12 điều bí mật về thức ăn nhanh khiến bạn bất ngờ

Có bao giờ bạn tự hỏi vì sao gọi là thức ăn nhanh và những loại thực phẩm ấy chứa điều bí ẩn gì khiến chúng ta khó cưỡng lại không?
12 dieu bi mat ve thuc an nhanh khien ban bat ngo Chuyên gia mách cách giúp con tránh xa đồ ăn nhanh
12 dieu bi mat ve thuc an nhanh khien ban bat ngo Dùng thức ăn nhanh như thế nào để không bị gây hại?

Đồ ăn nhanh luôn khiến người khác bị cuốn hút không chỉ vì hương vị mà còn vì sự tiện lợi. Tuy nhiên, có một số bí mật thú vị mà các cửa hàng đồ ăn nhanh sử dụng để thu hút khách hàng cũng như bán được nhiều sản phẩm mà bạn không biết được, theo Brightside.

12 dieu bi mat ve thuc an nhanh khien ban bat ngo

1. Mọi đồ ăn đều có cùng một vị

Chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh luôn biết khách hàng thích vị nào nhất và đó là lý do tại sao tất cả thực phẩm tại cửa hàng đồ ăn nhanh đều có chung một vị cơ bản. Bằng cách này, cửa hàng đồ ăn nhanh có thể đáp ứng mong muốn của khách hàng ngay lập tức.

2. Bánh burger được làm cực kỳ nhanh

12 dieu bi mat ve thuc an nhanh khien ban bat ngo
Bánh burger đơn giản nhất được chuẩn bị chỉ trong vòng 30 giây. Ảnh: Brightside

Trong chuỗi thức ăn nhanh, bánh burger đơn giản nhất được chuẩn bị chỉ trong vòng 30 giây. Vì sao họ có thể phục vụ nhanh như vậy? Thực tế, bánh burger này đã được làm sẵn sau đó để trong tủ lạnh. Khi được yêu cầu, nhân viên chỉ hâm nóng lại sau đó mang ra cho khách.

3. Thức ăn của họ được thiết kế để ăn nhanh

Trung bình, trong một cửa hàng đồ ăn nhanh, bạn nuốt một miếng thức ăn sau khi nhai khoảng 12 lần. Bên ngoài cửa hàng, bạn thường nhai khoảng 15 lần trước khi nuốt. Chúng ta càng nhai ít thì càng ít cảm thấy hài lòng và vì thế chúng ta ăn nhiều hơn.

Bởi thế nên thức ăn nhanh khiến bạn khó có thể giảm cân được!

4. Màu sắc cửa hàng đồ ăn nhanh được thiết kế để tăng sự thèm ăn của bạn

Bạn có nhận thấy các cửa hàng đồ ăn nhanh luôn dùng màu vàng hoặc đỏ không? Không phải vì đẹp mà là có lý do. Những màu sắc này khuyến khích bạn dừng lại và mua thứ gì đó để ăn. Điều này đôi khi được gọi là: "Lý thuyết sốt cà chua và mù tạt".

5. Mục tiêu tối thượng của họ là bán được nhiều đồ ăn nhất có thể

Các chuyên gia nhận thấy rằng bạn sẽ rất khó từ chối những gì được cung cấp trực tiếp cho bạn. 85% khách hàng mua nhiều hơn dự định ban đầu khi nhân viên trong cửa hàng đồ ăn nhanh đề nghị họ mua thêm.

6. Đồ uống cỡ vừa đôi khi biến thành cỡ lớn

Cách tốt nhất để bán được nhiều đồ uống đó là tăng kích cỡ/khối lượng của chúng. Khi chọn đồ uống, thông thường chúng ta sẽ chọn cỡ trung bình nhưng bạn sẽ nhận được đồ uống cỡ lớn nhất. Nhân viên cửa hàng không hề nhầm đâu, họ cố tình đấy. Còn khi bạn không chọn cỡ đồ uống thì đương nhiên là họ sẽ phục vụ bạn cỡ lớn nhất.

7. Thịt nướng chỉ là ảo ảnh

Như đã nói ở trên, bánh mì kẹp tại những cửa hàng đồ ăn nhanh được chuẩn bị trước trong các nhà máy lớn và sau đó để vào tủ lạnh. Các chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh thường thêm một chút mùi thơm từ khói nhân tạo để tạo cảm giác như thịt vừa được nướng.

8. Không phải lúc nào salad cũng là lựa chọn lành mạnh nhất

Nhiều chuỗi thức ăn nhanh cung cấp salad và họ cho rằng đó là lựa chọn "lành mạnh". Tuy nhiên, do các chất phụ gia họ thêm vào để chế biến chúng nên salad có thể trở thành một trong những món có lượng calo cao nhất. Đôi khi ngay cả nhân viên cửa hàng đồ ăn nhanh cũng không biết có gì trong món salad.

