“Bác sĩ Dolittle”: Cảm xúc nhẹ nhàng từ hai “Siêu anh hùng” của Marvel

(LĐTĐ) Sau khi tạm biệt siêu phẩm đình đám của Marvel, “Người sắt” và “Người nhện” Robert Downey và  Tom Holland đã hội ngộ trong phim “Bác sĩ Dolittle: Chuyến phiêu lưu thần thoại”. Bắt đầu với suất chiếu sớm từ ngày 30 Tết, bộ phim đã mang lại những cảm xúc tuyệt vời cho khán giả ngày cuối năm và những ngày đầu năm mới  
Những cặp đôi ấn tượng trong vũ trụ DC bước ra từ truyện tranh
Văn hóa gia đình từ góc nhìn điện ảnh

"Bác sĩ Dolittle: Chuyến phiêu lưu thần thoại" kể câu chuyện về Dolittle, một vị bác sĩ với khả năng thấu hiểu động vật có một không hai. Sau khi vợ ông qua đời, Dolittle sống ẩn dật trong dinh thự cùng những “người bạn đặc biệt” của mình là các con thú kỳ lạ. Nhưng khi Nữ hoàng đột nhiên lâm bệnh, Dolittle đã buộc phải dấn thân vào một hành trình phiêu lưu cực kỳ nguy hiểm tới một hòn đảo thần thoại nhằm tìm kiếm phương thuốc chữa bệnh. Trên hành trình ông vượt qua vô số khó khăn trở ngại cũng như phát hiện ra rất nhiều loài sinh vật độc nhất vô nhị khác.

“Bác sĩ Dolittle”: Cảm xúc nhẹ nhàng từ hai “Siêu anh hùng” của Marvel
"Người sắt" Robert Downey Jr. tỏa sáng màn ảnh trong vai diễn mới, bác sĩ Dolittle

Trong gần 100 năm qua, bác sĩ Dolittle luôn đóng vai trò như một người hùng với nhiều thế hệ tuổi thơ. Vị bác sĩ với năng lực đặc biệt và tấm lòng cao cả đã truyền cảm hứng cho vô số độc giả và khán giả trên toàn thế giới. Và với phiên bản 2020, người lãnh nhiệm vụ cao cả hóa thân thành bác sĩ Dolittle không ai khác ngoài ngôi sao dòng phim siêu anh hùng Robert Downey Jr.

Đạo diễn Stephen Gaghan bày tỏ trong thế giới hiện đại lạnh lùng và bon chen này câu chuyện của "người hùng" Dolittle càng mang ý nghĩa đặc biệt hơn bao giờ hết. “Xét trên một phương diện nào đó, Dolittle là một siêu anh hùng và siêu năng lực mà ông ấy sở hữu chính là khả năng lắng nghe. Lý do vì sao Dolittle có thể giao tiếp với tất cả các loài vật chính là vì ông ấy có một sự cảm thông sâu sắc với muông thú.

"Bác sĩ Dolittle: Chuyến phiêu lưu thần thoại" là câu chuyện đề cao giá trị của việc được lắng nghe. Mỗi một sinh vật đều có một thông điệp nào đó để nhắn nhủ. Có rất nhiều thứ trong tự nhiên mà chúng ta cần phải lắng nghe. Bộ phim đề cập tới việc tìm kiếm sự tương đồng chính từ trong những khác biệt. Và nếu làm được điều đó, chúng ta sẽ trở nên tốt đẹp hơn nhiều”, vị đạo diễn chia sẻ.

“Bác sĩ Dolittle”: Cảm xúc nhẹ nhàng từ hai “Siêu anh hùng” của Marvel
Nhóm bạn đồng hành cùng Dolittle trong chuyến phiêu lưu vĩ đại

Đồng hành cùng vị bác sĩ người hùng Dolittle gồm có anh khỉ đột Chee-Chee hay lo lắng buồn phiền, cô vịt Dab-Dab nhiệt tình nhưng ngốc nghếch, gấu Bắc cực tràn đầy lạc quan Yoshi và quân sư vẹt Polynesia. Đứng sau màn ảnh, chịu trách nhiệm lồng tiếng cho nhóm động vật kỳ khôi này là một dàn diễn viên trong mơ với hàng loạt tên tuổi hàng đầu Hollywood hiện nay như nam diễn viên Tom Holland, nữ ca sĩ Selena Gomez, diễn viên đoạt giải Oscar Rami Malek, nam đô vật hàng đầu thế giới John Cena, nữ mỹ tinh 2 lần đoạt giải Oscar Emma Thompson,...

Ngoài ra trong hành trình sử thi đầy ắp những bất ngờ kỳ thú này còn có sự góp mặt của nam diễn viên quen thuộc Antonio Banderas trong vai Vua cướp biển Rassouli – chúa đảo Monteverde, "già gân" Michael Sheen trong vai Bác sĩ Blair Müdfly – đối thủ của Bác sĩ Dolittle, và chủ nhân giải thưởng Oscar Jim Broadbent trong vai quý tộc Badgley.

