Tìm thấy bối cảnh bởi sự dẫn dắt tâm linh
Thót tim với trailer phim kinh dị Việt "Cô hầu gái" |
“Lời nguyền gia tộc” đánh dấu sự xuất hiện trở lại của đạo diễn, đại tá Đặng Thái Huyền - một tên tuổi nữ vốn đã gây được sự chú ý và thiện cảm của khán giả sau dự án “Người trở về” được coi là hiện tượng phim Việt năm 2015.
Bộ phim không đơn giản chỉ là câu chuyện nói về những hồn ma mà hướng đến giá trị nhân quả trường tồn, những giá trị nhân văn về cuộc sống, tình yêu và con người. Đạo diễn Đặng Thái Huyền khẳng định: “Tôi không có ý định dọa ma khán giả. Tôi muốn kể một câu chuyện mà khi rời khỏi rạp, khán giả thấy ám ảnh về những cái gọi là luật nhân quả, luật vay trả luân hồi”.
Chân dung đạo diễn Đặng Thái Huyền (Ảnh: NVCC) |
Suốt quá trình quay phim, đạo diễn Đặng Thái Huyền cho biết: “Tôi luôn động viên anh em, chúng ta là những người lương thiện, làm việc với cái tâm sáng, tử tế nhất định sẽ được âm phù dương trợ. Có lẽ suy nghĩ chân thành đó đã giúp đoàn làm phim hoàn thành những cảnh quay của mình tương đối suôn sẻ”. Luật nhân quả là điều mà nhiều người thường nhắc đến nhưng để đưa lên phim hay nói cách khác là để thuyết phục khán giả ngồi xem gần 90 phút phim hẳn là phải rất công dụng. Xem một vài cảnh trong trailer khiến khán giả khá tò mò đồng thời cũng hứng thú vì sự xuất hiện của rất nhiều ngoại cảnh đặc biệt hoang sơ, nguy hiểm như: rừng già, hang núi lửa, thác… Điều đó ít nhất hứa hẹn làm thoả lòng, mãn nhãn những khán giả yêu thích khám phá những khung cảnh hùng vỹ, phóng khoáng nhưng không kém phần kỳ bí. Và càng thú vị hơn khi đó là bộ phim của một nữ đạo diễn.
Đạo diễn Đặng Thái Huyền sinh năm 1980, tốt nghiệp thủ khoa Đạo diễn điện ảnh năm 2003. Cô cũng đã tốt nghiệp Thạc sỹ chuyên ngành Nghệ thuật Điện ảnh và Truyền hình. Đặng Thái Huyền không chỉ thành công với phim điện ảnh mà với dòng phim truyền hình cô cũng từng nhận được sự phản hồi tích cực của khán giả. Các bộ phim điện ảnh làm nên tên tuổi của đạo diễn Đặng Thái Huyền như: 13 bến nước, Bản tình ca màu xanh, Vũ khúc ánh trăng, Đất lành, Người trở về; và các phim kỹ thuật số với chất liệu điện ảnh: Bánh đúc có xương, Để lại mùa xuân, Chung sức cho ngày toàn thắng, Mắt biển, Hoá thổ… Thiếu tá, đạo diễn Đặng Thái Huyền hiện là Trưởng phòng phim truyện của Điện ảnh Quân đội Nhân dân. |
Dường như mọi thử thách và giới hạn về sự khó khăn đều được Đặng Thái Huyền khao khát vượt qua, chinh phục. Đem thắc mắc đó trao đổi với đạo diễn, cô bộc bạch: “Tôi rất tâm đắc câu nói của một nhà làm điện ảnh, đại ý câu đó là: Tôi làm phim luôn hướng tới khán giả, làm mọi thứ để chạm vào cảm xúc của họ nhưng muốn khán giả yêu thích bộ phim, tôi phải là người đầu tiên thích nó”. Câu trả lời ngắn gọn này đã gần như thể hiện rõ nét hướng đi, suy nghĩ và tư duy của Đặng Thái Huyền về chặng đường nghề nghiệp mà cô theo đuổi.
