Vì lợi ích của CNLĐ: Hơn trăm triệu đồng là có chỗ an cư

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch Nước Trần Đại Quang trong buổi làm việc với Tổng LĐLĐVN ngày 24.9, chủ đề công tác trong năm 2017 của các cấp công đoàn (CĐ) sẽ là “Năm vì lợi ích đoàn viên CĐ". Theo đó, Tổng LĐLĐVN đang triển khai chuỗi hoạt động nhằm chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho đoàn viên CĐ và người lao động (NLĐ).
hon tram trieu dong la co cho an cu Chủ tịch Nước Trần Đại Quang làm việc với Tổng LĐLĐVN
hon tram trieu dong la co cho an cu Phát triển đoàn viên công đoàn tại Thanh Oai: Khó khăn, nhưng sẽ về đích

Năm 2017 là “Năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn"

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường khẳng định: Chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích của NLĐ là một trong những chức năng, nhiệm vụ quan trọng của CĐ Việt Nam đã được quy định trong Hiến pháp và Luật Công đoàn.

hon tram trieu dong la co cho an cu
Chủ tịch Nước Trần Đại Quang chứng kiến việc ký kết giữa Tổng LĐLĐVN và các đối tác.

Để thực hiện sứ mệnh trọng đại của mình trước giai cấp công nhân, đoàn viên CĐ và NLĐ, Tổng LĐLĐVN đã và đang triển khai nhiều hoạt động nhằm chăm lo bảo vệ đoàn viên CĐ và NLĐ, như: Đẩy mạnh phát triển đoàn viên CĐ, Tháng Công nhân, chương trình “Tết Sum vầy”, “Mái ấm Công đoàn”, nâng cao chất lượng thỏa ước lao động tập thể, tuyên truyền, giáo dục pháp luật, nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp của đoàn viên CĐ và NLĐ…

Đặc biệt, Tổng LĐLĐVN đang xây dựng Đề án đổi mới tổ chức và hoạt động CĐ Việt Nam trong tình hình mới; Đề án đầu tư xây dựng thiết chế của CĐ tại các khu công nghiệp, khu chế xuất (KCN-CX); thực hiện chương trình “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn”… cho đoàn viên CĐ và NLĐ.

Theo đó, Tổng LĐLĐVN đề ra mục tiêu đến năm 2017 sẽ hoàn thành 10 thiết chế của CĐ tại các KCN-CX; từ năm 2017-2020 sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng 40 thiết chế của CĐ tại các KCN-CX và đến năm 2030, phấn đấu các KCN-CX trên cả nước đều có thiết chế của CĐ nhằm nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho đoàn viên CĐ và NLĐ.

“Việc xây dựng nhà ở cho đoàn viên CĐ sẽ do tổ chức CĐ đứng ra thực hiện với phương thức xã hội hóa là chính. Các căn hộ sẽ được thiết kế từ 30-40-50m2, với mức giá từ 3-5 triệu đồng/m2. Như vậy, chỉ cần khoảng 100 triệu đồng, đoàn viên CĐ đã có thể mua được 1 căn hộ” - Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường cho biết.

Đoàn viên CĐ sẽ có quyền lợi gì?

Hướng tới “Năm vì lợi ích đoàn viên CĐ”, thời gian vừa qua, Tổng LĐLĐVN đã khẩn trương làm việc với các đối tác là các Tập đoàn, Tổng Công ty và doanh nghiệp để triển khai, đưa các sản phẩm dịch vụ đến đoàn viên CĐ và NLĐ với giá ưu đãi.

Ngày 24.9, dưới sự chứng kiến của Chủ tịch Nước Trần Đại Quang và các bộ, ngành, Tổng LĐLĐVN và Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) đã ký Quy chế Phối hợp hợp tác chiến lược toàn diện.

Với mục tiêu hỗ trợ Tổng LĐLĐVN trong việc chăm lo cho đời sống người LĐ trên cả nước, VietinBank cam kết phát hành thẻ đoàn viên điện tử tích hợp nhiều tiện ích như trả lương, rút tiền, thanh toán, thu, nộp đoàn phí; phối hợp triển khai các dịch vụ quản lý tài khoản đối với Tổng LĐLĐVN và các cấp CĐ như: Dịch vụ thu, chi hộ kinh phí CĐ, dịch vụ trả lương...

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Lê Đức Thọ - Tổng Giám đốc VietinBank chia sẻ: Với mong muốn phối hợp và hỗ trợ Tổng LĐLĐVN trong việc chăm lo đời sống NLĐ trên cả nước, VietinBank sẽ phát hành thẻ với chức năng vừa là thẻ đoàn viên CĐ, vừa tích hợp các chức năng tài chính để chủ thẻ được hưởng ưu đãi của VietinBank.