Đã qua rồi thời mà các nhà làm phim phải chật vật với những loài động vật khó bảo trên trường quay. Kỹ xảo hình ảnh ngày nay cho phép tái hiện hình ảnh các nhân vật muông thú sống động như thật tới mức không thể phân biệt, và "Bác sĩ Dolittle: Chuyến phiêu lưu thần thoại" là minh chứng sống động nhất cho thành tựu này của công nghệ kỹ xảo.

Giám sát VFX từng 2 lần nhận đề cử Oscar Nicolas Aithadi cùng giám sát VFX sở hữu 2 tượng vàng Oscar John Dykstra là hai gương mặt chịu trách nhiệm thổi hồn cho các người bạn thú của bác sĩ Dolittle bước lên màn ảnh chân thực nhất. Mô tả về kỹ xảo như một điều kỳ diệu, đạo diễn chia sẻ: “Khi bạn dựng lên một bối cảnh nào đó, như một ngôi nhà và một khoảng sân chẳng hạn, và rồi đặt vào đó một chú gấu Bắc cực. Khi đó, bạn không thể để chú gấu có các cử động giống như trong một bộ phim hoạt hình, nó chẳng hấp dẫn chút nào. Điều cần thiết là phải ghi lại một cách chính xác và sống động những hành vi của các con vật khi chúng tương tác với bác sĩ Dolittle”.

Ra đời từ những năm 1920, nhân vật bác sĩ Dolittle với khả năng trò chuyện cùng muông thú đã trở thành hình tượng kinh điển với trẻ em toàn thế giới. Sau nhiều năm vắng bóng trên màn ảnh, ê kíp những nhà làm phim hàng đầu Hollywood - được chỉ đạo bởi vị đạo diễn giành giải Oscar Stephen Gaghan chấp nhận thử thách làm sống lại nhân vật huyền thoại này.

Diệp Anh

Ảnh trong phim

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Người dân mọi miền Tổ quốc về dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

Người dân mọi miền Tổ quốc về dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức 10/3 âm lịch), dù trời mưa nhưng đông đảo người dân cả nước và kiều bào ở nước ngoài đã đội mưa tham gia lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng.
Hưng Yên: Xếp thứ 7/63 địa phương về Chỉ số SIPAS năm 2023

Hưng Yên: Xếp thứ 7/63 địa phương về Chỉ số SIPAS năm 2023

(LĐTĐ) Về Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS năm 2023), Hưng Yên xếp vị trí thứ 7/63 tỉnh, thành phố; trong khi Quảng Ninh là địa phương dẫn đầu.
Lừa đảo trực tuyến vẫn diễn biến phức tạp

Lừa đảo trực tuyến vẫn diễn biến phức tạp

(LĐTĐ) Từ đầu năm đến nay, tình trạng lừa đảo trực tuyến trên không gian mạng Việt Nam vẫn tiếp tục gia tăng, diễn biến phức tạp với nhiều chiêu trò tinh vi. Dù các cơ quan chức năng liên tục cảnh báo, hướng dẫn cách nhận diện và phòng tránh các thủ đoạn, phương thức lừa đảo phổ biến, nhưng không ít người dân vẫn bị mắc lừa.
Những kỷ vật truyền lửa tới thế hệ mai sau

Những kỷ vật truyền lửa tới thế hệ mai sau

(LĐTĐ) Vừa qua, Bảo tàng Đường Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Quản lý Nhà lưu niệm Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện tổ chức Lễ trao tặng và tiếp nhận bức phù điêu bằng đồng và kỷ vật kháng chiến của đồng chí Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện để trưng bày phục vụ khách tham quan tại Bảo tàng và tri ân những cống hiến của vị tướng đối với “Con đường Trường Sơn huyền thoại”.
Nỗ lực để nâng cao chất lượng

Nỗ lực để nâng cao chất lượng

(LĐTĐ) Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 ngày càng cận kề. Tăng cường các kỳ khảo sát chất lượng, xây dựng ngân hàng đề ôn tập tốt nghiệp dùng chung, phân nhóm ôn tập sớm… là những giải pháp đang được các trường học trên địa bàn Thành phố áp dụng với quyết tâm nâng phổ điểm các môn, không để “vùng trũng” ở bất kỳ môn học nào.
Đổi mới truyền thông, thu hút người tham gia BHYT

Đổi mới truyền thông, thu hút người tham gia BHYT

(LĐTĐ) Số người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn Thủ đô tăng nhanh qua các năm; quyền lợi của người tham gia BHYT được đảm bảo và ngày càng mở rộng, chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn Thủ đô được nâng cao… Đó là kết quả nổi bật của Thủ đô Hà Nội sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về “Đẩy mạnh công tác BHYT trong tình hình mới”.
Đưa chính sách pháp luật đến với người lao động

Đưa chính sách pháp luật đến với người lao động

(LĐTĐ) Với mục đích thiết thực vì quyền lợi của người lao động, hằng năm báo Lao động Thủ đô đều phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) các quận, huyện, Công đoàn ngành tổ chức các buổi Đối thoại, giao lưu trực tuyến về chính sách pháp luật, các kiến thức liên quan thiết thân tới người lao động. Đây là phương pháp tuyên truyền thực sự hữu ích, cách làm sáng tạo, mang lại những kết quả bổ ích, được công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), cán bộ Công đoàn các cấp đánh giá cao.

