Tím như bằng lăng mùa hạ

Hết giờ làm, anh chạy xe lang thang dọc các con phố, miên man nghĩ đến một người.. cũng sắp đến sinh nhật nàng, nhanh quá, mới đó đã 5 năm trôi qua. Anh nghĩ vừa đi vừa nghĩ, sẽ mua tặng nàng một món quà đặc biệt…
tin nhap 20170404095216 Em nghĩ mình vẫn còn yêu
tin nhap 20170404095216 Mãi mãi là bao xa
tin nhap 20170404095216 Nói lời tạm biệt
tin nhap 20170404095216
Ảnh minh họa.

Một chiếc xe máy đi trước anh, đang chầm chậm tiến lên cầu. Đi đến giữa cầu, xe dừng lại, cô gái từ từ bước về phía thành cầu. Cô bước gần sát thành cầu, bất chợt leo lên, cơn gió từ ngoài sông thổi thốc vào người khiến cô nghiêng ngả. Anh hoảng hồn. Chẳng nhẽ cô ta định nhảy xuống sông tự vẫn? Không kịp suy nghĩ thêm, anh xuống xe lao đến.

“Này cô, đừng…”. Anh vừa mới chỉ nói đến đó, cô quay lại nhìn anh, giật mình ngã nhào xuống dưới. Tiếng hét thất thanh của cô khiến tim anh như bị ai cào một vết đau dữ dội. Anh vội leo lên thành cầu, nhảy ào xuống. Anh không thể bắt kịp cô nhưng chắc chắn anh sẽ cứu cô… chỉ cần cô đừng bị cuốn đi thật nhanh biến khỏi tầm mắt của anh…

Khi anh đưa được cô lên bờ, tay chân cô bải hoải không thể cử động, chỉ có ánh mắt là nhìn anh căm tức. Cô rất muốn chửi anh một trận nhưng mệt quá không thể mở lời. Anh nhìn cô trắng bệch như xác chết, cũng tức tối vô cùng. Nếu “con điên” này không bỗng dưng nổi hứng tự vẫn thì anh đâu phải lao xuống sông vật lộn để cứu cô ta. Anh ghét nhất kẻ nào coi thường mạng sống muốn vứt đi lúc nào thì vứt…

“Anh đúng là kẻ chết bầm, bỗng dưng dọa tôi nanh xuống sông làm gì”. Cô vừa mới nói được đã mở miệng mắng anh. “Cô mới là kẻ điên, muốn chết thì về nhà làm nắm thuốc, sao nhảy xuống làm gì cho…bẩn nước sông”. “Tôi không tự tử, anh điên à”. “Không tự tử bỗng dưng leo lên đó, cô khùng à”. “Tôi viết bài báo về những cô gái thất tình đã tử vẫn ở khúc sông này, trên chiếc cầu này, tôi muốn biết cảm giác của họ lúc nó thế nào, vậy mà anh khiến tôi xuýt chết”. “Cô đúng là nhà báo điên”. Cô nhìn đồng phục trên người anh, nghiến răng mắng ẩu. “Anh là cảnh sát giết người”.

Cãi nhau một hồi, cô mới cảm thấy mình đang ở trong vòng tay lạ lẫm của anh. Anh vẫn ôm cô từ lúc kéo cô lên bờ, cả hai ướt sũng. Cảm giác run bắn khiến cô ngừng lời.

Đó là một cuộc gặp bởi một chữ “duyên”. Những ngày tiếp theo của mùa hè, anh và cô thường ngồi ở quán cà phê, nghe từng tiếng rơi của những cánh bằng lăng tàn, bay tím trên phố. Đó là những ngày êm đềm nhất của mùa hè rực nắng. Anh vẫn chỉ nhìn cô, thật lâu rồi cười một mình, còn cô vẫn đợi anh nói gì đó hơn là chỉ cười một mình.

Một hôm, cô thấy trên facebook của anh xuất hiện một bức ảnh chụp một bó hoa bằng lăng, bên dưới là dòng trạng thái: “Sinh nhật vợ yêu, chúc em luôn hạnh phúc”. Kèm theo đó là những bức ảnh cưới của anh và một cô gái có khuôn mặt thánh thiện và đôi mắt u buồn.
“Vì sao anh không nói yêu em? chẳng qua là vì anh đã có vợ …”. Cô lẩm bẩm một mình. “Đúng là con ngốc tưởng bở, nhà báo điên”. Cô tự xỉ vả bản thân, thấy bao nhiêu ước vọng trôi tuột đi như cát lỏng trên tay. Cô ngừng mọi liên lạc với anh, và cô đi thật xa.

