9 cách giúp bạn lấy lại lòng tin sau những gian dối và đổ vỡ

Sự tin tưởng đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Khi bạn đánh mất niềm tin của người khác dành cho mình, thường rất khó để họ có thể tin tưởng bạn một lần nữa. Đôi khi việc lấy lại lòng tin còn khó khăn hơn là hành động thể hiện sự nỗ lực. 
9 cach giup ban lay lai long tin sau nhung gian doi va do vo Không kiểm soát chặt, người tiêu dùng sẽ giảm lòng tin
9 cach giup ban lay lai long tin sau nhung gian doi va do vo Đánh lừa lòng tin người tiêu dùng

9 lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn lấy lại niềm tin sau những lừa dối, hiểu lầm hay chia tay.

1. Tập trung suy nghĩ

9 cach giup ban lay lai long tin sau nhung gian doi va do vo

Điều đầu tiên mà bạn nên làm là nói câu xin lỗi. Nhưng để lời xin lỗi phát huy một cách hiệu quả nhất, trước tiên hãy tập trung vào những suy nghĩ của bạn. Tại sao lại như vậy? Rất đơn giản, bạn có thể cảm thấy lo lắng, sợ hãi hay ngượng ngùng, cố chấp giữ lấy cái tôi của mình. Bạn cần xác định rõ điều mình muốn và cần làm để có thể cứu vãn mối quan hệ.

Hãy tạo ra một danh sách các ý tưởng bao gồm một lời xin lỗi cũng như chấp nhận trách nhiệm và thông báo kế hoạch thay đổi con người bạn cho đối phương hiểu rõ. Sau đó, bạn cần thực hành những gì phải nói bằng cách nói to trước gương. Cuối cùng là tạo một cơ hội để nói ra những lời đó bằng cách thiết lập một cuộc nói chuyện thẳng thắn và chân thành giữa hai người.

2. Thể hiện cảm xúc

Để lấy lại lòng tin sau những sai lầm mà bạn đã làm, xin lỗi là điều cần thiết mà bạn phải làm. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có một lời xin lỗi hiệu quả, bạn nên thể hiện cảm xúc thực sự của mình. Hãy nhớ rằng bạn cần phải chân thành. Khi bạn nói xin lỗi với ai đó, hãy chắc chắn rằng bạn thực sự muốn nói lời xin lỗi. Nếu bạn vẫn còn nói dối, mối quan hệ của bạn và đối phương sẽ chỉ thêm trầm trọng hơn mà thôi.

3. Chấp nhận trách nhiệm

Nếu bạn đang tự hỏi phải làm thế nào để lấy lại niềm tin, bạn cần phải chấp nhận trách nhiệm khi bạn nói ra câu xin lỗi. Bạn phải chứng minh rằng những gì bạn đã làm là sai. Và lời xin lỗi của bạn nên bao gồm các hành động của bạn cũng như một sự thừa nhận.

Bây giờ những gì bạn cần làm là chỉ rõ cho đối phương thấy rằng bạn đã nhận thức được những việc làm sai trái của mình. Hơn nữa, nếu đang quay cuồng trong những rắc rối từ các mối quan hệ trong công việc và cảm thấy khó khăn để nói, bạn có thể sử dụng các ví dụ chi tiết.

“Tôi biết rằng tôi đã mắc một sai lầm nghiêm trọng khi đã không đọc những tài liệu một cách cẩn thận. Và tôi cũng biết rằng đã làm thiệt hại cho công ty rất nhiều tiền". Khi bày tỏ nhận thức những ảnh hưởng của hành động của bạn, một biện pháp thích hợp nhất giữa hai bên sẽ được thiết lập đồng nghiac với việc bạn có thể “chuộc lỗi” và hãy cho họ thấy sự cố gắng sửa chữa từ bạn.

4. Tích cực lắng nghe

9 cach giup ban lay lai long tin sau nhung gian doi va do vo

Một trong những lời khuyên hữu ích về cách để lấy lại lòng tin là lắng nghe tích cực. Điều đó có nghĩa là một cuộc trò chuyện mang tính xây dựng từ nhiều phía. Sau khi nói những gì cần phải nói, bạn cũng cho người khác rằng bạn đang lắng nghe họ.

