Tổng công ty Thương mại Hà Nội khẳng định vị thế trong ngành thương mại

Đi vào hoạt động từ tháng 11/2004 với 23 đơn vị thành viên hoạt động trong lĩnh vực thương mại, 10 năm qua Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) đã khẳng định vị thế nòng cốt trong ngành thương mại Thủ đô cũng như vai trò chủ đạo tổ chức các đầu mối thương mại, bình ổn thị trường.

 Phát triển bền vững

Theo Tổng giám đốc Tổng công ty Vũ Thanh Sơn, 10 năm qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song với sự cố gắng nỗ lực của tập thể cán bộ, đảng viên CBCNV trong toàn đơn vị, SXKD của Tổng công ty đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Trong đó quy mô tổ chức phát triển nhanh, các chỉ tiêu kinh tế đều đạt mức tăng trưởng, đời sống việc làm của CBCNV luôn đảm bảo; Vị thế, thương hiệu của Tổng công ty ngày càng được nâng cao, khẳng định bước đi vững chắc trong cả nước nói chung và thành phố Hà Nội nói riêng. Đặc biệt phương thức kinh doanh thay đổi mạnh mẽ, hệ thống mạng lưới kinh doanh không ngừng được chuẩn hóa về nhận diện hàng hóa cũng như phong cách phục vụ. Kết quả trên còn được khẳng định từ khi mới thành lập với 23 đơn vị thành viên, tổng doanh số đạt khoảng 2.500 tỷ đồng với trên 3.000 lao động.

Đến nay, Tổng công ty đã phát triển gồm Công ty Mẹ - TCT và hơn 40 công ty thành viên với hơn 7.000 CBCNV, tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm đạt trên 20%. Tổng doanh thu 10 năm ước đạt 69.846 tỷ đồng; Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu 10 năm ước đạt 2.597 triệu USD, trong đó tổng kim ngạch xuất khẩu là 1.674 triệu USD; Tổng lợi nhuận trước thuế ước đạt 534 tỷ đồng; Nộp ngân sách Nhà nước ước đạt 2.418 tỷ đồng...

Thương hiệu đã được khẳng định

Ngày hôm nay (27/11/2014), Tổng công ty Thương mại Hà Nội long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập (27/11/2004 – 27/11/2014) và đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì. Đây là phần thưởng xứng đáng ghi nhận thành quả, công sức của tập thể cán bộ, đảng viên, CNV trong toàn Tổng Cty trong suốt 10 năm qua.

Với định hướng lấy hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu là động lực cho hoạt động kinh doanh nội địa. Phát huy ưu thế là một đơn vị hoạt động lâu năm và có bề dầy kinh nghiệm trong lĩnh vực xuất khẩu, Tổng công ty đã mở rộng mạng lưới thương mại trên cả nước, thiết lập quan hệ xúc tiến thương mại với trên 70 quốc gia, khu vực và vùng lãnh thổ trên thế giới. Tổng kim ngạch xuất khẩu hàng năm của Tổng công ty đạt gần 300 triệu USD. Trong đó các mặt hàng chủ lực xuất khẩu là Gạo, Hạt điều, Hạt tiêu, Cà phê, Chè, hàng Thủ công mỹ nghệ và thực phẩm chế biến.

Đối với kinh doanh nội địa, theo ông Vũ Thanh Sơn, để phát triển ngày càng bền vững, đồng thời nâng sức cạnh tranh trên thị trường, Tổng công ty đã sắp xếp lại hệ thống kinh doanh phục vụ theo hướng hiện đại hoá. “Từ xuất phát điểm là hệ thống kinh doanh thương mại truyền thống, cơ sở hạ tầng thương mại lạc hậu, nhỏ lẻ, bố trí phân tán, trải rộng, sau 10 năm thành lập, Tổng công ty đã đẩy mạnh công tác phát triển thị trường nội địa. Chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện ích Hapro ra đời đã đem lại một sức sống mới cho Tổng công ty” ông Sơn chia sẻ. Được biết hiện nay hệ thống hạ tầng thương mại nội địa của Tổng công ty đã phát triển gồm: 02 Trung tâm mua sắm Hapro Shopping Centre; 40 siêu thị, cửa hàng tiện ích Hapromart; 44 cửa hàng, điểm kinh doanh thực phẩm an toàn Haprofood; 03 Trung tâm kinh doanh chợ và trên 100 cửa hàng chuyên doanh điện, điện máy, điện dân dụng, may mặc tại Thủ đô Hà Nội và một số tỉnh thành trên cả nước. Ngoài ra, Tổng công ty cũng tập trung mở rộng, phát triển lĩnh vực phân phối, hình thành các mô hình Tổng đại lý, Trung tâm phân phối và đẩy mạnh xúc tiến thương mại. Tính đến nay, Tổng công ty đã phát triển được hệ thống Tổng đại lý và Trung tâm phân phối tại một số tỉnh thành trên phạm vi cả nước như: Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên, Thanh Hóa, Yên Bái, Sơn La, Đà Nẵng...

