Trao cơ hội, cho ngày mai tươi sáng

“Ngày hội việc làm, hướng nghiệp lần thứ 19 với chủ đề: “Tư vấn hướng nghiệp - du học và giới thiệu việc làm - việc làm part time”. Tại ngày hội, với sự tham dự của hơn 40 doanh nghiệp và hơn 1.000 ứng viên, hàng trăm cơ hội việc làm, học tập đã được kết nối với mong muốn mang đến tương lai tươi sáng cho những sinh viên mới tốt nghiệp và ứng viên có nhu cầu tìm việc làm.
trao co hoi cho ngay mai tuoi sang Tưng bừng Ngày hội Hướng nghiệp và Việc làm lần thứ 19
trao co hoi cho ngay mai tuoi sang Ngày hội việc làm, hướng nghiệp Báo Lao động Thủ đô lần thứ 19: Hơn 500 đầu việc chờ các ứng viên

Cơ hội tìm việc trực tiếp  và tin cậy

Từng đi bán bánh mì, phục vụ trong nhà hàng... để kiếm thêm thu nhập tự trang trải việc học hành ở thủ đô, Bùi Quốc Việt – sinh viên năm thứ ba Khoa Bảo hộ lao động Trường Đại học Công đoàn khá háo hức khi tại ngày hội, Việt đã tìm được một số cơ hội vừa đi làm vừa học tập để nâng cao năng lực giao tiếp cho mình.

Việt chia sẻ: “Chỉ chuyên môn tốt thôi thì chưa đủ nên em rất quan tâm đến việc học tiếng Anh, rèn luyện khả năng giao tiếp của mình. Đến với ngày hội hôm nay, em đã tìm kiếm được vài cơ hội hấp dẫn”.

trao co hoi cho ngay mai tuoi sang
Lãnh đạo Tổng LĐLĐVN, LĐLĐ Hà Nội  và báo LĐTĐ thăm các doanh nghiệp tuyển dụng.

Cũng với mong muốn tìm được việc làm bán thời gian để vừa có thêm thu nhập, vừa tích lũy kinh nghiệm, Nguyễn Anh Thư – sinh viên năm thứ 2 Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn cho biết: Đây là lần đầu tiên em đến với một ngày hội việc làm trực tiếp và em tin rằng các doanh nghiệp, đơn vị đã đăng ký với Báo Lao động Thủ đô đều có uy tín. Em hy vọng sẽ tìm được việc làm phù hợp với thu nhập khoảng 2 triệu đồng/tháng”. 

Lần đầu tiên tham gia ngày hội việc làm do báo Lao động Thủ đô tổ chức, ông Trịnh Hồng Dũng - Giám đốc kinh doanh Công ty Cổ phần JET24 cho biết: Công ty tôi hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ vé máy bay. Tại ngày hội lần này, chúng tôi mong tìm được các ứng viên thích hợp vào vị trí chuyên viên tư vấn khách hàng. Tôi rất hài lòng với quy mô, địa điểm và cách thức tổ chức việc làm của báo và chắc chắn chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành cùng quý báo để mang cơ hội việc làm đến trực tiếp đến với người lao động.

Giám đốc Công ty Edu, bà Đỗ Tuyết Nhung cho biết, đây là lần thứ hai Công ty Edu tham gia Ngày hội việc làm do Báo Lao động Thủ đô tổ chức. “Tôi thấy quy mô tổ chức lần này tốt hơn lần trước và đúng dịp bế giảng của sinh viên các trường đại học nên thu hút đông ứng viên tham gia. Đến với ngày hội, chúng tôi tài trợ 200 suất học bổng cho các bạn sinh viên với hy vọng sẽ mang tới cho sinh viên trải nghiệm thực tiễn. Qua đó, sinh viên sẽ có kỹ năng và khả năng bán hàng, cũng như có thể tự tin tìm kiếm việc làm tại các doanh nghiệp”. 

trao co hoi cho ngay mai tuoi sang
Phần tư vấn và hướng nghiệp với chủ đề "Sinh viên vẽ bản đồ sự nghiệp tương lai" thu hút đông ứng viên tham gia.

