Bạn đồng hành tin cậy của đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Không ngừng nỗ lực, cố gắng, quyết tâm với mục tiêu bền bỉ: “Vì bạn đọc thân yêu, vì người lao động”, báo Lao động Thủ đô đã từng bước trưởng thành, thực sự trở thành người bạn đồng hành tin cậy của cán bộ, đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), được bạn đọc tin yêu, đón nhận. Trong niềm hân hoan kỷ niệm 30 năm Ngày báo Lao động Thủ đô xuất bản số báo đầu tiên, nhiều bạn đọc là cán bộ Công đoàn, CNVCLĐ đã gửi tới Báo những lời chúc mừng, tri ân, đồng thời cũng có những góp ý để Báo ngày càng phát triển hơn nữa, xứng đáng với niềm tin của bạn đọc.
Chăm lo toàn diện, tạo sự tin tưởng cho đoàn viên, người lao động Báo chí trong dòng chảy chuyển đổi số Báo chí phải đổi mới, sáng tạo mạnh mẽ để “giữ chân” độc giả

Ông Lê Đức Thuận - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình:

Xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của người lao động

Bạn đồng hành tin cậy của đoàn viên, người lao động
Ông Lê Đức Thuận

Là một trong những tờ báo uy tín của Thủ đô Hà Nội, cơ quan ngôn luận của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, tiếng nói của CNVCLĐ, năm nay báo Lao động Thủ đô kỷ niệm 30 năm xuất bản số đầu tiên.

Qua theo dõi các thông tin trên Báo, tôi thấy Báo là kênh thông tin chuẩn xác, là cầu nối giữa CNVCLĐ, doanh nghiệp với các cấp Công đoàn, chính quyền, đáp ứng tốt nhu cầu được tiếp cận thông tin của CNVCLĐ và cán bộ Công đoàn. Báo luôn thể hiện được nét đặc thù, đối tượng bạn đọc riêng. Báo đã tuyên truyền kịp thời các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chỉ đạo, hoạt động của Thành phố Hà Nội đến CNVCLĐ.

Cùng đó, Báo luôn phản ánh sâu đậm hoạt động của Công đoàn và các phong trào thi đua của CNVCLĐ; phản ánh phong phú đời sống, việc làm, thu nhập và tâm tư tình cảm của người lao động; phát hiện, biểu dương các tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến; phản ánh kiến nghị của người lao động, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ; phê phán những biểu hiện tiêu cực, vi phạm pháp luật của người lao động, người sử dụng lao động…

Hòa cùng dòng chảy của báo chí cách mạng, mỗi tác phẩm báo chí đăng trên báo Lao động Thủ đô cũng là một tấm gương soi, phản ánh muôn mặt đời sống, xã hội. Đặc biệt, trong thời đại công nghệ thông tin phát triển ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội, mỗi cá nhân đều có thể trở thành người cung cấp thông tin cho công chúng. Vì vậy việc cung cấp thông tin cho xã hội không còn là của riêng những người làm báo như trước kia nữa. Cái khác của thông tin báo chí với thông tin mạng xã hội là luôn luôn được kiểm định chính xác, có nguồn tin chuẩn xác.

Nhân kỷ niệm 30 năm báo Lao động Thủ đô xuất bản số báo đầu tiên, tôi xin gửi đến cán bộ, phóng viên, nhân viên của Báo lời chúc tốt đẹp nhất; xin chúc Báo ngày càng xứng đáng là tờ báo của người lao động Thủ đô; là tiếng nói, món ăn tinh thần, nơi chia sẻ tâm tư nguyện vọng của CNVCLĐ; là cơ quan truyền thông nhà nước uy tín của thành phố Hà Nội.

Ông Nguyễn Đức Thể - Chủ tịch LĐLĐ huyện Gia Lâm:

Tờ báo không thể thiếu của tổ chức Công đoàn

Bạn đồng hành tin cậy của đoàn viên, người lao động
Ông Nguyễn Đức Thể

Bối cảnh công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ giúp cho thị trường báo chí ngày càng phong phú và đa dạng với nhiều kênh thông tin dành cho bạn đọc lựa chọn. Tuy vậy, đối với tổ chức Công đoàn và CNVCLĐ huyện Gia Lâm, Lao động Thủ đô là tờ báo không thể thiếu.

Dù công việc bận rộn nhưng hàng ngày, cán bộ Công đoàn huyện Gia Lâm đều dành thời gian để đọc báo Lao động Thủ đô điện tử và hàng tuần đều hào hứng chờ đợi những kỳ phát hành mới của báo giấy Lao động Thủ đô. Qua Lao động Thủ đô, chúng tôi không chỉ cập nhật, nắm bắt được những định hướng, chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ thành phố Hà Nội liên quan đến phong trào CNVCLĐ, hoạt động Công đoàn mà qua đây, chúng tôi còn “soi” lại được hoạt động của chính đơn vị mình cũng như nhìn ra hoạt động của các đơn vị bạn.

Từ đó, chúng tôi có thể tự đánh giá, nhận xét xem hoạt động phong trào của mình triển khai đã toàn diện hay chưa, còn thiếu những gì, cần bổ sung gì, cũng từ đó chúng tôi rút ra được những kinh nghiệm, những bài học, có thêm giải pháp để nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động Công đoàn của đơn vị.

