LĐLĐ quận Hoàn Kiếm

Vững mạnh về mọi mặt

Một mùa xuân mới đã lại đến, hương vị mùa xuân đang hiển hiện trong từng cơ quan, nhà máy, xí nghiệp. Người lao động cũng hồ hởi chào đón một năm mới với những thành công mới. Niềm vui của họ hoà vào niềm vui của những người làm công tác công đoàn quận Hoàn Kiếm khi điểm lại những kết quả đáng khích lệ mà họ đã làm được trong năm.
tin nhap 20170116101924 Nhận cờ đơn vị xuất sắc của Tổng LĐLĐ Việt Nam
tin nhap 20170116101924 LĐLĐ quận Hoàn Kiếm: Vững mạnh toàn diện trên các mặt công tác
tin nhap 20170116101924 LĐLĐ quận Hoàn Kiếm: Khẳng định vai trò của tổ chức công đoàn trong đảm bảo ATVSLĐ

Đồng hành cùng doanh nghiệp

Trong năm 2016 các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của quận Hoàn Kiếm tiếp tục tăng trưởng, an sinh xã hội được đảm bảo, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ; công tác quản lý trật tự đô thị, trật tự xây dựng, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường có nhiều chuyển biến tốt… Kết quả đáng khích lệ của quận có sự đóng góp không nhỏ của lực lượng CNVCLĐ trên địa bàn, nhất là hoạt động công đoàn quận.

tin nhap 20170116101924

Trước thềm năm mới Đinh Dậu, chia sẻ với PV báo Lao động Thủ đô, Chủ tịch LĐLĐ quận Vũ Thị Xuân Mai bộc bạch, trước tác động của suy thoái kinh tế toàn cầu đến mọi mặt của đời sống kinh tế, xã hội, nhiều doanh nghiệp (DN) có dấu hiệu bất ổn, nhất là các đơn vị khu vực kinh tế ngoài nhà nước, các DN có vốn đầu tư nước ngoài, LĐLĐ quận xác định không thể đứng ngoài, mà phải chung tay cùng cơ sở tháo gỡ khó khăn. Hàng loạt hoạt động đã được LĐLĐ quận triển khai như: giúp công nhân lao động rèn luyện nâng cao tay nghề; tích cực học tập nâng cao trình độ về mọi mặt để có khả năng tiếp cận nhanh với công nghệ mới; lao động sáng tạo để phát triển sản xuất. Đặc biệt, các cán bộ công đoàn quận bám sát cơ sở để nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh của đơn vị, về đời sống, việc làm của công nhân lao động, để phối hợp tháo gỡ khó khăn kịp thời. Các CĐCS cũng tích cực tham mưu cho chính quyền, chuyên môn các biện pháp nhằm thúc đẩy sản xuất kinh doanh tạo việc làm, nâng cao đời sống cho người lao động (NLĐ).

Cũng để NLĐ tin yêu, DN ủng hộ, hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ quận phát triển không ngừng, cán bộ công đoàn đã rất lăn lộn, đặc biệt là có tấm lòng vì NLĐ. Trong đó, công tác chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ được quan tâm tổ chức thực hiện có chiều sâu, nhất là việc chỉ đạo xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Điều này được thể hiện, hội nghị cán bộ công chức, viên chức, hội nghị NLĐ có chiều sâu, sát với tình hình nhiệm vụ chính trị của đơn vị, thu hút được nhiều ý kiến tham gia của CNVCLĐ. Cùng với đó, LĐLĐ quận phối hợp với các đơn vị xây dựng và tổ chức hội nghị ký kết chương trình phối hợp công tác giữa UBND và LĐLĐ quận, giữa LĐLĐ quận với phòng Lao động thương binh xã hội, BHXH, Tòa án nhân dân, Chi cục thuế quận Hoàn Kiếm giai đoạn 2016 - 2020. Phối hợp với liên ngành quận tổ chức thanh tra, kiểm tra việc thi hành Bộ luật lao động tại các DN, công tác ATVSLĐ, PCCN và các chế độ chính sách đối với NLĐ. LĐLĐ quận cũng đã và đang khẩn trương vào cuộc với tinh thần quyết liệt nhất, theo tinh thần của Bộ luật Tố tụng dân sự - đại diện cho người lao động khởi kiện hoặc tham gia tố tụng liên quan đến tranh chấp lao động và khởi kiện ra Tòa án đối với hành vi vi phạm pháp luật về BHXH, đảm bảo quyền lợi cho NLĐ.

