Anh Lê Ngọc Anh: Thành công luôn đến từ sự nỗ lực không ngừng

(LĐTĐ) Từng gặp và tiếp xúc với rất nhiều công nhân trẻ song với trường hợp anh Lê Ngọc Anh thuộc Xí nghiệp Toyota Hoàn Kiếm Hà Nội lại đọng ở trong ấn tượng của tôi sự khác biệt. Ngoài sự hoạt bát vốn có của những người trẻ, ở Lê Ngọc Anh tôi còn thấy niềm khao khát được học hỏi, được cống hiến và hết mình vì công việc.  
anh le ngoc anh thanh cong luon de n tu su no lu c khong ngu ng Người không ngại nắng trên đầu, nhựa nóng dưới chân
anh le ngoc anh thanh cong luon de n tu su no lu c khong ngu ng [Infographic] 10 mẫu ôtô bán chạy nhất thị trường Việt Nam
anh le ngoc anh thanh cong luon de n tu su no lu c khong ngu ng Toyota kêu gọi cài dây an toàn vì khi lái xe
anh le ngoc anh thanh cong luon de n tu su no lu c khong ngu ng Toyota hành trình 20 năm hành trình trên đất Việt

Sinh năm 1992 , quê gốc mãi tại Nghệ An mặc dù tuổi đời còn khá trẻ nhưng anh Lê Ngọc Anh được mọi người trong Tổ phụ tùng - Xí nghiệp Toyota Hoàn Kiếm Hà Nội yêu mến bởi tính tình thẳng thắn và tinh thần cầu thị, trách nghiệm với công việc.

Xuất phát là sinh viên Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, năm 2014 Lê Ngọc Anh ra trường và bắt đầu nộp hồ sơ vào Xí nghiệp Toyota Hoàn Kiếm Hà Nội. Sau nhiều vòng tuyển chọn, Ngọc Anh trúng tuyển.

“Thời điểm đó, được làm việc ở Xí nghiệp Toyota Hoàn Kiếm Hà Nội là niềm mơ ước của rất nhiều người, vì tiêu chí tuyển dụng rất khắt khe. Muốn được tuyển dụng phải trải qua nhiều vòng thi, phỏng vấn. Đối với tôi, được nhận vào Toyota Hoàn Kiếm Hà Nội là một may mắn lớn. Nhưng đó cũng chỉ là bước đầu, để có thể trụ lại làm việc cũng là cả một quá trình không hề đơn giản. Các ứng viên sau trúng tuyển phải nỗ lực hoàn thành công việc ở tất cả các bộ phận cũng như tự chứng minh mình có năng lực tốt ở một vị trí thế mạnh”, Lê Ngọc Anh cho biết.

anh le ngoc anh thanh cong luon de n tu su no lu c khong ngu ng
Ngoài sự hoạt bát vốn có của những người trẻ, ở Lê Ngọc Anh còn toát lên niềm khao khát được học hỏi, được cống hiến và hết mình vì công việc.

Lê Ngọc Anh tâm sự, thời điểm được nhận vào làm, mặc dù ngay từ khi bắt đầu công việc, bản thân đã tự xác định cho mình một tinh thần làm việc tốt nhất, với trách nhiệm cao nhất để đáp ứng yêu cầu của Toyota Hoàn Kiếm Hà Nội cũng như lãnh đạo cấp trên.

Tuy nhiên, khi bắt tay vào làm, bản thân Ngọc Anh cũng gặp rất nhiều khó khăn. Để khắc phục, thay vì dành thời gian rảnh rỗi của mình để đi chơi, đi “la cà” quán xá thì Ngọc Anh dành để ở lại công ty làm thêm giờ, học hỏi anh chị em đồng nghiệp.

Sau 4 năm làm việc tại Xí nghiệp Toyota Hoàn Kiếm Hà Nội, được Công đoàn cũng như lãnh đạo đơn vị chăm lo về vật chất, tinh thần, đảm bảo thu nhập ổn định cũng như đáp ứng các chế độ, quyền lợi liên quan… bản thân Ngọc Anh rất hài lòng về điều kiện, cũng như môi trường làm việc nơi đây.

Lê Ngọc Anh tự nhủ, bản thân mình phải cố gắng để làm việc thật tốt, một phần là trách nhiệm với “mái nhà” Toyota Hoàn Kiếm Hà Nội và còn với chính bản thân mình. Sự cố gắng, phấn đấu nỗ lực của nhân Lê Ngọc Anh cuối cùng cũng được đền đáp bằng chiếc Cúp vàng danh giá của Hội thi tay nghề Toyota toàn quốc 2018, quy tụ sự tranh tài của 54 đại lý.

Theo lời Ngọc Anh, năm vừa rồi sau khi trải qua nhiều vòng loại khắt khe cùng vòng chung kết Hội thi tay nghề Toyota đầy căng thẳng thì Ngọc Anh – đại diện cho Xí nghiệp Toyota Hoàn Kiếm Hà Nội đã đoạt cúp vàng phần thi Nhân viên Phụ tùng.

