Tự hào thể thao Hà Nội

(LĐTĐ) Kể từ sau ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954), Hà Nội đi vào xây dựng, đổi mới và phát triển trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Ở lĩnh vực thể thao, Hà Nội đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật. Trong đó, phải kể đến 5 kỳ Đại hội thể thao toàn quốc gần đây, đoàn thể thao của Hà Nội luôn đứng đầu trên bảng tổng sắp huy chương. Ngoài ra, các hoạt động thể thao quần chúng cũng được phát triển rộng khắp trên địa bàn Thủ đô…
tu hao the thao ha noi Nhiều hoạt động sẽ được tổ chức tại Hà Nội trong Ngày Thể thao Việt Nam
tu hao the thao ha noi Ngành Văn hóa - Thể thao Hà Nội: Nhiều nỗ lực trong “Năm kỷ cương hành chính”

Xuất phát từ các cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", Thủ đô Hà Nội luôn chú trọng phát triển con người một cách toàn diện, trong đó có phát triển thể chất. Các hoạt động thể dục thể thao nâng cao sức khỏe toàn dân luôn được đẩy mạnh trong các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn Thủ đô. Từ các giải đấu thể thao thành tích cao đến các hoạt động thể thao quần chúng, đều đạt được những kết quả đáng tự hào.

tu hao the thao ha noi
Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ 8, diễn ra tại Hà Nội

Nhờ việc đầu tư vào lĩnh vực đào tạo các tài năng thể thao trẻ, Hà Nội đã gặt hái được những thành công ngoài mong đợi. Ở kỳ Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ Nhất, năm 1985, đoàn thể thao Hà Nội xếp thứ 2 sau đoàn Thành phố Hồ Chí Minh với 24 Huy chương vàng, 24 Huy chương bạc và 25 Huy chương đồng. Chỉ 3 kỳ sau đó, tại Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ 4, năm 2002, đoàn thể thao Hà Nội đã bứt phá ngoạn mục khi vượt lên đoàn Thành phố Hồ Chí Minh với 151 Huy chương vàng, 86 Huy chương bạc và 96 Huy chương đồng.

Các kỳ Đại hội thể thao lần 5, 6, 7 vào các năm 2006, 2010 và 2014, đoàn thể thao Hà Nội tiếp tục dẫn đầu trên bảng tổng sắp huy chương. Gần đây nhất, Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ 8, đại diện của Thủ đô tiếp tục xuất sắc ở ngôi đầu với các môn thi Điền kinh, Wushu, Bắn cung, Golf, Bắn cung, Khiêu vũ thể thao và Nhảy cầu...

Ở môn bóng đá nam, đội bóng đại diện cho Thủ đô - Câu lạc bộ Hà Nội gần đây đã có những thành tích thi đấu đáng nể: Nhiều lần vô địch Giải bóng đá Quốc gia chuyên nghiệp (V-League), vào chung kết liên khu vực Cúp bóng đá châu Á giành cho các câu lạc bộ (AFC Cup) năm 2019. Câu lạc bộ Hà Nội được thành lập năm 2006, chỉ qua 3 mùa bóng đầu tiên, đội đã tiến từ giải hạng 3 lên chơi ở giải chuyên nghiệp quốc gia (V-League). Đặc biệt hơn, ở mùa giải chuyên nghiệp 2009, lần đầu tiên được lên hạng nhưng Câu lạc bộ Hà Nội đã gây được tiếng vang lớn khi có thời điểm là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch, đến cuối mùa giải Hà Nội xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Ngay sau đó, mùa giải năm 2010, Câu lạc bộ Hà Nội giành chức vô địch V-League sau 25 vòng đấu. Các mùa giải sau đó là 2013, 2016 tiếp tục chứng kiến thành tích đáng nể khi Hà Nội FC giành chức vô địch V-League; 2018 là năm Hà Nội FC nổi bật hơn cả khi giành ngôi vô địch trong lúc V-League còn 5 vòng đấu đang tiếp tục diễn ra. Mùa giải 2019, Hà Nội FC tiếp tục bảo vệ thành công ngôi vô địch khi đăng quang trước 2 vòng đấu.

Trên đấu trường quốc tế, Hà Nội FC gây tiếng vang lớn khi vào đến chung kết liên khu vực gặp Câu lạc bộ 25/4 của Triều Tiên, tiếc rằng đội chủ nhà sân Hàng Đẫy để đội bóng Triều Tiên cầm hòa 2-2 trên sân nhà ở trận lượt đi. Trận lượt về không khả quan hơn khi không thể ghi được bàn thắng trong chuyến làm khách nhọc nhằn trên sân của 25/4. Dù vậy, với nỗ lực và quyết tâm cao của mình, đội bóng Thủ đô đã làm được điều mà trước đây chưa thể.