9. Cà phê có thể ảnh hưởng thần kinh và không kích thích bạn

Một số chuỗi cửa hàng thực phẩm ăn nhanh thường cung cấp ly xốp chứ không phải ly giấy hay ly thủy tinh để chứa cà phê cho bạn. Rất có thể, loại ly xốp này chứa một số chất hóa học mà khi kết hợp với cà phê ở nhiệt độ cao, chúng có thể ảnh hưởng tới hệ thần kinh, gây trầm cảm và giảm nồng độ cà phê.

10. Trứng không đơn giản chỉ là trứng

Đôi khi trứng trong phần ăn sáng mua ở cửa hàng đồ ăn nhanh không chỉ có trứng mà gồm trứng cộng với một "hỗn hợp trứng cao cấp". Hỗn hợp này gồm glycerin, dimethylpolysiloxane (dạng silicon) và chất phụ gia thực phẩm E552. Tất nhiên không phải ở đâu cũng vậy nhưng tốt hơn hết nên ăn trứng mà bạn chế biến ở nhà.

11. Đồ uống có gas không ngon hơn như bạn tưởng

Một số người cho rằng đồ uống có gas tại cửa hàng này ngon hơn so với đồ uống cùng loại mua ở cửa hàng khác. Thực sự thì chúng y hệt nhau nhưng cửa hàng đồ ăn nhanh thường kết hợp nước với đồ uống có gas ngay khi cho ra cốc phục vụ bạn để chúng có vị "tươi" hơn.

12. Không nên để đồ ăn nhanh quá lâu

12 dieu bi mat ve thuc an nhanh khien ban bat ngo
Không nên để đồ ăn nhanh quá lâu vì chúng sẽ mất đi hương vị. Ảnh: Brightside

Hầu hết đồ ăn phục vụ trong cửa hàng đồ ăn nhanh đều phải được ăn trong một thời gian ngắn sau khi chuẩn bị. Ví dụ, khoai tây chiên chỉ giữ độ tươi ngon trong vòng năm phút và sau đó chúng bắt đầu mất vị.

Vì vậy, đừng mang đồ ăn nhanh như khoai tây chiên hay bánh mì kẹp về nhà bởi trong thời gian bạn di chuyển hương vị của đồ ăn sẽ dần biến mất, không như ban đầu.

Theo N. Hà/ plo.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông tin cần biết khi muốn gửi tiết kiệm online

Thông tin cần biết khi muốn gửi tiết kiệm online

(LĐTĐ) Trong thời đại 4.0 hiện nay, gửi tiết kiệm online trở thành xu hướng được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn bởi sự tiện lợi và an toàn.
Tài tử Will Smith tái xuất

Tài tử Will Smith tái xuất

(LĐTĐ) Will Smith sẽ trở lại màn ảnh với phim “Bad Boys 4”, sau scandal đánh Chris Rock ở Oscar 2022.
Hé lộ quá trình làm phim bom tấn "Godzilla x Kong: Đế chế mới"

Hé lộ quá trình làm phim bom tấn "Godzilla x Kong: Đế chế mới"

(LĐTĐ) Sau thành công của phần phim "Godzilla đại chiến Kong", đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp của ông sẽ trở lại với màn hợp sức của hai siêu quái trong "Godzilla x Kong: Đế chế mới". Với một quy mô đồ sộ hơn, quá trình chế tác bộ phim ẩn giấu nhiều sự thật thú vị cùng những con số cực kỳ ấn tượng.
24 thủ đoạn tội phạm công nghệ cao hay sử dụng để lừa đảo

24 thủ đoạn tội phạm công nghệ cao hay sử dụng để lừa đảo

(LĐTĐ) Trước các diễn biến phức tạp, liên tục thay đổi phương thức để lừa đảo của tội phạm công nghệ cao, Công an thành phố Hà Nội đã liệt kê 24 thủ đoạn mà tội phạm công nghệ cao thường hay sử dụng để người dân nêu cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tự bảo vệ bản thân.
Đề xuất lắp camera phạt nguội trên đường Vành đai 3

Đề xuất lắp camera phạt nguội trên đường Vành đai 3

(LĐTĐ) Chiều 28/3, tại cuộc họp báo của UBND thành phố Hà Nội, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, đã thông tin về việc đề xuất, báo cáo Bộ Công an lắp đặt hệ thống camera phạt nguội trên tuyến đường Vành đai 3.
Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 28/3, Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2024.
Tăng cường quản lý thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài

Tăng cường quản lý thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài

(LĐTĐ) Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có Công văn số 1421/BGDĐT-GDTrH gửi các Sở GD&ĐT về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước về thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài trong cơ sở giáo dục.

