Lãnh đạo Thành phố và các ngành, quận, huyện:

Tri ân người có công

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017), trong suốt những tuần qua các đồng chí lãnh đạo TP. Hà Nội và các ngành, quận, huyện của Thủ đô đã tới thăm hỏi, trao quà người có công trên địa bàn Thành phố.
tri an nguoi co cong Thăm hỏi, tặng quà, tri ân người có công
tri an nguoi co cong Sẽ tổ chức 18 hoạt động tri ân người có công ở cấp Quốc gia

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải

Quan tâm đặc biệt đến người có công

Ngày 19/7, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã tới thăm và tặng quà một số gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn quận Ba Đình. Thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Khiếu (sinh năm 1918, có một người con trai và chồng là liệt sĩ. Hiện mẹ đang ở cùng vợ chồng con gái đã về hưu)- Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải bày tỏ lòng biết ơn đối với sự hy sinh của mẹ.

tri an nguoi co cong
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải thăm gia đình thương binh Lê Văn Bổng. Ảnh: Thu Hà.

Đồng chí xúc động cho biết, với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây”, Đảng, Nhà nước, Thành ủy Hà Nội luôn luôn có những hoạt động thiết thực quan tâm tới gia đình thương binh, gia đình liệt sĩ, gia đình chính sách, người có công với đất nước. Đây không chỉ là trách nhiệm, lòng biết ơn mà còn là một nét đẹp, một truyền thống nhân văn của dân tộc.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã đến thăm gia đình ông Lê Văn Bổng, sinh năm 1947, thương binh hạng ¼. Tuy tuổi cao, sức yếu nhưng ông vẫn tham gia đóng góp tích cực vào các hoạt động của hội đoàn thể địa phương. Gia đình ông năm nào cũng được công nhận Gia đình văn hóa. Sau khi ân cần thăm hỏi gia đình ông Lê Văn Bổng, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nhấn mạnh Đảng, Nhà nước và Thành phố luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các thương, bệnh binh và mong cá nhân ông Bổng cũng như các đồng chí thương binh khác hãy sống như Bác Hồ đã dặn “Thương binh tàn nhưng không phế”.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng:

Cần thực hiện tốt chính sách đối với người có công

Tới thăm, tặng quà 130 người có công với cách mạng hiện đang điều dưỡng Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công Hà Nội (quận Hà Đông), ngày 20/7- Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh: Các cấp, ngành và trung tâm cần tiếp tục thực hiện tốt chính sách pháp luật đối với người có công, đặc biệt là Chỉ thị số 14-CT/TƯ của Ban Bí thư về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác người có công với cách mạng. Cùng ngày, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đã tới thăm, tặng quà hai gia đình thương binh: Nghiêm Văn Hùng, Trần Duy Yên tại phường Kiến Hưng, quận Hà Đông.

tri an nguoi co cong
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng thăm hỏi, tặng quà thương binh Nghiêm Văn Hùng tại quận Hà Đông. Ảnh: NHP

Tại đây, Phó Bí thư Thường trực Ngô Thị Thanh Hằng bày tỏ sự vui mừng khi thấy đời sống kinh tế của các gia đình khá ổn định, có nhiều đóng góp cho sự phát triển chung của phường Kiến Hưng, quận Hà Đông. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy mong các gia đình phát huy truyền thống cách mạng, phẩm chất bộ đội cụ Hồ, tiếp tục đóng góp kinh nghiệm, công sức vào sự phát triển chung của Thủ đô, đất nước, luôn là những tấm gương sáng để các thế hệ con cháu noi theo. Đồng thời, đề nghị các đơn vị cần thực hiện tốt chính sách với người có công, luôn quan tâm, giúp đỡ, tri ân các gia đình người có công trên địa bàn.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc:

Chăm lo và bù đắp một phần những mất mát, hy sinh của người có công

Sáng 25/7, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc đã đến thăm Trung tâm Điều dưỡng người có công số II trên địa bàn phường Biên Giang, quận Hà Đông. Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh - Liệt sĩ, thành phố Hà Nội đã cùng với cả nước có những việc làm hết sức thiết thực để chăm lo và bù đắp một phần những mất mát, hy sinh của các thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ. Hà Nội luôn đi đầu về những chính sách an sinh xã hội, chính sách đối với người có công, gia đình thương binh, liệt sĩ, xác định đây là nhiệm vụ hàng đầu cần lãnh đạo, chỉ đạo để đảm bảo an sinh cho người có công.

