Ấm áp, thân tình tại chương trình "Tết Sum vầy - Xuân gắn kết"

(LĐTĐ) Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang cận kề, giữa tất bật của những ngày cuối năm, nhiều đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thủ đô đã được nhận những phần quà ấm áp, sự sẻ chia từ chương trình “Tết Sum vầy - Xuân gắn kết”.
Người lao động Thủ đô hào hứng tham gia Chợ Tết Công đoàn Mang Tết đủ đầy đến với người lao động Thủ đô Nỗ lực vì một cái Tết ấm no

Tết của người lao động

Đã thành thông lệ, cứ vào dịp Tết đến, xuân về, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội lại tổ chức chương trình “Tết Sum vầy” thể hiện tính nhân văn sâu sắc, sự quan tâm, động viên chia sẻ đối với đoàn viên, người lao động trên địa bàn. Hoạt động này thực sự trở thành nét đẹp truyền thống, có sức lan tỏa lớn trong đời sống tinh thần của đoàn viên, người lao động.

Năm 2023, với chủ đề “Xuân gắn kết” các cấp Công đoàn Thủ đô tiếp tục cố gắng tạo không khí vui tươi, nhằm chăm lo tốt nhất cho đoàn viên, nhất là người lao động có hoàn cảnh khó khăn vui xuân, đón Tết.

Ấm áp, thân tình tại chương trình "Tết Sum vầy - Xuân gắn kết"
Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh trao hỗ trợ xây dụng Mái ấm Công đoàn cho công nhân lao động.

Vui mừng, xúc động là tâm trạng chung của nhiều người tham dự chương trình “Tết Sum vầy - Xuân gắn kết” trong sáng 10/1. Chương trình đã trao quà tặng đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo với mong muốn khích lệ họ vượt qua khó khăn, đón một cái Tết vui tươi. Đồng thời, giúp người lao động đoàn kết, gắn bó với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và tổ chức Công đoàn; hăng hái thi đua lao động sản xuất, kinh doanh.

Đó là niềm vui, sự phấn khởi của chị Nguyễn Thị Sử, công nhân Công ty cổ phần tập đoàn Nam Hà Nội, khi nhận được số tiền hỗ trợ 1 triệu đồng, phần quà và phiếu mua hàng giảm giá chuẩn bị cho Tết. Món quà được LĐLĐ Thành phố trao tặng Tết năm nay khiến chị Sử ấm lòng bởi sự quan tâm sẻ chia, giúp chị trang trải, mua sắm những vật dụng thiết yếu để đón Tết.

“Đặc biệt, không khí của chương trình Tết Sum vầy thực sự là một bữa tiệc tất niên sum họp, sẻ chia của công đoàn, doanh nghiệp dành cho người lao động trước khi về quê ăn Tết bên người thân, mỗi người đều mang theo dư vị ấm áp…”, chị Sử chia sẻ thêm.

Cầm trên tay chiếc vé xe về quê ăn Tết do LĐLĐ trao tặng, chị Hoàng Thị Đam, công nhân Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam, cho biết đây là năm thứ ba được tham dự chương trình Tết Sum vầy, nhưng chị vẫn thấy hào hứng, có một niềm xúc động khó tả. Với chị Đam đây là một chương trình ý nghĩa, giúp chị có thêm động lực, yên tâm làm việc trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

“Đây là sự chia sẻ, hỗ trợ giúp chúng tôi thấy được mình luôn được các cấp Công đoàn quan tâm. Món quà dù không quá lớn về mặt vật chất nhưng rất ấm áp nghĩa tình. Đặc biệt năm nay tôi được tặng vé xe về quê đón Tết. Quê tôi ở Thanh Hóa, cuối năm các nhà xe khách rất đông, chật chội, giá vé tăng, nhờ tấm vé xe của LĐLĐ giúp tôi yên tâm hơn trên chặng đường về quê đón Tết”, chị Đam bộc bạch.

Ấm áp, thân tình tại chương trình "Tết Sum vầy - Xuân gắn kết"
Nhiều người lao động được nhận các phần quà may mắn trong chương trình Tết sum vầy - Xuân gắn kết 2023.

Phấn khởi sau khi nhận được phần quà may mắn trong chương trình Tết sum vầy chị Chu Thị Diệp, nhân viên Công ty cổ phần Ao Vua chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi tham dự Tết sum vầy. Hòa vào không khí sôi nổi với những điệu nhạc, trò chơi, bốc thăm trúng thưởng, nhận những món quà Tết từ doanh nghiệp, cán bộ công đoàn chúng tôi dường như quên hết mệt nhọc của một năm lao động vất vả...”.

