Vụ hổ nuôi cắn đứt cánh tay một phụ nữ ở Nghệ An

Trại Bò hoạt động du lịch…. chui?

Trong khi nạn nhân bị hổ cắn đứt lìa cánh tay khẳng định là du khách đi tham quan, thì phía khu Du lịch sinh thái Trại Bò lại nói nạn nhân là nhân viên. Sau khi vụ tai nạn hy hữu trên xảy ra, Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch Nghệ An đã xác nhận hoạt động du lịch sinh thái ở Trại Bò chưa được cấp có thẩm phê duyệt.
Hổ nuôi ở Khu du lịch sinh thái Trại Bò cắn đứt lìa cánh tay du khách

Nạn nhân khẳng định là du khách

Như báo Lao động Thủ đô đã đưa tin, vào ngày 23/8, tại khu du lịch sinh thái Trại Bò, đóng tại xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu (Nghệ An) một phụ nữ đã bị hổ nuôi tại đây cắn nát cánh tay. Ngay sau đó, nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu và điều trị tại bệnh viện, nhưng cánh tay bị hổ cắn sát đến nách của nữ du khách này đã không thể nối lại được.

Trại Bò hoạt động  du lịch…. chui?
Hổ nuôi ở Khu du lịch sinh thái Trại Bò

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn nói trên, danh tính nạn nhân được xác định là chị Trần Thị Yến (21 tuổi), trú tại huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên- Huế. Tiếp xúc với PV, chị Yến cho biết: Vào ngày 23/8, chị Yến cùng với một số người trong gia đình nhà chồng (trú tại huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An), đến khu du lịch sinh thái Trại Bò để tham quan, vì nơi đây nổi tiếng nuôi những loài động vật quý như tê giác, sư tử, hổ, bò tót… Lúc vào tham quan, đoàn của gia đình chị Yến không có người hướng dẫn, nên mọi người đã đi lạc vào khu vực cấm, nằm phía sau bức tường, sát với vị trí mà khu du lịch sinh thái này đang nuôi hổ. Khi thấy một số người leo lên tường, vịn tay vào song sắt để xem hổ, chị Yến đã làm theo. Trong lúc chị Yến đang vịn tay vào song sắt để ngó vào xem, thì một con hổ bất ngờ vùng dậy, vồ lấy cánh tay chị và kéo vào trong. Chị Yến kêu cứu thất thanh, rồi ngất lịm.

Trại Bò hoạt động  du lịch…. chui?
Văn bản báo cáo vụ việc của Hạt kiểm lâm huyện Diễn Châu

Khi nghe tiếng cứu cứu của chị Yến, người thân đi cùng và nhân viên của khu du lịch đã sử dụng cây sào, đâm vào con hổ, để giải cứu chị. Tuy nhiên, khi xua đuổi được hổ để đưa chị Yến ra ngoài, thì cánh tay trái của chị đã bị hổ cắn nát đến sát nách. Lãnh đạo và nhân viên khu du lịch đã sơ cứu, rồi tức tốc đưa nạn nhân đi cấp cứu tại một bệnh viện trên địa bàn huyện Diễn Châu. Sau đó, chị Yến lại được chuyển lên Bệnh viện chấn thương chỉnh hình Nghệ An (đóng tại TP. Vinh) để tiếp tục điều trị. Tuy nhiên, cánh tay bị hổ cắn nát của chị Yến đã không thể nối lại được. Để khắc phục hậu quả của vụ tai nạn trên, khu du lịch sinh thái Trại Bò đã thỏa thuận và thống nhất với gia đình chị Yến mức bồi thường là 140 triệu đồng.

Trại Bò nói là nhân viên

Trước vụ việc gây rúng động dư luận này, trao đổi với báo giới, ông Nguyễn Văn Hải, Giám đốc Khu du lịch sinh thái Trại Bò khẳng định: “Chị Yến là nhân viên của khu du lịch chúng tôi, mới vào làm được khoảng một tuần lễ, nên chưa ký hợp đồng. Sự việc xảy ra chỉ là tai nạn lao động, vì trong khi cho hổ ăn, không may bị hổ cắn vào cánh tay. Nơi xảy ra vụ tai nạn là khu vực cấm du khách vào, chỉ dành cho nhân viên khi cho hổ ăn và là nơi nghỉ của loài thú này. Chuồng trại nuôi nhốt thú ở đây đạt tiêu chuẩn, đảm bảo an toàn, có hàng rào sắt cao và có vây giăng lưới thép bao quanh. Khoảng cách giữa hàng rào sắt giăng lưới thép và vị trí khách đứng tham quan là khoảng 1m nên rất bảo đảm”.