tin nhap 20170116101924
Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàn Kiếm Vũ Thị Xuân Mai tặng quà cho CNLĐ và con CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Đặc biệt, trong bối cảnh khó khăn hiện nay, nhất là vào thời điểm năm hết Tết đến, NLĐ đang băn khoăn, lúng túng lo mưu sinh với thu nhập thấp, sự hỗ trợ của tổ chức CĐ, sự sẻ chia của các DN, thúc đẩy xã hội hóa việc giúp đỡ CNLĐ nghèo là việc làm cần thiết, LĐLĐ quận và CĐCS đã nỗ lực hết mình huy động mọi nguồn lực để chăm lo tốt nhất cho NLĐ, như nắm bắt tình hình cơ sở, xác định rõ số CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, lên kế hoạch trợ cấp, tặng quà. Nhiều DN khó khăn cũng đã cố gắng tạo nguồn tài chính đảm bảo mức thu nhập tết cho NLĐ không thấp hơn năm trước. Ngoài tiền lương, hầu hết các DN đều lo thưởng Tết cho NLĐ với mức trung bình 1 tháng lương. LĐLĐ quận cũng đã trao hàng trăm suất trợ cấp và quà cho CNVCLĐ và con CNVCLĐ, cựu TNXP, nạn nhân chất độc da cam, và hỗ trợ vé xe cho CNLĐ về quê ăn Tết.

Năm nào cũng vậy, tối 30 tết, khi mọi người quây quần bên người thân chuẩn bị đón giao thừa thì các cán bộ công đoàn quận lại hối hả tới thăm, tặng quà, động viên những CNLĐ trực tiếp phục vụ nhân dân trong đêm giao thừa. “Có thể món quà không lớn về vật chất, nhưng nó đến đúng lúc lại mang nặng nghĩa tình của công đoàn nên CNLĐ rất xúc động, cán bộ công đoàn chúng tôi cũng thấy ấm áp, hạnh phúc” - đồng chí Vũ Thị Xuân Mai chia sẻ.

Vững mạnh toàn diện các mặt công tác

Ngoài chú trọng công tác đại diện, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động, LĐLĐ quận Hoàn Kiếm cũng triển khai đồng đều, hiệu quả các mặt hoạt động công đoàn như: đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục, tổ chức sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước, tích cực đôn đốc thu kinh phí công đoàn, vượt chỉ tiêu phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở…Trong đó, phong trào thi đua yêu nước được LĐLĐ quận phát động đã thu hút đông đảo CNVCLĐ tham gia. Trọng tâm là các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phấn đấu trở thành công nhân giỏi Thủ đô, làm việc với năng suất - chất lượng - hiệu quả, cải cách hành chính, đăng ký các công trình sản phẩm, đề tài khoa học để mang lại hiệu quả kinh tế cao. Kết quả thông qua các phong trào thi đua, nhiều CĐCS đã phối hợp với chính quyền tổ chức tốt các hội thi “Luyện tay nghề - thi thợ giỏi”, phần đấu nâng cao năng suất lao động và phấn đấu trở thành công nhân giỏi Thủ đô. Từ các phong trào thi đua, hàng ngàn CNVCLĐ đã được suy tôn từ cơ sở lên tới quận và thành phố. Năm 2016 - năm phát triển đoàn viên, LĐLĐ quận đã tích cực tuyên truyền vận động, thành lập mới 29 CĐCS - đạt 116% kế hoạch, kết nạp 2715 đoàn viên CĐ - đạt 113% kế hoạch năm. Trong đó có 5 CĐCS thành lập theo Điều 17 Điều lệ Công đoàn Việt Nam.

Dưới sự chỉ đạo của LĐLĐ TP, quận ủy Hoàn Kiếm, những ngày cuối tháng 12/2016, LĐLĐ quận đã tập hợp tài liệu, tiến hành khởi kiện một DN trên địa bàn quận nợ đọng BHXH của NLĐ ra tòa án. Sau khi được LĐLĐ quận thông báo việc khởi kiện nợ BHXH và được tuyên truyền vận động, doanh nghiệp cam kết nộp 500 triệu đồng tiền nợ BHXH và xây dựng lộ trình nộp nốt số tiền còn nợ để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động

Đúng như nhận định của ông Nguyễn Chí Lực - Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận Hoàn Kiếm, phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn của quận như một làn gió mới, khích lệ mạnh mẽ mỗi cán bộ công đoàn, để họ đoàn kết, đồng lòng, phát huy hết năng lực của mình làm việc hăng say, hiệu quả vì NLĐ.Trong đó vai trò đầu tàu của người thủ lĩnh công đoàn quận với sức sáng tạo, bản lĩnh, luôn tin tưởng cán bộ, nhân viên và không ngừng truyền lửa cho cán bộ của mình được thể hiện rõ rét. Cũng vì vậy, mỗi cán bộ công đoàn từ quận tới cơ sở đều hết lòng hướng về cơ sở, đưa phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn của quận ngày một phát triển. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với chính quyền tham gia hiệu quả vào các hoạt động chung của địa phương, qua đó đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế xã hội, ổn định an ninh trật tự của quận.

Một mùa xuân mới đã đến, một năm công tác mới bắt đầu. Nhìn bản kế hoạch công tác năm 2017 với các mục tiêu phấn đấu đều cao hơn năm trước, ai cũng biết là khó, nhưng với sự quyết tâm cao cùng sự đồng sức đồng lòng của tập thể, chắc chắn phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn quận Hoàn Kiếm sẽ về đích vẻ vang, ghi thêm một dấu ấn cho hoạt động công đoàn của một quận trung tâm vốn đã dày truyền thống.