Tôi cho rằng, có được điều này là do Lao động Thủ đô luôn bám sát và thực hiện tốt tôn chỉ mục đích của mình, thật sự là cơ quan ngôn luận của tổ chức Công đoàn, diễn đàn của CNVCLĐ; đồng thời, Ban Biên tập Báo đã có sự lãnh đạo, chỉ đạo đúng hướng cho hoạt động tác nghiệp của phóng viên với phương châm hướng về cơ sở, gắn bó với cơ sở, đồng hành cùng tổ chức Công đoàn và CNVCLĐ.

Từ những kết quả hôm nay, tôi mong rằng, trong thời gian tới, báo Lao động Thủ đô sẽ tiếp tục có sự gắn bó mật thiết hơn nữa với tổ chức Công đoàn, CNVCLĐ cả nước và Thủ đô nói chung, tổ chức Công đoàn huyện Gia Lâm nói riêng để động viên, cổ vũ cho phong trào CNVCLĐ, hoạt động Công đoàn huyện Gia Lâm ngày càng phát triển.

Nhân dịp báo Lao động Thủ đô tròn 30 tuổi, thay mặt Ban Thường vụ LĐLĐ huyện Gia Lâm, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành và những lời chúc mừng tốt dẹp nhất tới báo Lao động Thủ đô. Xin kính chúc tập thể Ban Biên tập và toàn thể cán bộ, phóng viên báo Lao động Thủ đô luôn mạnh khỏe, chúc Lao động Thủ đô mãi giữ vững vàng vị trí là tờ báo không thể thiếu của tổ chức Công đoàn, người bạn tin cậy của đoàn viên, CNVCLĐ.

Ông Phan Thanh Hải - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Điện tử Meiko Việt Nam:

Thực sự là người bạn tin cậy

Bạn đồng hành tin cậy của đoàn viên, người lao động
Ông Phan Thanh Hải

Từ nhiều năm nay, báo Lao động Thủ đô đã trở thành người bạn tin cậy của Ban Chấp hành Công đoàn và đông đảo đoàn viên, người lao động Công ty TNHH Điện tử Meiko Việt Nam.

Qua tiếp cận thông tin trên Báo, chúng tôi nắm bắt được hoạt động của các cấp Công đoàn; biết được những mô hình, cách làm hay của các đơn vị bạn để từ đó học hỏi, áp dụng phù hợp với điều kiện thực tế tại doanh nghiệp. Các tin, bài trên Báo điện tử Lao động Thủ đô được trình bày bằng nhiều hình thức như: Emagazin, Longform, Clip, Audio… ngày càng hấp dẫn bạn đọc.

Thông qua Báo, đặc biệt là qua các buổi giao lưu trực tuyến, giải đáp kiến thức pháp luật do Báo phối hợp với Công đoàn cấp trên tổ chức, chúng tôi được nắm bắt và hiểu về những chế độ chính sách mới liên quan đến người lao động; những định hướng trong hoạt động của tổ chức Công đoàn, từ đó, vận dụng để thực hiện tốt hơn chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, đó là chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động.

Ngoài ra, những hoạt động nổi bật của Công đoàn Công ty như: Thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi cho người lao động; kết quả các phong trào thi đua trong công nhân lao động; các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động; những đề xuất, kiến nghị, phản ánh từ cơ sở… cũng đã được Báo đưa tin tuyên truyền, lan tỏa. Đây là nguồn động viên rất lớn đối với đội ngũ cán bộ Công đoàn cơ sở, giúp chúng tôi có thêm động lực để tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Nhân dịp báo Lao động Thủ đô kỷ niệm 30 năm ngày xuất bản số báo đầu tiên, tôi xin gửi tới tập thể cán bộ, phóng viên, nhân viên của Báo lời chúc sức khỏe, đoàn kết để xây dựng tờ báo ngày càng phát triển, luôn là người bạn đồng hành tin cậy của đoàn viên, người lao động và của đội ngũ cán bộ Công đoàn.

Bà Nguyễn Thị Lan Anh - Chủ tịch LĐLĐ huyện Phúc Thọ:

Giúp lan tỏa hình ảnh của tổ chức Công đoàn

Bạn đồng hành tin cậy của đoàn viên, người lao động
Bà Nguyễn Thị Lan Anh

Trong quá trình hoạt động của các cấp Công đoàn huyện Phúc Thọ luôn có sự đồng hành của báo Lao động Thủ đô. Kết quả hoạt động của các cấp Công đoàn huyện, nhất là những hoạt động nổi bật như công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động; các phong trào thi đua yêu nước… được tuyên truyền kịp thời, sâu rộng trên báo Lao động Thủ đô. Nhờ đó, vai trò, hình ảnh của tổ chức Công đoàn huyện ngày càng được khẳng định và lan tỏa rộng rãi.

Nhiều năm qua, LĐLĐ huyện và báo Lao động Thủ đô đã duy trì phối hợp triển khai hiệu quả chương trình giao lưu trực tuyến, giải đáp kiến thức pháp luật và những vấn đề mà người lao động quan tâm. Từ đó, giúp đoàn viên, người lao động hiểu rõ hơn về quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của mình trong quan hệ lao động để yên tâm công tác, lao động sản xuất, góp phần vào sự phát triển của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nói riêng và của địa phương nói chung. Có thể nói, báo Lao động Thủ đô đồng hành, hỗ trợ LĐLĐ huyện để thực hiện tốt hơn chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn.

