Nhiều tin tưởng, kỳ vọng về Đại hội XVII Công đoàn thành phố Hà Nội

(LĐTĐ) Trong hai ngày 16 và 17/10, Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 sẽ diễn ra tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô. Những ngày này, cùng với ra sức thi đua, thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng Đại hội, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Thủ đô cũng hướng trọn tâm trí về Đại hội với nhiều tin tưởng, kỳ vọng.
LĐLĐ quận Hà Đông báo công dâng Bác và tuyên dương gia đình CNVCLĐ tiêu biểu năm 2023 Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVII sẽ diễn ra từ 16 - 17/10 Công đoàn Thủ đô: Đổi mới - Vượt khó - Phát triển

Đồng chí Nguyễn Đức Thể - Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm: “Công đoàn sẽ đổi mới mạnh mẽ theo hướng thực chất, hiệu quả”

Những ngày này, đoàn viên, CNVCLĐ Thủ đô nói chung, đoàn viên, CNVCLĐ huyện Gia Lâm nói riêng đang náo nức hướng về Đại hội XVII Công đoàn thành phố Hà Nội với rất nhiều tin tưởng, kỳ vọng. Vinh dự được là đại biểu chính thức tham dự Đại hội, tôi tự nhủ sẽ phát huy cao nhất vai trò, trách nhiệm của mình góp phần cho thành công của Đại hội, trước hết bằng việc phản ánh sâu sát những tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, CNVCLĐ huyện Gia Lâm tới diễn đàn Đại hội.

Nhiều tin tưởng, kỳ vọng về Đại hội XVII Công đoàn thành phố Hà Nội
Đồng chí Nguyễn Đức Thể - Chủ tịch LĐLĐ huyện Gia Lâm.

Thời gian qua, đội ngũ đoàn viên Công đoàn, CNVCLĐ huyện Gia Lâm luôn nhận được sự quan tâm của các cấp, ngành, của tổ chức Công đoàn nên đời sống từng bước được nâng cao. Tuy nhiên, do những tác động khách quan như: Tình hình kinh tế, chính trị thế giới; thiên tai, dịch bệnh, giá cả tăng cao nên vẫn còn một bộ phận đoàn viên, CNVCLĐ, nhất là công nhân lao động trực tiếp gặp khó khăn về việc làm, thu nhập, đời sống. Bên cạnh đó, tình trạng nợ đọng bảo hiểm xã hội và vi phạm chế độ chính sách về lương, thưởng, thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi của người lao động vẫn xảy ra ở một số doanh nghiệp, làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người lao động.

Từ thực tế này, tôi mong rằng Đại hội sẽ tập trung thảo luận kỹ lưỡng về những giải pháp để tổ chức Công đoàn thực sự đổi mới, thực hiện tốt hơn nữa chức năng cốt lõi của mình là chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động, nhất là đối với các vấn đề như: Nâng cao chất lượng công tác thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể; tổ chức tốt Hội nghị người lao động; phối hợp kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật tại doanh nghiệp; nâng cao phúc lợi cho đoàn viên công đoàn…

Tôi cũng tin tưởng và kỳ vọng, Đại hội sẽ sáng suốt lựa chọn, bầu ra Ban Chấp hành LĐLĐ thành phố Hà Nội khóa mới có đủ đức, đủ tài, nhiệt tình, tâm huyết để lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức Công đoàn Thủ đô triển khai, vận dụng hiệu quả những vấn đề đã được thảo luận và đề ra tại Đại hội, đưa Nghị quyết Đại hội đi vào thực tiễn cuộc sống. Từ đó, trong nhiệm kỳ mới, dù có nhiều thách thức, tổ chức Công đoàn Thủ đô cũng sẽ đổi mới mạnh mẽ theo hướng thực chất hơn nữa, hiệu quả hơn nữa, khẳng định vai trò là tổ chức đại diện duy nhất của đoàn viên, người lao động, ngày càng có sức thu hút tập hợp đông đảo hơn nữa đoàn viên, người lao động vào tổ chức của mình.

