Tổng công ty Thương mại Hà Nội khẳng định vị thế trong ngành thương mại

09:13 | 27/11/2014
Đi vào hoạt động từ tháng 11/2004 với 23 đơn vị thành viên hoạt động trong lĩnh vực thương mại, 10 năm qua Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) đã khẳng định vị thế nòng cốt trong ngành thương mại Thủ đô cũng như vai trò chủ đạo tổ chức các đầu mối thương mại, bình ổn thị trường.

 Phát triển bền vững

Theo Tổng giám đốc Tổng công ty Vũ Thanh Sơn, 10 năm qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song với sự cố gắng nỗ lực của tập thể cán bộ, đảng viên CBCNV trong toàn đơn vị, SXKD của Tổng công ty đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Trong đó quy mô tổ chức phát triển nhanh, các chỉ tiêu kinh tế đều đạt mức tăng trưởng, đời sống việc làm của CBCNV luôn đảm bảo; Vị thế, thương hiệu của Tổng công ty ngày càng được nâng cao, khẳng định bước đi vững chắc trong cả nước nói chung và thành phố Hà Nội nói riêng. Đặc biệt phương thức kinh doanh thay đổi mạnh mẽ, hệ thống mạng lưới kinh doanh không ngừng được chuẩn hóa về nhận diện hàng hóa cũng như phong cách phục vụ. Kết quả trên còn được khẳng định từ khi mới thành lập với 23 đơn vị thành viên, tổng doanh số đạt khoảng 2.500 tỷ đồng với trên 3.000 lao động.

Đến nay, Tổng công ty đã phát triển gồm Công ty Mẹ - TCT và hơn 40 công ty thành viên với hơn 7.000 CBCNV, tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm đạt trên 20%. Tổng doanh thu 10 năm ước đạt 69.846 tỷ đồng; Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu 10 năm ước đạt 2.597 triệu USD, trong đó tổng kim ngạch xuất khẩu là 1.674 triệu USD; Tổng lợi nhuận trước thuế ước đạt 534 tỷ đồng; Nộp ngân sách Nhà nước ước đạt 2.418 tỷ đồng...

Thương hiệu đã được khẳng định

Ngày hôm nay (27/11/2014), Tổng công ty Thương mại Hà Nội long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập (27/11/2004 – 27/11/2014) và đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì. Đây là phần thưởng xứng đáng ghi nhận thành quả, công sức của tập thể cán bộ, đảng viên, CNV trong toàn Tổng Cty trong suốt 10 năm qua.

Với định hướng lấy hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu là động lực cho hoạt động kinh doanh nội địa. Phát huy ưu thế là một đơn vị hoạt động lâu năm và có bề dầy kinh nghiệm trong lĩnh vực xuất khẩu, Tổng công ty đã mở rộng mạng lưới thương mại trên cả nước, thiết lập quan hệ xúc tiến thương mại với trên 70 quốc gia, khu vực và vùng lãnh thổ trên thế giới. Tổng kim ngạch xuất khẩu hàng năm của Tổng công ty đạt gần 300 triệu USD. Trong đó các mặt hàng chủ lực xuất khẩu là Gạo, Hạt điều, Hạt tiêu, Cà phê, Chè, hàng Thủ công mỹ nghệ và thực phẩm chế biến.

Đối với kinh doanh nội địa, theo ông Vũ Thanh Sơn, để phát triển ngày càng bền vững, đồng thời nâng sức cạnh tranh trên thị trường, Tổng công ty đã sắp xếp lại hệ thống kinh doanh phục vụ theo hướng hiện đại hoá. “Từ xuất phát điểm là hệ thống kinh doanh thương mại truyền thống, cơ sở hạ tầng thương mại lạc hậu, nhỏ lẻ, bố trí phân tán, trải rộng, sau 10 năm thành lập, Tổng công ty đã đẩy mạnh công tác phát triển thị trường nội địa. Chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện ích Hapro ra đời đã đem lại một sức sống mới cho Tổng công ty” ông Sơn chia sẻ. Được biết hiện nay hệ thống hạ tầng thương mại nội địa của Tổng công ty đã phát triển gồm: 02 Trung tâm mua sắm Hapro Shopping Centre; 40 siêu thị, cửa hàng tiện ích Hapromart; 44 cửa hàng, điểm kinh doanh thực phẩm an toàn Haprofood; 03 Trung tâm kinh doanh chợ và trên 100 cửa hàng chuyên doanh điện, điện máy, điện dân dụng, may mặc tại Thủ đô Hà Nội và một số tỉnh thành trên cả nước. Ngoài ra, Tổng công ty cũng tập trung mở rộng, phát triển lĩnh vực phân phối, hình thành các mô hình Tổng đại lý, Trung tâm phân phối và đẩy mạnh xúc tiến thương mại. Tính đến nay, Tổng công ty đã phát triển được hệ thống Tổng đại lý và Trung tâm phân phối tại một số tỉnh thành trên phạm vi cả nước như: Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên, Thanh Hóa, Yên Bái, Sơn La, Đà Nẵng...

Đặc biệt nhiều năm qua Tổng công ty đã tổ chức tốt công tác dự trữ hàng hóa, đảm bảo đủ hàng hóa với chất lượng tốt, mặt hàng phong phú, giá bán hợp lý, góp phần bình ổn thị trường… phục vụ tốt nhu cầu thiết yếu của người dân Thủ đô các dịp lễ, Tết Nguyên đán. Đồng thời tham gia cứu trợ và cung cấp kịp thời nguồn hàng hóa trong các mùa mưa bão tại Hà Nội, chủ động triển khai công tác bán hàng nông thôn phục vụ nhu cầu người dân ở các vùng mở rộng của Thủ đô. Thành quả kinh doanh vì an sinh xã hội, vì người lao động, vì sự phát triển của Thủ đô và đất nước của Tổng công ty trong suốt 10 năm qua đã được Thành ủy, UBND Thành phố, cơ quan ban ngành các cấp và cộng đồng ghi nhận.  

Cùng với sự phát triển và tăng trưởng vượt bậc trong những năm qua, Tổng công ty Thương mại Hà Nội đã được trao tặng nhiều danh hiệu, bằng khen và giải thương như, Bằng khen Thủ tướng Chính phủ “Vì sự nghiệp Phát tiển Thủ đô”; Huân chương Lao động hạng Hai; Giải thưởng “Đơn vị xuất khẩu uy tín” do Bộ Công thương trao tặng nhiều năm liền; Giải thưởng Doanh nghiệp tiêu biểu Hà Nội vàng; Giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam; Giải thưởng “Top Trade Service” của Bộ Công Thương và hàng trăm giải thưởng, bằng khen khác.

T.Vũ

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này