Tin khác

Tăng cường trao đổi kinh nghiệm thực hiện Đề án 06 trong lĩnh vực y tế

Tăng cường trao đổi kinh nghiệm thực hiện Đề án 06 trong lĩnh vực y tế

(LĐTĐ) Sáng 28/3, tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Xanh Pôn đã diễn ra hội nghị trao đổi kinh nghiệm thực hiện Đề án 06 trong lĩnh vực y tế giữa hai thành phố lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
Sức khỏe răng miệng: Vấn đề thẩm mỹ được “xếp hạng” sau

Sức khỏe răng miệng: Vấn đề thẩm mỹ được “xếp hạng” sau

(LĐTĐ) “Với sức khỏe răng miệng, vấn đề về thẩm mỹ được “xếp hạng” sau. Bởi vì, khi có các ổ viêm, nhiễm trùng trong khoang miệng, thì đó là nguy cơ tiềm ẩn sức khỏe toàn thân, nguy cơ của các bệnh khác như: Viêm nội tâm mạc, viêm cầu thận, viêm khớp…”, đó là chia sẻ của GS.TS Trịnh Đình Hải - Trưởng Khoa Răng Hàm Mặt - Trường Đại học Y Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội.
Quản lý thuốc lá thế hệ mới: Thiếu hành lang pháp lý đồng bộ

Quản lý thuốc lá thế hệ mới: Thiếu hành lang pháp lý đồng bộ

(LĐTĐ) Việt Nam đã có Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá, song do các văn bản quy phạm pháp luật chưa đồng bộ khiến thuốc lá thế hệ mới (thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng) vẫn được lưu hành và bày bán công khai. Đáng nói, loại thuốc lá thế hệ mới lại đang “hút hồn” giới trẻ, trong khi mức độ “nguy hiểm” ra sao chỉ mới dừng lại cấp độ cảnh báo chứ chưa có số liệu cụ thể về độ độc hại.
Trang web lấy số khám bệnh của Viện Tim TP.HCM bị tấn công

Trang web lấy số khám bệnh của Viện Tim TP.HCM bị tấn công

(LĐTĐ) Phát hiện có sự tấn công vào trang web là do ghi nhận bất thường khi lượt truy cập cao hơn rất nhiều so với bình thường - khoảng 5 triệu lượt.
Gia tăng dịch bệnh phức tạp đầu năm 2024

Gia tăng dịch bệnh phức tạp đầu năm 2024

Ngày 27/3, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức “Hội nghị trực tuyến liên ngành tăng cường công tác phòng, chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người năm 2024”. Hội nghị được tổ chức trong bối cảnh tình hình dịch bệnh đầu năm 2024 đang có nhiều diễn biến phức tạp, nhất là một số bệnh lây truyền từ động vật sang người như dại, cúm A(H5N1).
Bảo hiểm xã hội Việt Nam thông tin về thẻ BHYT mẫu mới không ghi ngày hết hạn sử dụng

Bảo hiểm xã hội Việt Nam thông tin về thẻ BHYT mẫu mới không ghi ngày hết hạn sử dụng

(LĐTĐ) Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết: Thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) được ban hành trên cơ sở đảm bảo đúng quy định của Luật BHYT; Nghị định số 146/2018/NĐ-CP ngày 17/10/2018 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn biện pháp thi hành một số điều của Luật BHYT và được sự thống nhất của Bộ Y tế.
Thủ tướng chỉ đạo tăng cường phòng, chống bệnh lao

Thủ tướng chỉ đạo tăng cường phòng, chống bệnh lao

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 25/CĐ-TTg về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.
Chủ động phòng chống bệnh lao từ y tế cơ sở

Chủ động phòng chống bệnh lao từ y tế cơ sở

(LĐTĐ) Hiện tình hình dịch tễ bệnh lao tại Việt Nam tốc độ giảm chậm trong khi kinh phí đầu tư cho công tác phòng, chống còn thấp, bởi vậy, căn bệnh nguy hiểm này luôn tiềm ẩn nguy cơ bùng phát. Để đạt mục tiêu chấm dứt bệnh lao vào năm 2035, thì việc sàng lọc lao chủ động ở những nhóm nguy cơ cao và kiểm soát lao gắn với y tế cơ sở đang được kỳ vọng trở thành đột phá trong việc điều trị và quản lý bệnh lao trong cộng đồng.
Những người gieo tiếng cười cho các bệnh nhi ung thư

Những người gieo tiếng cười cho các bệnh nhi ung thư

(LĐTĐ) Đó là các thành viên trong câu lạc bộ Nét chữ xinh, "sứ mệnh" của họ là đem lại những tiếng cười trên môi các bệnh nhi ung thư, giúp các con quên đi đau đớn về thể xác, mạnh mẽ về tinh thần để chiến thắng bệnh tật.
Tiêm vắc xin là giải pháp phòng bệnh thủy đậu hiệu quả

Tiêm vắc xin là giải pháp phòng bệnh thủy đậu hiệu quả

Bệnh thủy đậu diễn biến phức tạp, nhiều người lớn, người có bệnh nền bị biến chứng nặng. Các bác sĩ khuyến cáo tiêm vắc xin phòng thủy đậu và phòng tái phát zona thần kinh là biện pháp hiệu quả và an toàn.
Xem thêm
Phiên bản di động