Đề cập đến cảnh nóng trong phim, đạo diễn Đặng Thái Huyền trải lòng: “Rất nhiều khó khăn cho thể loại phim tâm lý kinh dị như “Lời nguyền gia tộc”, trong đó khó khăn nhất là thuyết phục diễn viên đóng cảnh nóng và giúp họ hiểu rằng tôi không dùng cảnh nóng như một chiêu trò để kéo khán giả tới rạp, vì chiêu đó đã quá cũ rồi. Mà đó là cảnh nóng cần thiết, quan trọng của mạch phim. Tuy nhiên, mọi việc diễn ra không dễ dàng khi diễn viên phải quay cảnh đó trong thời tiết vô cùng lạnh giá của Đà Lạt. Ơn trời cuối cùng mọi việc suôn sẻ…”
Đặng Thái Huyền chia sẻ về kỷ niệm đáng nhớ nhất khi thực hiện bộ phim là đã tìm thấy bối cảnh bởi sự dẫn dắt rất tâm linh: “Bối cảnh chính bị vỡ trước khi quay khoảng một tháng, tôi gấp rút bay vào Đà Lạt để tìm lại bối cảnh. Đêm hôm trước tôi được một người báo mộng là họ sẽ dẫn tôi tới đúng nơi mà tôi muốn, chỉ cần cảm ơn họ một đĩa cá khô và một chén cơm. Điềm báo mộng trở thành sự thực vào chiều hôm sau, khi đoàn làm phim dừng chân bên ngoài một căn biệt thự hoang, chưa từng có đoàn phim nào đặt chân tới. Tôi vui mừng nhưng đồng thời cũng rất hoang mang.
Tuy nhiên khi bước lên tầng áp mái, đọc được dòng chữ màu đỏ ghi ngược trên mái nhà: “Đừng bao giờ từ bỏ bất kỳ cơ hội nào của bạn” tôi thấy như mình vừa nhận được một lời động viên, chia sẻ vô hình nào đó. Dòng chữ đó đến giờ vẫn còn ở bối cảnh, chẳng ai dám xoá. Và tất nhiên, bữa cơm chiều hôm đó tôi đã thực hiện đúng lời hứa của mình” – Nữ đạo diễn trải lòng.
Phương Bùi
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Bảng giá đất mới, giải phóng mặt bằng sẽ nhanh
Hai yếu tố tạo nên chất lượng “tiến vua” của Cam tươi FVF
Ban hành Quy chế thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025
Phụ nữ Thủ đô sẵn sàng bước vào kỷ nguyên mới
Giao lưu trực tuyến về lựa chọn thực phẩm, cân bằng dinh dưỡng cho gia đình
Thay đổi quy định về điều chỉnh tiền lương làm căn cứ đóng bảo hiểm từ 1/7/2025
Long Biên: Ra mắt Nghiệp đoàn Lực lượng an ninh, trật tự ở cơ sở thứ hai
Tin khác
Nâng cao vai trò cộng đồng trong bảo tồn và phát huy giá trị Lễ hội đền Đồng Nhân
Văn hóa 24/12/2024 11:51
Noel trong tôi
Văn hóa 24/12/2024 08:32
Triển lãm “Thiên Quang”: Tôn vinh nghề thủ công truyền thống
Văn hóa 23/12/2024 11:33
Đám cưới xưa và nay: Kỳ 2: Văn hóa như cái phễu, cần thời gian gạn đục khơi trong
Văn hóa 21/12/2024 13:40
Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Một năm bội thu
Văn hóa 21/12/2024 10:20
"Con đường lịch sử": Bức tranh sử thi về 80 năm Quân đội anh hùng
Văn hóa 20/12/2024 16:54
Hội hoa xuân Ất Tỵ 2025 TP.HCM có chủ đề "Non sông gấm hoa, vui xuân an hòa”
Văn hóa 20/12/2024 15:49
Đám cưới xưa và nay: Kỳ 1: Cốt lõi trong hôn nhân chính là hạnh phúc của con người
Văn hóa 20/12/2024 15:17
Điểm sáng của bức tranh Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thủ đô năm 2024
Văn hóa 18/12/2024 20:42
Dấu ấn ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2024
Văn hóa 18/12/2024 12:11