Tuyên dương công nhân giỏi Thủ đô năm 2019

Vinh quang dành cho những người thợ

(LĐTĐ)   Trong khí thế thi đua sôi nổi của CNVCLĐ Thủ đô và cả nước hướng về kỷ niệm 129 năm Ngày sinh nhật Bác Hồ (19/5/1890 - 19/5/2019) và 50 năm thực hiện Di chúc của Người (1969 - 2019), hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; trong không khí sôi nổi của Tháng Công nhân năm 2019, 90 công nhân giỏi Thủ đô - những gương mặt tiêu biểu được lựa chọn từ hàng ngàn công nhân giỏi trên địa bàn thành phố đã có dịp hội tụ, cùng bước lên bục vinh quang trong Lễ tuyên dương Công nhân giỏi Thủ đô được LĐLĐ Thành phố tổ chức ngày 16/5 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô. 
vinh quang danh cho nhung nguoi tho Tuyên dương 90 Công nhân giỏi Thủ đô năm 2019
vinh quang danh cho nhung nguoi tho Trực tuyến hình ảnh: Lễ tuyên dương Công nhân giỏi Thủ đô năm 2019

Những con người bình dị mà cao quý

Có mặt tại Lễ tuyên dương, 90 Công nhân giỏi Thủ đô đẹp lịch lãm trong đồng phục sơ mi xanh công đoàn, nhưng gương mặt, vóc dáng, cử chỉ vẫn phảng phất nét mộc mạc, giản dị của những người CNLĐ trực tiếp, thường ngày chỉ quen với máy móc, dầu mỡ, gắn với dây chuyền sản xuất và nắng gió công trường… Bình dị là vậy, nhưng những thành tích, những đóng góp của họ cho doanh nghiệp và xã hội thì thật đáng nể phục.

vinh quang danh cho nhung nguoi tho
Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến báo công với Bác về những thành tích trong phong trào thi đua của CNVCLĐ Thủ đô năm 2019.

Điển hình có thể kể đến nữ công nhân Tạ Thị Bắc, công nhân Công ty TNHH linh kiện điện tử SEI Việt Nam. Vóc nhỏ nhắn, mảnh khảnh, sức khỏe không được tốt, nhưng chị Tạ Thị Bắc, vẫn được xem như người truyền cảm hứng lao động sáng tạo cho các đồng nghiệp vì năng lượng làm việc của chị rất dồi dào.

Vượt lên những hạn chế về sức khỏe, điều kiện làm việc xa nhà (nhà chị Bắc cách Công ty 30km), chị Tạ Thị Bắc luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao và tiên phong trong phong trào đổi mới, sáng tạo trong dây truyền sản xuất nhằm nâng cao năng suất lao động và sản lượng, tiết kiệm chi phí nhiên vật liệu cho doanh nghiệp.

vinh quang danh cho nhung nguoi tho
Đoàn đại biểu Công đoàn và Công nhân giỏi Thủ đô 2019 làm Lễ Báo công tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Mai Quý.

Chị liên tục có các ý tưởng mang lại lợi nhuận cho công ty, trung bình mỗi tháng đưa ra ít nhất từ 2 đến 3 ý tưởng mới, làm lợi được 486.000.000 VND/tháng. Riêng từ tháng 6/2018 đến tháng 3/2019 bản thân có 2 sáng kiến làm lợi cho công ty trên 1 tỷ đồng được Hội đồng Sáng kiến Công ty TNHH linh kiện điện tử SEI Việt Nam công nhận và đánh giá cao.

Một gương mặt ấn tượng khác là công nhân Trần Như Khải, Công ty TNHH điện Stanley Việt Nam (thuộc LĐLĐ huyện Gia Lâm), mặc dù chỉ tốt nghiệp Trung học phổ thông không có điều kiện học Đại học, nhưng sau 8 năm làm việc, nhờ được hòa mình vào một môi trường làm việc chuyên nghiệp với những phong trào thi đua sôi nổi tại doanh nghiệp, cùng với nhiệt huyết tuổi trẻ và đam mê công nghiệp, sự nỗ lực học hỏi, Trần Như Khải đã trở thành một gương mặt xuất sắc tại Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam. Không chỉ luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, anh còn luôn tìm tòi, nghiên cứu, có rất nhiều sáng kiến sáng tạo đóng góp thiết thực cho Công ty.

vinh quang danh cho nhung nguoi tho
Toàn cảnh Lễ tuyên dương Công nhân giỏi Thủ đô 2019.

