Tổng công ty Thương mại Hà Nội khẳng định vị thế trong ngành thương mại

Đi vào hoạt động từ tháng 11/2004 với 23 đơn vị thành viên hoạt động trong lĩnh vực thương mại, 10 năm qua Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) đã khẳng định vị thế nòng cốt trong ngành thương mại Thủ đô cũng như vai trò chủ đạo tổ chức các đầu mối thương mại, bình ổn thị trường.

 Phát triển bền vững

Theo Tổng giám đốc Tổng công ty Vũ Thanh Sơn, 10 năm qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song với sự cố gắng nỗ lực của tập thể cán bộ, đảng viên CBCNV trong toàn đơn vị, SXKD của Tổng công ty đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Trong đó quy mô tổ chức phát triển nhanh, các chỉ tiêu kinh tế đều đạt mức tăng trưởng, đời sống việc làm của CBCNV luôn đảm bảo; Vị thế, thương hiệu của Tổng công ty ngày càng được nâng cao, khẳng định bước đi vững chắc trong cả nước nói chung và thành phố Hà Nội nói riêng. Đặc biệt phương thức kinh doanh thay đổi mạnh mẽ, hệ thống mạng lưới kinh doanh không ngừng được chuẩn hóa về nhận diện hàng hóa cũng như phong cách phục vụ. Kết quả trên còn được khẳng định từ khi mới thành lập với 23 đơn vị thành viên, tổng doanh số đạt khoảng 2.500 tỷ đồng với trên 3.000 lao động.

Đến nay, Tổng công ty đã phát triển gồm Công ty Mẹ - TCT và hơn 40 công ty thành viên với hơn 7.000 CBCNV, tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm đạt trên 20%. Tổng doanh thu 10 năm ước đạt 69.846 tỷ đồng; Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu 10 năm ước đạt 2.597 triệu USD, trong đó tổng kim ngạch xuất khẩu là 1.674 triệu USD; Tổng lợi nhuận trước thuế ước đạt 534 tỷ đồng; Nộp ngân sách Nhà nước ước đạt 2.418 tỷ đồng...

Thương hiệu đã được khẳng định

Ngày hôm nay (27/11/2014), Tổng công ty Thương mại Hà Nội long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập (27/11/2004 – 27/11/2014) và đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì. Đây là phần thưởng xứng đáng ghi nhận thành quả, công sức của tập thể cán bộ, đảng viên, CNV trong toàn Tổng Cty trong suốt 10 năm qua.

Với định hướng lấy hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu là động lực cho hoạt động kinh doanh nội địa. Phát huy ưu thế là một đơn vị hoạt động lâu năm và có bề dầy kinh nghiệm trong lĩnh vực xuất khẩu, Tổng công ty đã mở rộng mạng lưới thương mại trên cả nước, thiết lập quan hệ xúc tiến thương mại với trên 70 quốc gia, khu vực và vùng lãnh thổ trên thế giới. Tổng kim ngạch xuất khẩu hàng năm của Tổng công ty đạt gần 300 triệu USD. Trong đó các mặt hàng chủ lực xuất khẩu là Gạo, Hạt điều, Hạt tiêu, Cà phê, Chè, hàng Thủ công mỹ nghệ và thực phẩm chế biến.

Đối với kinh doanh nội địa, theo ông Vũ Thanh Sơn, để phát triển ngày càng bền vững, đồng thời nâng sức cạnh tranh trên thị trường, Tổng công ty đã sắp xếp lại hệ thống kinh doanh phục vụ theo hướng hiện đại hoá. “Từ xuất phát điểm là hệ thống kinh doanh thương mại truyền thống, cơ sở hạ tầng thương mại lạc hậu, nhỏ lẻ, bố trí phân tán, trải rộng, sau 10 năm thành lập, Tổng công ty đã đẩy mạnh công tác phát triển thị trường nội địa. Chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện ích Hapro ra đời đã đem lại một sức sống mới cho Tổng công ty” ông Sơn chia sẻ. Được biết hiện nay hệ thống hạ tầng thương mại nội địa của Tổng công ty đã phát triển gồm: 02 Trung tâm mua sắm Hapro Shopping Centre; 40 siêu thị, cửa hàng tiện ích Hapromart; 44 cửa hàng, điểm kinh doanh thực phẩm an toàn Haprofood; 03 Trung tâm kinh doanh chợ và trên 100 cửa hàng chuyên doanh điện, điện máy, điện dân dụng, may mặc tại Thủ đô Hà Nội và một số tỉnh thành trên cả nước. Ngoài ra, Tổng công ty cũng tập trung mở rộng, phát triển lĩnh vực phân phối, hình thành các mô hình Tổng đại lý, Trung tâm phân phối và đẩy mạnh xúc tiến thương mại. Tính đến nay, Tổng công ty đã phát triển được hệ thống Tổng đại lý và Trung tâm phân phối tại một số tỉnh thành trên phạm vi cả nước như: Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên, Thanh Hóa, Yên Bái, Sơn La, Đà Nẵng...

