Trở lại bài: Khốn quẫn vì công ty đa cấp: Nữ sinh viên đã nhận được tiền
Khốn quẫn vì công ty đa cấp | |
Bán hàng đa cấp hành xử như xã hội đen |
Để tiếp tục tìm hiểu những thủ đoạn của nhân viên Công ty CP Liên minh tiêu dùng VN trong việc “gài bẫy” các sinh viên tham gia bán hàng đa cấp, chiều 16/4, phóng viên báo Lao động Thủ đô đã cùng với Nguyễn Thị D. đến trụ sở công ty tại số 15 Đặng Thùy Trâm, Hoàng Quốc Việt để chấm dứt hợp đồng, cũng như làm rõ việc có hay không việc nhân viên của công ty này dẫn D. đến hiệu cầm đồ, vay nặng lãi.
Tại đây, nhân viên tên Linh (người dụ dỗ D. tham gia vào đường dây đa cấp mà báo LĐTĐ phản ánh) đã thừa nhận việc có mời chào, dẫn D. đến tiệm cầm đồ để cắm chứng minh thư. Cũng như việc, sau khi kêu gọi được D. tham gia vào đường dây kinh doanh đa cấp đã được nhận một khoản tiền hoa hồng. “Việc được nhận tiền, không phải là từ túi của D., đó là của công ty. Đây cũng chẳng khác gì tôi là nhân viên bán hàng, được chủ trả khi có lợi nhuận”, Linh biện bạch.
Hợp đồng hợp tác bán hàng của Cty Liên minh tiêu dùng Việt Nam ký với D |
Tại Công ty CP Liên minh tiêu dùng Việt Nam, sau khi D. trình bày muốn được thanh lý hợp đồng, trả lại hàng thì nhân viên của công ty bắt D. xin xác nhận của một loạt người cấp cao hơn. Chỉ đến khi phóng viên trực tiếp gọi điện cho một người tên Kiên (Trợ lý của TGĐ công ty này) thì những thủ tục trên mới được loại bỏ. Tuy nhiên, khi gặp bộ phận chăm sóc khách hàng để trả hàng thì D. lại bị “làm khó” khi được cho biết phải chịu 10% tiền thuế và công ty chỉ nhận lại số hàng chưa bóc với mức 50% giá trị. “Những hộp thực phẩm chức năng đều là do nhân viên của công ty bóc khi em nhận để hướng dẫn. Những hộp còn lại chưa sử dụng sao lại chỉ được nhận 50%”, D. bức xúc.
Sau hồi thương thuyết, ngoài việc bị trừ 10% và 3 hộp TPCN đã bị bóc, D. đã được công ty trả lại 6,2 triệu đồng, trong tổng số 8,45 triệu đồng đã mua sản phẩm.
Trao đổi với báo Lao động Thủ đô, ông Dương Đức Thuận, Trưởng Công an phường Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm cho biết: Công an phường đã nhận được đơn thư phản ánh về hình thức kinh doanh đa cấp, cũng như “dụ dỗ” sinh viên cắm thẻ, chứng minh thư ở Công ty CP Liên minh tiêu dùng Việt Nam. Hiện, chúng tôi đang tiến hành điều tra. Tuy nhiên, việc xác định việc có hay không việc cho vay nặng lãi là rất khó vì các em không có giấy tờ vay nợ, thể hiện với số tiền lãi phải chịu.
Ngô Hùng
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam
Tin khác
Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”
Cộng đồng 16/07/2024 20:27
Quý vật tìm quý nhân
Cộng đồng 16/07/2024 16:02
Khúc biến tấu của nắng
Cộng đồng 11/07/2024 11:49
Hành trình lấy “ngọc của trời”
Cộng đồng 11/07/2024 11:13
Nhiều dấu ấn đậm nét trong hoạt động đào tạo sau đại học
Cộng đồng 10/07/2024 14:47
Những ai thuộc trường hợp tiếp xúc gần với người mắc bệnh bạch hầu?
Cộng đồng 10/07/2024 09:53
Sống tỉnh thức
Cộng đồng 10/07/2024 06:48
Vũ khúc hoa dâm bụt
Cộng đồng 09/07/2024 08:52
Để Côn Đảo mãi xanh
Cộng đồng 09/07/2024 08:52
Hương vị đoàn viên
Cộng đồng 04/07/2024 10:02