Để thể hiện rằng bạn đang lắng nghe, bạn nên sử dụng giao tiếp bằng mắt cũng như ngôn ngữ cơ thể. Đôi khi, bạn có thể gật đầu khi anh ta hoặc cô ấy đang nói. Bên cạnh đó, bạn nên nói lại những điểm chính. Nó sẽ giúp bạn thể hiện những gì đang lưu giữ trong tâm trí cần được nói ra.

5. Viết thư

Một giải pháp khá hay ho là viết một bức thư để hiển thị lời xin lỗi của bạn mặc dù lời xin lỗi trực tiếp luôn luôn là một giải pháp tốt.

Trong trường hợp này, bạn có thể viết một lá thư bằng tay hoặc một e-mail. Tuy nhiên, một lá thư viết tay vẫn tốt hơn nhiều so với một lá thư điện tử. Hãy trình bày lá thư của bạn thành ba đoạn rõ rằng. Đoạn đầu tiên cho thấy lời xin lỗi, điều thứ hai phải thừa nhận trách nhiệm và đoạn cuối cùng là nói ra khả năng bạn có thể làm thế nào để đối phó với vấn đề này.

6. Hãy là người đáng tin cậy

9 cach giup ban lay lai long tin sau nhung gian doi va do vo

Đáng tin cậy cũng là rất cần thiết bởi lời nói của bạn là khá quan trọng khi bạn cố gắng để xây dựng lại niềm tin. Ngoài ra, hành động của bạn lại khá quan trọng. Hãy nói những gì bạn sẽ làm và chắc chắn làm.

Ví dụ, bạn là luôn luôn trễ giờ trong mọi việc, đặc biệt là khi hẹn hò với một ai đó. Và tất nhiên sau một vài lần, người đó không còn tin bạn. Nếu bạn muốn lấy lại niềm tin đã mất, bạn cần phải khắc phục ngay tật trễ giờ, đặc biệt là khi hẹn hò với phụ nữ.

7. Thực hành 3A

Trong danh sách các làm thế nào để lấy lại lòng tin, thực hành 3A cũng là một ý tưởng tốt. 3A có nghĩa là tình cảm, sự quan tâm và đánh giá cao ( affection, attention and appreciation). Điều đó có nghĩa là bạn cần phải tìm ra những cách để thể hiện tình cảm của bạn mỗi ngày.

8. Hãy để người khác có không gian riêng

Khi bạn phá vỡ niềm tin của ai đó, những cảm xúc khác biệt sẽ xuất hiện từ hai người. Đối phương có thể tức giận hay buồn rầu trong khi bạn lại cảm thấy tội lỗi. Vì vậy, hãy nhớ rằng họ có thể cần một số không gian để chữa lành vết thương.

9. Không bao giờ được lặp lại các sai lầm

“Quá tam ba bận”. Nếu bạn vẫn còn lừa dối đối phương, họ sẽ tuyệt giao và không bao giờ tin bạn nữa. Đừng để những cố gắng bấy lâu vỡ tan tành chỉ bởi một hành động thiếu suy nghĩ, hãy cẩn trọng và đặt mình vào vị trí của người khác, đối với mình cũng như đối với người thì tình yêu thương, sự tin tưởng của mọi người dành cho bạn chắc chắn sẽ ngày càng vững chắc hơn.

Hồng Duyên (theo Vkool)

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Người dân TP.HCM thích nghi với nắng nóng gay gắt

Người dân TP.HCM thích nghi với nắng nóng gay gắt

(LĐTĐ) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) nói riêng và Nam Bộ nói chung đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt, kéo dài; ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt của người dân. Ghi nhận của phóng viên Báo Lao động Thủ đô qua chùm ảnh.
Nỗ lực vận động công đoàn viên đổi mới trong công tác giảng dạy

Nỗ lực vận động công đoàn viên đổi mới trong công tác giảng dạy

(LĐTĐ) Vượt qua những khó khăn, thách thức của một năm đầy biến động, năm qua, Công đoàn Trường Mầm non Quang Trung (Hà Đông, Hà Nội) đã cho thấy sức bật đầy sáng tạo trong các phong trào thi đua yêu nước. Trong đó, xác định kết quả thi đua là kết quả thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, Công đoàn nhà trường đã nỗ lực triển khai mọi phong trào thi đua với nhiều linh hoạt, sáng tạo. Qua đó, góp phần thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.
Những đêm hè đom đóm