Đặc biệt nhiều năm qua Tổng công ty đã tổ chức tốt công tác dự trữ hàng hóa, đảm bảo đủ hàng hóa với chất lượng tốt, mặt hàng phong phú, giá bán hợp lý, góp phần bình ổn thị trường… phục vụ tốt nhu cầu thiết yếu của người dân Thủ đô các dịp lễ, Tết Nguyên đán. Đồng thời tham gia cứu trợ và cung cấp kịp thời nguồn hàng hóa trong các mùa mưa bão tại Hà Nội, chủ động triển khai công tác bán hàng nông thôn phục vụ nhu cầu người dân ở các vùng mở rộng của Thủ đô. Thành quả kinh doanh vì an sinh xã hội, vì người lao động, vì sự phát triển của Thủ đô và đất nước của Tổng công ty trong suốt 10 năm qua đã được Thành ủy, UBND Thành phố, cơ quan ban ngành các cấp và cộng đồng ghi nhận.  

Cùng với sự phát triển và tăng trưởng vượt bậc trong những năm qua, Tổng công ty Thương mại Hà Nội đã được trao tặng nhiều danh hiệu, bằng khen và giải thương như, Bằng khen Thủ tướng Chính phủ “Vì sự nghiệp Phát tiển Thủ đô”; Huân chương Lao động hạng Hai; Giải thưởng “Đơn vị xuất khẩu uy tín” do Bộ Công thương trao tặng nhiều năm liền; Giải thưởng Doanh nghiệp tiêu biểu Hà Nội vàng; Giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam; Giải thưởng “Top Trade Service” của Bộ Công Thương và hàng trăm giải thưởng, bằng khen khác.

T.Vũ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Chi tiết 6 điểm bắn pháo hoa dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Chi tiết 6 điểm bắn pháo hoa dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Hà Nội sẽ bắn pháo hoa tại 6 điểm với 7 trận địa. Trong đó có điểm trước Bưu điện Hà Nội, vườn hoa Lạc Long Quân, công viên Thống Nhất...
Khi nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay”: Cơ hội việc làm rộng mở cho sinh viên

Khi nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay”: Cơ hội việc làm rộng mở cho sinh viên

(LĐTĐ) Ngày 23/4, tại Hà Nội, Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội (HCCT) đã tổ chức thành công “Ngày hội việc làm và Hợp tác doanh nghiệp” năm 2024 với sự tham gia của Ban Giám hiệu, đại diện các doanh nghiệp, đối tác và gần 200 học sinh - sinh viên của Nhà trường.
Xây dựng môi trường làm việc an toàn cho người lao động

Xây dựng môi trường làm việc an toàn cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 23/4, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Tây Hồ phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Khuyến cáo bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Khuyến cáo bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay, công chức, viên chức được nghỉ 5 ngày liên tục từ 27/4 đến hết 1/5 (làm bù vào ngày thứ Bảy 4/5). Thời gian nghỉ lễ kéo dài, đây cũng là khoảng thời gian nhiều gia đình tổ chức ăn uống, vui chơi… tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy, nổ. Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trong dịp nghỉ lễ.
Tập trung tháo gỡ khó khăn, không để dàn trải các công trình, dự án

Tập trung tháo gỡ khó khăn, không để dàn trải các công trình, dự án

(LĐTĐ) Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo triển khai đầu tư, cải tạo trường học công lập đạt chuẩn quốc gia, nâng cấp hệ thống y tế và tu bổ, tôn tạo di tích trong giai đoạn 2022-2025 và các năm tiếp theo của thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban kiểm đếm công việc từ đầu năm 2024 đến nay và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của Ban Chỉ đạo từ nay đến hết năm 2024.
Đấu thầu thành công 3.400 lượng vàng

Đấu thầu thành công 3.400 lượng vàng

(LĐTĐ) Ngân hàng Nhà nước vừa đấu thầu thành công 3.400 lượng vàng miếng, với giá hơn 81,3 triệu đồng/lượng.
Quận Hai Bà Trưng: Khen thưởng 19 “Công nhân giỏi” và 30 tập thể làm tốt công tác ATVSLĐ

Quận Hai Bà Trưng: Khen thưởng 19 “Công nhân giỏi” và 30 tập thể làm tốt công tác ATVSLĐ

(LĐTĐ) Lãnh đạo Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội và lãnh đạo Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng đã trao tặng Giấy khen cho 19 “Công nhân giỏi" quận Hai Bà Trưng đã có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất và tặng Giấy khen cho 30 tập thể thực hiện tốt công tác an toàn, vệ sinh lao động.