Qua quá trình phối hợp với báo Lao động Thủ đô, chúng tôi nhận thấy rõ sự chuyên nghiệp, tinh thần chủ động, tích cực, trách nhiệm của từng thành viên trong triển khai các nhiệm vụ, hoạt động. Chúng tôi cũng rất vui mừng khi chứng kiến sự phát triển ngày càng lớn mạnh của Báo Lao động Thủ đô - cơ quan ngôn luận của LĐLĐ thành phố Hà Nội, tiếng nói của tổ chức Công đoàn và CNVCLĐ.

Tin tưởng rằng, với những gì đã tích lũy được trong 30 năm hình thành và phát triển, bước sang tuổi mới, báo Lao động Thủ đô sẽ phát huy được những kết quả đã đạt được, tập thể lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, nhân viên luôn đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, tận dụng tốt mọi lợi thế và không ngừng đổi mới, sáng tạo trong hoạt động để đưa tờ báo ngày càng phát triển, xứng đáng là bạn đồng hành của các cấp Công đoàn và CNVCLĐ.

Ông Nguyễn Xuân Hoản - Chủ tịch Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội:

Kênh thông tin chuẩn xác

Bạn đồng hành tin cậy của đoàn viên, người lao động
Ông Nguyễn Xuân Hoản

Những năm gần đây, hòa cùng dòng chảy của Báo chí Cách mạng Việt Nam, báo Lao động Thủ đô đang ngày càng phát triển và luôn hoàn thành tốt vai trò là cơ quan ngôn luận của LĐLĐ Thành phố, tiếng nói của tổ chức Công đoàn và CNVCLĐ Thủ đô.

Báo đã phản ánh sâu rộng hoạt động của các cấp Công đoàn và phong trào CNVCLĐ; phản ánh phong phú đời sống, việc làm và tâm tư tình cảm của người lao động; phát hiện, lan tỏa những gương điển hình tiên tiến, những mô hình hoạt động Công đoàn tiêu biểu; phản ánh kiến nghị của người lao động, cùng với các cơ quan chức năng bảo vệ quyền, lợi hợp pháp chính đáng của người lao động…

Cùng với việc phát triển báo giấy, báo điện tử Lao động Thủ đô đang hoạt động ngày càng hiệu quả. Ngoài các thể loại báo chí truyền thống, báo đã triển khai thêm nhiều hình thức làm báo mới như: Longform; Emagazine; Clip; Audio… để theo kịp xu thế của thời đại. Báo điện tử Lao động Thủ đô cũng đang phát huy hiệu quả thế mạnh của mình, đó là truyền trực tuyến các sự kiện lớn Thủ đô, đất nước và hoạt động của các cấp Công đoàn.

Ngoài ra, Báo đã tổ chức nhiều buổi tọa đàm, giao lưu trực tuyến với những nội dung, chủ đề về quyền, lợi ích, chế độ chính sách liên quan đến người lao động, người sử dụng lao động và những vấn đề mà bạn đọc quan tâm như: Bảo hiểm xã hội, chính sách tiền lương, an toàn vệ sinh lao động, Luật Lao động, Luật Công đoàn, Luật Bầu cử...

Báo Lao động Thủ đô và Công đoàn ngành Nông nghiệp và phát triển nông thôn Hà Nội cũng đã nhiều lần phối hợp tổ chức các buổi đối thoại, giao lưu trực tuyến mà gần đây nhất là buổi đối thoại, giao lưu trực tuyến với chủ đề: “Những điều cần biết về Đại hội Công đoàn và các chế độ chính sách liên quan đến người lao động”, thông qua đó đã góp phần tuyên truyền, nâng cao hiểu biết cho đoàn viên, người lao động và người sử dụng lao động.

Có thể khẳng định, báo Lao động Thủ đô là một kênh thông tin chuẩn xác, là cầu nối giữa người lao động, doanh nghiệp với các cấp Công đoàn, chính quyền. Báo đã đồng hành cùng tổ chức Công đoàn Thủ đô triển khai hiệu quả các nhiệm vụ, từ những thông tin trên Báo, lãnh đạo Thành phố và các cấp Công đoàn đã kịp thời nắm bắt và có định hướng chỉ đạo, giải quyết những vấn đề liên quan đến hoạt động Công đoàn và phong trào CNVCLĐ cũng như chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động.

Ông Trương Hoài Nam - Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần Môi trường đô thị Gia Lâm:

Phản ánh được tiếng nói từ cơ sở

Bạn đồng hành tin cậy của đoàn viên, người lao động
Ông Trương Hoài Nam

Báo Lao động Thủ đô là người bạn thân thiết của cán bộ, công nhân viên, người lao động Công ty cổ phần Môi trường Đô thị Gia Lâm đã từ lâu.

Hàng tuần, chúng tôi đều được cung cấp Báo đầy đủ, kể cả những kỳ báo đặc biệt, đồng thời chúng tôi cũng thường xuyên truy cập, theo dõi báo Lao động Thủ đô điện tử ở địa chỉ laodongthudo.vn. Đối với bản thân tôi là Chủ tịch Công đoàn, việc đọc báo hàng ngày đã trở thành một thói quen, một việc làm cần thiết để cập nhật thông tin đang diễn ra, trong đó tôi đặc biệt quan tâm thông tin về hoạt động Công đoàn, đời sống công nhân, về chế độ chính sách đối với người lao động được truyền tải trên Lao động Thủ đô.