Đóng góp vào thành tích chung của Câu lạc bộ Hà Nội còn phải kể đến những cá nhân xuất sắc như cầu thủ Quang Hải, Văn Quyết, Đoàn Văn Hậu…những cái tên luôn được người hâm mộ chờ đón, dõi theo trong các trận thi đấu của đội bóng Thủ đô. Câu lạc bộ Hà Nội (trước đây là Hà Nội T&T, Hà Nội ACB) cũng đã đóng góp cho đội tuyển Quốc gia những “Quả bóng vàng” như Dương Hồng Sơn (2008), Phạm Thành Lương (2009, 2011, 2014, 2016), Nguyễn Quang Hải (2018).

Ngoài ra, Quang Hải, Văn Hậu, Văn Quyết, Bùi Tiến Dũng, Đỗ Hùng Dũng…còn là những cá nhân xuất sắc, đóng góp vào thành công vang dội của Đội tuyển Quốc gia Việt Nam, cũng như đội tuyển U23 Việt Nam trong thời gian gần đây trên đấu trường khu vực. Đặc biệt hơn nữa, Hậu vệ Đoàn Văn Hậu còn làm vẻ vang cho bóng đá nước nhà khi được mời sang Hà Lan thi đấu và hiện tại đang nhập cuộc rất tốt ở đấu trường châu Âu. Điều đó chứng tỏ, không chỉ trong thi đấu, Hà Nội còn là một môi trường tốt để ươm mầm và phát triển những tài năng thể thao trẻ, đóng góp cho thành công chung của thể thao nước nhà.

tu hao the thao ha noi
Câu lạc bộ Hà Nội Vô địch V-League 2019

Bên cạnh thể thao thành tích cao, phong trào thể dục thể thao quần chúng cũng được thúc đẩy mạnh mẽ trong quần chúng nhân dân. Cùng với sự phát triển của Hà Nội trên nhiều lĩnh vực, đời sống của người lao động ở nhiều thành phần xã hội cũng được nâng lên đáng kể. Phong trào tập luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe của người dân cũng vì thế mà được lan tỏa rộng khắp trên địa bàn Thủ đô.

Bên cạnh sự phát triển mạnh mẽ, rộng khắp của thể thao chuyên và không chuyên trên địa bàn Thành phố, góp phần phát triển Thủ đô giàu mạnh, việc đăng cai giải đua xe Công thức 1 (F1) từ năm 2020 đang là minh chứng rõ nét cho thấy Hà Nội đã trở thành điểm đến lý tưởng của sự kiện thể thao nổi tiếng, góp phần vào thành công chung của thể thao nước nhà.

Việc đăng cai tổ chức Giải đua xe ô tô Công thức 1 (F1) là một sự kiện thể thao quốc tế đặc biệt, có ý nghĩa hết sức quan trọng không chỉ với lĩnh vực thể thao, vui chơi giải trí, mà còn có tác động sâu sắc tới các lĩnh vực chính trị, ngoại giao, kinh tế, xã hội của Thủ đô Hà Nội và đất nước.

Mạnh Tiến

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nguyên nhân khiến các bến xe “đìu hiu”?

Nguyên nhân khiến các bến xe “đìu hiu”?

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, lượng hành khách vào các bến xe có xu hướng giảm mạnh, cùng với đó là hàng loạt đơn vị vận tải tuyến cố định thông báo cắt lốt, ngừng hoạt động. Thực trạng này khiến các bến xe ngày càng vắng vẻ, thưa thớt, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động bến bãi, điều này đòi hỏi các ngành chức năng cần có giải pháp tháo gỡ.
Ngày 25/4: Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông

Ngày 25/4: Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 25/4, khu vực Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông, nhiệt độ cao nhất là 34 độ C.
Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Nhằm kết nối công nhân, hướng về cơ sở, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thạch Thất đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Đáng chú ý là Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Hát cho công nhân nghe - nghe công nhân hát” vào sáng 24/4/2024.
55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

