500 “Túi An sinh Công đoàn” đến với người lao động ngành Dệt may Hà Nội

(LĐTĐ) Với tinh thần “Ở đâu có công nhân khó, ở đó Công đoàn”, chiều nay (14/9), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tiếp tục tổ chức các chuyến “Xe buýt siêu thị 0 đồng” trao 500 “Túi An sinh Công đoàn” cho đoàn viên, người lao động thuộc Công đoàn ngành Dệt may Hà Nội bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Ấm lòng “Túi An sinh Công đoàn” và giảm tiền nhà trọ 500 “Túi An sinh Công đoàn” được trao đến người lao động tại huyện Ba Vì Đoàn viên, người lao động ấm lòng vì được hỗ trợ “Túi An sinh Công đoàn”

San sẻ khó khăn với đoàn viên, người lao động

Trong thời gian toàn Thành phố thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp phải thực hiện phương án làm việc giãn cách, thậm chí có doanh nghiệp phải tạm dừng hoạt động để thực hiện cách ly y tế phòng, chống dịch khiến đời sống của người lao động bị ảnh hưởng nặng nề. Không nằm ngoài “vòng xoáy” của dịch Covid-19, một bộ phận công nhân lao động (CNLĐ) thuộc Công đoàn ngành Dệt may Hà Nội bị thiếu việc làm, ảnh hưởng trực tiếp đến thu nhập và đời sống sinh hoạt hàng ngày.

Thấu hiểu những khó khăn, vất vả của đoàn viên, người lao động thuộc Công đoàn ngành Dệt may Hà Nội, LĐLĐ Thành phố tiếp tục trao 500 “Túi An sinh Công đoàn” cho CNLĐ thuộc Công đoàn ngành Dệt may Hà Nội bị ảnh hưởng bởi dịch. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động chăm lo của LĐLĐ Thành phố dành cho CNLĐ trên địa bàn Thành phố từ khi toàn Thành phố thực hiện giãn cách xã hội.

500 “Túi An sinh Công đoàn” đến với người lao động ngành Dệt may Hà Nội
Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Phạm Bá Vĩnh trao đổi, nắm bắt tình hình đời sống, việc làm của người lao động tại Công ty TNHH Minh Trí.

Ngay từ đầu giờ chiều, chuyến “Xe buýt siêu thị 0 đồng” đã lăn bánh chở theo các nhu yếu phẩm thiết yếu nhanh chóng di chuyển tới các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn ngành Dệt may Hà Nội. Các điểm dừng lần lượt là Công ty Cổ phần Dệt 10/10; Công ty TNHH Minh Trí (Cụm Công nghiệp Vĩnh Tuy, phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai).

Tại mỗi điểm dừng, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Phạm Bá Vĩnh nắm bắt tình hình đời sống, việc làm của người lao động và hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 tại các doanh nghiệp, nhất là hoạt động của “Tổ An toàn Covid-19” trong việc giữ vững "vùng xanh" sản xuất. Gửi trao những “Túi An sinh Công đoàn” tới tay CNLĐ khó khăn, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Phạm Bá Vĩnh mong muốn người lao động cố gắng khắc phục khó khăn trong thời điểm hiện tại, thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch tại nơi làm việc và nơi ở, cùng công ty thực hiện mục tiêu kép “vừa ổn định sản xuất kinh doanh, vừa phòng, chống dịch hiệu quả”.

500 “Túi An sinh Công đoàn” đến với người lao động ngành Dệt may Hà Nội
Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Phạm Bá Vĩnh trao "Túi An sinh Công đoàn" cho CNLĐ Công ty Cổ phần Dệt 10/10.

Đặc biệt, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Phạm Bá Vĩnh cũng đề nghị Công đoàn ngành Dệt may Hà Nội tiếp tục rà soát các trường hợp CNLĐ khó khăn để hỗ trợ kịp thời cho người lao động, không để người lao động bị bỏ lại phía sau vì dịch Covid-19, đồng lòng cùng Thành phố đẩy lùi dịch Covid-19 trong thời gian sớm nhất.

Là một trong những CNLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, chị Nguyễn Thị Dung, công nhân Công ty Cổ phần Dệt 10/10 không khỏi xúc động. Theo chị Dung, những món quà trên sẽ là động lực để chị vượt qua khó khăn hiện tại, cố gắng hoàn thành tốt công việc, nhanh chóng ổn định lại cuộc sống.

Cùng với Công ty Cổ phần Dệt 10/10, hôm nay, CNLĐ của Công ty TNHH Minh Trí được nhận 70 “Túi An sinh Công đoàn”. Thay mặt CNLĐ tại Công ty, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Minh Trí Nguyễn Minh Đức đã gửi lời cảm ơn chân thành tới LĐLĐ Thành phố và Công đoàn ngành Dệt may Hà Nội đã quan tâm tới người lao động công ty. “Trong giai đoạn Thành phố tiếp tục thực hiện giãn cách lần 4, người lao động gặp một số khó khăn trong việc tiếp cận lương thực, thực phẩm. Bởi vậy, những nhu yếu phẩm trên quả thực là những món quà hữu ích, là nguồn động viên tinh thần cho CNLĐ tại công ty”- ông Đức khẳng định.