Qua đó, chúng tôi lựa chọn thông tin để áp dụng trong triển khai hoạt động Công đoàn và thực hiện chế độ chính sách với người lao động tại Công ty, đồng thời chúng tôi cũng sử dụng thông tin đăng tải trên Báo để tuyên truyền, phổ biến tới người lao động, qua đó giúp nâng kiến thức thức cho người lao động.

Đặc biệt, chúng tôi rất phấn khởi khi nhiều hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác Công đoàn, nhất là việc chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động trong Công ty được báo Lao động Thủ đô phản ánh kịp thời. Điều này động viên Công đoàn cơ sở tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò của mình, nâng cao hơn chất lượng hoạt động, chăm lo tốt hơn cho người lao động. Có thể nói, Lao động Thủ đô đã bám sát và phản ánh được tiếng nói từ Công đoàn cơ sở.

Hiện nay, dù được các cấp, ngành, Công ty quan tâm và đã có sự cải thiện đáng kể, nhưng đời sống công nhân lao động nói chung nhất công nhân lao động ngành môi trường nói riêng vẫn còn nhiều khó khăn, vất vả, riêng với công nhân môi trường còn có yếu tố nặng nhọc, độc hại.

Vì thế, tôi mong muốn trong thời gian tới, báo Lao động Thủ đô - cơ quan ngôn luận của tổ chức Công đoàn, diễn đàn của CNVCLĐ Thủ đô tiếp tục bám sát cơ sở hơn nữa, lắng nghe và phản ánh được nhiều hơn về tình hình đời sống, việc làm của người lao động tại cơ sở, nói lên nhiều hơn nữa những tâm tư nguyện vọng của công nhân ngành môi trường gửi tới các cấp ngành có chức năng để tiếp tục có giải pháp chăm lo tốt hơn cho người lao động.

Nhân dịp báo Lao động Thủ đô kỷ niệm 30 năm Ngày xuất bản số báo đầu tiên, tôi xin kính chúc Quý báo ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa, luôn xứng đáng là người bạn thân thiết, tin cậy của cán bộ công đoàn, người lao động.

Bà Hà Thị Thu Hương - Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non Long Xuyên:

Thông tin chất lượng, thiết thực

Bạn đồng hành tin cậy của đoàn viên, người lao động
Bà Hà Thị Thu Hương

Tôi đã biết đến báo Lao động Thủ đô lần đầu tiên tại buổi đối thoại trực tuyến do Báo phối hợp với LĐLĐ huyện Phúc Thọ tổ chức năm 2019 với chủ đề “Giải đáp những vướng mắc về chế độ chính sách liên quan đến người lao động”.

Trong buổi đối thoại đó, đội ngũ cán bộ, phóng viên của báo Lao động Thủ đô tác nghiệp trực tiếp để đoàn viên, người lao động theo dõi, trao đổi trực tuyến trên trang web laodongthudo.vn. Tôi rất ấn tượng và tâm đắc về điều này. Lần đầu tiên tôi được biết đến một trang báo dành nhiều nội dung cho đối tượng bạn đọc là CNVCLĐ tại cơ sở trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Bản thân tôi thường xuyên theo dõi, xem tin tức trên trang báo Lao động Thủ đô cả báo giấy và báo điên tử. Bên cạnh đó tôi thường xuyên chia sẻ đường link của báo trên nhóm Zalo, Fabook chung của Công đoàn Trường để đoàn viên, người lao động đều được cập nhật, nắm bắt thông tin. Ngoài ra đơn vị tôi đã đặt báo Lao động Thủ đô theo năm. Mỗi số báo mới phát hành, chúng tôi đều nhận được và chuyển đến từng Tổ Công đoàn để đoàn viên, người lao động đều được xem báo và đặt ở căngtin bếp ăn tập thể để cán bộ, đoàn viên xem sau bữa ăn.

Trên báo Lao động Thủ đô có rất nhiều bài viết chất lượng, thiết thực và gần gũi với đời sống, việc làm của đoàn viên, người lao động tại cơ sơ. Các hoạt động của Công đoàn cơ sở cũng được đăng tải, thông tin trên Báo, nhờ đó chúng tôi học hỏi được rất nhiều qua các tin tức kinh tế, xã hội và các hoạt động nổi bật, sáng kiến sáng tạo các cấp Công đoàn. Chúng tôi cũng rất vinh dự khi nhiều hoạt động của đơn vị mình được đăng tải trên Báo.

Bản thân tôi và nhiều đoàn viên, người lao động tại đơn vị rất thích đọc báo Lao động Thủ đô và coi tờ báo là một món ăn tinh thần, một thói quen trong sinh hoạt hàng ngày, một kênh thông tin chính thống để nắm bắt thông tin hàng ngày. Mong rằng, báo Lao động Thủ đô sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa về chất lượng báo cũng như ứng dụng thêm các phần mềm hiện đại để ngày càng có nhiều bạn đọc theo dõi.