Riêng trong năm 2018 anh đã có 13 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, mang lại hiệu quả 862 triệu đồng. Với những thành tích đã đạt được, trong các năm từ 2015-2018, Trần Như Khải đã nhận được nhiều Giấy khen của Công ty và LĐLĐ huyện Gia Lâm...

Đặc biệt tiêu biểu là 2 công nhân Khương Viết Tùng, Công ty TNHH TOTO Việt Nam, đạt giải Nhất cuộc thi TOTO Việt Nam, giải Năm cuộc thi TOTO toàn cầu; Nguyễn Ngọc Huy, Công ty TNHH Hệ thống dây Sumi Hanel, năm 2018 đạt Huy chương Bạc môn cuốn mau 500mm cuộc thi Olympic kỹ năng của tập đoàn SWS, Huy chương Vàng môn cuốn lắp ráp sản phẩm cuộc thi Olympic kỹ năng tập đoàn SWS tổ chức tại Việt Nam, Huy chương Đồng đồng đội cuộc thi Olympic kỹ năng 2018 của tập đoàn SWS tổ chức tại Nhật Bản. Đây là một vinh dự không chỉ riêng 2 anh mà đã tôn vinh làm đẹp hơn hình ảnh của công nhân Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Còn nhiều, rất nhiều những gương mặt Công nhân giỏi Thủ đô tiêu biểu và không thể kể hết những thành tích mà họ đã đạt được trong lao động sản xuất. Nhận xét về họ, đồng chí Lê Đình Hùng, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố cho rằng, 90 công nhân giỏi là những người thợ trực tiếp lao động ở những đơn vị, lĩnh vực, ngành nghề khác nhau, song nét nổi bật chung ở họ chính là lòng yêu nghề, sự cần cù trong lao động, tích cực tìm tòi, sáng tạo trong sản xuất, nâng cao năng suất lao động, hạ giá thành sản phẩm, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và cải thiện đời sống người lao động.

Còn đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố thì nhận xét, 90 gương mặt được tuyên dương năm nay có 90 bảng thành tích khác nhau nhưng tất cả họ đều là những công nhân ưu tú nhất, bằng sự nỗ lực của mình đã khắc hoạ nên hình ảnh người công nhân mới của một Thủ đô văn minh, hiện đại.

Phát huy trí tuệ, tiềm năng của đội ngũ công nhân

Theo Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Lê Đình Hùng, năm 2019 là năm thứ 13, LĐLĐ Thành phố triển khai phong trào thi đua phấn đấu trở thành Công nhân giỏi và tổ chức Lễ tuyên dương Công nhân giỏi Thủ đô nhằm kịp thời động viên, khích lệ phong trào. Suốt 13 năm qua, nhiều tấm gương Công nhân giỏi hiện hữu trên mọi lĩnh vực, ở tất cả các lứa tuổi được tôn vinh xứng đáng.

Năm 2019, phong trào tiếp tục được các cấp Công đoàn Thành phố phối hợp với chính quyền đồng cấp triển khai, đẩy mạnh, được tổ chức phát động ngay từ đầu năm. Nét mới trong phong trào thi đua năm nay là đã gắn với các cuộc vận động “Cán bộ, CNLĐ, đoàn viên tích cực học tập, rèn luyện kỹ năng tay nghề, chuyên môn nghiệp vụ, tiếp thu công nghệ mới, đáp ứng yêu cầu của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 và hội hập quốc tế hiện nay”, "Công đoàn đồng hành với doanh nghiệp tăng năng suất lao động"; thực hiện “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn cho đoàn viên, người lao động".

Qua phong trào đã góp phần động viên, khai thác mọi tiềm năng, trí tuệ của từng CNLĐ trong nghiên cứu, sáng tạo, tìm tòi những sáng kiến cải tiến, đúc rút kinh nghiệm từ nghề nghiệp, nghiên cứu các quy trình công nghệ để hợp lý hóa sản xuất, tạo ra năng suất, chất lượng, hiệu quả cao nhất, tiết kiệm vật tư, nguyên liệu, hạ giá thành sản phẩm góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và cải thiện đời sống người lao động.

Kết quả, năm 2019, toàn Thành phố có trên 61.000 CNLĐ được công nhận danh hiệu Công nhân giỏi cấp cơ sở (tăng 57% so với năm 2018); 3.153 CNLĐ được công nhận “Công nhân giỏi” cấp trên cơ sở”; Từ những tấm gương điển hình tiên tiến từ cấp cơ sở và cấp trên cơ sở, Ban Thường vụ LĐLĐ thành phố Hà Nội đã lựa chọn và quyết định tặng Bằng công nhận cho 90 CNLĐ đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô”.