Nhận định về hoạt động du lịch sinh thái của Trại Bò, ông Hồ Mậu Thanh, Giám đốc Sở Văn hóa , Thể thao & Du lịch Nghệ An cho biết: Trại Bò chưa phải là khu du lịch sinh thái, vì chưa được UBND tỉnh phê duyệt, nên không thuộc sự quản lý của Sở về mặt hành chính nhà nước. Khi chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt, cho phép thành lập khu du lịch sinh thái, thì hoạt động bán vé cho khách vào tham quan là sai.

Trong khi khu du lịch sinh thái Trại Bò cho rằng chị Yến là nhân viên, thì nạn nhân và người thân lại phủ nhận: Bản thân chị Yến đang làm thợ may tại quê, không phải là nhân viên của khu du lịch sinh thái Trại Bò, chỉ là khách mua vé vào tham quan các loài thú được nuôi ở đây.

Được biết, sau 13 ngày kế từ khi vụ việc xảy ra, Hạt kiểm lâm huyện Diễn Châu mới nhận được thông tin và lập tổ công tác đến Khu du lịch sinh thái Trại Bò để tiến hành kiểm tra. Tại văn bản số 83/BC-LK được Hạt kiểm lâm huyện Diễn Châu lập vào ngày 7/9/2015 cho thấy, tại hiện trường không để lại dấu vết gì của vụ tại nạn. Tuy nhiên, tổ công tác căn cứ vào biên bản làm việc và báo cáo của Công ty TNHH sinh thái Mường Thanh để lập báo cáo với nội dung: Chị Yến là nhân viên hợp đồng của công ty. Tại thời điểm xảy ra tai nạn, chị Yến đang cho hổ ăn, nhưng thiếu tập trung, nên khi đưa thức ăn vào chuồng bị hổ cắn.

Văn bản nêu trên của Hạt kiểm lâm huyện Diễn Châu còn đề cập: Ở thời điểm kiểm tra, chuồng trại nuôi nhốt thú dữ vẫn đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, sau khi báo chí phản ánh, Hạt kiểm lâm huyện Diễn Châu “nhận thức được sự phức tạp của vấn đề”, nên sáng ngày 7/9, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm cùng với một số cán bộ tiếp tục làm việc với lãnh đạo Công ty sinh thái Mường Thanh. Phía công ty vẫn khẳng định chị Yến là nhân viên hợp đồng thời vụ, còn chuồng trại vẫn đảm bảo an toàn theo đúng các yêu cầu kỹ thuật.

Văn Cương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Phát huy tính tiên phong và sáng tạo trong thực thi công vụ tại Chi bộ Quỹ Trợ vốn

Phát huy tính tiên phong và sáng tạo trong thực thi công vụ tại Chi bộ Quỹ Trợ vốn

(LĐTĐ) Ngày 4/5, Chi bộ Quỹ Trợ vốn công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) nghèo Thủ đô phát triển kinh tế gia đình đã tổ chức buổi sinh hoạt đảng chuyên đề quý II năm 2024, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về "Tính tiên phong, gương mẫu, đổi mới, sáng tạo trong thực thi công vụ".
Đảm bảo điện phục vụ chuỗi các sự kiện Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Đảm bảo điện phục vụ chuỗi các sự kiện Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Thông tin từ Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cho biết, ngay sau Tết Nguyên đán, Công ty Điện lực Điện Biên đã chủ động lên phương án đảm bảo điện cho các chuỗi các sự kiện nhân Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Từ ngày 2/5 đến hết 7/5/2024, Công ty Điện lực Điện Biên đã và đang ứng trực 24/24 với khoảng gần 300 ca trực tại các địa điểm diễn ra chuỗi sự kiện.
10 điểm lưu ý đặc biệt đối với thí sinh xét tuyển đại học năm 2024

10 điểm lưu ý đặc biệt đối với thí sinh xét tuyển đại học năm 2024

(LĐTĐ) Bộ GD&ĐT vừa ban hành công văn hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2024. Trong đó, Bộ GD&ĐT đưa ra 10 nội dung thí sinh cần lưu ý khi tham gia xét tuyển đại học năm 2024.
Đoàn đại biểu ngành GTVT Hà Nội thăm chiến trường Điện Biên Phủ

Đoàn đại biểu ngành GTVT Hà Nội thăm chiến trường Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Hướng về kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, từ ngày 3 - 5/5, Đoàn đại biểu do Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội làm Trưởng đoàn đã có chuyến hành trình về nguồn, đến với mảnh đất Điện Biên Phủ anh hùng.
Nhiều vườn nho ở Ninh Thuận chết héo vì khô hạn

Nhiều vườn nho ở Ninh Thuận chết héo vì khô hạn

(LĐTĐ) “Nắng, thiếu nước, vườn nho sắp héo khô hết rồi”. Đó là những câu nói thường xuyên được nhắc đến của nhiều hộ dân trồng nho tại thôn Thái An, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận vào thời điểm này.
Hưng Yên luôn đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững

Hưng Yên luôn đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững

(LĐTĐ) Ngày 4/5, UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức hội nghị lãnh đạo tỉnh gặp mặt doanh nghiệp, doanh nhân năm 2024.
Ba Vì: Tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi năm học 2023 - 2024

Ba Vì: Tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Ngày 3/5, Phòng Giáo dục Đào tạo cùng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Ba Vì tổ chức Tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi năm học 2023 - 2024; biểu dương khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi giáo viên dạy giỏi năm học 2023 - 2024.

