Xây dựng tuyến đường rộng 6 làn xe qua huyện Thanh Oai
Huyện Thanh Oai đã hoàn thành 11/14 chỉ tiêu Nghị quyết | |
Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền an toàn giao thông | |
Huyện Thanh Oai: Trực 24/24h để phòng, chống Dịch tả lợn châu Phi |
Cụ thể, tuyến đường có chiều dài khoảng 2,85km. Điểm đầu tại vị trí Km10+350, điểm cuối tại Km13+200. Hướng tuyến đường được xác định trên cơ sở đường 21B hiện có, phù hợp với Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội và Quy hoạch giao thông vận tải thủ đô Hà Nội đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; Quy hoạch chung thị trấn Kim Bài, tỷ lệ 1/5.000 và Quy hoạch chung xây dựng huyện Thanh Oai đến năm 2030, tỷ lệ 1/10.000 đã được Thành phố phê duyệt.
Theo quyết định, đường trục chính đô thị có bề rộng mặt cắt ngang điển hình rộng 35m. Dự kiến phần lòng đường dành cho 6 làn xe cơ giới rộng 15m, phần lòng đường dành cho xe hỗn hợp rộng 6m, dải phân cách giữa rộng 3m, dải phân cách bên ngăn cách làn xe cơ giới và làn hỗn hợp rộng 1m, vỉa hè hai bên rộng 10m…
Dự kiến, trục giao thông qua huyện Thanh Oai sẽ có bề rộng mặt cắt ngang điển hình là 35m, lòng đường dành cho 6 làn xe cơ giới. (Ảnh: Đinh Luyện) |
Để triển khai quyết định này, thành phố Hà Nội giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc kiểm tra, xác nhận bản vẽ chỉ giới đường đỏ theo các quyết định phê duyệt; UBND huyện Thanh Oai chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức công bố công khai và bàn giao hồ sơ chỉ giới đường đỏ được duyệt để các cơ quan, tổ chức và nhân dân được biết, thực hiện.
Tổ chức lập, thẩm định, phê duyệt hồ sơ cắm mốc và cắm mốc giới tuyến đường theo quy hoạch, đồng thời với việc thực hiện thu hồi đất, giải phóng mặt bằng để tránh lãng phí, chồng chéo.
Cùng với việc phê duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến đường quốc lộ 21B, đoạn qua thị trấn Kim Bài, UBND thành phố Hà Nội cũng ban hành quyết định phê duyệt chỉ giới đường đỏ một loạt tuyến đường qua các huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa. Cụ thể, Thành phố đã ra Quyết định số 6036/QĐ-UBND về việc phê duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến đường tỉnh 424 đoạn từ chợ Bến - Hòa Bình đến Khu du lịch Quan Sơn, huyện Mỹ Đức, tỷ lệ 1/500 tại xã Hợp Tiến, huyện Mỹ Đức.
Tuyến đường có chiều dài 1,8km, điểm đầu tại vị trí ranh giới hành chính giữa thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình, điểm cuối tại vị trí tiếp giáp đập tràn hồ Quan Sơn, thuộc xã Hợp Tiến. Hướng tuyến đường được xác định phù hợp với quy hoạch chung, quy hoạch Giao thông vận tải thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, quy hoạch chung xây dựng huyện Mỹ Đức đã được duyệt.
Đây là tuyến đường cấp III đồng bằng, có chiều rộng 21m, các nút giao thông trên tuyến là nút giao đồng mức, chỉ giới đường đỏ tại các nút giao dọc theo tuyến đường sẽ được xác định theo các dự án riêng được cấp thẩm quyền phê duyệt.
Tương tự, tại Quyết định số 6098/QĐ-UBND, Hà Nội cũng đã phê duyệt chỉ giới đường đỏ (ranh giới phạm vi nền đường) tuyến Tỉnh lộ 428 từ Km6+585 đến Km14+780 (tỉnh lộ 75 cũ) đoạn từ cầu Quảng Tái, xã Trung Tú đến cầu Cống Thần, xã Minh Đức, huyện Ứng Hòa, tỷ lệ 1/500 tại xã Trung Tú, xã Đồng Tân, xã Minh Đức, huyện Ứng Hòa.
Việc mở rộng, cải tạo các trục giao thông ngoài việc đảm bảo quy hoạch chung còn góp phần nâng cao hạ tầng giao thông, thúc đẩy giao thương. (Ảnh: Đinh Luyện) |
Được biết, tuyến đường có chiều dài khoảng 8,1km, có quy mô mặt cắt ngang nền đường điển hình rộng 21m, thuộc địa bàn các xã Trung Tú, Đồng Tân, Minh Đức, huyện Ứng Hòa. Điểm đầu tại cầu Quảng Tái trên địa bàn xã Trung Tú, điểm cuối tại cầu Cống Thần trên địa bàn xã Minh Đức. Tuyến đường được xây dựng, nâng cấp cơ bản trên cơ sở Tỉnh lộ 428 hiện có, phù hợp với quy hoạch chung .
Ngoài ra, tại Quyết định số 6097/QĐ-UBND, Hà Nội đã phê duyệt chỉ giới đường đỏ và ranh giới phạm vi nền đường tuyến đường trục kinh tế phát triển phía Nam huyện Ứng Hòa (đường Cần Thơ - Xuân Quang), huyện Ứng Hòa, tỷ lệ 1/500. Tuyến đường có chiều dài 12,3km chia làm 3 đoạn gồm: Đoạn 1, từ cầu Hậu Xá đến quốc lộ 21B hiện trạng (dài khoảng 0,8km); đoạn 2, từ cầu bệnh viện Vân Đình đến ranh giới thị trấn Vân Đình quy hoạch (dài khoảng 0,7km); đoạn 3, tiếp theo đoạn 2 đến nút giao với đường I2-14 (dài khoảng 10,8km).
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng
Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024
Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới
Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy
“Manifest” được chọn là từ của năm 2024
Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa quận Bắc Từ Liêm
Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Làm tốt công tác đại diện, bảo vệ người lao động
Tin khác
Chia sẻ khó khăn cùng gia đình có người thân bị tai nạn giao thông
Giao thông 22/11/2024 18:44
Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng
Giao thông 22/11/2024 12:55
Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô
Giao thông 22/11/2024 12:50
Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông
Giao thông 22/11/2024 10:41
Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt
Giao thông 21/11/2024 21:02
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh
Đề án Hà Nội 21/11/2024 08:42
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A
Giao thông 21/11/2024 07:18
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Giao thông 21/11/2024 07:17
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi
Giao thông 20/11/2024 11:22
Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao
Giao thông 20/11/2024 09:34