Góp phần cho mùa xuân thêm ấm áp

Anh Nông Hoài Nam, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần công trình giao thông Hà Nội, cho biết công tác chăm lo Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 cho người lao động luôn được Đảng uỷ, lãnh đạo Công ty quan tâm.

Để mọi đoàn viên, người lao động đều có Tết, Ban Chấp hành Công đoàn lập danh sách, lên kế hoạch trao quà cho những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn. Đến nay, các món quà Tết đã được trao tới tay người lao động trong Công ty, giúp người lao động có Tết trọn vẹn, đầy đủ, đầm ấm.

“Bản thân tôi rất xúc động khi được cùng với LĐLĐ Thành phố tổ chức Tết sum vầy cho người lao động trong toàn Thành phố nói chung và đoàn viên, người lao động trong Công ty nói riêng.

Chương trình Tết Sum vầy năm 2023 diễn ra nhiều các hoạt động từ tặng quà; Chợ Tết Công đoàn, thi gói bánh chưng… Mỗi hoạt động mang ý nghĩa thiết thực. Hoạt động thi gói bánh chưng tạo sự đoàn kết, đầm ấm, khơi gợi nét đẹp truyền thống, lòng tự hào dân tộc cho đoàn viên, người lao động”, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần công trình giao thông Hà Nội bày tỏ.

Ấm áp, thân tình tại chương trình "Tết Sum vầy - Xuân gắn kết"
Anh Nông Hoài Nam, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần công trình giao thông Hà Nội ( ngoài cùng bên trái) cho rằng hoạt động thi gói bánh chưng tạo sự đoàn kết, đầm ấm, khơi gợi nét đẹp truyền thống cho đoàn viên, người lao động.

Ông Nguyễn Văn Toàn, Chủ tịch LĐLĐ huyện Thạch Thất, chia sẻ, chương trình “Tết Sum vầy - Xuân gắn kết” là hoạt động có ý nghĩa rất thiết thực của tổ chức Công đoàn, góp phần tích cực cùng cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện tốt công tác an sinh xã hội; thể hiện sự quan tâm, động viên kịp thời để đoàn viên, công nhân lao động được vui Xuân, đón Tết đầm ấm. Đồng thời, lan tỏa thông điệp đoàn kết, chia sẻ với tinh thần “không ai bị bỏ lại phía sau” trong cộng đồng và toàn xã hội”.

“Tại huyện Thạch Thất, năm nay các hoạt động chăm lo đã được LĐLĐ huyện xây dựng Kế hoạch và triển khai đến tới các Công đoàn cơ sở để thực hiện. Bên cạnh đó, tổ chức chương trình Tết Sum vầy - Xuân gắn kết và “Chợ Tết Công đoàn”; thăm hỏi, tặng quà đoàn viên và người lao động, con đoàn viên, người lao động; hỗ trợ vé tàu xe cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức cuộc thi Mâm quả ngày Tết…”, ông Nguyễn Văn Toàn cho biết.

Được biết, trong những năm qua, tổ chức Công đoàn Thủ đô với chức năng chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động đã luôn sát cánh đồng hành cùng công nhân, viên chức, người lao động, vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Đặc biệt, dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, Ban Thường vụ LĐLĐ thành phố Hà Nội đã quyết định trích trên 40 tỷ đồng, hỗ trợ, tặng quà cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố; hỗ trợ người lao động bị thiếu việc, mất việc làm do thiếu đơn hàng dịp cuối năm.

LĐLĐ Thành phố đã tổ chức hỗ trợ phương tiện xe ô tô đưa 1.200 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất, ngành Dệt May về quê đón Tết với các điểm đến Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh. Từ đó, đã tạo ra một hiệu ứng mạnh mẽ, kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân cùng Công đoàn chăm lo cho đoàn viên, CNVCLĐ; khẳng định vai trò tổ chức Công đoàn Thủ đô thực sự là mái nhà chung, là tổ ấm của đoàn viên, người lao động.

Ấm áp, thân tình tại chương trình "Tết Sum vầy - Xuân gắn kết"
Các phần quà tại gian hàng 0 đồng hỗ trợ đoàn viên, người lao động.

Ông Phạm Quang Thanh, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội, thông tin, thực hiện chủ trương của Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng như LĐLĐ thành phố Hà Nội “để tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”, năm nay, chương trình Tết Sum vầy được tổ chức cũng có nhiều điểm khác biệt, đó là kết hợp tổ chức Hội chợ Tết kéo dài trong 2 ngày (9-10/1), dự kiến thu hút 5.000 - 5.500 đoàn viên.