Đồng chí Lê Văn Báu - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Đầu tư và phát triển nông nghiệp Hà Nội: “Quan tâm chăm lo đời sống, việc làm, nhà ở cho đoàn viên, người lao động”:

Nhiều tin tưởng, kỳ vọng về Đại hội XVII Công đoàn thành phố Hà Nội
Đồng chí Lê Văn Báu - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Đầu tư và phát triển nông nghiệp Hà Nội.

Tôi kỳ vọng Đại hội sẽ thảo luận, thông qua phương hướng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn Thủ đô nhiệm kỳ 2023 - 2028 phù hợp với xu thế chung và đặc biệt là có tính đặc thù đối với đoàn viên, người lao động Thủ đô; kỳ vọng Đại hội bầu được những đồng chí vào Ban Chấp hành khóa mới có tài, có tâm, tâm huyết với tổ chức Công đoàn để lãnh đạo các cấp Công đoàn thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức.

Tôi mong muốn trong nhiệm kỳ mới, Công đoàn sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chuyên môn, chính quyền đồng cấp trong công tác chăm lo đời sống, việc làm, đảm bảo thu nhập cho đoàn viên, người lao động thông qua việc đề xuất các giải pháp để có cơ chế, chính sách về nhà ở cho đoàn viên, người lao động; tiếp tục hỗ trợ nguồn vốn để đoàn viên, người lao động được vay vốn phát triển kinh tế gia đình, nâng cao trình độ chuyên môn, cải thiện điều kiện sinh hoạt…

Chị Phạm Thị Lê Na (Công ty Cổ phần Traphaco): “Đại hội sẽ bầu được Ban Chấp hành có tâm, có tài và nhiệt huyết với hoạt động công đoàn”

Chỉ còn vài ngày nữa, Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVII sẽ chính thức diễn ra. Tôi tin tưởng Đại hội sẽ bầu được nhân sự cho Ban Chấp hành khóa mới có tâm, có tài và nhiệt huyết với hoạt động công đoàn, vì người lao động. Có như vậy, tổ chức Công đoàn mới thực sự là chỗ dựa vững chắc cho đoàn viên công đoàn và người lao động.

Tôi mong muốn, nhiệm kỳ 2023 - 2028, bên cạnh việc phân tích các tồn tại của tổ chức Công đoàn và khó khăn của công nhân lao động để tìm hiểu nguyên nhân, đưa ra phương hướng khắc phục, Ban Chấp hành Công đoàn khóa mới cần xây dựng phương hướng hoạt động công đoàn đổi mới về mục tiêu và chủ đề hoạt động.

Nhiều tin tưởng, kỳ vọng về Đại hội XVII Công đoàn thành phố Hà Nội
Chị Phạm Thị Lê Na - Công ty cổ phần Traphaco.

Cùng với việc tích cực tổ chức các hoạt động nhằm thực hiện tốt chức năng chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động, Công đoàn sẽ tăng cường các hoạt động phổ biến, hướng dẫn thực hiện pháp luật liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của lao động, trọng tâm là pháp luật về lao động, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tham gia với các cấp, các ngành và cơ sở tạo điều kiện tốt hơn cho lao động trong học tập, lao động, công tác, nghiên cứu khoa học; phối hợp với lãnh đạo chuyên môn, đơn vị doanh nghiệp có nhiều hình thức thiết thực phù hợp để đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghề nghiệp… cho lao động.

Để hoạt động công đoàn hiệu quả, thiết thực với đoàn viên cần có những thay đổi bắt đầu từ chính cấp Công đoàn cơ sở. Theo đó, cán bộ Công đoàn phải sát sao với người lao động. Mỗi cán bộ Công đoàn cần có sáng kiến, tổ chức phong trào tại cơ sở, qua đó khích lệ đoàn viên và người lao động thi đua phát huy sáng kiến, sáng tạo làm lợi cho đơn vị, trong đó cũng có quyền lợi của bản thân người lao động.