Những đêm hè đom đóm

(LĐTĐ) Bóng hoàng hôn loang dần về phía chân trời, nhuộm những bồng bềnh sóng lúa lấp lánh đến mênh mông. Những chú cò trắng không còn mải miết men sông lượm lặt con tôm, cái tép mà cũng vội cõng ánh hoàng hôn bay về. Những ngọn cây đằm mình đung đưa trên nền trời xâm xấp bóng như vẫy chào tạm biệt một ngày sắp qua. Đêm khe khẽ buông, đôi mi dần khép lại… cho đến khi tôi chỉ bé bằng đứa trẻ tung tăng chân sáo trở về…
Hết thời lo giữ tiền lẻ để gửi xe

Hết thời lo giữ tiền lẻ để gửi xe

(LĐTĐ) Nhiều năm trước, Hà Nội đã sớm “ấp ủ” các kế hoạch thu phí trông giữ phương tiện không dùng tiền mặt, nhưng thời điểm đó, dịch vụ và cả công nghệ thanh toán vẫn còn nghèo nàn, chưa tiện dụng. Nay mọi thứ đã thay đổi khi công nghệ thanh toán không tiền mặt đã phát triển vượt bậc với nhiều tiện ích và đa đạng hơn và đây là thời điểm thích hợp để tái khởi động các dự án thu phí không dùng tiền mặt với những đòi hỏi cao hơn, thiết thực hơn.
Đồng chí Nguyễn Lê Hoàng làm Phó Bí thư Quận ủy Tây Hồ

Đồng chí Nguyễn Lê Hoàng làm Phó Bí thư Quận ủy Tây Hồ

(LĐTĐ) Sáng 16/4, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã chủ trì lễ công bố và trao Quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy về công tác cán bộ tại Quận ủy Tây Hồ.
Đặt tên đơn vị hành chính mới sau sắp xếp: Tôn trọng yếu tố lịch sử, văn hóa

Đặt tên đơn vị hành chính mới sau sắp xếp: Tôn trọng yếu tố lịch sử, văn hóa

(LĐTĐ) Đến nay, 20 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội có đơn vị hành chính (ĐVHC) cấp phường thuộc diện phải sắp xếp giai đoạn 2023 - 2025 đã hoàn thành lấy ý kiến cử tri. Với các căn cứ, cơ sở đưa ra cụ thể, rõ ràng và thuyết phục, cơ bản cử tri tại các đơn vị đồng tình cao với chủ trương sắp xếp và đặt tên ĐVHC mới.
VITM Hà Nội 2024: Cơ hội săn tour giá rẻ

VITM Hà Nội 2024: Cơ hội săn tour giá rẻ

(LĐTĐ) Với sự tham gia của hàng ngàn doanh nghiệp đến từ 16 quốc gia, vùng lãnh thổ và 55 tỉnh, thành phố của Việt Nam, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2024 đã thể hiện sự quyết tâm cao của Hiệp hội Du lịch Việt Nam và doanh nghiệp cả nước, đồng lòng chung tay phát triển du lịch nhanh, bền vững, hiệu quả, sớm trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Tin khác

Dự án “Thả lưới ước mơ”: Góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội trên các vùng biển đảo

Dự án “Thả lưới ước mơ”: Góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội trên các vùng biển đảo

(LĐTĐ) Ngày 16/4, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (BTTEVN) tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận Dự án “Thả lưới ước mơ” giữa Quỹ BTTEVN và Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam. Đây là hoạt động ý nghĩa và thiết thực nhằm giúp đỡ trẻ em có thêm điều kiện học tập, đồng thời động viên, khích lệ, ngư dân yên tâm vươn khơi, bám biển, ổn định cuộc sống; góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội trên các vùng biển đảo.
Sôi động Ngày hội gia đình “Mùa Xuân vui khỏe - Kết nối yêu thương”

Sôi động Ngày hội gia đình “Mùa Xuân vui khỏe - Kết nối yêu thương”