Ông Nguyễn Văn Khiêm - Chủ tịch Công đoàn Trường Trung học cơ sở Chu Phan:

Đề cập nhiều hơn những vấn đề mới, “nóng”

Bạn đồng hành tin cậy của đoàn viên, người lao động
Ông Nguyễn Văn Khiêm

Báo Lao động Thủ đô rất hữu ích với những người lao động nói chung và những người làm Công đoàn như tôi nói riêng. Cùng với việc thông tin tình hình kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước, báo Lao động Thủ đô đã phản ánh sâu rộng về hoạt động của các cấp Công đoàn và phong trào CNVCLĐ; phát hiện, lan tỏa những gương điển hình tiên tiến, những mô hình hoạt động Công đoàn tiêu biểu; phản ánh kiến nghị của người lao động, cùng với các cơ quan chức năng bảo vệ quyền, lợi hợp pháp chính đáng của người lao động… Từ những điều này, báo lao động Thủ đô đã góp phần làm giàu vốn hiểu biết cho đoàn viên, người lao động cũng như cán bộ công đoàn các cấp.

Đặc biệt, báo Lao động Thủ đô còn là diễn đàn để đông đảo người lao động Thủ đô đóng góp ý kiến cũng như thực hiện quyền giám sát công tác điều hành của chính quyền các cấp đồng thời cũng là diễn đàn để trao đổi, chia sẻ kỹ năng và kinh nghiệm giữa các cá nhân và các tổ chức Công đoàn, trên cơ sở đó, giúp cho lãnh đạo các cấp Công đoàn kịp thời nắm bắt và có định hướng chỉ đạo, giải quyết những vấn đề liên quan đến hoạt động Công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động cũng như chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động.

Thời gian qua, mặc dù Báo đã có những bước tiến mạnh mẽ, trở thành một tờ báo có uy tín, tuy nhiên thực tiễn xã hội, nhất là thực tiễn phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn Thủ đô đã và đang tạo ra những cơ hội và đặt ra cả những thách thức hết sức lớn lao vì vậy cá nhân tôi mong muốn báo Lao động Thủ đô tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; đề cập nhiều hơn đến những vấn đề “nóng”; đẩy mạnh tuyên truyền về gương người tốt việc tốt…

Cùng đó, tôi cũng mong cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Báo tiếp tục nỗ lực, không ngừng tự rèn luyện, trau dồi phẩm chất đạo đức, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; năng động, sáng tạo, nhiệt tình, gắn bó với công nhân, lao động, với Công đoàn cơ sở để có thêm những tác phẩm sâu sắc, tâm huyết, phản ánh kịp thời thực tiễn phong trào CNVCLĐ Thủ đô.

Cô giáo Nguyễn Thị Kim Lan - Giáo viên Trường Trung học cơ sở Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm:

Luôn gần gũi, thân thuộc với bạn đọc

Bạn đồng hành tin cậy của đoàn viên, người lao động
Cô giáo Nguyễn Thị Kim Lan

So với những năm trước, hiện nay, báo Lao động Thủ đô đã có sự cải tiến, đổi mới theo hướng hiện đại hơn về hình thức, phong phú hơn về nội dung, trong đó có nhiều bài viết được đầu tư, hấp dẫn bạn đọc. Chất lượng nội dung các bài viết trên Báo ngày càng tốt, thông tin đa dạng, phong phú, nhiều chiều nhưng vẫn giữ vững định hướng về chính trị, tư tưởng, giữ vững tôn chỉ, mục đích, là diễn đàn dân chủ của công nhân, viên chức, lao động.

Đặc biệt, Báo đã phản ánh sâu đậm hoạt động của Công đoàn và các phong trào thi đua của CNVCLĐ; phản ánh phong phú đời sống, việc làm, thu nhập và tâm tư tình cảm của người lao động; phản ánh kiến nghị, bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng của công nhân lao động; phê phán những biểu hiện tiêu cực, vi phạm pháp luật của người sử dụng lao động… Nhờ vậy góp phần giúp lãnh đạo các doanh nghiệp nhận thức rõ hơn trách nhiệm của mình đối với đời sống, việc làm của công nhân lao động.

Ngoài ra, Báo còn kịp thời thông tin về những tấm gương điển hình tiên tiến, lao động giỏi, lao động sáng tạo, phản ánh những nhân tố mới trong hoạt động Công đoàn, qua đó giúp nhân rộng những nhân tố tích cực trong thực tiễn cuộc sống.

Mong rằng trong thời gian tới, báo Lao động Thủ đô sẽ không ngừng cải tiến, nâng cao hơn nữa hình thức lẫn nội dung, luôn là tờ báo được bạn đọc đón nhận như món ăn tinh thần không thể thiếu hằng ngày, tiếp tục có những đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước…Tôi cũng mong rằng, Báo Lao động Thủ đô luôn là “kênh” tiếp nhận các thông tin, phản hồi, ý kiến từ công nhân, viên chức, lao động nói riêng và bạn đọc nói chung để tờ báo luôn gần gũi, thân thuộc với người đọc.