Nhóm PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Du khách thích thú, trải nghiệm đêm nhạc Jazz đầy màu sắc tại TP. Nha Trang

Du khách thích thú, trải nghiệm đêm nhạc Jazz đầy màu sắc tại TP. Nha Trang

(LĐTĐ) Tối 27/4, chương trình nhạc Jazz Quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam và cũng là lần đầu tiên được tổ chức tại thành phố (TP) Nha Trang chính thức mở màn với chủ đề The spotlight off Jazz, thu hút nhiều du khách và người dân đến thưởng thức.
Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 chính thức khởi động

Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 chính thức khởi động

(LĐTĐ) Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 tổ chức họp báo công bố cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 diễn ra từ ngày 27/4 đến ngày 20/7.
Liên hoan tiếng hát Cựu thanh niên xung phong “Âm vang Việt Nam”

Liên hoan tiếng hát Cựu thanh niên xung phong “Âm vang Việt Nam”

(LĐTĐ) Tối 27/4, tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và thể thao quận Tây Hồ phối hợp với Hội Cựu thanh niên xung phong quận tổ chức Liên hoan tiếng hát Cựu thanh niên xung phong quận Tây Hồ với chủ đề “Âm vang Việt Nam”.
LĐLĐ quận Long Biên phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

LĐLĐ quận Long Biên phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Tối 27/4, tại Đình làng Lệ Mật, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên tổ chức Lễ phát động: Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024; 95 ngày thi đua cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; Tuyên dương “Công nhân giỏi”; Chung kết Cuộc thi duyên dáng áo dài Việt Nam trong nữ CNVCLĐ quận Long Biên năm 2024.
Những điều cần lưu ý để có một chuyến du lịch an toàn

Những điều cần lưu ý để có một chuyến du lịch an toàn

(LĐTĐ) Du lịch không chỉ giúp giải tỏa căng thẳng, mang lại những giây phút thư giãn mà còn là cơ hội để bạn nhìn ngắm thế giới rộng lớn và học hỏi những điều mới mẻ. Tuy nhiên, bên cạnh sự háo hức tìm tòi, khám phá thì bảo đảm an toàn vẫn là điều cần được quan tâm đầu tiên. Dưới đây là một số lưu ý để bạn có chuyến du lịch hấp dẫn mà vẫn an toàn.
Góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động

Góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động

(LĐTĐ) Việc tổ chức Hội diễn văn nghệ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Ba Đình năm 2024 đã lan toả tới Công đoàn cơ sở và thu hút đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ tham gia.
TP.HCM: Khai mạc Tháng Công nhân lần thứ 16

TP.HCM: Khai mạc Tháng Công nhân lần thứ 16

(LĐTĐ) Ngày 27/4, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) tổ chức Lễ khai mạc Tháng Công nhân lần thứ 16 năm 2024 với chủ đề: "Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết".

Tin khác

Công đoàn quận Tây Hồ: Dấu ấn một nhiệm kỳ đổi mới

Công đoàn quận Tây Hồ: Dấu ấn một nhiệm kỳ đổi mới

(LĐTĐ) Nhiệm kỳ 2016 - 2023, Công đoàn quận Tây Hồ đã đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào. Bước vào nhiệm kỳ mới, với tinh thần “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, các cấp Công đoàn quận quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, góp phần xây dựng quận phát triển thành trung tâm dịch vụ du lịch, văn hóa của Thủ đô.
Sôi nổi Liên hoan văn nghệ chào mừng Đại hội Công đoàn quận Ba Đình lần thứ XI

