TP Hồ Chí Minh: Dự án The Western Capital đã được huy động vốn?

Dự án The Western Capital tọa lạc tại 116, đường Lí Chiêu Hoàng, Phường 10, Quận 6, TP Hồ Chí Minh do Công ty TNHH Quản lí Bất động sản Hoàng Phúc (công ty Hoàng Phúc) làm chủ đầu tư. Tổng diện tích khoảng 18.486 m², gồm 3 block cao tới 36 tầng có quy mô 1.233 căn hộ. Đơn vị phát triển dự án là công ty TNHH Vạn Gia Phúc, PHPReal là đơn vị tiếp thị và phân phối độc quyền dự án. 
tp ho chi minh du an the western capital da duoc huy dong von TP Hồ Chí Minh: Tạo cơ chế mới cho doanh nghiệp xây nhà ở xã hội
tp ho chi minh du an the western capital da duoc huy dong von Tồn kho bất động sản giảm mạnh còn gần 30.000 tỷ đồng
tp ho chi minh du an the western capital da duoc huy dong von Hướng đi nào cho bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam 2017?
tp ho chi minh du an the western capital da duoc huy dong von
Dự án The Western Capital quận 6, TP Hồ Chí Minh

Chưa được phép mở bán (chưa có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà) theo luật định. nhưng hiện tại dự án The Western Capital đã được rao bán và mở bán dưới hình thức đặt cọc, giữ chỗ. Một hình thức góp vốn tiềm ẩn những rủi ro cho người mua nhà mà không ai lường trước được.

Trong vai người mua nhà, phóng viên đã liên hệ với một nhân viên kinh doanh theo số điện thoại hotline công bố trên website của dự án. Người này giới thiệu là nhân viên phân phối dự án của chủ đầu tư, hỏi thăm về dự án người này cho biết: “Hiện tại, đợt 1 của dự án đang cho ra 337 căn thì đã mua được hơn 200 căn, và đã chuyển từ đặt chỗ sang đặt cọc trên 200 căn”.

Theo email nhân viên này gửi cho phóng viên về tiến độ thanh toán thì khách hàng chỉ cần bỏ ra 10% tổng giá trị căn hộ (khoảng 130 triệu tùy căn, tùy tầng đã bao gồm VAT) là đã sở hữu được căn hộ. Sau đó, đến tháng 6 năm 2017 khách hàng mới thanh toán tiếp 5% (~65 triệu), rồi tháng 11 năm 2017 thanh toán tiếp 10% (~130 triệu) nghĩa là trong vòng 1 năm khách hàng chỉ thanh toán 25% của 1 căn hộ, khoảng 325 triệu đồng…Giá giữ chỗ là 30 triệu/1 căn.

Ở một đơn vị môi giới khác, giới thiệu là đơn vị phân phối dự án của Công ty Cổ phần đầu tư Khương Thịnh, theo nhân viên công ty này cho biết tổng dự án có trên 1.000 căn, hiện nay mở bán đợt đầu là 500 căn và đã đặt chỗ hơn 300 căn. Tuy nhiên, giá đặt chỗ ở đây lại là 10 triệu/1 căn, nếu đồng ý mua thì chuyển sang đặt cọc là 30 triệu.

Cũng theo nhân viên này thì dự án đã được mở bán đợt 1 vào ngày 17/12/2016 chủ yếu cho các suất nội bộ, người công chức nhà nước của quận 6. Như vậy có nghĩa, cùng một dự án, chung một chủ đầu tư nhưng lại có hai hình thức thanh toán và giới thiệu khác nhau, thiếu tính thống nhất trong việc mua bán?

tp ho chi minh du an the western capital da duoc huy dong von
Bên trong Dự án The Western Capital vẫn đang trong quá trình thi công móng

Để làm rõ những nghi vấn trên, ngày 01/03/2017 phóng viên đã liên hệ với bà Khương Tố Huệ, Chủ tịch HĐQT công ty Hoàng Phúc và được trả lời sẽ cho người liên hệ lại để làm việc. Nhưng đến nay, phóng viên vẫn chưa nhận được thông tin trả lời từ công ty Hoàng Phúc.