Trên nền tảng thẻ đoàn viên CĐ liên kết, VietinBank và Tổng LĐLĐVN sẽ phối hợp triển khai phát triển các điểm ưu đãi, giảm giá dành cho đoàn viên CĐ khi sử dụng và thanh toán. Đồng thời, VietinBank phối hợp trong việc xem xét cho vay để thực hiện đề án đầu tư xây dựng các thiết chế của CĐ tại các KCN-CX; hỗ trợ CNLĐ vay mua nhà tại các KCN-CX, góp phần giảm bớt khó khăn về nhà ở cho NLĐ.

Về phía Tổng LĐLĐVN, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường cho biết, Tổng LĐLĐVN cam kết phát hành thẻ đoàn viên và kiểm soát chặt chẽ việc sử dụng thẻ để các chính sách ưu đãi thực sự đến với đoàn viên CĐ và người LĐ.

“Những cam kết được triển khai thực hiện sẽ góp phần giúp cho đoàn viên CĐ và NLĐ giảm bớt khó khăn, cải thiện điều kiện sống, thực sự có “quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn”. Đây cũng là phương châm hành động mà tổ chức CĐ Việt Nam đang nỗ lực thực hiện” - Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường khẳng định.

Đoàn viên CĐ có thẻ sẽ được hưởng nhiều ưu đãi

Ngoài chương trình hợp tác toàn diện với VietinBank, Tổng LĐLĐVN còn ký kết hợp tác với 8 đối tác về việc ưu đãi, giảm giá các sản phẩm, dịch vụ cho những ai có thẻ đoàn viên CĐ.

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT): Cam kết với đoàn viên CĐ là thuê bao VinaPhone được đặc cách tham gia chương trình khách hàng thân thiết với nhiều ưu đãi: Có ngay 200 điểm trong tài khoản (tương đương với 100.000 đồng) để bắt đầu tích lũy và đổi quà.

Đối với đoàn viên CĐ chưa phải là thuê bao VinaPhone được mua 1 SIM VinaPhone với giá 59.000 đồng để có ngay ưu đãi 600.000 đồng trong tài khoản gọi nội mạng trong vòng 12 tháng; VNPT còn dành từ 1-3% doanh thu bán sim và doanh thu nạp thẻ của các thuê bao đoàn viên CĐ cho các hoạt động phúc lợi của CĐ cơ sở; giảm giá 50% dịch vụ đường truyền Internet băng rộng cho các CĐ cơ sở sử dụng dịch vụ Internet băng rộng của VNPT.

Tập đoàn Dệt may Việt Nam cam kết giảm giá 10% so với giá niêm yết cho đoàn viên CĐ khi mua sản phẩm tại các đại lý, cửa hàng, siêu thị của VINATEX và các đơn vị thành viên thuộc VINATEX trên toàn quốc. Đối với CĐ cơ sở, siêu thị hoặc cửa hàng của CĐ mua sản phẩm của Tập đoàn Dệt may về bán cho đoàn viên CĐ được giảm 15%.

Tổng Công ty Lương thực miền Bắc cam kết bán các sản phẩm gạo cho CĐ cơ sở và đoàn viên CĐ giảm 5%; giảm 5% cho CĐ cơ sở để phục vụ các bếp ăn công nhân.

Liên hiệp các hợp tác xã thương mại thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cam kết tham gia liên doanh, liên kết trong việc thành lập chuỗi siêu thị cùng Tổng LĐLĐVN tại các KCN-CX. Saigon Co.op sẽ cùng hợp tác VietinBank thực hiện chương trình “Thẻ đồng thương hiệu đoàn viên CĐ” để hưởng chương trình “Khách hàng thành viên thân thiết” của Saigon Co.op và VietinBank.

Công ty cổ phần viễn thông FPT (Tập đoàn FPT) cam kết bán các sản phẩm dịch vụ cho đoàn viên CĐ với giá giảm 5%. Với NLĐ và đoàn viên CĐ chưa có thẻ, được mua sản phẩm dịch vụ được trả chậm trong thời gian 6 tháng không phải trả lãi.

Hiệp hội du lịch CĐ Việt Nam: Cam kết giảm giá từ 10% - 15% cho đoàn viên CĐ khi sử dụng dịch vụ lưu trú (phòng nghỉ) của các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội.

Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Nguyễn Kim (Nguyễn Kim Group) cam kết sẽ chỉ đạo, thúc đẩy các công ty thành viên tích cực tham gia, thực hiện các nội dung hợp tác như bán lẻ các sản phẩm điện máy, gia dụng theo hình thức trả góp; chiết khấu khi mua hàng tại hệ thống các siêu thị.

Tổng Công ty Viễn thông MobiFone: Cam kết triển khai các ưu đãi thuộc sản phẩm, dịch vụ thông tin di động đến đoàn viên CĐ; triển khai hạ tầng, các dịch vụ về viễn thông, truyền hình, truyền dẫn tới các thiết chế văn hóa thuộc Tổng LĐ.

