LĐLĐ huyện Phúc Thọ:

Xứng đáng là điểm tựa vững chắc của công nhân viên chức lao động

(LĐTĐ) Thời gian qua, LĐLĐ huyện Phúc Thọ đã chủ động phối hợp với các cấp, các ngành và chuyên môn tổ chức hiệu quả các hoạt động chăm lo cho công nhân viên chức lao động trên địa bàn huyện. Qua đó, ngày càng khẳng định vị trí của tổ chức Công đoàn là điểm tựa vững chắc của người lao động.  
xung dang la diem tua vung chac cua cong nhan vien chuc lao dong Người lao động mong công khai quyền lợi đóng - hưởng bảo hiểm xã hội
xung dang la diem tua vung chac cua cong nhan vien chuc lao dong Làm thêm và suy nghĩ của người lao động
xung dang la diem tua vung chac cua cong nhan vien chuc lao dong Tái tạo sức lao động cho công nhân: Góc nhìn từ một công ty

Theo Chủ tịch LĐLĐ huyện Phúc Thọ Nguyễn Văn Công, nhằm tiếp tục thực hiện chủ đề năm 2019 của thành phố và huyện là “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”, năm “Vì lợi ích đoàn viên Công đoàn”, LĐLĐ huyện Phúc Thọ đã chủ động phối hợp với các cấp, các ngành, đồng thời chỉ đạo các công đoàn cơ sở (CĐCS) phối hợp cùng với chuyên môn chăm lo đời sống cho công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) trong dịp tết Nguyên đán 2019, tổ chức thăm hỏi tặng quà cho CNVCLĐ và con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Tổng số tiền chăm lo trong dịp tết Nguyên đán 2019 đối với CNVCLĐ trong toàn huyện là trên 6 tỷ đồng.

Các cấp Công đoàn huyện cũng phối hợp giám sát việc chi trả lương, thưởng Tết và các chế độ, chính sách liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động; Hướng dẫn và giám sát việc triển khai Văn bản mới của Chính phủ về mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động năm 2019.

xung dang la diem tua vung chac cua cong nhan vien chuc lao dong
Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng trao hỗ trợ Mái ấm công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại chương trình Tết sum vầy 2019. (Ảnh Hoàng Thoàn)

Đặc biệt, LĐLĐ huyện đã tổ chức thành công Chương trình “Tết sum vầy” năm 2019, phối hợp cùng các doanh nghiệp tặng 213 suất quà, số tiền gần 200 triệu đồng cho CNVCLĐ và 10 suất cho con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Đề nghị LĐLĐ thành phố trao hỗ trợ kinh phí xây sửa 4 “Mái ấm công đoàn” năm 2019 cho 4 đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở với số tiền 120 triệu đồng.

Ngoài ra, LĐLĐ huyện cũng đề nghị LĐLĐ thành phố trợ cấp kịp thời cho một trường hợp CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, số tiền 3 triệu đồng; đề nghị Công đoàn Ngành giáo dục trợ cấp khó khăn đặc biệt nhân dịpTết cho 3 đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tổng số tiền 8 triệu đồng; phối hợp với Ngân hàng Quân đội tặng 10 xuất quà cho gia đình chính sách và con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, số tiền 5 triệu đồng.

Bên cạnh đó, LĐLĐ huyện đã phối hợp với UBND huyện Phúc Thọ xây dựng kế hoạch liên ngành hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp triển khai thực hiện Quy chế dân chủ tại cơ sở thông qua tổ chức hội nghị cán bộ công chức viên chức, hội nghị Người lao động năm 2019; hướng dẫn các doanh nghiệp xây dựng, sửa đổi, bổ sung thỏa ước lao động tập thể và nội quy lao động, quy định đối thoại trong doanh nghiệp. Kết quả, đến nay đã có 100% đơn vị hành chính sự nghiệp tổ chức Hội nghị cán bộ công chức viên chức; 12/22 (đạt 54,55%) doanh nghiệp tổ chức Hội nghị Người lao động, chất lượng hội nghị được nâng lên.

Cùng với việc triển khai hiệu quả công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên và người lao động, LĐLĐ huyện Phúc Thọ cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục CNVCLĐ. Theo đó, LĐLĐ huyện đã xây dựng các văn bản hướng dẫn các CĐCS tuyên truyền, tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng năm 2019 với nhiều hình thức đa dạng, phong phú và thu hút được đông đảo CNVCLĐ tham gia.