Sinh Vũ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khẳng định khát vọng và ý chí của dân tộc qua "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt"

Khẳng định khát vọng và ý chí của dân tộc qua "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt"

(LĐTĐ) Ngày 25/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ khai mạc trưng bày chuyên đề "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt" do Bảo tàng Lịch sử quốc gia tổ chức. Đây là hoạt động hướng đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và ký Hiệp định Giơ-ne-vơ (21/7/1954 - 21/7/2024).
Nâng cao hiệu quả công tác chính trị và công tác cán bộ

Nâng cao hiệu quả công tác chính trị và công tác cán bộ

(LĐTĐ) Mới đây, Đoàn công tác của các đơn vị Phòng Công tác Đảng và công tác Chính trị và Phòng Tổ chức cán bộ - Công an thành phố Hà Nội đã giao lưu, học tập kinh nghiệm với các đơn vị Phòng Công tác Đảng và công tác Chính trị và Phòng Tổ chức cán bộ - Công an tỉnh Hà Giang
Khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

(LĐTĐ) Tối ngày 25/4, tại Bảo tàng Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024). Hội chợ có quy mô 100 gian hàng thiết kế theo tiêu chuẩn của các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn thành phố Hà Nội và khu trưng bày sản phẩm có thiết kế mới quảng bá, giới thiệu và bán hàng lưu niệm thủ công mỹ nghệ như gốm sứ, sơn mài, lụa, sản phẩm OCOP…
Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Giải Bóng đá công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024 đã bế mạc tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội). Ngay sau khi đội nhà thắng trận tranh hạng Ba, Chủ tịch LĐLĐ quận Cầu Giấy Nguyễn Thị Thu Hà đã ký quyết định khen thưởng 17 cầu thủ tham gia Giải.
Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập quốc tế UNESCO và ASEAN

Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập quốc tế UNESCO và ASEAN

(LĐTĐ) Chiều 25/4, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập quốc tế, UNESCO và ASEAN cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên đến từ các cơ quan thông tấn báo chí.
Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Ủy ban nhân dân (UBND) và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.
Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận phối hợp với UBND quận Hà Đông tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.

Tin khác

Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Giải Bóng đá công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024 đã bế mạc tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội). Ngay sau khi đội nhà thắng trận tranh hạng Ba, Chủ tịch LĐLĐ quận Cầu Giấy Nguyễn Thị Thu Hà đã ký quyết định khen thưởng 17 cầu thủ tham gia Giải.
Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Ủy ban nhân dân (UBND) và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.
Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận phối hợp với UBND quận Hà Đông tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.
Long Biên: Phát động thi đua 95 ngày cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Long Biên: Phát động thi đua 95 ngày cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên phát động đợt thi đua 95 ngày cao điểm trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Long Biên.
Công đoàn các cấp huyện Mỹ Đức thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm

Công đoàn các cấp huyện Mỹ Đức thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm

(LĐTĐ) Trong thời gian tới, để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của huyện Mỹ Đức (Hà Nội), các nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, các cấp Công đoàn huyện sẽ tiếp tục tập trung thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm.
Hội nghị lần thứ 4 Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XIII: Cho ý kiến vào 13 nội dung

Hội nghị lần thứ 4 Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XIII: Cho ý kiến vào 13 nội dung

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam khóa XIII tổ chức hội nghị lần thứ 4, cho ý kiến vào 13 nội dung; trong đó tập trung bàn các giải pháp xây dựng đội ngũ Chủ tịch Công đoàn cơ sở đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, nhất là Chủ tịch Công đoàn doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước.
“Giờ thứ 9” mùa 3 sẽ tái ngộ khán giả vào 28/4

“Giờ thứ 9” mùa 3 sẽ tái ngộ khán giả vào 28/4

(LĐTĐ) Sẵn sàng cho một mùa mới đầy cảm hứng, "Giờ thứ 9" mùa 3 chính thức quay trở lại, mang theo hơi thở mới của niềm vui và sự nỗ lực không ngừng. Chương trình “Giờ thứ 9” mùa 3 với phiên bản mới được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tiếp tục phối hợp thực hiện, sẽ lên sóng vào lúc 15 giờ ngày 28/4 trên kênh VTV3.
Công đoàn Giáo dục Nghệ An phát động Tháng công nhân 2024

Công đoàn Giáo dục Nghệ An phát động Tháng công nhân 2024

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 và phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
Bế mạc Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Bế mạc Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng nay (25/4), tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã diễn ra Lễ bế mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024. Đội bóng của LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm lên ngôi vô địch.
Đối thoại “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

Đối thoại “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

(LĐTĐ) Ngayf 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động". Chương trình nhằm cung cấp những kiến thức mới liên quan đến chế độ, chính sách và pháp luật lao động; đồng thời giải đáp những điều đang còn băn khoăn, vướng mắc cho đoàn viên, người lao động và bạn đọc.
Xem thêm
Phiên bản di động