Chị Phạm Thị Lê Na - Công ty Cổ phần Traphaco:

Phản ánh nhiều hơn cách làm hay, mô hình tốt

Bạn đồng hành tin cậy của đoàn viên, người lao động

Với tôi, báo Lao động Thủ đô thực sự là một người bạn và là một kênh thông tin hữu ích. Mỗi khi truy cập vào Báo, những bài viết đầu tiên mà tôi mở ra xem đều thuộc chuyên mục Lao động, Công đoàn bởi qua các tin, bài trong hai chuyên mục này, tôi cập nhật được những thông tin mới nhất về các hoạt động đã, đang và sẽ diễn ra của tổ chức Công đoàn và quan trọng hơn cả là cập nhật được những thông tin liên quan trực tiếp đến công việc, quyền lợi của công nhân lao động như chế độ bảo hiểm xã hội, tiền lương, tiền làm thêm giờ, chế độ được hưởng khi không may bị tai nạn lao động, thông tin tuyển dụng, chính sách pháp luật liên quan đến người lao động...

Ngoài ra, tôi cũng hay đọc những gương người tốt, việc tốt hoặc những bài viết đề cập đến gương hay, sáng kiến của người lao động. Thông qua những bài viết này, không chỉ cá nhân tôi mà các đồng nghiệp cũng có thể rút ra những sáng kiến hay, những việc làm tốt... để học tập.

Đặc biệt, những năm gần đây, Báo có điểm hay và độc đáo đó là thường xuyên phối hợp với các đơn vị tổ chức đối thoại, giao lưu trực tuyến, tư vấn pháp luật… Tại các buổi đối thoại, giao lưu trực tuyến, tư vấn pháp luật này, công nhân lao động được trực tiếp hỏi và nghe các chuyên gia, nhà quản lý, luật sư trả lời các vấn đề, khúc mắc, điều luật mới liên quan đến quyền, lợi ích, nghĩa vụ của mình như các điều khoản của Bộ luật Lao động, Luật Công chức, viên chức…, các khúc mắc khi giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội, tiền lương, thời giờ làm việc, an toàn lao động, áp dụng vào các trường hợp cụ thể. Thông qua hỏi đáp, công nhân lao động hiểu rõ hơn các quy định của chính sách, pháp luật liên quan sát sườn đến quyền, lợi ích và nghĩa vụ của mình, từ đó yên tâm với công việc, chú tâm hơn trong lao động, sản xuất.

Theo tôi, thời gian tới, Báo cần tiếp tục duy trì và đẩy mạnh những nội dung thông tin như hiện tại, đề cập nhiều hơn đến những cách làm hay, mô hình tốt của các đơn vị, doanh nghiệp. Mong rằng Báo sẽ ngày càng phát triển, mãi là tờ báo được yêu thích của Công đoàn, của người lao động.

Anh Lưu Văn Vĩnh - Công ty TNHH Cao su Inoue Việt Nam:

Kênh thông tin hữu ích, phù hợp của công nhân

Bạn đồng hành tin cậy của đoàn viên, người lao động
Anh Lưu Văn Vĩnh

Với tôi, báo Lao động Thủ đô đã trở thành người bạn đồng hành thân thiết từ nhiều năm nay. Lần đầu tiên tôi nghe tên báo Lao động Thủ đô là qua lời giới thiệu của anh em đồng nghiệp làm cùng từ rất lâu về trước. Song thời điểm đó, công việc bận rộn, tôi không thường xuyên đọc báo nên cũng chưa biết báo Lao động Thủ đô như thế nào.

Tuy nhiên, trong một lần, tôi tình cờ nhận được cuộc điện thoại hẹn phỏng vấn của một bạn phóng viên báo Lao động Thủ đô để viết bài về sáng kiến, sáng tạo của tôi tại công ty. Sau khi nhận được link bài viết của bạn phóng viên gửi, tôi tiếp tục mở xem các chuyên mục khác của báo và nhận thấy đây thực sự là kênh thông tin hữu ích, phù hợp với mình.

So với các tờ báo điện tử khác mà tôi từng biết thì giao diện của Lao động Thủ đô điên tử rất bắt mắt, bố cục sắp xếp dễ nhìn và dễ đọc. Từ tiêu đề chính cho tới tiêu đề phụ hay thông tin trong bài cũng rất dễ hiểu và được sắp xếp chỉn chu. Bên cạnh đó, những chuyên mục trên báo rất đa dạng, phong phú, truyền tải nhiều vấn đề bạn đọc quan tâm như: Chính sách mới của Đảng, Nhà nước, của Thủ đô; cách làm hay, sáng tạo trong hoạt động Công đoàn các cấp; các vấn đề kinh tế- văn hóa - xã hội; y tế- giáo dục…

Trong các chuyên mục, tôi biệt ấn tượng với chuyên mục Công đoàn trên báo điện tử Lao động Thủ đô. Chuyên mục này có khá nhiều nội dung tôi quan tâm như: các vấn đề liên quan tới quyền, lợi ích của người lao động; những tấm gương công nhân, cán bộ công đoàn có các sáng kiến, cải tiến hiệu quả trong làm việc, sản xuất… Cạnh đó, tôi cũng quan tâm tới tiểu mục Chính sách trong mục Lao động vì qua đó, tôi nắm được nhiều chính sách liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích của người lao động khi tham gia quan hệ lao động như các chế độ về Bảo hiểm xã hội; Bảo hiểm y tế; những quyền lợi mà người lao động được hưởng khi bị tai nạn lao động…

Cũng qua theo dõi báo Lao động Thủ đô, tôi thấy báo đang thực hiện rất tốt việc tuyên truyền các phong trào thi đua của tổ chức Công đoàn và nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng, đời sống việc làm của đoàn viên, người lao động. Do đó, nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày thành lập báo, tôi mong muốn, báo tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, xứng đáng là người bạn đồng hành tin cậy của đoàn viên, người lao động.