Đẩy mạnh công tác chăm lo, bảo vệ chắc “vùng xanh”

Bên cạnh những biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, thời gian qua, Công đoàn ngành Dệt may Hà Nội đã làm tốt công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch. Chia sẻ với phóng viên về hoạt động trên, Chủ tịch Công đoàn ngành Dệt may Hà Nội Hoàng Thanh Sơn cho biết, Công đoàn ngành Dệt may Hà Nội chủ động vào cuộc, chăm lo kịp thời cho người lao động thông qua những hành động cụ thể, xuyên suốt. Đối với những CNLĐ bị mắc Covid-19 hay các trường hợp F1; F2, Công đoàn ngành đã chi các mức hỗ trợ lần lượt là 3 triệu đồng; 1,5 triệu đồng; và 500 nghìn đồng. Với những trường hợp khác, Công đoàn ngành cũng xem xét để chi mức hỗ trợ hợp lý.

500 “Túi An sinh Công đoàn” đến với người lao động ngành Dệt may Hà Nội
Chủ tịch Công đoàn ngành Dệt may Hà Nội Hoàng Thanh Sơn trao quà cho CNLĐ.

Trước những khó khăn của CNLĐ do bị thiếu việc làm trong thời gian toàn Thành phố thực hiện giãn cách xã hội, cùng với hỗ trợ từ LĐLĐ Thành phố trong 2 đợt với gần 1.000 “Túi An sinh Công đoàn”, Công đoàn ngành Dệt may Hà Nội đã rà soát các trường hợp người lao động khó khăn tại các công đoàn cơ sở và trao hỗ trợ 1.350 suất quà. Những suất quà gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu như gạo, mỳ tôm, nước mắm, dầu ăn… "Dưới sự quan tâm của LĐLĐ Thành phố và Công đoàn ngành Dệt may Hà Nội, những CNLĐ bị thiếu việc làm đã phần nào vơi bớt khó khăn. Qua mỗi đợt giãn cách xã hội, người lao động sẽ gặp khó khăn hơn nữa, do đó, thời gian tới, Công đoàn ngành Dệt may Hà Nội sẽ tiếp tục rà soát tới từng công đoàn trực thuộc để hỗ trợ đúng đối tượng, chia sẻ khó khăn với CNLĐ"- Chủ tịch Công đoàn ngành Dệt may Hoàng Thanh Sơn cho biết.

Cũng theo Chủ tịch Công đoàn ngành Dệt may Hoàng Thanh Sơn, để duy trì “vùng xanh” sản xuất tại các doanh nghiệp, hoạt động của các “Tổ An toàn Covid-19” tại các doanh nghiệp cũng đang được đẩy mạnh. Cùng với việc thực hiện nhiệm vụ hàng ngày như đo thân nhiệt, giám sát người lao động thực hiện các biện pháp phòng dịch, tuyên truyền các chỉ đạo mới của các cấp, ngành, các “Tổ An toàn Covid-19” đều có những kịch bản ứng phó trong mọi trường hợp, đảm bảo công tác phòng, chống dịch tại doanh nghiệp.

Với đặc thù là công ty có đông CNLĐ làm việc, công tác phòng, chống dịch tại Công ty TNHH Minh Trí luôn được đặt lên hàng đầu. Một trong những lực lượng quan trọng đóng góp vào thành công trong công tác phòng, chống dịch bệnh phải kể đến hoạt động của các "Tổ An toàn Covid-19". Theo Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Minh Trí Nguyễn Minh Đức được sự chỉ đạo của Cụm Công nghiệp, Ủy ban nhân dân quận Hoàng Mai và Công đoàn ngành Dệt may Hà Nội, hiện nay công ty đang duy trì 12 “Tổ An toàn Covid-19”. Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, thay vì việc đến tận nơi tuyên truyền dẫn đến tụ tập đông người, không đảm bảo giãn cách, các “Tổ An toàn Covid-19” đã tổ chức đa dạng các hình thức thông tin tuyên truyền thông qua mạng xã hội, nhờ đó người lao động nắm bắt kịp thời thông tin phòng, chống dịch để thực hiện có hiệu quả.

“CNLĐ đến công ty làm việc phải tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch như: khử khuẩn; đo nhiệt độ; sát khuẩn thường xuyên; đảm bảo giãn cách khi làm việc và khi ăn uống. Đặc biệt, công ty cũng tổ chức test nhanh Covid-19 hàng tuần cho CNLĐ để công tác phòng, chống dịch được kiểm soát chặt chẽ nhất có thể”- Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Minh Trí Nguyễn Minh Đức thông tin.

