M
08:37 | 12/12/2018

Quáng bá Du lịch Hà Nội:

Triển khai hiệu quả trên kênh truyền thông quốc tế

(LĐTĐ) Thông tin về kết quả công tác tuyên truyền quảng bá du lịch năm 2018 của Thủ đô, ông Nguyễn Anh Dũng, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, Sở đã và đang tiếp tục triển khai hiệu quả quảng bá du lịch Hà Nội – Việt Nam trên các kênh thông tin quốc tế và các thị trường du lịch quốc tế trọng điểm.  

trien khai hieu qua tren kenh truyen thong quoc te Ngành Du lịch Hà Nội có những chuyển biến mạnh mẽ
trien khai hieu qua tren kenh truyen thong quoc te Khám phá không gian sinh hoạt truyền thống của làng cổ Đường Lâm
trien khai hieu qua tren kenh truyen thong quoc te Phố đi bộ hồ Gươm – điểm nhấn du lịch của Thủ đô Hà Nội

Theo đó, Sở tiếp tục triển khai Chương trình hợp tác tuyên truyền quảng bá thành phố Hà Nội trên kênh CNN quốc tế giai đoạn 2017-2018 theo Bản ghi nhớ giữa UBND thành phố Hà Nội và Công ty Turner Broadcasting Sales Southeast Asia, Inc - CNN International (gọi tắt là CNN) giai đoạn 2017 - 2018.

Nội dung, chất lượng các chương trình, các phim quảng cáo hình ảnh lịch sử, văn hóa, con người Hà Nội, Việt Nam do CNN sản xuất và phát sóng trên kênh CNN quốc tế đã thu hút được sự quan tâm và đánh giá tích cực từ khán giả, du khách, các cơ quan truyền thông trong nước và quốc tế; tạo hiệu ứng quảng bá tốt về hình ảnh Thủ đô Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

Đến nay CNN đã hoàn thành phát sóng toàn bộ Chương trình năm 2018 và hiện đang thực hiện báo cáo khảo sát, đánh giá hiệu quả triển khai.

trien khai hieu qua tren kenh truyen thong quoc te
Hội nghị Hội đồng xúc tiến Du lịch châu Á (CPTA) lần thứ 16 tại Hà Nội (ảnh: Bảo Thoa)

Sở cũng tập trung quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội tại các thị trường khách du lịch quốc tế trọng điểm và tiềm năng của du lịch Thủ đô thông qua việc tham gia các hội chợ, triển lãm quốc tế chuyên ngành du lịch như:

Hội chợ Du lịch quốc tế ITB Berlin 2018 tại Berlin - Đức; Hội chợ Du lịch quốc tế Hàn Quốc - KOTFA 2018 và tổ chức giới thiệu du lịch Việt Nam (roadshow) tại Thủ đô Seoul và các tỉnh lân cận tại Hàn Quốc; Hội chợ Du lịch quốc tế JATA 2018 tại Nhật Bản;

Tuần hàng Việt Nam - Hà Nội 2018 tại hệ thống siêu thị Aeon kết hợp quảng bá văn hóa, du lịch tại Nhật Bản, đoàn công tác của đồng chí Chủ tịch UBND Thành phố làm việc tại nước Đức và Pháp;

Hội chợ Du lịch quốc tế IFTM Top Resa 2018 tại Pháp, đoàn giới thiệu quảng bá, xúc tiến du lịch Hà Nội, Việt Nam tại Bắc Mỹ; Phiên họp Ủy ban hợp tác du lịch Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 8 tại Nhật Bản...

Thông qua đó, đã từng bước huy động sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp vào hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch Thủ đô.

Ngành Du lịch Thủ đô đã tiếp tục duy trì và mở rộng các chương trình hợp tác phát triển du lịch với các tổ chức du lịch quốc tế như: Hội đồng Xúc tiến Du lịch Châu Á (CPTA), Tổ chức Xúc tiến Du lịch các thành phố khu vực Châu Á Thái Bình Dương (TPO).

Trong năm 2018, được sự chỉ đạo của UBND Thành phố Hà Nội, Sở Du lịch đã tổ chức thành công Hội nghị Hội đồng Xúc tiến Du lịch Châu Á lần thứ 16 (CPTA 16) diễn ra từ ngày 05/9 - 09/9/2018 tại Hà Nội với sự tham gia của các Thành phố thành viên: Tokyo, Kuala Lumpur, Jakarta, Đài Bắc, Metropolitan Manila và Hà Nội

Trong năm 2019, Sở tiếp tục triển khai đẩy mạnh các phương án này.

Bảo Thoa

Nguồn :