Đặc biệt nhiều năm qua Tổng công ty đã tổ chức tốt công tác dự trữ hàng hóa, đảm bảo đủ hàng hóa với chất lượng tốt, mặt hàng phong phú, giá bán hợp lý, góp phần bình ổn thị trường… phục vụ tốt nhu cầu thiết yếu của người dân Thủ đô các dịp lễ, Tết Nguyên đán. Đồng thời tham gia cứu trợ và cung cấp kịp thời nguồn hàng hóa trong các mùa mưa bão tại Hà Nội, chủ động triển khai công tác bán hàng nông thôn phục vụ nhu cầu người dân ở các vùng mở rộng của Thủ đô. Thành quả kinh doanh vì an sinh xã hội, vì người lao động, vì sự phát triển của Thủ đô và đất nước của Tổng công ty trong suốt 10 năm qua đã được Thành ủy, UBND Thành phố, cơ quan ban ngành các cấp và cộng đồng ghi nhận.  

Cùng với sự phát triển và tăng trưởng vượt bậc trong những năm qua, Tổng công ty Thương mại Hà Nội đã được trao tặng nhiều danh hiệu, bằng khen và giải thương như, Bằng khen Thủ tướng Chính phủ “Vì sự nghiệp Phát tiển Thủ đô”; Huân chương Lao động hạng Hai; Giải thưởng “Đơn vị xuất khẩu uy tín” do Bộ Công thương trao tặng nhiều năm liền; Giải thưởng Doanh nghiệp tiêu biểu Hà Nội vàng; Giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam; Giải thưởng “Top Trade Service” của Bộ Công Thương và hàng trăm giải thưởng, bằng khen khác.

T.Vũ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bắt giữ đối tượng "ngáo đá" cướp ô tô, dùng xẻng đánh người

Bắt giữ đối tượng "ngáo đá" cướp ô tô, dùng xẻng đánh người

(LĐTĐ) Ngày 23/11, Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) cho biết đã bắt giữ Ma Vũ Duy (sinh năm 2004; trú tại xã Bản Áng, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn) để điều tra hành vi "Giết người", "Cướp tài sản".
Từ 25/12: Phụ huynh bắt buộc quản lý hoạt động mạng xã hội của trẻ em dưới 16 tuổi

Từ 25/12: Phụ huynh bắt buộc quản lý hoạt động mạng xã hội của trẻ em dưới 16 tuổi

(LĐTĐ) Từ ngày 25/12/2024, trẻ em dưới 16 tuổi tại Việt Nam sẽ không thể tự đăng ký tài khoản mạng xã hội. Theo quy định mới trong Nghị định 147/2024/NĐ-CP, cha mẹ hoặc người giám hộ sẽ phải thực hiện việc này và chịu trách nhiệm giám sát mọi hoạt động của trẻ trên mạng xã hội.
Từ 1/1/2025, ứng dụng ngân hàng không được ghi nhớ mật khẩu đăng nhập

Từ 1/1/2025, ứng dụng ngân hàng không được ghi nhớ mật khẩu đăng nhập

(LĐTĐ) Theo Thông tư 50/2024/TT-NHNN được Ngân hàng Nhà nước ban hành, kể từ ngày 1/1/2025, các ứng dụng ngân hàng sẽ không được trang bị chức năng lưu mật khẩu đăng nhập tài khoản của người dùng.
Bắt đầu chiến dịch kiểm tra vận tải hành khách cuối năm