(LĐTĐ) Nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt, kết nối niềm vui và gắn kết các thành viên trong gia đình, góp phần vun đắp tình cảm, hạnh phúc gia đình, Trường Mầm non Mùa Xuân tổ chức Ngày hội gia đình với chủ đề: “Mùa Xuân vui khỏe - Kết nối yêu thương”.
Tim Cook- giám đốc điều hành Apple dạo hồ Gươm, thưởng thức cafe trứng

Tim Cook- giám đốc điều hành Apple dạo hồ Gươm, thưởng thức cafe trứng

(LĐTĐ) CEO Apple Tim Cook đã dành ngày đầu tiên trong chuyến thăm kéo dài hai ngày đến Việt Nam để ngắm vẻ đẹp của Thủ đô Hà Nội và gặp gỡ những gương mặt trẻ tài năng của Việt Nam.
Lừa đảo bán điện thoại giá rẻ, chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Lừa đảo bán điện thoại giá rẻ, chiếm đoạt hàng tỷ đồng

(LĐTĐ) Từ ngày 8 - 14/4, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) tiếp tục thông tin tới người dân về 3 thủ đoạn lừa đảo trực tuyến trong nước đang được các đối tượng sử dụng phổ biến trên không gian mạng Việt Nam, nổi bật là các thủ đoạn lừa bán điện thoại giá rẻ; tạo hóa đơn chuyển tiền giả để chiếm đoạt tài sản…
Mùa lúa trổ đòng

Mùa lúa trổ đòng

(LĐTĐ) Mùa hè của tuổi thơ luôn gắn liền với hình ảnh lúa trổ đòng vàng rực dưới nắng, tiếng ve kêu râm ran, và những buổi trưa trốn ngủ để ra đồng cùng bạn bè. Những ký ức ấy không chỉ là những trò chơi vui vẻ mà còn là bài học quý giá về cuộc sống, tình bạn và sự gắn kết mật thiết với thiên nhiên. Đó là những khoảnh khắc hạnh phúc, giản dị mà khi nhớ lại, lòng ta se thắt bởi niềm xao xuyến không tên.
12 thực phẩm bảo vệ gan bạn nên biết

12 thực phẩm bảo vệ gan bạn nên biết

(LĐTĐ) Hãy yêu quý và chăm sóc lá gan của bạn bằng cách lựa chọn thực phẩm lành mạnh. Gan không chỉ là một trong những cơ quan lớn nhất mà còn vô cùng linh hoạt, đóng vai trò trung tâm trong việc duy trì sự sống và sức khỏe của cơ thể chúng ta.
10 loại quả kỳ diệu, bí quyết làn da đẹp tự nhiên

10 loại quả kỳ diệu, bí quyết làn da đẹp tự nhiên

(LĐTĐ) Ai cũng mong muốn sở hữu làn da mịn màng, tươi sáng. Và thực phẩm chúng ta nạp vào cơ thể hằng ngày có ảnh hưởng không nhỏ đến vẻ đẹp ấy. Hãy cùng khám phá 10 loại quả không chỉ thơm ngon, bổ dưỡng mà còn giúp bạn "ăn lên da, ăn lên dáng", đem lại nét đẹp rạng ngời từ bên trong.
Bản hòa ca của tình và phận

Bản hòa ca của tình và phận

(LĐTĐ) Cuộc sống là một giai điệu đầy màu sắc, nơi giá trị truyền thống và hiện đại đan xen. Đôi khi, chúng ta phải suy nghĩ về cách mình đối nhân xử thế, nhất là với cha mẹ - những người đã ban cho ta sự sống. Hãy nhớ rằng, dù thế giới có thay đổi, tình thương và lòng biết ơn dành cho họ luôn là điều quý giá nhất.
Một góc Thành Vinh rực rỡ sắc giáng hương

Một góc Thành Vinh rực rỡ sắc giáng hương

(LĐTĐ) Hàng giáng hương xanh mướt, nở hoa vàng rực rỡ chạy dọc kênh Bắc (thành phố Vinh) trong những ngày tháng Tư, tạo cho nhiều người sự yêu thích, ngắm nhìn và lưu giữ lại những hình ảnh đẹp
Lịch nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương năm 2024

Lịch nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương năm 2024

(LĐTĐ) Năm 2024 người lao động có 6 dịp nghỉ lễ, Tết, trong đó lịch nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương 10 tháng 3 âm lịch là 1 ngày.
Xem thêm
Phiên bản di động