tri an nguoi co cong
Chủ tịch HĐNDTP Nguyễn Thị Bích Ngọc thăm hỏi Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Nghị Ảnh: T.Toàn

Tuy nhiên, theo Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc những việc làm của Thành phố chưa thể nào bù đắp hết công lao của các liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, người có công. Vì thế, Chủ tịch HĐND TP đề nghị các cấp, các ngành tích cực chăm lo tốt hơn nữa cho đời sống của người có công, đặc biệt là các cán bộ tại Trung tâm Điều dưỡng người có công số II tiếp tục phát huy tinh thần phục vụ, đảm bảo bữa ăn, giấc ngủ, sinh hoạt của thương, bệnh binh đến điều dưỡng tại trung tâm.

Cùng ngày Chủ tịch HĐNDTP Nguyễn Thị Bích Ngọc đã đến thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Nghị ở thôn Phượng Nghĩa, xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ. Mẹ có một con duy nhất là liệt sĩ Lê Văn Tình. Hiện nay Mẹ đang sống với cháu, gia đình luôn gương mẫu chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. Đồng thời, Chủ tịch HĐNDTP cũng tới thăm thương binh Nguyễn Nguyên Ngọc ở thôn Long Châu Miếu, xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ. Ông Ngọc là thương binh nặng 81% nhưng vẫn tích cực tham gia phát triển kinh tế, đầu tư khai thác hồ câu sinh thái mang lại hiệu quả kinh tế cao, lợi nhuận thu về khoảng 400 triệu đồng/năm. các phong trào đền ơn đáp nghĩa, quỹ từ thiện tại địa phương…

Các quận, huyện:

Thăm, động viên kịp thời người có công

Quận Hoàn Kiếm hỗ trợ xây dựng, sửa chữa trên 200 nhà ở của người có công

Sáng 25/7/2017, Quận ủy – HĐND - UBND – UBMTTQ quận Hoàn Kiếm đã tổ chức hội nghị kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017) và biểu dương khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đền ơn đáp nghĩa giai đoạn 2012 – 2017.

tri an nguoi co cong
Đồng chí Dương Đức Tuấn - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận tặng quà người có công tiêu biểu trên địa bàn quận.

Theo đồng chí Dương Đức Tuấn - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận, đời sống của các gia đình chính sách, người có công luôn được quận quan tâm chu đáo và ngày càng nâng cao. Quận Hoàn kiếm có trên 40.000 người được công nhận người có công (trong đó, có 1.507 liệt sĩ, 75 Mẹ Việt Nam Anh hùng, 1.144 thương binh và người hưởng chính sách như thương binh, 1 Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, 4 Anh hùng Lao động trong kháng chiến, 24 người có công giúp đỡ cách mạng, 208 người hoạt động kháng chiến và con đẻ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, 106 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày, 36.933 người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc), có 2.330 đối tượng có công đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng của Nhà nước.

Trong 5 năm qua, toàn quận đã vận động xây dựng quỹ Đền ơn đáp nghĩa đạt trên 10 tỷ đồng, đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa trên 200 nhà ở của người có công với tổng số tiền 6,68 tỷ đồng. 17 nhà bia, công trình ghi công liệt sỹ trên địa bàn được tu bổ, chỉnh trang với tổng trị giá trên 500 triệu đồng. Quận trao tặng 3.050 sổ tiết kiệm trị giá 3,55 tỷ đồng; 100% các Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống được các cơ quan đơn vị nhận phụng dưỡng đến cuối đời (mức từ 1-3 triệu đồng/tháng/Mẹ); tổ chức điều dưỡng tới 4.371 lượt người; đề nghị phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cho 43 mẹ; thực hiện chế độ chính sách tới 17.750 lượt người với tổng số tiền trên 300 tỷ đồng đảm bảo an toàn, đúng, đủ, kịp thời; con em gia đình chính sách được quan tâm hỗ trợ học tập, dạy nghề, giải quyết việc làm, cải thiện đời sống, nhà ở, vay vốn lập nghiệp...