Mang đến ngày hội gần 400 cơ hội việc làm, phụ trách nhân sự Công ty Hoa Sao cho biết: Chúng tôi cần tuyển lao động tham gia vào dự án mới của công ty liên kết với các đối tác nước ngoài như: Nhật Bản, Mỹ… Nếu trúng tuyển, người lao động sẽ được công ty tập huấn về kỹ năng làm việc, kỹ năng giao tiếp ngoại ngữ tiếng Anh, tiếng Nhật… cùng với đó là những khóa học tìm hiểu về phong tục, tập quán và văn hóa bản địa của các đối tác liên kết.

Đồng hành cùng với ngày hội việc làm của báo lần thứ 5, bà Nguyễn Trần Thị Mỹ Nga – Giám đốc Marketing Công ty CP Đào tạo nghề Đông Dương cho rằng: Qua phỏng vấn, điểm “hổng” lớn nhất của sinh viên chính là kỹ năng mềm, cụ thể là kỹ năng giao tiếp, kiến thức xã hội, kỹ năng phỏng vấn... Vì vậy, thông qua những ngày hội việc làm, Công ty có dịp chia sẻ cơ hội, hợp tác với Báo Lao động Thủ đô trong việc cập nhật xu hướng nghề nghiệp, giúp các bạn trẻ định hướng cho tương lai rõ ràng hơn.

Phát biểu tại ngày hội, bà Trịnh Lan Hương - Phó Tổng Biên tập Báo Lao động Thủ đô khẳng định: “Với chủ đề "Cho ngày mai tươi sáng”, ngoài các chỉ tiêu tuyển dụng cụ thể, Báo Lao động Thủ đô còn mang đến cho các bạn sinh viên và các bạn trẻ đang có nhu cầu tìm việc chủ đề giao lưu hấp dẫn qua phần trực tiếp tư vấn và hướng nghiệp với chủ đề "Sinh viên vẽ bản đồ sự nghiệp tương lai" và du học tại Hàn Quốc, Nhật Bản với 5 ngành học dễ kiếm việc sau khi tốt nghiệp.…

Góp phần giải quyết việc làm trên địa bàn Thủ đô

Đánh giá cao các hoạt động xã hội do báo Lao động Thủ đô tổ chức thời gian qua, ông Vũ Mạnh Tiêm – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐVN khẳng định: Ngày hội việc làm, hướng nghiệp là hoạt động thường niên của báo, nhưng được tổ chức dịp này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong bối cảnh sinh viên các trường đại học vừa tốt nghiệp, vấn đề thất nghiệp, tạo việc làm mới đang là áp lực với nền kinh tế. Việc Báo Lao động Thủ đô chủ động tạo cầu nối cho doanh nghiệp - ứng viên có nhu cầu tìm đến nhau, trực tiếp trao đổi cơ hội việc làm đã góp phần tích cực giảm thiểu tỷ lệ thất nghiệp, góp phần vào sự phát triển kinh tế của mỗi gia đình.

Cũng theo ông Vũ Mạnh Tiêm, hoạt động xã hội này của Báo Lao động Thủ đô càng có ý nghĩa trước thềm kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. “Tôi xin chúc cho Ban Biên tập Báo Lao động Thủ đô luôn đoàn kết, tiếp tục phát huy sức mạnh tập thể, có thêm nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa hướng đến công nhân lao động, hướng về cơ sở, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, góp phần xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh” - ông Vũ Mạnh Tiêm nhấn mạnh.