Trong đó riêng khu vực doanh nghiệp FDI chiếm tỷ lệ 35% số công nhân được tuyên dương; số công nhân Bậc 3,4,5 đạt danh hiệu Công nhân giỏi Thủ đô chiếm trên 65%; công nhân có trình độ tay nghề bậc 6, 7 chiếm tỷ lệ trên 25%; một số CNLĐ đạt các giải tại Hội thi tay nghề khu vực và quốc tế. Đây chính là những bông hoa tươi thắm tô điểm cho Tháng công nhân năm 2019 và dâng tặng lên Bác Hồ kính yêu nhân kỷ niệm 129 năm Ngày sinh nhật của Người.

Nói về phương hướng phát triển phong trào thi đua trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Lê Đình Hùng nhận định: Thời gian tới, trong xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, đặc biệt là cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 vừa là thời cơ cũng đồng thời là thách thức, đang đặt ra cho đất nước ta nói chung và Thủ đô nói riêng nhiều thuận lợi, nhưng cũng không ít khó khăn, ảnh hưởng không nhỏ đến SXKD và đời sống, việc làm của CNLĐ. Từ đó đòi hỏi sự nỗ lực cố gắng hơn nữa của tổ chức Công đoàn, các cấp, các ngành, của cộng đồng doanh nghiệp và đông đảo CNVCLĐ Thủ đô.

Để phong trào thi Lao động giỏi, phấn đấu đạt danh hiệu Công nhân giỏi Thủ đô đạt hiệu quả cao hơn, LĐLĐ Thành phố chỉ đạo các cấp Công đoàn thành phố cần tiếp tục tranh thủ sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng; tăng cường sự phối hợp chặt chẽ với chính quyền đồng cấp; nghiêm túc triển khai thực hiện Chỉ thị 34-CT/TW của Bộ Chính trị ngày 7/4/2014 về "Tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng" trong tình hình mới.

Tổ chức tốt các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào thi đua Lao động giỏi, lao động sáng tạo, đảm bảo An toàn vệ sinh lao động, hướng phong trào thi đua vào tháo gỡ khó khăn trong SXKD, cải tiến mẫu mã hạ giá thành, nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động; góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ tại doanh nghiệp, phấn đấu đạt danh hiệu Công nhân Giỏi Thủ đô, từ đó xây dựng cơ quan, doanh nghiệp phát triển, xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Thủ đô vững mạnh; góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội năm 2019 và những năm tiếp theo.

Tự hào về đội ngũ công nhân Thủ đô

Tới dự và phát biểu tại chỉ đạo tại Lễ tuyên dương, đồng chí Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam biểu dương các cấp Công đoàn Thủ đô đã chủ động nghiên cứu, sáng tạo trong việc đổi mới nội dung và hình thức tổ chức các phong trào thi đua yêu nước; cụ thể hóa các phong trào thi đua phù hợp với đặc thù của từng ngành nghề, đối tượng cũng như làm tốt công tác biểu dương, khen thưởng, nhân điển hình tiên tiến nên các phong trào thi đua đã thu hút đông đảo CNVCLĐ tích cực hưởng ứng.

“Phong trào thi đua phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” do LĐLĐ TP Hà Nội phát động, triển khai trong nhiều năm qua đã có sức lan tỏa rộng rãi, khơi dậy ý thức trách nhiệm, tinh thần sáng tạo trong đội ngũ CNVCLĐ góp phần tích cực vào thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước”- Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Phan Văn Anh nhấn mạnh.

Năm 2019 diễn ra nhiều sự kiện chính trị trọng đại, các ngày lễ lớn của Thủ đô, đất nước và của tổ chức Công đoàn, nhất là kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Phan Văn Anh đề nghị đội ngũ CNVCLĐ và tổ chức Công đoàn Thủ đô nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, chủ động khởi xướng và tổ chức các phong trào thi đua cho sát với địa bàn, đơn vị, tập thể, cá nhân đồng thời cần tiếp tục duy trì nhân tố điển hình, tuyên dương khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân xuất sắc.

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, thay mặt lãnh đạo thành phố Hà Nội, đồng chí Ngô Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định: UBND thành phố Hà Nội hàng năm đã phối hợp hết sức có hiệu quả với LĐLĐ Thành phố phát động và tổ chức nhiều phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ, nhất là phong trào "Lao động giỏi", "Lao động sáng tạo", phong trào phấn đấu đạt danh hiệu "Công nhân giỏi", "Sáng kiến, sáng tạo Thủ đô", tổ chức nhiều hội thi thợ giỏi thuộc các ngành nghề, các lĩnh vực nhằm khơi dậy tiềm năng lao động sáng tạo, ý thức chủ động, tiên phong gương mẫu của đội ngũ CNLĐ.