Chị Khuất Thị Hà - Công ty TNHH MTV May mặc Việt Pacific:

Viết nhiều hơn nữa về công nhân

Bạn đồng hành tin cậy của đoàn viên, người lao động
Chị Khuất Thị Hà

Với bản thân tôi và nhiều công nhân lao động, báo Lao động Thủ đô thực sự là một người bạn thân thiết, là món ăn tinh thần quý giá. Cùng với thời gian, “người bạn thân thiết” của công nhân chúng tôi cũng ngày càng trưởng thành, phát triển. Báo giấy Lao động Thủ đô có hình thức đẹp, nội dung thông tin phong phú, đa dạng. Báo điện tử Lao động Thủ đô cũng có giao diện bắt mắt, ưa nhìn, nhiều chuyên mục hấp dẫn.

Trong các nội dung được Lao động Thủ đô truyền tải, công nhân chúng tôi quan tâm nhất tới trang Thời sự, Lao động, Công đoàn, chuyên mục tư vấn pháp luật... Thông qua những trang, chuyên mục này, chúng tôi nắm bắt được các chủ chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước, của tổ chức Công đoàn dành cho người lao động, hiểu biết các thông tin nóng, mới, hàng ngày diễn ra trong cuộc sống...

Cũng thông qua các trang, chuyên mục này, chúng tôi bắt gặp hình ảnh cuộc sống cũng như tâm tư nguyện vọng của chính mình. Đặc biệt, chúng tôi mong chờ các buổi giao lưu trực tuyến mà Lao động Thủ đô tổ chức, cho dù có thể không trực tiếp tham dự nhưng qua việc truyền trực tuyến trên Lao động Thủ đô, chúng tôi chúng tôi được nâng cao kiến thức, trình độ hiểu biết về pháp luật nói chung, chế độ chính sách đối với người lao động nói riêng, từ đó hiểu thêm về trách nhiệm, nghĩa vụ của mình khi tham gia quan hệ lao động cũng như có thể tự bảo vệ mình trong những trường hợp cần thiết …

Nhiều bài viết trên Lao động Thủ đô cũng đã có những tác động rất tích cực tới đời sống công nhân. Ví dụ như sau khi báo phản ánh về những khó khăn của công nhân dệt may khi thiếu việc làm, thu nhập ảnh hưởng; phản ánh về tình hình giá cả tiêu dùng tăng vọt khiến công nhân phải cắt giảm chi tiêu; hay khi báo phản ánh về tình hình công nhân thiếu chỗ gửi con an toàn, các vấn đề nhà trọ, điện nước sinh hoạt bất cập v.v… thì các cấp chính quyền, doanh nghiệp, tổ chức Công đoàn cũng đã tích cực vào cuộc giải quyết, hoặc hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với công nhân.

Tôi mong rằng, thời gian tới, báo Lao động Thủ đô sẽ tiếp tục đi sâu khai thác, viết nhiều hơn nữa về đời sống, tâm tư của công nhân lao động, nhất là những công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn từ đó phản ánh tới các cấp ngành có thêm giải pháp động viên, hỗ trợ, giúp họ cải thiện cuộc sống, yên tâm làm việc.

Nhóm PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm khi tham gia giao thông

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm khi tham gia giao thông

(LĐTĐ) Để thực hiện đồng bộ các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã tăng cường lực lượng, phương tiện, thường xuyên tuần tra, kiểm soát xử lý các vi phạm theo các chuyên đề như: Chở hàng quá tải trọng, quá khổ, tự ý cải tạo phương tiện, chạy quá tốc độ, học sinh không đội mũ bảo hiểm...
Nhanh chóng dập tắt đám cháy kho xưởng gỗ ở huyện Thanh Trì

Nhanh chóng dập tắt đám cháy kho xưởng gỗ ở huyện Thanh Trì

(LĐTĐ) Đám cháy xảy ra tại kho chứa phụ kiện gỗ ở xóm 4, thôn Việt Yên, xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì. Diện tích kho bị cháy khoảng 50m2. Lực lượng chức năng đã khẩn trương xử lý ngăn cháy lan và dập tắt đám cháy...
Quận Ba Đình giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

Quận Ba Đình giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

(LĐTĐ) Chiều 23/4, Đoàn giám sát số 2 của Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội do Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phạm Quí Tiên làm trưởng đoàn đã làm việc với quận Ba Đình về việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm trong thực thi công vụ của các cơ quan nhà nước tại thành phố Hà Nội.
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam kịp thời thăm viếng nạn nhân trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam kịp thời thăm viếng nạn nhân trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái

(LĐTĐ) Ngày 23/4, thay mặt lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Phó Chủ tịch Phan Văn Anh cùng đoàn công tác đã đến thăm viếng, chia buồn với các gia đình nạn nhân tử vong và thăm hỏi nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.
Kỳ nghỉ 30/4 và 1/5, xe buýt Thủ đô vận hành thế nào?

Kỳ nghỉ 30/4 và 1/5, xe buýt Thủ đô vận hành thế nào?