Tin khác

Bế mạc Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM lần 1

Bế mạc Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM lần 1

(LĐTĐ) Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần 1 với chủ đề “Du hành thời gian - Time travel” vừa khép lại tại Nhà hát TP.HCM.
9 phim Anime hấp dẫn nhất tháng 4 này

9 phim Anime hấp dẫn nhất tháng 4 này

(LĐTĐ) Từ lâu thể loại phim Anime Nhật Bản đã thu hút được đông đảo người xem từ trẻ em, học sinh hay người lớn. Tháng 4 này có một sức hấp dẫn độc đáo với 9 phim Anime thú vị, mang đến nhiều bản phát hành mới mẻ.
"Đóa hoa mong manh" càn quét phòng vé Việt

"Đóa hoa mong manh" càn quét phòng vé Việt

(LĐTĐ) Phim “Đóa hoa mong manh” do Mai Thu Huyền làm đạo diễn được công chiếu ở Mỹ từ ngày 28/3 và giành được 9 giải thưởng quốc tế. Tại phòng vé Việt Nam, ngay trong buổi đầu ra mắt, những suất chiếu đầu tiên đã "quá tải" người xem khiến nhà sản xuất không khỏi bất ngờ.
Netflix không dừng phát hành game không phép sẽ bị xử lý

Netflix không dừng phát hành game không phép sẽ bị xử lý

(LĐTĐ) Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã có công văn gửi đến Công ty Netflix, yêu cầu tuân thủ quy định pháp luật Việt Nam khi cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng. Đồng thời, yêu cầu Công ty Netflix dừng việc quảng cáo, phát hành trò chơi điện tử trên ứng dụng Netflix và các kho ứng dụng trước ngày 25/4/2024.
"Dữ phượng hành" khuynh đảo mạng xã hội Việt

"Dữ phượng hành" khuynh đảo mạng xã hội Việt

(LĐTĐ) Bộ phim "Dữ phượng hành" do Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân đóng chính đang đứng ở vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng phim có độ thảo luận cao nhất mạng xã hội Việt Nam tháng 3, từ đó đến nay, cũng liên tục trụ hạng trong top 10, theo SocialTrend Ranking.
Phim cài cắm đường lưỡi bò phi pháp bị xử lý

Phim cài cắm đường lưỡi bò phi pháp bị xử lý

(LĐTĐ) Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý vi phạm cài cắm đường lưỡi bò phi pháp đối với các phim MH370: Chiếc máy bay mất tích (3 tập), Hướng gió mà đi (39 tập), yêu cầu báo cáo thông tin phản ánh phim Tình yêu 199 - Muốn mãi mãi yêu…
Khai mạc Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ nhất

Khai mạc Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ nhất

(LĐTĐ) Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần thứ nhất (HIFF 2024) do Ủy ban nhân dân (UBND) TP.HCM tổ chức đã chính thức khai mạc vào tối 6/4 tại Nhà hát Thành phố.
"Lật mặt 7: Một điều ước" sẽ công chiếu vào dịp nghỉ lễ 30/4

"Lật mặt 7: Một điều ước" sẽ công chiếu vào dịp nghỉ lễ 30/4

(LĐTĐ) Sau series thành công của "Lật mặt", Lý Hải đã chính thức tiết lộ tựa đề của phần thứ bảy. Phim "Lật mặt 7: Một điều ước", lấy cảm hứng từ những trải nghiệm hàng ngày và những câu chuyện thực tế trong cuộc sống gia đình của mình, Lý Hải đã quyết định mang những tình huống này vào kịch bản của phần mới, tạo nên một bức tranh sống động về cuộc sống và con người.
“Cuộc chiến sinh tồn” trở lại, dự báo cuộc đấu trí nghẹt thở trên màn ảnh

“Cuộc chiến sinh tồn” trở lại, dự báo cuộc đấu trí nghẹt thở trên màn ảnh

(LĐTĐ) Vừa trở lại với mùa 2, chuỗi phim ăn khách “Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh”, phát song song với Hàn Quốc trên K+, đã thu hút sự chú ý của công chúng với nhiều tình tiết bất ngờ, khó đoán từ những phút đầu.
Hơn 90 bộ phim tham gia Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh

Hơn 90 bộ phim tham gia Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sẽ có 92 bộ phim nổi tiếng trong và ngoài nước tham gia Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) năm 2024, dự kiến sẽ được tổ chức từ ngày 6/4 - 13/4/2024.
Xem thêm
Phiên bản di động