Nhắc chuyện này, Ngọc Anh chia sẻ: “Đạt được những thành tích này là nhờ vào sự hướng dẫn tận tình của các anh đi trước, nếu không có sự giúp đỡ của các anh chị đồng nghiệp, bản thân tôi không có được những kết quả đó. Ngoài ra, tôi cũng luôn ý thức bản thân mình phải nỗ lực hết sức, dành mọi tâm sức cho công việc, cố gắng tìm hiểu các kiến thức bổ trợ, tìm tòi trên các trang mạng nhiều kiến thức bổ sung không có trong sách vở đã được học trước đó, ghi chép tỉ mỉ để không quên, từ đó tích lũy và áp dụng vào công việc”.

anh le ngoc anh thanh cong luon de n tu su no lu c khong ngu ng
Lê Ngọc Anh – đại diện cho Xí nghiệp Toyota Hoàn Kiếm Hà Nội đã đoạt cúp vàng phần thi Nhân viên Phụ tùng tại Hội thi tay nghề Toyota toàn quốc 2018.

Theo ghi nhận, tại Xí nghiệp Toyota Hoàn Kiếm Hà Nội, Lê Ngọc Anh không chỉ được đánh giá là một công nhân chuyên môn cao với tay nghề tiêu biểu, anh còn được mọi người trong đơn vị quý mến bởi sự thân thiện, nhiệt tình. Dù công việc khá bận rộn nhưng anh luôn sẵn sàng học hỏi mọi nơi, chia sẻ kinh nghiệm, đồng hành với mọi người.

Nhắc đến Lê Ngọc Anh, bà Phạm Thị Thanh Hà - Chủ tịch Công đoàn Xí nghiệp Toyota Hoàn Kiếm Hà Nội cho biết: “Hiện Ngọc Anh là ủy viên Ban chấp hành Công đoàn. Ở đơn vị, bản thân Ngọc Anh luôn tham gia nhiệt tình các hoạt động đoàn thể. Về chuyên môn, Ngọc Anh là người cầu thị, hết mình với công việc, thường xuyên ở lại cơ quan làm thêm đến 7 – 8h tối…”.

Trong câu chuyện với tôi, khi nói về mình, Lê Ngọc Anh khiêm tốn cho rằng đó mới chỉ là bước khởi đầu, trong tương lai bản thân còn phải cố gắng nhiều hơn nữa để hoàn thiện bản thân. Từ trong thực tiễn sản xuất cố gắng nghiên cứu, có nhiều sáng kiến, giúp cải thiện năng suất lao động, làm lợi cho xí nghiệp.

Theo đánh giá tại Xí nghiệp Toyota Hoàn Kiếm Hà Nội, Lê Ngọc Anh được biết đến là người luôn hoàn thành tốt các công việc được giao, chấp hành tốt quy trình sản xuất, đảm bảo an toàn lao động; có sáng kiến, cải tiến kỹ thuật lắp ráp, tăng năng suất lao động. Luôn tích cực, gương mẫu trong việc tham gia các phong trào hoạt động do Công đoàn, Chi đoàn Thanh niên Xí nghiệp phát động. Về thành tích đạt được, cá nhân Ngọc Anh đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến” cấp Xí nghiệp các năm 2015, 2016, 2017; Khen thưởng cấp Tổng Công ty đối với cá nhân có thành tích trong đợt thi đua cao điểm Tháng an toàn giao thông năm 2018; Đạt Huy chương vàng nội dung thi Phụ tùng trong Hội thi Tay nghề Toyota năm 2018; Đạt danh hiệu cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc trong đợt thi đua “Hưởng ứng năm an toàn giao thông quốc gia và các ngày lễ lớn trong năm 2018; Đạt danh hiệu đoàn viên công đoàn xuất sắc cấp cơ sở… Đặc biệt, Lê Ngọc Anh vinh dự là một trong 90 ngương công nhân giỏi Thủ đô năm 2019.
Đinh Luyện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Duyệt đồ án quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1 quy mô 629,34ha

Duyệt đồ án quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1 quy mô 629,34ha

(LĐTĐ) UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1, tỷ lệ 1/2000 gồm địa giới hành chính các xã: Tiên Dược, Mai Đình, Phù Linh và thị trấn Sóc Sơn, với quy mô dân số dự báo đến năm 2030 khoảng 49.560 người.
Nâng cao kỹ năng phòng chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng cho phụ nữ

Nâng cao kỹ năng phòng chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng cho phụ nữ

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho hơn 100 cán bộ Hội.
Nâng cao ý thức đảm bảo an toàn lao động

Nâng cao ý thức đảm bảo an toàn lao động

(LĐTĐ) Xác định việc đảm bảo an toàn vệ sinh lao động là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất, những năm qua, các cấp Công đoàn Thủ đô đã quan tâm triển khai nhiều giải pháp, nhằm ngăn chặn, phòng ngừa các sự cố trong quá trình làm việc, lao động, bảo vệ tính mạng, tài sản cho người lao động.
Hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Đống Đa

Hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Đống Đa

(LĐTĐ) Công tác tuyên truyền vận động, giáo dục truyền thống trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Đống Đa luôn được gắn với việc tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động do đó đã đạt những kết quả đáng khích lệ.
Phát động tháng cao điểm hướng về công nhân lao động Thủ đô

Phát động tháng cao điểm hướng về công nhân lao động Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức “Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động” và “Tháng Công nhân năm 2024”. Đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi các hoạt động cao điểm thực hiện công tác an toàn vệ sinh lao động cũng như quan tâm chăm lo, hướng về lực lượng công nhân lao động trên địa bàn Thủ đô.
Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực

Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực

(LĐTĐ) Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.
Nghệ An: Phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng giả nhãn hiệu tại huyện Diễn Châu

Nghệ An: Phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng giả nhãn hiệu tại huyện Diễn Châu

(LĐTĐ) Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 11 - Cục QLTT tỉnh Nghệ An đã lập biên bản vi phạm hành chính và trình cấp có thẩm quyền ra quyết định xử phạt với số tiền 85 triệu đồng đối với hành vi kinh doanh hàng giả mạo nhãn hiệu, của một doanh nghiệp kinh doanh vàng tại huyện Diễn Châu.

Tin khác

Công đoàn Thủ đô góp sức xây dựng đội ngũ CNVCLĐ đáp ứng công nghiệp 4.0

Công đoàn Thủ đô góp sức xây dựng đội ngũ CNVCLĐ đáp ứng công nghiệp 4.0

(LĐTĐ) Theo Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng, những việc làm cụ thể do tổ chức Công đoàn Thủ đô triển khai đã góp phần khơi dậy trong đội ngũ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) ý thức trách nhiệm, tinh thần sáng tạo, có khả năng tiếp cận và làm chủ khoa học công nghệ tiên tiến; có giác ngộ giai cấp, bản lĩnh chính trị vững vàng, hiểu biết pháp luật, có tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động nhằm đáp ứng được xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, đặc biệt là cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Phát huy tính chủ động trong triển khai thực hiện nhiệm vụ

Phát huy tính chủ động trong triển khai thực hiện nhiệm vụ

(LĐTĐ) Ngày 9/4, Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II năm 2024.
Tập trung nghiên cứu các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn

Tập trung nghiên cứu các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 4/4, tại Hội trường Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Ban Chấp hành LĐLĐ thành phố Hà Nội khóa XVII, kỳ họp lần thứ 4.
Truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô

Truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 31/3, tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec Times City, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú miễn phí cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố tới dự chương trình.
Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

(LĐTĐ) Chiều 20/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Lễ công bố và trao quyết định Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Anh Quân

Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Anh Quân

(LĐTĐ) Sáng 5/3, tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nhà nước một thành viên (TNHH NN MTV) Du lịch Công đoàn Hà Nội, Đảng bộ Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đảng viên Lê Anh Quân - Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công ty TNHH NN MTV Du lịch Công đoàn Hà Nội kiêm Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Viên Quảng Bá.
Người lao động phấn chấn trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết

Người lao động phấn chấn trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết

(LĐTĐ) Tinh thần vui Xuân mới nhưng không quên nhiệm vụ, các cấp Công đoàn và người lao động huyện Hoài Đức khẩn trương bắt tay ngay vào công việc với những mục tiêu rõ ràng cho năm mới. Khí thế hăng say lao động, tinh thần phấn chấn là điều thấy rõ trong ngày trở lại làm việc sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán.
Nhiệm kỳ mới, thành tựu mới

Nhiệm kỳ mới, thành tựu mới

(LĐTĐ) Với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển” và tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, Đại hội XVII Công đoàn thành phố Hà Nội đã thống nhất các mục tiêu, chỉ tiêu và khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, đánh dấu sự khởi đầu của một nhiệm kỳ hứa hẹn nhiều bứt phá và thành công.
Xuân mới, quyết tâm cao

Xuân mới, quyết tâm cao

(LĐTĐ) Một mùa Xuân nữa lại về. Các cấp Công đoàn Thủ đô đón mùa Xuân trong niềm tin thắng lợi. Xuân mới, quyết tâm cao là những gì mà các đồng chí Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đặt ra nhằm thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội XVII Công đoàn Thành phố, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Tự tin tạo những đột phá mới

Tự tin tạo những đột phá mới

Nhiệm kỳ 2018 - 2023 đã khép lại với những kết quả đáng tự hào của tổ chức Công đoàn Thủ đô. Trong không khí chào Xuân Giáp Thìn 2024, đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đã dành cho Báo Lao động Thủ đô cuộc phỏng vấn về những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua cũng như tâm thế của tổ chức Công đoàn Thủ đô khi bước vào nhiệm kỳ mới với quyết tâm bứt phá ngay từ những ngày đầu.
Xem thêm
Phiên bản di động