"Chúng ta tự hào về đội ngũ công nhân Thủ đô giàu truyền thống cách mạng, lao động cần cù, có tinh thần chịu đựng gian khổ, vượt mọi khó khăn, luôn là lực lượng hăng hái đi đầu trong sự nghiệp xây dựng, phát triển Thủ đô và Đất nước.

Đội ngũ CNLĐ Thủ đô đã phát huy tiềm năng sáng tạo, ý thức trách nhiệm, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, áp dụng công nghệ tiên tiến; thực hành tiết kiệm tạo ra năng suất lao động cao, chất lượng sản phẩm tốt, làm lợi hàng tỷ đồng cho doanh nghiệp và Nhà nước; thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ của đơn vị, địa phương, ngành và thành phố", đồng chí Ngô Văn Quý khẳng định.

Phó Chủ tịch UBND TP cũng nhấn mạnh, thời gian tới, đòi hỏi tổ chức công đoàn cần quyết tâm cao độ, động viên toàn thể đoàn viên, CNVCLĐ các đơn vị hăng hái thi đua, phấn đấu hoàn thành mọi chỉ tiêu, nhiệm vụ kinh tế- xã hội. “TP luôn đồng hành cùng tổ chức công đoàn Thủ đô nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 32 của Thành ủy Hà Nội về xây dựng đội ngũ CNVCLĐ Thủ đô thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Trong đó, chú trọng quan tâm thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của CNVCLĐ, đồng thời phối hợp phát động sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ…”, Phó Chủ tịch UBND TP nêu.

Công nhân giỏi là tài sản quý của Thủ đô

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam và đồng chí Phó Chủ tịch UBND Thành phố, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố khẳng định các cấp công đoàn Thủ đô sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua để ngày càng có nhiều công nhân đạt danh hiệu "Công nhân giỏi Thủ đô".

Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyến cũng cho biết, Lễ tuyên dương Công nhân giỏi Thủ đô năm 2019 là hoạt động ý nghĩa trong khuôn khổ Tháng Công nhân năm 2019, nhân dịp kỷ niệm 129 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 90 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam và 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh, hôm nay, LĐLĐ Thành phố tổ chức Lễ báo công dâng Bác và tuyên dương Công nhân giỏi năm thứ 13.

Một trong những điểm mới trong lễ tuyên dương hôm nay là phong trào thi đua hướng tới trở thành công nhân giỏi hướng trọng tâm tới doanh nghiệp ngoài nhà nước, doanh nghiệp công ích, doanh nghiệp FDI, hướng đến lao động sản xuất trực tiếp trong các doanh nghiệp.

Điểm lại kết quả của phong trào, Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyến khẳng định: Phong trào thi đua đã trở thành phong trào thi đua hiệu quả, xuyên suốt, có tính lan toả, thu hút được nhiều CNLĐ tham gia, danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” đã trở thành thương hiệu của Thủ đô, niềm vinh dự, tự hào của mỗi cá nhân.

Đặc biệt, trong lễ tuyên dương lần này, LĐLĐ Thành phố đã trân trọng mời 20 đồng chĩ lãnh đạo các doanh nghiệp có nhiều đóng góp trong phong trào CNVCLĐ và Lao động giỏi Thủ đô, và mời 450 đồng chí là cán bộ, Công nhân giỏi từ năm 2015 đến nay. Trong số này, nhiều Công nhân giỏi đã trưởng thành lên vị trí cao hơn như đội trưởng, quản đốc, đặc biệt nhiều đồng chí được vinh danh là Công dân Thủ đô ưu tú. "Đội ngũ Công nhân giỏi Thủ đô chính là tài sản vô giá của Thành phố chúng ta, đóng góp xuất sắc vào quá trình phát triển của doanh nghiệp và Thủ đô.

Thời gian tới, Việt Nam chính thức gia nhập CPTPP, đặt ra cho tổ chức Công đoàn cũng như mỗi CNLĐ nhiều thời cơ nhưng cũng nhiều thách thức. Vì vậy, đề nghị tất cả cán bộ công đoàn và người lao động, đặc biệt anh chị em Công nhân giỏi vượt qua khó khăn, tranh thủ thời cơ, tiếp tục vươn lên làm chủ công nghệ mới, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, luôn phấn đấu, giữ gìn danh hiệu đã được Thành phố vinh danh: Công nhân giỏi Thủ đô", đồng chí Nguyễn Thị Tuyến nhấn mạnh.