Việc mua, bán nhà ở hình thành trong tương lai thông qua hình thức đặt cọc giữ chỗ để huy động vốn thường gặp nhiều rủi ro, thế nhưng nhiều người trước khi mua nhà không tìm hiểu kĩ về pháp lí nên khi xảy ra tranh chấp với chủ đầu tư, tòa án có thể tuyên là hợp đồng vô hiệu, khi đó người mua sẽ tiền mất tật mang.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh, cho hay một số doanh nghiệp lách luật bằng cách đã công bố dự án, cho phép nhà đầu tư đặt cọc giữ chỗ khi dự án chưa đủ các điều kiện về bảo lãnh hoặc về các hồ sơ pháp lí để đủ điều kiện công bố bán. Trong trường hợp chưa công bố kí hợp đồng thì các doanh nghiệp không sai. Tuy nhiên, việc này tiềm ẩn rủi ro cho người mua nhà. Bởi nếu chủ đầu tư nhận thấy thị trường tăng giá, họ sẽ không bán và trả tiền cọc lại khách hàng. Lúc này, khách hàng đành phải chấp nhận.

Thành Luân

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

(LĐTĐ) Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh Khánh Hoà vừa có báo cáo xác định vi khuẩn Staphylococcus aureus là nguyên nhân khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn (Khánh Hoà) ngộ độc thực phẩm.
Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Thị ủy Sơn Tây tổ chức Lễ phát động Cuộc thi tìm hiểu "Thị xã Sơn Tây - Lịch sử hình thành và phát triển”; sưu tầm, trao tặng hiện vật, xây dựng Phòng Truyền thống thị xã và hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ:  Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô  đông "như nêm"

Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ: Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô đông "như nêm"

(LĐTĐ) Chiều nay (26/4), sau khi kết thúc ngày làm việc cuối cùng, măc thời tiết tại Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhưng hàng vạn người dân lỉnh kỉnh đồ đạc rời Thủ đô về quê nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Do lưu lượng phương tiện tăng cao đột biến nên đã xảy ra ùn ứ cục bộ ở các của ngõ Thủ đô.
Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

(LĐTĐ) Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) – Chi nhánh Cầu Giấy có nhu cầu tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024.
Huyện Hoài Đức hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

Huyện Hoài Đức hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/4, UBND và Liên đoàn Lao động huyện Hoài Đức đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động với chủ đề: “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và chuỗi cung ứng”; Tháng Công nhân với chủ đề: “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết’’.
Hơn 700 đoàn viên, người lao động ngành Xây dựng Hà Nội tham dự hội khỏe CNVCLĐ năm 2024

Hơn 700 đoàn viên, người lao động ngành Xây dựng Hà Nội tham dự hội khỏe CNVCLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Trong không khí thi đua lao động sản xuất sôi nổi của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) ngành Xây dựng Hà Nội chào mừng Tháng Công nhân, Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2024, sáng 26/4, Sở Xây dựng Hà Nội, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội tổ chức Hội khỏe trong CNVCLĐ ngành Xây dựng năm 2024.
Huyện Mỹ Đức phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

Huyện Mỹ Đức phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Huyện Mỹ Đức tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân; Hội khỏe công nhân viên chức lao động huyện.

Tin khác

Bình Dương: Đầu tư xây dựng hơn 13.000 căn nhà ở xã hội

Bình Dương: Đầu tư xây dựng hơn 13.000 căn nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Đó là thông tin được đại diện Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Dương cho biết tại buổi họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh quý I/2024 trên địa bàn diễn ra ngày 23/4.
Bộ Xây dựng đề nghị kiểm tra các dự án chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng đề nghị kiểm tra các dự án chung cư tăng giá bất thường

(LĐTĐ) Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND thành phố Hà Nội về việc tăng cường công tác quản lý thị trường bất động sản tại địa bàn.
“Thổi giá” chung cư, phải xử lý!