Sôi nổi Liên hoan văn nghệ chào mừng Đại hội Công đoàn quận Ba Đình lần thứ XI

(LĐTĐ) Tối 28/6, tại sân khấu ngoài trời Cung Thể thao tổng hợp Quần Ngựa, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Ba Đình phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận tổ chức Liên hoan văn nghệ chào mừng Đại hội Công đoàn quận Ba Đình lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Bầu 20 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn ngành Y tế Hà Nội khóa XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Bầu 20 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn ngành Y tế Hà Nội khóa XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028

(LĐTĐ) Chiều 28/6, Đại hội Công đoàn ngành Y tế Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã diễn ra ngày làm việc thứ nhất, với sự tham dự của 220 đại biểu, đại diện cho trên 27.000 đoàn viên, CNVCLĐ ngành Y tế Thủ đô.
Chuẩn bị kỹ lưỡng cho Đại hội Công đoàn quận Long Biên lần thứ V

Chuẩn bị kỹ lưỡng cho Đại hội Công đoàn quận Long Biên lần thứ V

(LĐTĐ) Ngày 27/6, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Đặng Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố, Tổ trưởng Tổ công tác số 1 chỉ đạo Đại hội của LĐLĐ Thành phố làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với LĐLĐ quận Long Biên để duyệt chương trình Đại hội Công đoàn quận lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn huyện Sóc Sơn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028

Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn huyện Sóc Sơn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028

(LĐTĐ) Trong 2 ngày (26 - 27/6), Đại hội Công đoàn huyện Sóc Sơn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã long trọng được tổ chức với sự tham dự của 185 đại biểu chính thức đại diện cho gần 14.000 đoàn viên Công đoàn trong toàn huyện.
Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Dấu ấn một nhiệm kỳ đổi mới

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Dấu ấn một nhiệm kỳ đổi mới

(LĐTĐ) Trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Các chỉ tiêu chủ yếu của Nghị quyết Đại hội XVI đều đạt và vượt so với kế hoạch. Hoạt động công đoàn đã hướng mạnh về cơ sở, tập trung đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ.
Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn thị xã Sơn Tây lần thứ XI

Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn thị xã Sơn Tây lần thứ XI

(LĐTĐ) Ngày 24/6, Liên đoàn Lao động thị xã Sơn Tây đã long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Dự đại hội có 198 đại biểu ưu tú đại diện cho gần 8.000 đoàn viên Công đoàn thị xã Sơn Tây.
Đồng chí Hứa Đức Tuấn tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây

Đồng chí Hứa Đức Tuấn tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây

(LĐTĐ) Tại Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây khóa XI, đồng chí Hứa Đức Tuấn - Ủy viên Ban Chấp hành LĐLĐ thành phố Hà Nội, Thị ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây khóa X tiếp tục được tín nhiệm, bầu giữ chức Chủ tịch LĐLĐ thị xã khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
TRỰC TUYẾN: Quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng thị xã Sơn Tây ngày càng giàu đẹp

TRỰC TUYẾN: Quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng thị xã Sơn Tây ngày càng giàu đẹp

(LĐTĐ) Tiến tới Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVII và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, sáng nay (24/6), Đại hội Công đoàn thị xã Sơn Tây lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã diễn ra trang trọng. Đại hội được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử laodongthudo.vn.
[HÌNH ẢNH]: Ngày hội lớn của đoàn viên Công đoàn thị xã Sơn Tây

[HÌNH ẢNH]: Ngày hội lớn của đoàn viên Công đoàn thị xã Sơn Tây

(LĐTĐ) Sáng nay (24/6), Liên đoàn Lao động thị xã Sơn Tây đã trang trọng khai mạc Đại hội Công đoàn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Với tinh thần “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, Đại hội là sự kiện chính trị trọng đại, là ngày hội lớn của tổ chức Công đoàn và toàn thể đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thị xã Sơn Tây. Đại hội được truyền trực tuyến trên Báo điện tử Lao động Thủ đô, tại địa chỉ laodongthudo.vn.
Xem thêm
Phiên bản di động