Ghi nhận những nỗ lực của Báo Lao động Thủ đô trong kết nối cung-cầu lao động, ông Lê Đình Hùng – Phó Chủ tịch LĐLĐ TP.Hà Nội nhấn mạnh: “Lãnh đạo LĐLĐ Thành phố hoan nghênh Báo Lao động Thủ đô đã nỗ lực duy trì tổ chức Ngày hội việc làm. Hoạt động  này đã góp phần rất quan trọng vào việc định hướng nghề nghiệp cho sinh viên, giúp sinh viên tìm được việc làm phù hợp với năng lực của mình cũng như góp phần giảm bớt tỉ lệ thất nghiệp trên địa bàn Thủ đô. Để Ngày hội việc làm, hướng nghiệp lần thứ 19 thực sự là ngày hội, tôi đề nghị Báo Lao động Thủ đô làm việc với các doanh nghiệp, đơn vị để có những tư vấn, định hướng và thông tin chính xác, hiệu quả. Với các bạn sinh viên, tôi mong muốn các bạn sẽ sáng suốt, cân nhắc kỹ để lựa chọn cho mình việc làm phù hợp, góp phần xây dựng tương lai tươi sáng”. 

Bảo Duy

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Lãi suất tiết kiệm tăng tại một số ngân hàng

Lãi suất tiết kiệm tăng tại một số ngân hàng

(LĐTĐ) Từ đầu tháng 4, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm ở một số ngân hàng nhen nhóm trở lại với mức tăng 0,1-0,2% tại các kỳ hạn khác nhau. Theo các chuyên gia nguyên nhân bởi đang có xu hướng dòng tiền rút ra khỏi ngân hàng tìm đến các kênh đầu tư khác trong khi đó tín dụng bắt đầu khởi sắc.
Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản từ tháng 5/2024

Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản từ tháng 5/2024

(LĐTĐ) Theo Bảo hiểm xã hội Việt Nam, dự kiến trong tháng 5/2024, sẽ cùng với Bộ Công an triển khai thí điểm chi trả các chế độ bảo hiểm tại 5 tỉnh, thành phố gồm: Nam Định, Điện Biên, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) và Sóc Trăng, trước khi nhân rộng trên phạm vi toàn quốc…
Ronaldo thắng kiện Juventus

Ronaldo thắng kiện Juventus

(LĐTĐ) Theo The Athletic, Liên đoàn Bóng đá Italy (FIGC) yêu cầu Juventus trả cho Cristiano Ronaldo 9,7 triệu euro.
Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

(LĐTĐ) Việc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông đã được Thành phố chỉ đạo đổi mới; việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ cao, chiếm 99,7%.
Ngày 19/4: Hà Nội nắng nóng, nhiệt độ cao nhất trên 36 độ C

Ngày 19/4: Hà Nội nắng nóng, nhiệt độ cao nhất trên 36 độ C

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 19/4, khu vực Hà Nội nắng nóng, nhiệt độ cao nhất trên 36 độ C.
U23 Indonesia đánh bại U23 Australia

U23 Indonesia đánh bại U23 Australia

(LĐTĐ) U23 Indonesia tạo cú sốc khi giành chiến thắng 1-0 trước ứng viên vô địch U23 Australia.
Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

(LĐTĐ) Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, Uỷ ban nhân dân (UBND) tỉnh Nghê An tổ chức khai mạc Lễ hội Du lich Cửa Lò năm 2024 với chủ đề "Cửa Lò – Khát vọng toả sáng" và công bố Di sản phi vật thể quốc gia Lễ hội Đền Yên Lương.

Tin khác

Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản từ tháng 5/2024

Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản từ tháng 5/2024

(LĐTĐ) Theo Bảo hiểm xã hội Việt Nam, dự kiến trong tháng 5/2024, sẽ cùng với Bộ Công an triển khai thí điểm chi trả các chế độ bảo hiểm tại 5 tỉnh, thành phố gồm: Nam Định, Điện Biên, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) và Sóc Trăng, trước khi nhân rộng trên phạm vi toàn quốc…
Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp khi cải cách tiền lương

Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp khi cải cách tiền lương

(LĐTĐ) Từ ngày 1/7/2024, thực hiện cải cách tổng thể chính sách tiền lương sẽ điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH), trợ cấp hằng tháng, trợ cấp ưu đãi người có công; thay đổi mức đóng bảo hiểm y tế (BHYT).
Đổi mới truyền thông, thu hút người tham gia BHYT

Đổi mới truyền thông, thu hút người tham gia BHYT

(LĐTĐ) Số người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn Thủ đô tăng nhanh qua các năm; quyền lợi của người tham gia BHYT được đảm bảo và ngày càng mở rộng, chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn Thủ đô được nâng cao… Đó là kết quả nổi bật của Thủ đô Hà Nội sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về “Đẩy mạnh công tác BHYT trong tình hình mới”.
Đưa chính sách pháp luật đến với người lao động

Đưa chính sách pháp luật đến với người lao động

(LĐTĐ) Với mục đích thiết thực vì quyền lợi của người lao động, hằng năm báo Lao động Thủ đô đều phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) các quận, huyện, Công đoàn ngành tổ chức các buổi Đối thoại, giao lưu trực tuyến về chính sách pháp luật, các kiến thức liên quan thiết thân tới người lao động. Đây là phương pháp tuyên truyền thực sự hữu ích, cách làm sáng tạo, mang lại những kết quả bổ ích, được công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), cán bộ Công đoàn các cấp đánh giá cao.
Hạ độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí: Vừa hợp lý, vừa nhân văn

Hạ độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí: Vừa hợp lý, vừa nhân văn

(LĐTĐ) Không chỉ mong giảm độ tuổi được hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, nhiều người cao tuổi còn mong muốn được tăng số tiền trợ cấp để giúp họ đỡ phần nào khó khăn khi tuổi cao, sức yếu.
Kênh hỗ trợ người lao động thoát khỏi “tín dụng đen”

Kênh hỗ trợ người lao động thoát khỏi “tín dụng đen”

(LĐTĐ) Nhiều năm qua, tổ chức tài chính vi mô CEP (CEP) là bạn đồng hành của công nhân lao động. Nhờ CEP, nhiều hoàn cảnh khó khăn đã thoát khỏi “tín dụng đen”.
Hỗ trợ Công an xã bán chuyên trách tham gia bảo hiểm

Hỗ trợ Công an xã bán chuyên trách tham gia bảo hiểm

(LĐTĐ) Theo chính sách hỗ trợ đặc thù, từ năm 2024, Hà Nội sẽ hỗ trợ Công an xã bán chuyên trách ở Hà Nội khi tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện.
Đóng bảo hiểm xã hội bao nhiêu năm thì đủ điều kiện hưởng lương hưu?

Đóng bảo hiểm xã hội bao nhiêu năm thì đủ điều kiện hưởng lương hưu?

(LĐTĐ) Ngày 17/4, BHXH Việt Nam tổ chức Giao lưu trực tuyến về chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) trên Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam.
Người lao động cần nhận diện các "chiêu trò" lừa đảo, để tránh bị chiếm đoạt tài sản

Người lao động cần nhận diện các "chiêu trò" lừa đảo, để tránh bị chiếm đoạt tài sản

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, các nhóm lừa đảo thường “đánh” vào tâm lý của nạn nhân, đưa ra những tình huống khơi dậy lòng tham hoặc nỗi lo sợ của nạn nhân, ví dụ như người thân đang bị tai nạn cấp cứu, tài khoản ngân hàng của nạn nhân bị khóa, trúng giải độc đắc... để có thể thao túng tâm lý nạn nhân trong thời gian ngắn, hòng chiếm đoạt tài sản.
Phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp vi mạch bán dẫn Việt Nam

Phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp vi mạch bán dẫn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 17/4, tại Đại học Bách khoa Hà Nội đã diễn ra Hội thảo “Định hướng nghiên cứu Khoa học và Công nghệ và phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp vi mạch bán dẫn Việt Nam”.
Xem thêm
Phiên bản di động