Hướng dẫn các CĐCS tập trung tuyên truyền, vận động CNVCLĐ thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “3 sạch”, gắn với phong trào “Xanh- sạch- đẹp”; tuyên truyền nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Kết quả, đã có 100% CĐCS xã, Thị trấn phối hợp với Công đoàn các trường học tổ chức vệ sinh, trong hoa cây cảnh cơ quan, đơn vị, đường làng, ngõ xóm đảm bảo môi trường xanh, sạch, đẹp, xây dựng cụm dân cư kiểu mẫu.

Cạnh đó, LĐLĐ huyện đã hướng dẫn CĐCS triển khai học tập chuyên đề năm 2019, xây dựng tiêu chí phấn đấu tập thể, cá nhân đăng ký làm theo Bác năm 2019 “Xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân” theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xây dựng Kế hoạch, triển khai tới 100% CĐCS tổ chức tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS, phòng, chống ma túy, mại dân; Kế hoạch truyên truyền phổ biến giáo dục, pháp luật trong CNVCLĐ…

Chủ tịch LĐLĐ huyện Phúc Thọ Nguyễn Văn Công cho biết, thời gian tới, LĐLĐ huyện sẽ tiếp tục tập trung chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng của CNVCLĐ thông qua việc tăng cường phối hợp các hoạt động kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động, Luật Công đoàn, Luật BHXH tại các doanh nghiệp; Chỉ đạo CĐCS phối hợp với người sử dụng lao động tạo việc làm, thực hiện tốt Nghị định 157/2018/NĐ-CP ngày 16/11/2018 của Chính phủ “Quy định mức lương tối thiểu vùng đối với NLĐ làm việc theo hợp đồng lao động” năm 2019; Phối hợp hướng dẫn tổ chức đối thoại giữa Công đoàn, người lao động với người sử dụng lao động…

Các cấp Công đoàn huyện cũng sẽ tập trung triển khai hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ; công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở; công tác nữ công… Tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ, đặc biệt là các phong trào thi đua chào mừng Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2019).

Mai Quý

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giỗ tổ Hùng Vương - biểu tượng của tinh thần đại đoàn kết dân tộc

Giỗ tổ Hùng Vương - biểu tượng của tinh thần đại đoàn kết dân tộc

Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương còn được gọi là Lễ hội Đền Hùng hoặc Quốc giỗ, là ngày để người dân Việt Nam tưởng nhớ đến công lao dựng nước của các vị Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.
Người nổi tiếng tiếp tay cho quảng cáo sai sự thật sẽ bị xử lý

Người nổi tiếng tiếp tay cho quảng cáo sai sự thật sẽ bị xử lý

(LĐTĐ) Trong những năm gần đây, không ít người nổi tiếng, nghệ sĩ đã tham gia giới thiệu, mời chào hoặc quảng cáo cho các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ không đảm bảo chất lượng đã làm ảnh hưởng tới quyền lợi cũng như gây bức xúc trong nhân dân. Nhiều sản phẩm được quảng cáo có tác dụng điều trị bệnh dù chưa được Bộ Y tế cấp phép sản xuất, lưu hành tại Việt Nam.
Kiên quyết xử lý xe tự chế khi tham gia giao thông để phố xá văn minh

Kiên quyết xử lý xe tự chế khi tham gia giao thông để phố xá văn minh

(LĐTĐ) Tình trạng xe ba bánh, xe tự chế... không đảm bảo về kết cấu, hệ thống phanh, đèn chiếu sáng thường chở hàng hóa cồng kềnh, quá khổ, che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn. Việc xử lý những loại xe này là cần thiết để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, đồng thời góp phần tạo hình ảnh văn minh đô thị trên địa bàn Thành phố.
Sắp diễn ra Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia, lần II - Quảng Nam 2024

Sắp diễn ra Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia, lần II - Quảng Nam 2024

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ Techfest Quảng Nam 2024, từ 14/5 đến 18/5/2024, tỉnh Quảng Nam, Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia sẽ phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam tổ chức chuỗi các chương trình trong Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia, lần II - Quảng Nam 2024.
Man City và Arsenal cả hai cùng bị loại