(LĐTĐ) Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) vừa công bố kế hoạch phục vụ hành khách đi lại bằng xe buýt trong các ngày trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5.
Rộn ràng Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024

Rộn ràng Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Chiều 23/4, quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024.
Bình Dương: Đầu tư xây dựng hơn 13.000 căn nhà ở xã hội

Bình Dương: Đầu tư xây dựng hơn 13.000 căn nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Đó là thông tin được đại diện Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Dương cho biết tại buổi họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh quý I/2024 trên địa bàn diễn ra ngày 23/4.

Tin khác

Để lao động phi chính thức không bị “lọt lưới an sinh”

Để lao động phi chính thức không bị “lọt lưới an sinh”

(LĐTĐ) Sáng 23/4, tại trụ sở Báo Kinh tế Đô thị đã diễn ra buổi tọa đàm với chủ đề Giảm nguy cơ “lọt lưới an sinh”. Đây là một trong những hoạt động thuộc Chương trình truyền thông “Những cống hiến thầm lặng” do Báo Kinh tế & Đô thị cùng Tổ chức ActionAid Quốc tế tại Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án An sinh Xã hội Việt Nam (AFV) phối hợp triển khai.
Kênh hỗ trợ người lao động thoát khỏi “tín dụng đen”

Kênh hỗ trợ người lao động thoát khỏi “tín dụng đen”

(LĐTĐ) Nhiều năm qua, tổ chức tài chính vi mô CEP (CEP) là bạn đồng hành của công nhân lao động. Nhờ CEP, nhiều hoàn cảnh khó khăn đã thoát khỏi “tín dụng đen”.
Người lao động cần nhận diện các "chiêu trò" lừa đảo, để tránh bị chiếm đoạt tài sản

Người lao động cần nhận diện các "chiêu trò" lừa đảo, để tránh bị chiếm đoạt tài sản

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, các nhóm lừa đảo thường “đánh” vào tâm lý của nạn nhân, đưa ra những tình huống khơi dậy lòng tham hoặc nỗi lo sợ của nạn nhân, ví dụ như người thân đang bị tai nạn cấp cứu, tài khoản ngân hàng của nạn nhân bị khóa, trúng giải độc đắc... để có thể thao túng tâm lý nạn nhân trong thời gian ngắn, hòng chiếm đoạt tài sản.
Người lao động ở một số địa phương có thể được tăng lương 2 lần từ ngày 1/7

Người lao động ở một số địa phương có thể được tăng lương 2 lần từ ngày 1/7

(LĐTĐ) Nếu đề xuất tăng mức lương tối thiểu vùng thêm 6% từ ngày 1/7 năm nay và điều chỉnh lại một số địa bàn hưởng lương tối thiểu vùng được thông qua, người lao động ở một số địa phương sẽ được tăng lương 2 lần kể từ ngày 1/7 tới đây.
Hơn 7.300 lao động được trợ cấp tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Hơn 7.300 lao động được trợ cấp tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

(LĐTĐ) Trong năm 2023, cơ quan Bảo hiểm xã hội đã giải quyết hưởng mới trợ cấp tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp theo hai hình thức hằng tháng, và một lần cho hơn 7.300 người.
Trình Thủ tướng quyết định việc nghỉ 5 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

Trình Thủ tướng quyết định việc nghỉ 5 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đề xuất hoán đổi ngày làm việc 29/4 và làm bù vào ngày 4/5 để người lao động được nghỉ 5 ngày dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay.
Những vũ nữ Chăm dưới ngôi Tháp bà nghìn tuổi

Những vũ nữ Chăm dưới ngôi Tháp bà nghìn tuổi

(LĐTĐ) Duới ngọn tháp hàng nghìn năm tuổi, Tháp bà Ponagar (TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà) hình ảnh các cô gái Chăm múa uyển chuyển, nhịp nhàng theo nhạc đã dần trở nên quen thuộc với nhiều du khách đến Nha Trang.
Hà Nội: Chuyển biến tích cực trong công tác An toàn, vệ sinh lao động

Hà Nội: Chuyển biến tích cực trong công tác An toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Theo báo cáo của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, năm 2023, nhờ thực hiện tốt công tác đảm bảo An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ), tình hình tai nạn lao động, cháy nổ trên địa bàn Hà Nội đã được phòng ngừa; kiềm chế sự gia tăng tai nạn lao động, giảm thiểu thiệt hại về người, góp phần quan trọng ổn định tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
Hà Nội: Quý I, hơn 14 nghìn người được hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp

Hà Nội: Quý I, hơn 14 nghìn người được hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp

(LĐTĐ) Quý I/2024, cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội đã ra đã quyết định hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp cho 14.002 người, riêng trong tháng 3/2024, có 4.011 người được tiếp nhận và ra quyết định hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp…
Lao động nữ phấn khởi khi được tư vấn kiến thức chăm sóc sức khỏe, làm đẹp

Lao động nữ phấn khởi khi được tư vấn kiến thức chăm sóc sức khỏe, làm đẹp

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ chương trình Ngày hội việc làm do Ban Nữ công Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Tạp chí Lao động và Công đoàn, LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Bắc Ninh tổ chức ngày 31/3, đông đảo lao động nữ đã được các bác sĩ, chuyên gia tư vấn kiến thức chăm sóc sức khỏe, làm đẹp.
Xem thêm
Phiên bản di động