Bắt đầu chiến dịch kiểm tra vận tải hành khách cuối năm

(LĐTĐ) Ngày 22/11, lực lượng chức năng đã khởi động chiến dịch kiểm tra toàn diện việc vận tải hành khách trong dịp cuối năm nhằm đảm bảo an toàn giao thông và trật tự đô thị. Tổ công tác liên ngành bao gồm Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 14 và Công an quận Hoàng Mai đã tiến hành các đợt kiểm tra đột xuất tại Bến xe Giáp Bát, đồng thời thiết lập các chốt kiểm soát xung quanh khu vực.
Tỷ giá USD hôm nay 23/11: Giá USD trên thị trường tự do giảm sâu

Tỷ giá USD hôm nay 23/11: Giá USD trên thị trường tự do giảm sâu

(LĐTĐ) Hôm nay 23/11, các ngân hàng thương mại đều tăng giá chiều mua vào đồng USD, giao dịch chủ yếu ở 25.509 đồng/USD.
Giá xăng dầu hôm nay (23/11): Giá dầu thế giới tăng cao nhất trong hai tuần

Giá xăng dầu hôm nay (23/11): Giá dầu thế giới tăng cao nhất trong hai tuần

(LĐTĐ) Hôm nay (23/11/2024), giá dầu thế giới tăng khoảng 1%, đạt mức cao nhất trong hai tuần, do cuộc xung đột leo thang ở Ukraine làm tăng mức rủi ro địa chính trị. Cụ thể, giá dầu WTI ở mốc 71,25 USD/thùng, tăng 1,64%, giá dầu Brent ở mốc 75,14 USD/thùng, tăng 1,23%.
Giá vàng hôm nay 23/11: Giá vàng miếng SJC, vàng nhẫn đồng loạt tăng cao

Giá vàng hôm nay 23/11: Giá vàng miếng SJC, vàng nhẫn đồng loạt tăng cao

(LĐTĐ) Giá vàng hôm nay 23/11: Giá vàng thế giới nhảy vọt thúc đẩy giá vàng miếng SJC lẫn vàng nhẫn cùng lên mốc cao mới.

Tin khác

"Sống như nhà đầu tư": Hành trình Dragon Capital Việt Nam khơi dậy cảm hứng đầu tư cho cộng đồng

"Sống như nhà đầu tư": Hành trình Dragon Capital Việt Nam khơi dậy cảm hứng đầu tư cho cộng đồng

(LĐTĐ) Dự án "Sống như nhà đầu tư" ra mắt nhân kỷ niệm 30 năm thành lập Dragon Capital, vừa đánh dấu cột mốc ý nghĩa đối với Công ty quản lý quỹ gắn liền với các giai đoạn của thị trường chứng khoán Việt Nam, vừa mang đến thông điệp ý nghĩa về “đầu tư” - một trong những khái niệm phổ biến và có tầm ảnh hưởng nhất đến đời sống cộng đồng.
Doanh nhân tiếp tục phát huy bản lĩnh, trí tuệ và khát vọng vươn lên

Doanh nhân tiếp tục phát huy bản lĩnh, trí tuệ và khát vọng vươn lên

(LĐTĐ) Tháng 10 không chỉ là thời điểm để tôn vinh những doanh nhân đã và đang nỗ lực cống hiến vì sự phát triển của nền kinh tế, mà còn là dịp để lắng lại, để thấu hiểu sâu hơn những tâm tư, những trăn trở của họ trên hành trình kiến tạo giá trị cho xã hội.
Những câu nói của bà Mai Kiều Liên làm nên "chất" Vinamilk

Những câu nói của bà Mai Kiều Liên làm nên "chất" Vinamilk

(LĐTĐ) Có thể nói, bà Mai Kiều Liên là một phần không thể tách rời của thương hiệu tỷ đô “Vinamilk”, khi mà nhiều triết lý của “nữ tướng” này đã trở thành “chất” của Vinamilk.
Nền kinh tế cần nhiều hơn những doanh nghiệp nòng cốt dẫn dắt