“Mỗi đoàn viên đến Chợ Tết Công đoàn sẽ được tặng món quà 0 đồng, phiếu mua hàng trị giá 300.000 - 500.000 đồng. Còn đối với Tết Sum vầy, LĐLĐ Thành phố đã mời 1.000 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn đến dự. Các hoạt động diễn ra bao gồm: bốc thăm trúng thưởng, thi gói bánh chưng, bày mâm ngũ quả ngày Tết và sẽ được nhận phần quà của LĐLĐ Thành phố là 1 triệu đồng tiền mặt và quà tặng trị giá 350.000 đồng”, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội cho biết.

Sáng 10/1, hòa trong không khí vui tươi, phấn khởi chào Xuân mới Quý Mão năm 2023, tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô, LĐLĐ thành phố Hà Nội đã tổ chức chương trình “Tết Sum vầy - Xuân gắn kết” với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Đặc biệt, chương trình có sự tham gia của hơn 1.000 công nhân lao động, đại diện cho trên 2,5 triệu đoàn viên Công đoàn, công nhân, viên chức, lao động toàn Thành phố.
Nguyễn Hoa - Kim Tiến - Đinh Luyện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giảm thiểu, ngăn ngừa các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động

Giảm thiểu, ngăn ngừa các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Trong năm 2023, quận Thanh Xuân đã thành lập Đoàn Kiểm tra liên ngành kiểm tra công tác An toàn, vệ sinh lao động đối với 55 lượt doanh nghiệp, hộ gia đình có công trình xây dựng trên địa bàn quận, tiến hành xử phạt 12 cơ sở với tổng số tiền trên 215 triệu đồng.
Quận Thanh Xuân biểu dương 29 “Công nhân giỏi”, 22 “Sáng kiến - sáng tạo”

Quận Thanh Xuân biểu dương 29 “Công nhân giỏi”, 22 “Sáng kiến - sáng tạo”

(LĐTĐ) Năm 2024, quận Thanh Xuân có 29 “Công nhân giỏi”, 22 “Sáng kiến - sáng tạo” đại diện cho trên 18 nghìn đoàn viên của 268 Công đoàn cơ sở được tôn vinh, biểu dương cấp quận và 3 công nhân giỏi được Thành phố tuyên dương.
Những tuyến đường hạn chế phương tiện trong dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Những tuyến đường hạn chế phương tiện trong dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Chiều 23/4, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết đơn vị vừa có khuyến cáo giao thông phục vụ lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Theo đó, trong thời điểm diễn ra hoạt động sơ duyệt, tổng duyệt và chương trình chính thức, hạn chế phương tiện có trọng tải lớn, xe vận tải hành khách đường dài di chuyển trên quốc lộ 6, quốc lộ 279 và quốc lộ 12 từ Sơn La, Lai Châu đi Điện Biên và ngược lại.
Hội Chữ thập đỏ Bình Dương trao học bổng cho học sinh khó khăn

Hội Chữ thập đỏ Bình Dương trao học bổng cho học sinh khó khăn

(LĐTĐ) Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2024, gắn với kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Ngày Quốc tế Lao động 1/5.
Chương Mỹ: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Chương Mỹ: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 23/4, Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Chương Mỹ phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội ký giao kết thi đua, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2024

Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội ký giao kết thi đua, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2024

(LĐTĐ) Chiều nay (23/4), tại Tổng Công ty Thương mại Hà Nội - CTCP, đại diện 6 đơn vị thuộc Cụm thi đua số 7 Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã ký giao kết thi đua năm 2024 và bàn kế hoạch triển khai công tác năm 2024.
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

(LĐTĐ) Sau chuỗi sự kiện “Trạm sạc sức bền 24h khổng lồ”, từ ngày 20/4/2024, Nestlé MILO sẽ lần lượt triển khai các hoạt động thú vị trên nền tảng số nhằm tạo sân chơi cho phụ huynh và trẻ em trên khắp cả nước dễ dàng tham gia để khám phá về sức bền và cách cải thiện sức bền, bao gồm “Thử thách bền bỉ hơn” trên Tiktok, “Thử thách 7 ngày bền bỉ hơn” trên Zalo cũng như ra mắt bài hát bền bỉ trên Youtube.

