M
16:01 | 07/09/2018

Việt Nam giành một huy chương vàng tại Olympic Tin học quốc tế 2018

(LĐTĐ) Theo thông tin từ đoàn học sinh Việt Nam dự thi Olympic Tin học quốc tế 2018 (IOI 2018) tại Nhật Bản, tất cả các học sinh Việt Nam đều đạt được huy chương. Trong đó có 1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 2 huy chương đồng.  

viet nam gianh mot huy chuong vang tai olympic tin hoc quoc te 2018 Đoàn Olympic Sinh học rực rỡ trở về Việt Nam với thành tích số 1 thế giới
viet nam gianh mot huy chuong vang tai olympic tin hoc quoc te 2018 Việt Nam giành 3 huy chương vàng tại Olympic Sinh học quốc tế 2018
viet nam gianh mot huy chuong vang tai olympic tin hoc quoc te 2018 Việt Nam giành một huy chương vàng tại Olympic Toán học quốc tế lần thứ 59

Huy chương vàng thuộc về em Phạm Đức Thắng (Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên – Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội). Huy chương bạc thuộc về em Hoàng Xuân Nhật (Trường Phổ thông Năng khiếu - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh).

2 huy chương đồng thuộc về các em: Nguyễn Hoàng Hải Minh (Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên – Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội) và Nguyễn Khánh (Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên – Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội).

viet nam gianh mot huy chuong vang tai olympic tin hoc quoc te 2018
Đoàn Việt Nam dự thi Olympic Tin học quốc tế 2018. (Ảnh: BTC)

Như vậy, thành công của đội tuyển Olympic Tin học đã khép lại một năm thành công rực rỡ của các đội tuyển Việt Nam dự thi Olympic quốc tế. Tất cả các thành viên trong đội tuyển đều có huy chương, tất cả các đội tuyển đều có huy chương vàng, nhiều đội tuyển đạt được thành tích cao nhất trong lịch sử, lần đầu tiên có nữ sinh dẫn đầu bảng xếp hạng tại một kỳ Olympic quốc tế.

Thành công của các đội tuyển Việt Nam tại các kì thi Olympic quốc tế năm 2018 đã góp phần khẳng định kết quả tích cực của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong công tác đào tạo mũi nhọn. Thời gian qua, công tác phát hiện, tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi đã có nhiều đổi mới. Thành tích này cũng khẳng định sự nỗ lực của các địa phương trong việc phát triển hệ thống các trường THPT chuyên.

Nguồn :