VNPT duy trì tốt mạng Vinaphone hoạt động trong và sau bão
| VNPT giảm 50% cho gói cước gia đình | |
| VinaPhone triển khai tổng đài tiếng dân tộc | |
| Tổng công ty Dịch vụ viễn thông tri ân các gia đình chính sách tại Quảng Trị |
Bão số 10 vừa qua được đánh giá là cơn bão mạnh trong vài năm gần đây đổ bộ vào Việt Nam. Cũng như các doanh nghiệp khác, hạ tầng mạng lưới viễn thông của VNPT không nằm ngoài sức tàn phá khủng khiếp của bão. Tại Kỳ Anh vùng tâm bão đi qua, đã có 05 cột phát sóng bị gẫy đổ, nhiều tuyến cáp quang trục bị đứt, cáp quang thuê bao, mạng ngoại vi cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Tại Quảng Bình, mưa to gió lớn đã làm gẫy đổ, nghiêng nhiều tuyến cáp quang treo, mạng ngoại vi cũng bị ảnh hưởng. Tại Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Trị những đơn vị nằm trong vùng hoàn lưu bão, điện lưới mất trên diện rộng cũng đã gây khó khăn cho công tác vận hành duy trì mạng lưới.
Tuy nhiên, nhờ chuẩn bị tốt phương án ứng phó với bão số 10 nên dù trong gió mạnh, mưa lớn, điện lưới mất trên diện rộng mạng Vinaphone vẫn duy trì phát sóng liên tục, không tồn tại những vùng trắng sóng. Các tuyến truyền dẫn trục, mạng ManE, các tuyến cáp quang trục của VNPT vẫn đảm bảo liên lạc, không có hiện tượng mất liên lạc trên diện rộng.
Xe phát sóng lưu động được triển khai tại Kỳ Anh và Quảng Bình đã hỗ trợ phát sóng phục vụ công tác chỉ đạo của các cấp chính quyền và nhân dân vùng bão lũ. Xe thông tin chuyên dùng cũng được VNPT chuẩn bị sẵn sàng đáp ứng nhu cầu đột xuất phục vụ đoàn công tác của Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương.
![]() |
| Nhân viên VNPT kiểm tra và xử lý kỹ thuật sau bão (ảnh: VNPT) |
Các thiết bị phát wifi-3G/4G tốc độ cao cũng đã được các đơn vị của VNPT chuẩn bị sẵn sàng hỗ trợ khách hàng sử dụng dịch vụ trong trường hợp bão làm hư hỏng nhà trạm, đường dây mất liên lạc đối với các dịch vụ mạng hữu tuyến.
Nhân viên kỹ thuật của VNPT trực 24/24h tại các đài, trạm sẵn sàng ứng phó, chuẩn bị vật tư thay thế thiết bị hư hỏng do bão đảm bảo liên lạc cho khách hàng. Ngoài lực lượng ứng trực tại chỗ, các đội ứng cứu cũng được bố trí tại các khu vực trọng yếu của các địa bàn nằm trong vùng tâm bão để đảm bảo vững chắc độ an toàn của mạng trục. Các đơn vị của VNPT đã huy động máy nổ để đảm bảo duy trì thông tin liên lạc trong thời gian mất điện trên diện rộng khi tình hình mưa lũ sau bão vẫn còn kéo dài. VNPT đã chuẩn bị pin dự phòng hỗ trợ khách hàng sạc pin cho máy di động để đảm bảo thông suốt các cuộc gọi trong trường hợp mất điện toàn khu vực.
Được biết, trước khi bão số 10 đổ bộ, VNPT cũng đã thực hiện việc nhắn tin tự động cho khách hàng sử dụng VinaPhone tại Hà Tĩnh và Quảng Bình, đặc biệt ngư dân đang đi biển để cập nhật kịp thời diễn biễn cơn bão chuẩn bị các biện pháp phòng chống và tránh bão.
Tính đến thời điểm này, bão số 10 đã tan nhưng mưa to tiếp tục kéo dài mực nước tại các sông hồ khu vực miền Trung đang tăng cao tiềm ẩn nhiều nguy cơ lũ và sạt lở đất ảnh hưởng đến công tác khắc phục thiệt hại do bão gây ra. Các đơn vị của VNPT vẫn đang tiếp tục huy động tối đa nguồn lực để tập trung hỗ trợ Quảng Bình và Hà Tĩnh có thể nhanh chóng khắc phục hậu quả sau bão.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Vietjet bay hàng ngày giữa TP.HCM và Manila với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần
Hà Nội: Đổi mới, nâng cao chất lượng quản lý thuế
Hội đồng nhân dân xã Gia Lâm thông qua 10 Nghị quyết quan trọng
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm vùng phát thải thấp trong khu vực Vành đai 1
Lễ tôn vinh doanh nhân - doanh nghiệp Thăng Long 2025 sẽ diễn ra vào ngày 28/12
Giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa”: Tôn vinh những con người bình dị mà phi thường
Đại hội Công đoàn Bệnh viện Phục hồi chức năng nhiệm kỳ 2025 - 2030
Tin khác
Vietjet bay hàng ngày giữa TP.HCM và Manila với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần
Thông tin doanh nghiệp 05/12/2025 21:26
SeABank kích hoạt “đại lộ” ưu đãi cho đa dạng dịch vụ doanh nghiệp
Thông tin doanh nghiệp 01/12/2025 18:38
Chung sức, đồng lòng cùng Phụ nữ Việt Nam khởi nghiệp, sáng tạo, phát triển kinh tế
Thông tin doanh nghiệp 01/12/2025 18:37
Grab hợp tác với EBOOST thúc đẩy sử dụng xe điện tại Việt Nam
Thông tin doanh nghiệp 28/11/2025 22:01
VIB lập cú đúp giải thưởng quốc tế về giải pháp vay tốt nhất cho khách hàng cá nhân
Thông tin doanh nghiệp 27/11/2025 09:18
SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh
Thông tin doanh nghiệp 26/11/2025 14:04
Tập đoàn BRG và Ngân hàng SeABank trao 5 tỷ đồng ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai
Thông tin doanh nghiệp 25/11/2025 09:08
"Thần tốc" thi công, nhiều hạng mục của sân bay Phú Quốc sẽ hoàn thành từ 2026
Thông tin doanh nghiệp 24/11/2025 20:12
Những tác phẩm xuất sắc tại cuộc thi “Du lịch cùng Mường Thanh - Việt Nam trong mắt em”
Thông tin doanh nghiệp 23/11/2025 08:04
Vietjet hỗ trợ hành khách ảnh hưởng bởi mưa lũ tại miền Trung
Thông tin doanh nghiệp 22/11/2025 21:26