“Thổi giá” chung cư, phải xử lý!

(LĐTĐ) Bộ Xây dựng đề nghị UBND thành phố Hà Nội kiểm tra, rà soát hoạt động giao dịch kinh doanh bất động sản, đặc biệt các chung cư có dấu hiệu tăng giá bất thường.
Bất động sản đang bị "ngáo giá" hay khủng hoảng phân khúc?

Bất động sản đang bị "ngáo giá" hay khủng hoảng phân khúc?

(LĐTĐ) Thời gian gần đây khi câu chuyện bất động sản “phi mã” vẫn đang nóng từng ngày, thì câu chuyện chung cư “một mình một đường tăng giá” lại đáng chú ý hơn. Theo các chuyên gia kinh tế, chuyện “thổi giá” là một phần khiến chung cư “phi mã”, nhưng phần lớn do khủng hoảng phân khúc khi nhu cầu của người dân ngày càng tăng, nhưng dự án chung cư giá “bình dân” lại vắng bóng.
Đấu giá quyền sử dụng đất: Nếu làm tốt hiệu quả sẽ rất cao

Đấu giá quyền sử dụng đất: Nếu làm tốt hiệu quả sẽ rất cao

(LĐTĐ) Với tính pháp lý rõ ràng, hạ tầng kỹ thuật được đầu tư đồng bộ, mức giá phù hợp, đất đấu giá tại nhiều địa phương của Hà Nội đang ngày càng được nhiều người dân quan tâm tìm hiểu. Trong điều kiện lý tưởng, việc hoàn thành các phiên đấu giá đất không những tạo nguồn thu cho ngân sách mà còn giúp dẫn dắt thị trường; ngược lại, nếu làm không tốt, dễ dẫn đến tình trạng đầu cơ, tạo bong bóng bất động sản.
Người mua “choáng” vì giá nhà

Người mua “choáng” vì giá nhà

(LĐTĐ) “Đua” cùng giá vàng, sau Tết, bất động sản bất ngờ tăng “phi mã” khiến những ai đang có nhu cầu mua đều “choáng”. Nếu như năm ngoái, nhiều người còn chần chừ chưa quyết định mua chung cư, nhà đất gần nội thành, thì đến nay, chung cư vùng ven cũng chỉ là “giấc mơ” xa vời.
Khắc phục "nghịch lý" thừa phân khúc cấp cao, thiếu nhà giá rẻ

Khắc phục "nghịch lý" thừa phân khúc cấp cao, thiếu nhà giá rẻ

(LĐTĐ) Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị, các nhà đầu tư, doanh nghiệp bất động sản (BĐS) phải nhìn nhận trách nhiệm của mình trong việc khắc phục "nghịch lý" thừa phân khúc cấp cao, thiếu sản phẩm dành cho người thu nhập trung bình và thấp; giải quyết tình trạng "thổi giá", "đẩy giá" để cung và cầu gặp nhau…
Bỏ đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản

Bỏ đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản

(LĐTĐ) Sáng 5/3, dự thảo về Nghị định Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản đang được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Xây dựng đã có sự điều chỉnh. Dự thảo mới đã lược bỏ đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ tại Điều 7.
Đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ

Đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ

(LĐTĐ) Hiện, Bộ Xây dựng đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản 2023, theo đề xuất mới của Bộ sẽ có 3 phương án để xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ.
Một dự án nhà ở xã hội được vay vốn với số tiền 125,84 tỷ đồng

Một dự án nhà ở xã hội được vay vốn với số tiền 125,84 tỷ đồng

(LĐTĐ) Theo Ngân hàng Nhà nước, hiện mới chỉ có một chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội được vay vốn với số tiền là 125,84 tỷ đồng.
Xem thêm
Phiên bản di động