Từ 1-7 sử dụng thẻ E-Tag để thu phí không dừng: Nhiều lợi ích
Thu phí tự động không dừng là giải pháp giúp doanh nghiệp kiểm soát chính xác số phí thu được. Phương tiện qua trạm không mất thời gian dừng xe hay trả tiền mua vé nên giải quyết tình trạng ùn tắc trạm thu phí hiện nay. Theo đó, thẻ E-Tag được thiết kế nhỏ gọn, dán trên kính xe hoặc đèn xe. Chủ xe có thể tra cứu và quản lý việc trả phí trên trang web của đơn vị cung cấp.
Trong giai đoạn đầu áp dụng thu phí không dừng, BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ sẽ áp dụng ở 17 cửa thu phí trên toàn tuyến, 4 cửa thu phí trên trạm thu phí chính (trạm 188). Hai điểm dán thẻ của tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ là tại trạm thu phí chính và nhà dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.
Trước đó, từ tháng 3-2016, Bộ Giao thông Vận tải đã chấp thuận cho VietinBank triển khai mở rộng dịch vụ thu phí cầu đường tự động không dừng, kiểm soát tải trọng xe tại các điểm thu phí do VietinBank tài trợ vốn và các trạm thu phí thuộc khu vực miền Trung, miền Nam. Bộ Giao thông Vận tải phấn đấu đến cuối năm 2018, toàn bộ các trạm chỉ có làn ETC (vẫn có barie) nhưng đến năm 2020 sẽ bỏ hết barie tại các trạm thu phí.
Trong Quyết định số 4390/QĐ-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải đã phê duyệt, dự án thu phí tự động không dừng (giai đoạn 1) áp dụng đối với 28 trạm thu phí trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên và Quốc lộ 1. Liên danh TASCO - VETC được Bộ Giao thông chỉ định làm nhà đầu tư với tổng mức 1.524 tỷ đồng. Theo đánh giá của các chuyên gia đây là dự án trọng điểm đem lại sự thay đổi rõ rệt cho ngành Giao thông Việt Nam cũng như nhận được sự ủng hộ, đồng thuận của các cơ quan nhà nước, dư luận xã hội bởi những giá trị mà dự án đem lại.
Để sử dụng dịch vụ thu phí tự đồng không dừng, chủ phương tiện sẽ được phát một thẻ định danh E-tag (miễn phí) để dán lên kính trước xe và kèm theo một tài khoản thu phí để giao dịch.
Tài khoản này có thể nạp tiền bằng nhiều kênh khác nhau như nạp trực tiếp, qua mạng internet, qua ngân hàng, qua thẻ cào, gửi tin nhắn bằng điện thoại. Sau khi xe được gắn thẻ E-tag chạy vào làn thu phí không dừng, hệ thống sẽ nhận diện chụp biển số và phát tín hiệu để đọc thẻ E-tag.
Hình ảnh và thông tin được chuyển về trung tâm dữ liệu để xử lý và kiểm tra số dư tài khoản thu phí của xe. Nếu tài khoản thu phí của xe đủ điều kiện, thanh chắn barrier sẽ mở tự động để xe qua, tin nhắn SMS sẽ gửi về số điện thoại đã đăng ký.
Trường hợp tài khoản thu phí của xe không đủ tiện hoặc xe không dán thẻ E-tag đi vào làn thu phí tự động, hệ thống sẽ tự động chuyển sang chế độ thu phí một dừng (MTC).
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Hà Nội thí điểm mô hình thu gom rác trực tiếp
Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Tây Hồ toả sáng”
Thanh Trì: Triển khai cho vay ưu đãi gần 700 triệu đồng tháng 12
Lần đầu tiên ngành Thuế thu đạt 1,7 triệu tỷ đồng
Luật Thủ đô 2024: Cơ hội để Hà Nội phát triển thương mại văn hóa
Triển lãm “Thiên Quang”: Tôn vinh nghề thủ công truyền thống
Ăn thử xúc xích Cocktail của TH true FOOD: Tên nghe “wow”, còn hương vị thì sao?
Tin khác
Bảo đảm an toàn giao thông cho chuỗi sự kiện kỷ niệm lớn
Sự kiện 22/12/2024 10:22
Phải xây dựng được mô hình bộ máy tinh gọn, khoa học hiệu quả
Sự kiện 21/12/2024 18:22
Công ty Điện lực Thường Tín tổ chức hội nghị tri ân khách hàng năm 2024
Sự kiện 20/12/2024 12:18
Còn nhiều vi phạm về trật tự xây dựng tại khu vực bãi sông
Sự kiện 19/12/2024 16:30
Khai mạc Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024
Sự kiện 19/12/2024 15:20
Thủ tướng chỉ đạo gỡ vướng mắc cho dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng
Sự kiện 18/12/2024 13:20
Triển khai công tác Tư pháp năm 2025: Đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước
Sự kiện 17/12/2024 13:45
Nâng cao năng lực tiếp cận pháp luật cho người dân
Sự kiện 17/12/2024 11:50
Thành phố Hồ Chí Minh: Thông qua nhiều quyết sách quan trọng về an sinh xã hội
Sự kiện 17/12/2024 09:41
Quy định rõ việc cấm quảng cáo ảnh hưởng xấu đến sức khỏe trẻ em
Sự kiện 15/12/2024 22:32