Khi cô trở lại, cũng đúng vào mùa bằng lăng lác đác rơi rụng. Những con phố bỗng trở nên bâng khuâng, da diết trong cơn nắng nhạt. Cô tưởng đi rồi sẽ có thể quên anh, nhưng tình yêu đâu phải như mỗi mùa hoa, rực rỡ rồi cũng sẽ đến lúc phai, rồi tàn, rồi đến mùa lại nở. Tình yêu là một thứ có thể quên nhưng phải mất cả đời để quên, quả thật rất tàn nhẫn. Ước gì cô có thể đi mãi…

Hôm nay, lại đúng vào ngày sinh nhật của vợ anh. “6 năm đã trôi qua rồi, kể từ ngày ta có nhau, kể từ ngày em ra đi…”. Dòng trạng thái mới nhất của anh khiến cô bàng hoàng, cô lập cập tìm số của anh, bấm gọi.

Đêm hôm đó, anh và cô ngồi bên nhau bên bờ sông vắng. Anh kể về người vợ năm xưa…ngày còn yêu nhau, nàng bị một tai nạn gây chấn thương sau đó rơi vào trầm cảm. Anh nghĩ, anh cưới nàng để chăm sóc cho nàng. Nhưng vì một sơ xuất nhỏ, nàng giận anh và một mình chạy ra sông tự vẫn. Bản thân anh không muốn chấp nhận là nàng đã chết. Hàng năm, vào dịp kỷ niệm ngày cưới và sinh nhật nàng, anh vẫn thường tổ chức lễ kỷ niệm và ngồi một mình nói chuyện với nàng. Anh cũng cập nhật hình ảnh lên facebook, như thể nàng chưa hề ra đi. Nhưng cho đến bây giờ, anh nghĩ, anh phải chấp nhận một điều rằng nàng không còn nữa…

“Kể từ khi em biến mất, anh cũng đau khổ như khi cô ấy ra đi. Anh chợt nhận ra, đời người quan trọng nhất chính là sự từng trải. Nếu ta mãi trốn tránh hiện tại bằng cách sống trong hồi ức, cũng là lúc hạnh phúc trượt theo kẽ tay mà trôi đi mất”.

Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại: Kỳ tích về sức mạnh chiến đấu của dân tộc

Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại: Kỳ tích về sức mạnh chiến đấu của dân tộc

(LĐTĐ) Kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 65 năm ngày mở đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh (19/5/1959 - 19/5/2024), Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại".
Ngân hàng Nhà nước sẵn sàng can thiệp nếu tỷ giá có diễn biến bất lợi

Ngân hàng Nhà nước sẵn sàng can thiệp nếu tỷ giá có diễn biến bất lợi

(LĐTĐ) Trong thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục bám sát diễn biến thị trường, tình hình kinh tế trong và ngoài nước để điều hành linh hoạt, đồng bộ các công cụ và giải pháp chính sách tiền tệ nhằm kiểm soát lạm phát, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, ổn định thị trường tiền tệ và ngoại hối. Đồng thời, sẵn sàng can thiệp nếu tỷ giá có diễn biến bất lợi.
Công đoàn Thủ đô luôn sát cánh, chăm lo đời sống công nhân lao động

Công đoàn Thủ đô luôn sát cánh, chăm lo đời sống công nhân lao động

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn Hà Nội luôn sát cánh, đồng hành cùng chính quyền, doanh nghiệp tích cực triển khai các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo. Đồng thời tiếp tục làm tốt công tác chăm lo cho đời sống công nhân lao động, đặc biệt là nhân dịp Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ).
Kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách với lao động nữ

Kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách với lao động nữ

(LĐTĐ) Trong quý 2/2024, các cấp Công đoàn quận Thanh Xuân sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm lo, bảo vệ, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách liên quan đến lao động nữ; chủ động tham mưu xây dựng Thỏa ước lao động tập thể, đề xuất những chính sách có lợi hơn quy định pháp luật cho lao động nữ.
Sôi nổi Vòng Chung kết cuộc thi “Sàn đấu Anh ngữ V - Champions 2024"

Sôi nổi Vòng Chung kết cuộc thi “Sàn đấu Anh ngữ V - Champions 2024"