Bảo Duy

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đề xuất khôi phục gói tín dụng 110.000 tỷ đồng để phát triển nhà ở xã hội

Đề xuất khôi phục gói tín dụng 110.000 tỷ đồng để phát triển nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Đề nghị Bộ Xây dựng tiếp tục khôi phục lại gói tín dụng 110.000 tỷ đồng, lãi suất 4,8-5%, thời hạn vay tối đa 25 năm mà Bộ Xây dựng đã đề xuất trước đó để thực hiện chính sách nhà ở xã hội (NƠXH) của Luật Nhà ở 2023 đối với chủ đầu tư dự án và người mua, thuê mua NƠXH nhằm thực hiện Chương trình phát triển ít nhất 1 triệu căn hộ NƠXH trong giai đoạn 2021-2030.
Giá vàng SJC giảm, vàng nhẫn vẫn neo ở mức cao

Giá vàng SJC giảm, vàng nhẫn vẫn neo ở mức cao

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), sau ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, giá vàng miếng SJC chạm mốc 84 triệu đồng/lượng; nhẫn tròn trơn cao nhất 77,55 triệu đồng/lượng.
Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

(LĐTĐ) Không ngừng làm khán giả căm phẫn vì lòng tham vô đáy và việc làm tàn ác, những nhân vật phản diện của "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" đang được K+ phát sóng song song với Hàn Quốc, cũng có lúc "quay xe" cực gắt, lần lượt bộc lộ ưu điểm.
Luật Đất đai 2024: Bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng nhà ở, đất ở

Luật Đất đai 2024: Bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng nhà ở, đất ở

(LĐTĐ) Theo Luật Đất đai năm 2024, hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng đất ở, nhà ở nếu có nhu cầu và địa phương có điều kiện về quỹ đất ở, nhà ở.
TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024. Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.
Salah “nổ súng” vẫn không cứu nổi Liverpool

Salah “nổ súng” vẫn không cứu nổi Liverpool

(LĐTĐ) Rạng sáng 19/4, Liverpool thắng Atalanta 1- 0 trên sân Gewiss nhưng vẫn bị loại khỏi Europa League từ vòng tứ kết do đã để thua 0-3 ở lượt đi.
TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của thành phố Hà Nội được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.

Tin khác

TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024. Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.
TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của thành phố Hà Nội được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.
Thanh Trì: Triển khai sâu rộng các phong trào thi đua và công tác nữ công

Thanh Trì: Triển khai sâu rộng các phong trào thi đua và công tác nữ công

(LĐTĐ) Gắn với thực hiện “Năm Vì lợi ích đoàn viên Công đoàn”, 3 tháng đầu năm, các cấp Công đoàn huyện Thanh Trì đã đồng loạt triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động và công tác nữ công tại 100% Công đoàn cơ sở (CĐCS).
Chú trọng tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên

Chú trọng tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên

(LĐTĐ) Trong 3 tháng đầu năm, công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động quận Thanh Xuân đã đạt nhiều kết quả quan trọng.
Lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện trong cán bộ, nhân viên

Lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện trong cán bộ, nhân viên

(LĐTĐ) Ngày 17/4, hơn 250 cán bộ, nhân viên cùng thành viên các đơn vị đối tác thân thiết của Công ty Cổ phần Daeha - Khách sạn Hà Nội Daewoo đã tham gia hiến máu tình nguyện.
Bí quyết thu hút 100% người lao động tự nguyện gia nhập tổ chức Công đoàn

Bí quyết thu hút 100% người lao động tự nguyện gia nhập tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) 100% người lao động tại Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam (thành phố Hải Phòng) đều là đoàn viên ngay những ngày đầu vào làm việc.
LĐLĐ huyện Thạch Thất: Linh hoạt, đổi mới hoạt động công đoàn

LĐLĐ huyện Thạch Thất: Linh hoạt, đổi mới hoạt động công đoàn

(LĐTĐ) Từ đầu năm đến nay, các cấp Công đoàn huyện Thạch Thất đã phát huy vai trò, làm tốt công tác đại diện, bảo vệ và chăm lo quyền lợi cho đoàn viên và người lao động.
Chính thức khởi tranh Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô năm 2024

Chính thức khởi tranh Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 17/4, tại Sân vận động Tây Hồ đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá Công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024. Ngay sau lễ khai mạc, các đội bóng đã tham gia tranh tài với tinh thần thể thao cao thượng, đoàn kết, cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt, kịch tính.
Kết quả lượt trận đầu tiên Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Kết quả lượt trận đầu tiên Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng 17/4, ngay sau lễ khai mạc, các cầu thủ của 22 đội bóng được chia thành 6 bảng đã tham gia thi đấu vòng bảng với tinh thần thể thao cao thượng, đoàn kết, cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt, kịch tính. Dưới đây là kết quả 10 trận đấu đầu tiên của vòng bảng.
Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng 17/4, tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động