Tin tưởng rằng, với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp công đoàn, chủ sử dụng lao động và người lao động, những “vùng xanh” doanh nghiệp tại Công đoàn ngành Dệt may Hà Nội sẽ tiếp tục được giữ vững, đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định cho CNLĐ, giúp họ ổn định cuộc sống trong cơn đại dịch.

Lương Hằng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Tĩnh khen thưởng 50 lao động tiêu biểu trong thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”

Hà Tĩnh khen thưởng 50 lao động tiêu biểu trong thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”

(LĐTĐ) Sáng 24/4, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động, Tháng Công nhân và cuộc thi bút ký, phóng sự về công đoàn, công nhân, lao động Hà Tĩnh; tôn vinh công nhân, lao động tiêu biểu năm 2024.
10 trường học tại quận Ba Đình đồng loạt triển khai “Cổng trường an toàn giao thông”

10 trường học tại quận Ba Đình đồng loạt triển khai “Cổng trường an toàn giao thông”

(LĐTĐ) Sáng 24/4, UBND quận Ba Đình, Công an quận Ba Đình, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đồng loạt triển khai mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” tại 10 điểm trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn quận.
Quận Bắc Từ Liêm phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

Quận Bắc Từ Liêm phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Ủy ban nhân dân (UBND) và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm phối hợp tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024: Đội nào sẽ lên ngôi vô địch?

Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024: Đội nào sẽ lên ngôi vô địch?

(LĐTĐ) Sáng 24/4, trên sân vận động Tây Hồ đã diễn ra vòng bán kết Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024.
Giá xăng có thể sẽ giảm vào ngày mai, 25/4

Giá xăng có thể sẽ giảm vào ngày mai, 25/4

(LĐTĐ) Nhiều ý kiến dự báo giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai 25/4 có thể giảm theo xu hướng trên thế giới.
Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân năm 2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh

Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân năm 2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Tháng Công nhân lần thứ 16 - năm 2024 sẽ được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố Hồ Chí Minh triển khai với nhiều hoạt động thiết thực.
Quận Cầu Giấy: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

Quận Cầu Giấy: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Tại Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động quận Cầu Giấy đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như ký kết chương trình "Phúc lợi đoàn viên công đoàn", khám sức khỏe miễn phí và tặng quà cho đoàn viên vượt khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Tin khác

Hà Tĩnh khen thưởng 50 lao động tiêu biểu trong thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”

Hà Tĩnh khen thưởng 50 lao động tiêu biểu trong thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”

(LĐTĐ) Sáng 24/4, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động; Tháng Công nhân; Cuộc thi bút ký, phóng sự về Công đoàn, công nhân, lao động Hà Tĩnh; tôn vinh công nhân, lao động tiêu biểu năm 2024.
Quận Bắc Từ Liêm phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

Quận Bắc Từ Liêm phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Ủy ban nhân dân (UBND) và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm phối hợp tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024: Đội nào sẽ lên ngôi vô địch?

Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024: Đội nào sẽ lên ngôi vô địch?

(LĐTĐ) Sáng 24/4, trên sân vận động Tây Hồ đã diễn ra vòng bán kết Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024.
Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân năm 2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh

Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân năm 2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Tháng Công nhân lần thứ 16 - năm 2024 sẽ được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố Hồ Chí Minh triển khai với nhiều hoạt động thiết thực.
Quận Cầu Giấy: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

Quận Cầu Giấy: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Tại Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động quận Cầu Giấy đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như ký kết chương trình "Phúc lợi đoàn viên công đoàn", khám sức khỏe miễn phí và tặng quà cho đoàn viên vượt khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Nam Từ Liêm: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Nam Từ Liêm: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Nam Từ Liêm phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.
TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

(LĐTĐ) Sáng nay (24/4), tại Hội trường UBND huyện Đan Phượng (105 Tây Sơn, thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, Hà Nội), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”.
TRỰC TUYẾN chuyên đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"

TRỰC TUYẾN chuyên đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"

(LĐTĐ) Sáng nay (24/4), tại Hội trường UBND huyện Đan Phượng, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động".
Nhân lên những gương điển hình trong phong trào thi đua

Nhân lên những gương điển hình trong phong trào thi đua

(LĐTĐ) Thấm nhuần lời Bác Hồ dạy: “Thi đua là cách tốt nhất và thiết thực để làm cho mọi người tiến bộ, thi đua giúp cho đoàn kết chặt chẽ thêm để thi đua mãi”, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã chủ động phát động sâu rộng các phong trào thi đua trong đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn thị xã.
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam kịp thời thăm viếng nạn nhân trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam kịp thời thăm viếng nạn nhân trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái

(LĐTĐ) Ngày 23/4, thay mặt lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Phó Chủ tịch Phan Văn Anh cùng đoàn công tác đã đến thăm viếng, chia buồn với các gia đình nạn nhân tử vong và thăm hỏi nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.
Xem thêm
Phiên bản di động