(LĐTĐ) Sáng 24/4, các cấp Công đoàn thành phố Đà Nẵng và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tham gia buổi hòa giải lần thứ nhất vụ Công ty Cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng nợ tiền lương, trợ cấp thôi việc của 89 người lao động.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty CP Bê tông Minh Đức tổ chức thăm hỏi, tặng quà đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024.
17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam (Mining Vietnam 2024) đã được khai mạc tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch xây dựng Quốc gia (NECC), quận Từ Liêm, Hà Nội do Informa Markets Việt Nam tổ chức.
Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Chiều 24/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã đến thăm, tặng quà một số thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Tin khác

Ảnh những khoảnh khắc ấn tượng vòng Tứ kết

Ảnh những khoảnh khắc ấn tượng vòng Tứ kết

(LĐTĐ) Giải bóng đá Công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - 2024 đã đi đến vòng tứ kết với 4 cặp đấu diễn ra rất hấp dẫn và kịch tính. Sau đây là một số hình ảnh sinh động trong ngày thi đấu hôm nay (23/4).
U23 Việt Nam bị tổn thất về lực lượng sau trận thắng U23 Malaysia

U23 Việt Nam bị tổn thất về lực lượng sau trận thắng U23 Malaysia

(LĐTĐ) Đội tuyển U23 Việt Nam đón tin kém vui về lực lượng sau trận thắng U23 Malaysia.
U23 Việt Nam là đội đầu tiên của Đông Nam Á vào tứ kết giải U23 châu Á 2024

U23 Việt Nam là đội đầu tiên của Đông Nam Á vào tứ kết giải U23 châu Á 2024

(LĐTĐ) Tính đến lúc này, khi lượt trận thứ 2 của vòng bảng vừa khép lại, danh tính 5 đội chính thức góp mặt ở tứ kết giải U23 châu Á 2024 đã được xác định.
Đánh bại Wolves, Arsenal trở lại ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh

Đánh bại Wolves, Arsenal trở lại ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh

(LĐTĐ) Dù phải làm khách trên sân của Wolves, Arsenal vẫn giành chiến thắng để lấy ngôi đầu bảng giải Ngoại hạng Anh.
Hạ đẹp Malaysia, U23 Việt Nam chờ tin vui vào tứ kết cùng Uzbekistan

Hạ đẹp Malaysia, U23 Việt Nam chờ tin vui vào tứ kết cùng Uzbekistan

(LĐTĐ) Với chiến thuật hợp lý, U23 Việt Nam đã không gặp quá nhiều khó khăn để giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước U23 Malaysia nhờ các pha lập công của Văn Khang và Minh Khoa. Chiến thắng này, gần như chắc chắn sẽ giúp thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn giành tấm vé vào tứ kết cùng với Uzbekistan sớm một lượt trận.
Đêm nay (19/4), Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ cùng giành vé đi tiếp?

Đêm nay (19/4), Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ cùng giành vé đi tiếp?

(LĐTĐ) Tối nay (19/4) sẽ diễn ra hai trận đấu bảng B vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á năm 2024. Khả năng cao, U23 Nhật Bản sẽ sớm giành vé đi tiếp khi gặp U23 Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) vào 22 giờ 30 phút, trong khi U23 Trung Quốc sẽ khó có điểm trước U23 Hàn Quốc ở trận đấu trước đó vào 20 giờ.
VTV và FPT Telecom bị phạt 135 triệu đồng vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

VTV và FPT Telecom bị phạt 135 triệu đồng vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

(LĐTĐ) Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và Công ty CP Viễn thông FPT (FPT Telecom) vừa bị Bộ Thông tin và Truyền thông xử phạt do có hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu bóng đá có chứa hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ, cá cược vi phạm pháp luật Việt Nam.
Salah “nổ súng” vẫn không cứu nổi Liverpool

Salah “nổ súng” vẫn không cứu nổi Liverpool

(LĐTĐ) Rạng sáng 19/4, Liverpool thắng Atalanta 1- 0 trên sân Gewiss nhưng vẫn bị loại khỏi Europa League từ vòng tứ kết do đã để thua 0-3 ở lượt đi.
Một tiền đạo U23 Việt Nam dẫn đầu danh sách ghi bàn tại U23 châu Á 2024

Một tiền đạo U23 Việt Nam dẫn đầu danh sách ghi bàn tại U23 châu Á 2024

(LĐTĐ) Tiền đạo Bùi Vĩ Hào đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau lượt trận đầu tiên của vòng bảng.
Ronaldo thắng kiện Juventus

Ronaldo thắng kiện Juventus

(LĐTĐ) Theo The Athletic, Liên đoàn Bóng đá Italy (FIGC) yêu cầu Juventus trả cho Cristiano Ronaldo 9,7 triệu euro.
Xem thêm
Phiên bản di động