Tin khác

Khởi tố, bắt tạm giam nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Khởi tố, bắt tạm giam nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

(LĐTĐ) Tại họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều 4/5, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công An đã trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến tiến độ điều tra các vụ án được dư luận quan tâm thời gian qua, trong đó có vụ Tập đoàn Phúc Sơn và Tập đoàn Thuận An.
Vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh

Vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh

(LĐTĐ) Công an tỉnh Đồng Nai ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Feng Yong (quốc tịch Trung Quốc) là Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất gỗ Bình Minh (gọi tắt là Công ty gỗ Bình Minh) để phục vụ công tác điều tra.
Phát hiện hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc tại huyện Thanh Oai

Phát hiện hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc tại huyện Thanh Oai

(LĐTĐ) Vụ việc do Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 11, Cục QLTT thành phố Hà Nội phối hợp với Đội 7 PC 03 Công an thành phố Hà Nội kiểm tra, phát hiện.
Tổ công tác 141 phát hiện đối tượng mang súng hơi đi dạo phố

Tổ công tác 141 phát hiện đối tượng mang súng hơi đi dạo phố

(LĐTĐ) Tối 1/5, Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội cho biết, quá trình làm nhiệm vụ tổ công tác Y9/141 phát hiện người đàn ông mang theo 1 khẩu súng hơi kèm theo ống ngắm, 24 viên đạn bằng kim loại, người này không xuất trình được giấy tờ liên quan đến vũ khí.
TP.HCM: Xử phạt gần 2.000 "ma men" trong 4 ngày nghỉ lễ

TP.HCM: Xử phạt gần 2.000 "ma men" trong 4 ngày nghỉ lễ

(LĐTĐ) Trong 4 ngày nghỉ lễ (27 - 30/4), lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lập biên bản 5.876 trường hợp vi phạm giao thông, trong đó, có 1.926 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.
Bắt tạm giam đối tượng giả danh cán bộ công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Bắt tạm giam đối tượng giả danh cán bộ công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

(LĐTĐ) Mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố (TP) Long Khánh, tỉnh Đồng Nai cho biết, đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Quang (SN 1990), ngụ tại ấp 2, xã Hòa Hội, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để tiến hành điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Thông tin chính thức vụ "người phụ nữ bán 500.000 đồng 3 quả dứa"

Thông tin chính thức vụ "người phụ nữ bán 500.000 đồng 3 quả dứa"

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ 500.000 đồng 3 quả dứa xôn xao trên mạng xã hội những ngày qua, để làm rõ, Công an phường Hàng Đào đã mời một số nhân chứng chứng kiến sự việc lên làm việc. Những người này khẳng định bà T chỉ bán 50.000 đồng 1 quả dứa. Các nhân chứng cho biết, thông tin lan truyền trên mạng xã hội là không đúng với thực tế.
Vụ 500.000 đồng 3 quả dứa: Người bán hàng trình diện cơ quan Công an

Vụ 500.000 đồng 3 quả dứa: Người bán hàng trình diện cơ quan Công an

(LĐTĐ) Chiều 29/4, Công an phường Hàng Đào quận Hoàn Kiếm cho biết, người phụ nữ bán dứa cho nhóm du khách nước ngoài trong clip lan truyền trên mạng xã hội đã đến trình diện tại Công an phường.
Vụ giết người, phân xác phi tang tại Đồng Nai: Công an đang làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ án

Vụ giết người, phân xác phi tang tại Đồng Nai: Công an đang làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ án

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ án “bắt giữ đối tượng giết người, phân xác phi tang” tại tỉnh Đồng Nai mà Báo Lao động Thủ đô đã thông tin, đến chiều 28/4, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra công an tỉnh này tiếp tục điều tra làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ án.
Khẩn trương xác minh vụ bán dứa với giá “cắt cổ” trên phố cổ

Khẩn trương xác minh vụ bán dứa với giá “cắt cổ” trên phố cổ

(LĐTĐ) Liên quan đến clip trên mạng xã hội về người bán hàng rong "chặt chém" 500.000 đồng cho 3 quả dứa đối với nhóm khách du lịch, chiều 28/4, Công an phường Hàng Buồm cho biết, đơn vị đã nhận được thông tin; đồng thời cử cán bộ phối hợp các bên liên quan khẩn trương xác minh vụ việc tranh cãi trên.
Xem thêm
Phiên bản di động