Man City và Arsenal cả hai cùng bị loại

(LĐTĐ) Real biến Man City thành cựu vương Champions League. Trong khi đó, Arsenal cũng bị loại bởi Bayern.
Nắm bắt cơ hội phát triển ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam

Nắm bắt cơ hội phát triển ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam

(LĐTĐ) Tại Việt Nam, ngành công nghiệp bán dẫn được các chuyên gia đánh giá có nhiều tiềm năng, cơ hội để phát triển.
Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

(LĐTĐ) Công an thành phố Hà Nội thông tin, thời gian gần đây, tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng đang diễn biến rất phức tạp, với nhiều thủ đoạn mới rất tinh vi. Các đối tượng lừa đảo thường sử dụng các tài khoản ngân hàng do mua, bán để thực hiện các giao dịch chuyển và nhận tiền của bị hại, rồi rửa tiền bằng nhiều phương thức khác nhau.

Tin khác

Lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện trong cán bộ, nhân viên

Lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện trong cán bộ, nhân viên

(LĐTĐ) Ngày 17/4, hơn 250 cán bộ, nhân viên cùng thành viên các đơn vị đối tác thân thiết của Công ty Cổ phần Daeha - Khách sạn Hà Nội Daewoo đã tham gia hiến máu tình nguyện.
LĐLĐ huyện Thạch Thất: Linh hoạt, đổi mới hoạt động công đoàn

LĐLĐ huyện Thạch Thất: Linh hoạt, đổi mới hoạt động công đoàn

(LĐTĐ) Từ đầu năm đến nay, các cấp Công đoàn huyện Thạch Thất đã phát huy vai trò, làm tốt công tác đại diện, bảo vệ và chăm lo quyền lợi cho đoàn viên và người lao động.
Chính thức khởi tranh Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô năm 2024

Chính thức khởi tranh Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 17/4, tại Sân vận động Tây Hồ đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá Công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024. Ngay sau lễ khai mạc, các đội bóng đã tham gia tranh tài với tinh thần thể thao cao thượng, đoàn kết, cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt, kịch tính.
Kết quả lượt trận đầu tiên Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Kết quả lượt trận đầu tiên Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng 17/4, ngay sau lễ khai mạc, các cầu thủ của 22 đội bóng được chia thành 6 bảng đã tham gia thi đấu vòng bảng với tinh thần thể thao cao thượng, đoàn kết, cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt, kịch tính. Dưới đây là kết quả 10 trận đấu đầu tiên của vòng bảng.
Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng 17/4, tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024.
Trao giải Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024

Trao giải Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024

(LĐTĐ) Sau hơn một tháng triển khai, Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024 với chủ đề “Nét đẹp trong lao động, sản xuất” đã thu hút được nhiều tập thể, cá nhân tham gia dự thi.
LĐLĐ quận Nam Từ Liêm: Tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và nghiệp vụ công tác công đoàn

LĐLĐ quận Nam Từ Liêm: Tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và nghiệp vụ công tác công đoàn

(LĐTĐ) Chiều 16/4, Trung tâm Chính trị quận Nam Từ Liêm phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận tổ chức Hội nghị tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và lý luận nghiệp vụ công tác công đoàn cho gần 100 cán bộ Công đoàn cơ sở.
Phổ biến những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội tại quận Hoàn Kiếm

Phổ biến những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội tại quận Hoàn Kiếm

(LĐTĐ) Với chủ đề “Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội”, buổi đối thoại - giao lưu trực tuyến - truyền thông chính sách năm 2024 do Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm tổ chức đã thu hút gần 300 cán bộ, đoàn viên, người lao động tham gia.
Xây dựng môi trường làm việc an toàn, chăm lo tốt hơn cho người lao động

Xây dựng môi trường làm việc an toàn, chăm lo tốt hơn cho người lao động

(LĐTĐ) Trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, các cấp Công đoàn quận Ba Đình sẽ tập trung triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển sản xuất

Đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển sản xuất

(LĐTĐ) Thông qua các phong trào thi đua do tổ chức Công đoàn phát động đã khích lệ công nhân lao động hăng hái thi đua lao động sản xuất, phát huy sáng kiến, sáng tạo, cải tiến kỹ thuật để tăng năng suất lao động, hiệu quả công việc. Từ đó, khẳng định vai trò của Công đoàn đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, đảm bảo đời sống, việc làm cho người lao động.
Xem thêm
Phiên bản di động