Tin khác

Giảm thiểu, ngăn ngừa các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động

Giảm thiểu, ngăn ngừa các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Trong năm 2023, quận Thanh Xuân đã thành lập Đoàn Kiểm tra liên ngành kiểm tra công tác An toàn, vệ sinh lao động đối với 55 lượt doanh nghiệp, hộ gia đình có công trình xây dựng trên địa bàn quận, tiến hành xử phạt 12 cơ sở với tổng số tiền trên 215 triệu đồng.
Quận Thanh Xuân biểu dương 29 “Công nhân giỏi”, 22 “Sáng kiến - sáng tạo”

Quận Thanh Xuân biểu dương 29 “Công nhân giỏi”, 22 “Sáng kiến - sáng tạo”

(LĐTĐ) Năm 2024, quận Thanh Xuân có 29 “Công nhân giỏi”, 22 “Sáng kiến - sáng tạo” đại diện cho trên 18 nghìn đoàn viên của 268 Công đoàn cơ sở được tôn vinh, biểu dương cấp quận và 3 công nhân giỏi được Thành phố tuyên dương.
Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội ký giao kết thi đua, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2024

Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội ký giao kết thi đua, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2024

(LĐTĐ) Chiều nay (23/4), tại Tổng Công ty Thương mại Hà Nội - CTCP, đại diện 6 đơn vị thuộc Cụm thi đua số 7 Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã ký giao kết thi đua năm 2024 và bàn kế hoạch triển khai công tác năm 2024.
Kịp thời hỗ trợ gia đình các công nhân tử vong và bị thương trong vụ tai nạn lao động tại Yên Bái

Kịp thời hỗ trợ gia đình các công nhân tử vong và bị thương trong vụ tai nạn lao động tại Yên Bái

(LĐTĐ) Ngày 23/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Yên Bái cho biết, đơn vị đã phối hợp với các ban, ngành liên quan nắm bắt tình hình, kịp thời hỗ trợ cho thân nhân gia đình người bị nạn trong vụ tai nạn lao động nghiêm trọng làm 7 công nhân tử vong.
Tháng Công nhân, nhiều hoạt động hướng về người lao động

Tháng Công nhân, nhiều hoạt động hướng về người lao động

(LĐTĐ) Với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”, Tháng Công nhân năm 2024 được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hà Đông triển khai tới các cấp Công đoàn trên địa bàn quận với nhiều hoạt động sôi nổi; trong đó, trọng tâm của các hoạt động là hướng về đoàn viên, người lao động.
Quận Hai Bà Trưng: Khen thưởng 19 “Công nhân giỏi” và 30 tập thể làm tốt công tác ATVSLĐ

Quận Hai Bà Trưng: Khen thưởng 19 “Công nhân giỏi” và 30 tập thể làm tốt công tác ATVSLĐ

(LĐTĐ) Lãnh đạo Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội và lãnh đạo Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng đã trao tặng Giấy khen cho 19 “Công nhân giỏi" quận Hai Bà Trưng đã có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất và tặng Giấy khen cho 30 tập thể thực hiện tốt công tác an toàn, vệ sinh lao động.
TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

(LĐTĐ) Sáng 23/4, tại Hội trường Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Thủy lợi Hà Nội (Đông Anh), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và pháp luật lao động”.
TRỰC TUYẾN chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động”

TRỰC TUYẾN chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động”

(LĐTĐ) Sáng nay (23/4), tại Hội trường Công ty TNHH MTV Đầu tư Phát triển Thủy lợi Hà Nội (đường 23B, thôn Cổ Dương, xã Tiên Dương, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và pháp luật lao động”.
LĐLĐ huyện Chương Mỹ đẩy mạnh phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”

LĐLĐ huyện Chương Mỹ đẩy mạnh phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”

(LĐTĐ) Thời gian qua, phong trào thi đua phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”, "Sáng kiến Thủ đô" được công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chương Mỹ tích cực hưởng ứng. Phong trào đã lan tỏa, phát huy được tâm huyết, trí tuệ của đội ngũ công nhân, góp phần xây dựng doanh nghiệp bền vững, Thủ đô Hà Nội văn minh, hiện đại.
Sôi nổi Hội thi “Nhân viên nuôi dưỡng giỏi” năm học 2023 - 2024

Sôi nổi Hội thi “Nhân viên nuôi dưỡng giỏi” năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Mới đây, các Công đoàn Khối Giáo dục huyện Thạch Thất đã tích cực tham gia Hội thi “Nhân viên nuôi dưỡng giỏi” cấp học mầm non tại các trường năm học 2023 - 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động