự điều chỉnh của các quy định của Luật Thuế và các sắc thuế, chịu sự quản lý, giám sát của cơ quan thuế.
Siết chặt quản lý hoạt động bán hàng đa cấp

Siết chặt quản lý hoạt động bán hàng đa cấp

(LĐTĐ) Để hạn chế và phòng ngừa những biến tướng của loại hình này, bên cạnh sự chỉ đạo sát sao của Chính phủ, mới đây, Bộ Công Thương cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm.
20.000 doanh nghiệp thành lập mới và tái gia nhập thị trường trong tháng 5

20.000 doanh nghiệp thành lập mới và tái gia nhập thị trường trong tháng 5

(LĐTĐ) Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 1/6, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương thông tin về tình hình đăng ký kinh doanh, thành lập doanh nghiệp trong tháng 5 có nhiều khởi sắc với 20.000 doanh nghiệp thành lập mới và tái gia nhập thị trường, gấp 1,7 lần so với doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường.
Công ty Cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương tăng quỹ đất hơn 1.500 ha để phát triển khu công nghiệp

Công ty Cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương tăng quỹ đất hơn 1.500 ha để phát triển khu công nghiệp

(LĐTĐ) Năm 2023, Công ty Cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương (KSB) ghi nhận doanh thu đạt 529 tỷ đồng và lãi ròng 77 tỷ đồng. KSB dự kiến phân phối lợi nhuận 2023 là 15% bằng cổ phiếu. Tại Đại hội cổ đông năm 2024, KSB đặt mục tiêu doanh thu đạt 750 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 130 tỷ đồng, lần lượt tăng gần 16% và 23,5% so với năm 2023.
Thách thức đạt mục tiêu tăng trưởng gắn liền với bảo vệ môi trường

Thách thức đạt mục tiêu tăng trưởng gắn liền với bảo vệ môi trường

(LĐTĐ) Thực hành ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị), cũng như triển khai các mô hình kinh doanh bền vững và tăng trưởng xanh nói chung, không chỉ là xu thế mà còn là điều kiện bắt buộc. Nhiều đối tác thương mại, đầu tư lớn của Việt Nam hiện nay đều đã có những yêu cầu nghiêm ngặt về vấn đề này.
Xem thêm
Phiên bản di động