Tin khác

Chào mừng Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3: Những bông hồng làm nên những mùa Xuân

Chào mừng Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3: Những bông hồng làm nên những mùa Xuân

(LĐTĐ) Ngày mai (8/3) là ngày Quốc tế phụ nữ. Ngày cả thế giới dành để tôn vinh một nửa nhân loại của mình; ngày để mỗi chúng ta tôn vinh những người mẹ, người chị, người em và trên bình diện xã hội là để tôn vinh những lao động nữ, họ đang hiện diện trong tất cả các lĩnh vực của đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội. Họ là những chính trị gia, nhà quản lý, nhà khoa học, doanh nhân, người lao động bình dị… nói ngắn gọn họ chính là những “bông hồng” làm nên những mùa xuân đất nước và Thủ đô Hà Nội dấu yêu.
Câu chuyện về khởi nghiệp

Câu chuyện về khởi nghiệp

(LĐTĐ) Mong ước lớn nhất của anh Nguyễn Lê Quốc Tuấn - Tổng Giám đốc Sông Hương Foods là làm sao có thể đưa đặc sản đạt chuẩn OCOP của 63 tỉnh, thành xuất khẩu ra thế giới, đặc biệt là nước Mỹ - nơi có đông người Việt Nam đang sinh sống, làm việc.
Ông Phan Tấn Đạt được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp khoáng sản tỉnh Bình Dương

Ông Phan Tấn Đạt được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp khoáng sản tỉnh Bình Dương

(LĐTĐ) Ngày 3/11, Hiệp hội Công nghiệp khoáng sản tỉnh Bình Dương đã tổ chức Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Tham dự có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Dương.
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Geleximco vinh dự nhận Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Geleximco vinh dự nhận Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”

(LĐTĐ) Với những đóng góp, hỗ trợ tích cực cho lực lượng Công an nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự và xây dựng lực lượng, ông Vũ Văn Tiền - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn Geleximco đã vinh dự nhận được Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”.
Để thực sự là chủ thể của nền kinh tế

Để thực sự là chủ thể của nền kinh tế

(LĐTĐ) Sau ngày đọc bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (2/9/1945), mặc dù bận trăm công nghìn việc nhưng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã rất quan tâm đến giới doanh nhân, Công Thương Việt Nam.
Chia sẻ của "triệu phú gà" D310

Chia sẻ của "triệu phú gà" D310

(LĐTĐ) Nhạy bén trong việc tiếp cận thông tin, anh Nguyễn Hữu Hiếu (SN 1994, ở thôn Trung Tâm, xã Ngọc Sơn, Thạch Hà, Hà Tĩnh) nhận thấy nhu cầu tiêu thụ gà sạch trên thị trường rất lớn, trong khi trên địa bàn đang ít trang trại nuôi gà theo quy mô, năm 2018 anh đã quyết định đầu tư con giống, chuồng trại để chăn nuôi gà siêu trứng. Sau hơn 4 năm, anh Hiếu giờ đã là một “triệu phú gà”.
Tổng Giám đốc UDIC Nguyễn Văn Luyến được vinh danh “Doanh nhân trẻ tiêu biểu Việt Nam năm 2022”

Tổng Giám đốc UDIC Nguyễn Văn Luyến được vinh danh “Doanh nhân trẻ tiêu biểu Việt Nam năm 2022”

(LĐTĐ) Tối 8/11/2022 tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức Lễ trao giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2022.
“Thuyền trưởng” Rạng Đông nhận giải thưởng cao quý của Liên minh Chiếu sáng rắn Quốc tế

“Thuyền trưởng” Rạng Đông nhận giải thưởng cao quý của Liên minh Chiếu sáng rắn Quốc tế

(LĐTĐ) Ông Nguyễn Đoàn Thăng - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông, Phó Chủ tịch Hội Chiếu sáng Việt Nam vừa vinh dự nhận “Giải thưởng đóng góp xuất sắc cho phát triển ngành chiếu sáng rắn toàn cầu”.
Doanh nhân Vũ Văn Tiền: Tiên phong phát triển công nghiệp bền vững

Doanh nhân Vũ Văn Tiền: Tiên phong phát triển công nghiệp bền vững

(LĐTĐ) “Làm công nghiệp vất vả nhưng là cái lõi của kinh tế, tạo ra sự thay đổi ở các địa phương và đem đến nhiều công ăn việc làm cho xã hội”, ông Vũ Văn Tiền - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn GELEXIMCO chia sẻ.
Tổ chức chuỗi sự kiện kỷ niệm ngày thành lập Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam

Tổ chức chuỗi sự kiện kỷ niệm ngày thành lập Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam

(LĐTĐ) Mới đây, tại Hà Nội, Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam (VAWE) tổ chức Tọa đàm “Lãnh đạo tạo đột phá dẫn bước thành công”; đồng thời phối hợp với Hội Nữ doanh nhân thành phố Hà Nội (HNEW) tổ chức chương trình Gala “Cảm xúc tháng 10: Chạm yêu thương”.
Xem thêm
Phiên bản di động