Phạm Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

(LĐTĐ) Chiều 28/3, điều dưỡng Đặng Thị Hạ, 29 tuổi, người ép tim cứu sống du khách nước ngoài bị ngừng tim trong nhà hàng, được lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai khen thưởng.
Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024 - 2025 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, ngay sau khi kết thúc hai ngày thi vào các trường THPT công lập không chuyên (ngày 8 - 9/6), các thí sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 chuyên thuộc các trường THPT chuyên và có lớp chuyên sẽ làm bài thi các môn chuyên vào ngày 10/6.
Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện hỏa tốc số 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) và Cục QLTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân Đảng, Công đoàn UBND huyện; trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở (CĐCS).
TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

(LĐTĐ) TP.HCM là địa phương duy nhất đạt chứng nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật đối với bệnh dại ở cấp tỉnh (toàn bộ thành phố, với tỷ lệ tiêm phòng bệnh dại đạt trên 90% tổng đàn chó mèo).
Doanh nghiệp FDI “tố” Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” hồ sơ

Doanh nghiệp FDI “tố” Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” hồ sơ

(LĐTĐ) Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI) cho rằng, theo quy định của pháp luật trong thời gian 5 ngày cơ quan nhà nước phải giải quyết hồ sơ cho doanh nghiệp (DN) nhưng Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” từ 2 đến 3 tháng.
Thông tin cần biết khi muốn gửi tiết kiệm online

Thông tin cần biết khi muốn gửi tiết kiệm online

(LĐTĐ) Trong thời đại 4.0 hiện nay, gửi tiết kiệm online trở thành xu hướng được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn bởi sự tiện lợi và an toàn.

Tin khác

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân Đảng, Công đoàn UBND huyện; trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở (CĐCS).
Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 28/3, Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2024.
Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ thành lập mới 31 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ thành lập mới 31 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ tổ chức lễ công bố Quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân, Đảng Quận ủy và Công đoàn cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) quận, thành lập mới Công đoàn cơ sở trong cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, cơ quan hành chính đơn vị sự nghiệp trực thuộc LĐLĐ quận.
LĐLĐ huyện Phúc Thọ tổ chức tập huấn công tác tài chính Công đoàn

LĐLĐ huyện Phúc Thọ tổ chức tập huấn công tác tài chính Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phúc Thọ phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện Phúc Thọ tổ chức lớp tập huấn công tác tài chính Công đoàn năm 2024.
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

(LĐTĐ) Mới đây Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ VII, khóa XIV, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu dự và chỉ đạo tại hội nghị.
Mức hưởng trợ cấp thai sản khi sinh con đối với trường hợp BHXH tự nguyện là quá thấp

Mức hưởng trợ cấp thai sản khi sinh con đối với trường hợp BHXH tự nguyện là quá thấp

(LĐTĐ) Sáng nay (27/3), Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội dưới góc độ quyền của lao động nữ. Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu chủ trì Hội thảo.
Cụm thi đua số 2 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua, phấn đấu trở thành Cụm dẫn đầu

Cụm thi đua số 2 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua, phấn đấu trở thành Cụm dẫn đầu

(LĐTĐ) Chiều 26/3, Cụm thi đua số 2 - Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội triển khai kế hoạch hoạt động Cụm và ký giao ước thi đua năm 2024. Dự Hội nghị có đồng chí Lê Đình Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam.
Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở

Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn huyện Thạch Thất đã có nhiều cách làm hay, hoạt động thiết thực trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp cho đoàn viên công đoàn, người lao động; giúp người lao động ổn định việc làm và xây dựng mối quan hệ hài hòa trong đơn vị, doanh nghiệp.
LĐLĐ huyện Đông Anh hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách

LĐLĐ huyện Đông Anh hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách

(LĐTĐ) Ngày 26/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Anh đã đến trao hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Nhâm (thôn Chợ, xã Cổ Loa) là cựu thanh niên xung phong, đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn; dâng hương tưởng niệm đồng chí Đào Duy Tùng - nguyên Thường trực Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng.
Cụm thi đua số 1 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu năm 2024

Cụm thi đua số 1 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/3, Cụm thi đua số 1 Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Triển khai kế hoạch công tác và ký kết giao ước thi đua năm 2024. Đồng chí Nguyễn Huy Khánh, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Xem thêm
Phiên bản di động