Nền kinh tế cần nhiều hơn những doanh nghiệp nòng cốt dẫn dắt

(LĐTĐ) Nếu không có lực lượng doanh nhân trong nước lớn mạnh, dù đầu tư nước ngoài có phát triển bao nhiêu thì nền kinh tế khó phát triển vững mạnh, tự chủ. Hơn lúc nào hết, nền kinh tế cần những doanh nghiệp dân tộc - doanh nghiệp tư nhân trong nước đủ lớn đóng vai trò nòng cốt, dẫn dắt sự phát triển.
Doanh nhân và trách nhiệm xã hội

Doanh nhân và trách nhiệm xã hội

(LĐTĐ) Bên cạnh việc tập trung cho sản xuất - kinh doanh, dù trong điều kiện thuận lợi hay khó khăn cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp vẫn chú trọng thực hiện tốt trách nhiệm xã hội, đóng góp hữu ích cho cộng đồng, tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững.
Câu lạc bộ Nữ doanh nhân thành phố Vinh kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam

Câu lạc bộ Nữ doanh nhân thành phố Vinh kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam

(LĐTĐ) Thực hiện sự chỉ đạo của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố Vinh, Câu lạc bộ Nữ doanh nhân thành phố Vinh vừa tổ chức kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.
Quận Bắc Từ Liêm gặp mặt hơn 100 doanh nghiệp, doanh nhân

Quận Bắc Từ Liêm gặp mặt hơn 100 doanh nghiệp, doanh nhân

(LĐTĐ) Chiều ngày 26/9, quận Bắc Từ Liêm tổ chức gặp mặt hơn 100 doanh nghiệp (DN), doanh nhân, nhân kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10).
Dự án dành cho trẻ tự kỷ ở Hà Nội được vinh danh Sao vàng thương hiệu đất Việt 2024

Dự án dành cho trẻ tự kỷ ở Hà Nội được vinh danh Sao vàng thương hiệu đất Việt 2024

(LĐTĐ) Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội, Viện Nghiên cứu bảo tồn và phát triển văn hóa Đông Nam Á phối hợp với một số cơ quan hữu quan tổ chức Chương trình Sao vàng thương hiệu đất Việt 2024 với chủ đề "Hào khí doanh nhân Việt - Tỏa sáng thương hiệu đất Việt". Trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng tâm lý - giáo dục Ngọc Ân dành cho trẻ tự kỷ, khuyết tật được vinh danh Top 10 Sao vàng thương hiệu đất Việt 2024.
Trao giải cuộc thi “Thách thức sáng kiến kinh doanh 2024”: Ươm mầm nữ doanh nhân

Trao giải cuộc thi “Thách thức sáng kiến kinh doanh 2024”: Ươm mầm nữ doanh nhân

(LĐTĐ) Ngày 3/7, tại Lào Cai, vòng Chung kết và Lễ trao giải Cuộc thi “Thách thức sáng kiến kinh doanh” được tổ chức. Cuộc thi do Tổ chức phi chính phủ quốc tế Aide et Action Việt Nam (AEA – sắp trở thành Action Education) phối hợp cùng Trung tâm Nghiên cứu về Giới, Gia đình và Môi trường trong Phát triển (CGFED) và các đối tác địa phương tổ chức với mục tiêu khuyến khích nữ thanh niên dân tộc thiểu số (DTTS) trong độ tuổi 18-35 thực hiện các sáng kiến khởi nghiệp tại địa phương, qua đó phát triển sinh kế, nâng cao thu nhập và vì thế trong gia đình và xã hội.
Ông Phạm Nhật Vượng: Quyết tâm đi đến cùng cho giấc mơ xe điện

Ông Phạm Nhật Vượng: Quyết tâm đi đến cùng cho giấc mơ xe điện

(LĐTĐ) Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng khẳng định, việc thúc đẩy mạnh mẽ VinFast nhằm đưa ngành sản xuất của Việt Nam lên tầm quốc tế bởi VinFast không chỉ là một dự án kinh doanh mà còn là một dự án cống hiến. VinFast không sản xuất xe giá rẻ mà tập trung vào những sản phẩm có giá đúng với giá trị thực.
Xem thêm
Phiên bản di động