Đặc biệt, năm 2017, thiết thực kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ, Quận ủy HĐND - UBND đã chỉ đạo triển khai sớm và toàn diện các hoạt động chăm sóc người có công và đã thu được nhiều kết quả đáng phấn khởi như: Vận động quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” toàn quận đã thu được trên 2,5 tỷ đồng; đã tổ chức sửa chữa nhà cho 113 gia đình chính sách, trị giá trên 3 tỷ đồng từ các nguồn; trên 1.000 thương binh, gia đình liệt sỹ, bà Mẹ Việt Nam Anh hùng được trao tặng sổ tiết kiệm trị giá 1,6 tỷ đồng (mức từ 1-5 triệu đồng/sổ); tặng 129 suất học bổng cho con người có công đang đi học (mức 1 triệu đồng/sổ); tặng 14 xe lăn cho thương, bệnh binh có nhu cầu (mức 4 triệu đồng/xe); tặng trên 6.000 suất quà tới các thương binh và gia đình liệt sỹ với tổng số tiền trên 3 tỷ đồng, 100% người có công và thân nhân gia đình liệt sĩ được khám, tư vấn, cấp phát thuốc chăm sóc sức khỏe...

Quận Hai Bà Trưng: Vận động Quỹ Đền ơn đáp nghĩa đạt trên 1,5 tỷ đồng

Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh- Liệt sĩ, Quận đã vận động Quỹ Đền ơn đáp nghĩa đạt trên 1,5 tỷ đồng (đạt 177% so với kế hoạch); tặng 1.240 sổ tiết kiệm nhân dịp 27/7/2017 với tổng kinh phí 715,5 triệu đồng (đạt 145 % so với kế hoạch); xây dựng, sửa chữa nhà ở hư hỏng cho người có công năm 2017: 59 nhà (đạt 310% so với kế hoạch) với tổng số kinh phí trên 1,53 tỷ đồng (trong đó ngân sách quận hỗ trợ 860 triệu đồng; các đoàn thể quận hỗ trợ 120 triệu đồng; các phường trên địa bàn quận hỗ trợ 553 triệu đồng). Trong đó, xây dựng mới 06 nhà và sửa chữa 53 nhà. Tu sửa, nâng cấp các nhà bia ghi công liệt sỹ: 11 nhà bia với tổng số kinh phí 589 triệu đồng (trong đó có 01 nhà bia xây mới tại chùa Khánh Long - phường Quỳnh Lôi).

Ngoài ra, Quận đã tổ chức gặp mặt, tặng quà động viên các cháu là con thương binh, con liệt sĩ. Tặng quà mức 760.000 đ/cháu (Quà vận động 260.000đ, Ngân sách 500.000đ) với tổng kinh phí 38.000.0000 đồng. Vận động các phòng, ban, ngành, đoàn thể quận tri ân, phụng dưỡng suốt đời 19 Mẹ Việt Nam Anh hùng tại tỉnh Quảng Nam; Tổ chức khám bệnh và cấp thuốc cho 3.361 thương bệnh binh, gia đình người có công của 20 phường, tặng quà, phát thuốc với tổng kinh phí trên 1.029.000.000 đồng. Ngày 25/7, Quận đã tổ chức Mít tinh kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ; biểu dương gia đình thương binh, liệt sĩ tiêu biểu năm 2017; tặng quà 304 thương binh, bệnh binh, gia đình người có công tiêu biểu mức quà 1.000.000 đồng, tổng kinh phí 304.000.000 đồng…

Huyện Thanh Trì: Làm tốt công tác hỗ trợ về nhà ở cho người có công

Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, ngay từ đầu năm 2017, UBND huyện Thanh Trì đã chỉ đạo các phòng, ban, UBND các xã, thị trấn thực hiện rà soát các đối tượng người có công trên địa bàn có khó khăn về nhà ở.

Đến nay đã có 77 cơ quan, doanh nghiệp và nhiều cá nhân tích cực ủng hộ với tổng số tiền hỗ trợ trên 4 tỷ đồng. Trong đó, các đại biểu HĐND huyện hỗ trợ 176 triệu đồng; Công đoàn ngành Giáo dục Đào tạo huyện ủng hộ 180 triệu đồng; Công đoàn cơ quan Dân Đảng và Cơ quan UBND huyện vận động cán bộ công chức hỗ trợ trên 134 triệu đồng; Công an huyện vận động hỗ trợ 120 triệu đồng; Ban Chỉ huy Quân sự huyện vận động hỗ trợ 110 triệu đồng; khối Doanh nghiệp huyện ủng hộ gần 3 tỷ đồng (trong đó, một số doanh nghiệp tích cực tham gia như: Ngân hàng Cổ phần Ngoại thương Việt Nam 400 triệu đồng; Các đơn vị: Công ty cổ phần Bitexco, Công ty Cổ phần Tứ Hiệp Hồng Hà dầu khí, Tập đoàn nhựa Đông Á... mỗi đơn vị ủng hộ 180 triệu đồng...).

Từ nguồn hỗ trợ của các đơn vị, đến nay UBND huyện đã thực hiện hỗ trợ xây mới 38 nhà và sửa chữa 03 nhà tình nghĩa với mức hỗ trợ 90 triệu đồng/nhà xây mới, 50 triệu đồng/nhà sửa chữa (cao hơn mức hỗ trợ của Trung ương và Thành phố) hiện đã hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng 41/41 nhà đạt 100% kế hoạch. Toàn huyện có 194 hộ gia đình người có công với cách mạng được hỗ trợ với mức 70 triệu đồng/nhà xây mới và 35 triệu đồng/nhà sửa chữa. Để đảm bảo công bằng trong thực hiện chính sách của huyện, UBND huyện đã thực hiện hỗ trợ thêm đối với 39 gia đình là thương binh, thân nhân chủ yếu của Liệt sĩ với mức 20 triệu đồng/nhà xây mới và 15 triệu đồng/nhà sửa chữa, tổng kinh phí hỗ trợ thêm của huyện là 700 triệu đồng.

Thường tín, xác định công tác đền ơn đáp nghĩa là nhiệm vụ quan trọng trong đời sống xã hội, những năm qua, huyện Thường Tín luôn quan tâm đến việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người có công. Các chế độ, chính sách ưu đãi đối với người có công được thực hiện trên hầu hết các lĩnh vực đời sống và từng bước cải thiện, ổn định đời sống người có công.

Trong dịp này, huyện Thường Tín đẩy mạnh các hoạt động đền ơn đáp nghĩa bằng nhiều hoạt động, việc làm thiết thực, trong đó, nổi bật là hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở theo Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Để có thêm nguồn lực cùng với Nhà nước hỗ trợ cho các gia đình xây sửa nhà, Huyện đã vận động Quỹ Hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người có công với cách mạng số tiền trên 1,3 tỷ đồng. Đến nay, 429 hộ gia đình người có công, đã hoàn thành đưa vào sử dụng nhà ở, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành và toàn xã hội đối với những người có đóng góp to lớn trong công cuộc bảo vệ Tổ Quốc.

Tại lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh- Liệt sĩ mới diễn ra, huyện Thường Tín đã biểu dương khen thưởng cho 88 người có công tiêu biểu; 72 tập thể và 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đền ơn đáp nghĩa và thực hiện tốt chính sách người có công.

Phú Xuyên: Nhiều hoạt động tri ân

Thời gian qua, huyện Phú Xuyên đã triển khai thực hiện công tác hỗ trợ xây sửa nhà cho người có công (NCC), đặc biệt là những hoạt động thiết thực, có ý nghĩa nhân dịp 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ.

Tính đến ngày 30/6/2017, toàn huyện có 1.059 hộ đã hoàn thành việc xây mới và sửa chữa; Số hộ đang thi công là 67 hộ, trong đó xây mới 52 hộ, sửa chữa 15 hộ. Các hộ cam kết hoàn thành công trình trước 27/7/2017. Thực hiện chỉ đạo của Ban thường vụ Huyện ủy về tiếp tục rà soát không để sót lọt đối tượng NCC có nhu cầu, đủ điều kiện mà không được hỗ trợ xây sửa, UBND huyện đã thành lập tổ rà soát có 60 đối tượngđược hỗ trợ, các hộ đã triển khai thi công phấn đấu hoàn thành công trình vào dịp 27/7/2017.

Hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ, ngay từ đầu quý I/2017, Ban thường vụ Huyện ủy đã có hội nghị chuyên đề chỉ đạo UBND huyện xây dựng kế hoạch số 165/KH-UBND ngày 15/3/2017 về hoạt động kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ và những kế hoạch chi tiết như: Kế hoạch tổ chức khám tư vấn cấp thuốc miễn phí cho 1673 đối tượng người có công (NCC) của 16 xã, thị trấn trị giá 339 triệu đồng; Tổ chức đưa 60 NCC đi thăm, dâng hương báo công với bác tại khu di tích K9; Tổ chức vận động xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa năm 2017 đạt 1,3 tỉ triệu đồng; Tặng 100 sổ Tiết kiệm cho 100 hộ NCC có hoàn cảnh khó khăn trị giá 200 triệu đồng; Tu bổ nâng cấp sửa chữa 07 Nghĩa trang Liệt Sỹ trị giá 7,6 tỷ đồng; Thăm tặng quà cho đối tượng NCC ở các xã, thị trấn; các Trung tâm nuôi dưỡng NCC của Thành phố; thăm tặng quà NCC có hoàn cảnh khó khăn 73 đối tượng trị giá 58 triệu đồng.

Nhóm PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Nhằm kết nối công nhân, hướng về cơ sở, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thạch Thất đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Đáng chú ý là Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Hát cho công nhân nghe - nghe công nhân hát” vào sáng 24/4/2024.
55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

(LĐTĐ) Sáng 24/4, các cấp Công đoàn thành phố Đà Nẵng và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tham gia buổi hòa giải lần thứ nhất vụ Công ty Cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng nợ tiền lương, trợ cấp thôi việc của 89 người lao động.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty CP Bê tông Minh Đức tổ chức thăm hỏi, tặng quà đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024.
17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam (Mining Vietnam 2024) đã được khai mạc tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch xây dựng Quốc gia (NECC), quận Từ Liêm, Hà Nội do Informa Markets Việt Nam tổ chức.
Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Chiều 24/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã đến thăm, tặng quà một số thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) huyện phối tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

(LĐTĐ) Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường vừa thông báo triệu tập Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Theo đó, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại Nhà Quốc hội.

Tin khác

Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

(LĐTĐ) Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường vừa thông báo triệu tập Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Theo đó, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại Nhà Quốc hội.
Càng số hóa mạnh mẽ, càng tăng cường công khai, minh bạch

Càng số hóa mạnh mẽ, càng tăng cường công khai, minh bạch

(LĐTĐ) Thủ tướng đề nghị các Bộ trưởng, trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Không tăng giá nhưng vé tàu xe vẫn “nóng”!

Không tăng giá nhưng vé tàu xe vẫn “nóng”!

(LĐTĐ) Vé máy bay trong nước quá đắt do “khan” máy bay phục vụ đợt cao điểm nghỉ lễ, nên nhiều người đã chọn cách đi du lịch các nước trong khu vực. Giá vé xe khách, tuy ngành Giao thông vận tải yêu cầu nhà xe không tăng giá, nhưng việc đặt chỗ xe đã “nóng” từ lâu. Thời điểm này đặt xe từ Hà Nội về các tỉnh miền Trung như Nghệ An, Hà Tĩnh bằng xe chất lượng cao rất khó. Đơn giản, vì chỗ đã được hành khách đặt trước từ lâu rồi.
Phòng chống nắng nóng, xâm nhập mặn tại Thành phố Hồ Chí Minh

Phòng chống nắng nóng, xâm nhập mặn tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) triển khai hàng loạt giải pháp để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra do nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn trong mùa khô năm 2024.
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương điều tra vụ tai nạn lao động khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

Thủ tướng yêu cầu khẩn trương điều tra vụ tai nạn lao động khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo Công an tỉnh Yên Bái khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn khiến 7 công nhân tử vong, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nếu có.
Các cơ quan của Quốc hội phát hiện 6 văn bản có dấu hiệu trái quy định

Các cơ quan của Quốc hội phát hiện 6 văn bản có dấu hiệu trái quy định

(LĐTĐ) Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết, các cơ quan của Quốc hội phát hiện 6 văn bản có dấu hiệu trái quy định của pháp luật và 7 văn bản chưa bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ của hệ thống pháp luật.
Tai nạn lao động nghiêm trọng ở Yên Bái khiến 7 người tử vong, 3 người bị thương

Tai nạn lao động nghiêm trọng ở Yên Bái khiến 7 người tử vong, 3 người bị thương

Chiều 22/4, ông An Hoàng Linh, Bí thư Huyện ủy Yên Bình (Yên Bái) cho biết, tại Nhà máy xi măng Yên Bái (trên địa bàn thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình) đã xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khiến 7 người tử vong và 3 người bị thương.
Gắn kết, hài hòa giữa quy hoạch đô thị và nông thôn

Gắn kết, hài hòa giữa quy hoạch đô thị và nông thôn

(LĐTĐ) Tiếp tục chương trình làm việc, ngày 22/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Quy hoạch đô thị và quy hoạch nông thôn.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để người dân, doanh nghiệp lo lắng về điện

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để người dân, doanh nghiệp lo lắng về điện

(LĐTĐ) Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, trong năm 2024, phải tập trung cho công tác điều hành và củng cố năng lực truyền tải điện; tăng cường rà soát, kiểm tra, đôn đốc, không để tình trạng "nước đến chân mới nhảy".
Thanh Oai: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam"

Thanh Oai: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam"

(LĐTĐ) Huyện Thanh Oai đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát huy giá trị, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; đồng thời, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng.
Xem thêm
Phiên bản di động