(LĐTĐ) Thực hiện Chương trình công tác Đội và phong trào Thiếu nhi Thủ đô năm học 2023-2024; thiết thực chào mừng kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2024), 70 chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Hội đồng Đội thành phố Hà Nội phối hợp với Anh văn Hội Việt Mỹ VUS miền Bắc tổ chức Vòng chung kết cuộc thi Sàn đấu Anh ngữ V - Champions năm 2024.
Nâng cao vai trò đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội

Nâng cao vai trò đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội

(LĐTĐ) Sáng 19/4, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024.
LĐLĐ huyện Đông Sơn tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

LĐLĐ huyện Đông Sơn tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 19/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Sơn (tỉnh Thanh Hoá) đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024 cho 150 cán bộ Công đoàn cơ sở trực thuộc.

Tin khác

Nghệ An vẫn còn nhiều khó khăn trong công tác cai nghiện ma tuý

Nghệ An vẫn còn nhiều khó khăn trong công tác cai nghiện ma tuý

(LĐTĐ) Nghệ An là một trong những tỉnh trọng điểm về tệ nạn ma tuý của cả nước. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 3.681 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý, 390 người sử dụng trái phép chất ma túy.
3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

(LĐTĐ) Tạp Chí Time công bố danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ). Đây là các nhà khoa học đã được VinFuture vinh danh nhờ công trình khám phá ra phương pháp điều trị bệnh tiểu đường, béo phì và thúc đẩy các liệu pháp điều trị các bệnh thoái hóa thần kinh.
Nơi làm việc ấm áp tình thân

Nơi làm việc ấm áp tình thân

(LĐTĐ) 8 năm qua, Công ty Cổ phần (CP) Lương thực vật tư nông nghiệp Nghệ An thực hiện chính sách cho người lao động vay tiền để trang trải cuộc sống, để rồi người lao động nơi đây luôn cảm thấy may mắn khi có thêm một ngôi nhà ấm áp, đó là công ty.
Người nổi tiếng tiếp tay cho quảng cáo sai sự thật sẽ bị xử lý

Người nổi tiếng tiếp tay cho quảng cáo sai sự thật sẽ bị xử lý

(LĐTĐ) Trong những năm gần đây, không ít người nổi tiếng, nghệ sĩ đã tham gia giới thiệu, mời chào hoặc quảng cáo cho các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ không đảm bảo chất lượng đã làm ảnh hưởng tới quyền lợi cũng như gây bức xúc trong nhân dân. Nhiều sản phẩm được quảng cáo có tác dụng điều trị bệnh dù chưa được Bộ Y tế cấp phép sản xuất, lưu hành tại Việt Nam.
Sắp diễn ra Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia, lần II - Quảng Nam 2024

Sắp diễn ra Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia, lần II - Quảng Nam 2024

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ Techfest Quảng Nam 2024, từ 14/5 đến 18/5/2024, tỉnh Quảng Nam, Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia sẽ phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam tổ chức chuỗi các chương trình trong Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia, lần II - Quảng Nam 2024.
Chuẩn bị mâm cỗ cúng Giỗ Tổ Hùng Vương, giữ gìn bản sắc dân tộc

Chuẩn bị mâm cỗ cúng Giỗ Tổ Hùng Vương, giữ gìn bản sắc dân tộc

(LĐTĐ) Giỗ Tổ Hùng Vương - ngày mùng 10 tháng 3 âm lịch. Đây không chỉ là dịp để tưởng nhớ công ơn to lớn của các Vua Hùng đã có công dựng nước và giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, mà còn là cơ hội để mỗi gia đình thể hiện lòng thành kính và biết ơn sâu sắc đối với tổ tiên.
Dự án “Thả lưới ước mơ”: Góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội trên các vùng biển đảo

Dự án “Thả lưới ước mơ”: Góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội trên các vùng biển đảo

(LĐTĐ) Ngày 16/4, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (BTTEVN) tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận Dự án “Thả lưới ước mơ” giữa Quỹ BTTEVN và Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam. Đây là hoạt động ý nghĩa và thiết thực nhằm giúp đỡ trẻ em có thêm điều kiện học tập, đồng thời động viên, khích lệ, ngư dân yên tâm vươn khơi, bám biển, ổn định cuộc sống; góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội trên các vùng biển đảo.
Sôi động Ngày hội gia đình “Mùa Xuân vui khỏe - Kết nối yêu thương”

Sôi động Ngày hội gia đình “Mùa Xuân vui khỏe - Kết nối yêu thương”

(LĐTĐ) Nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt, kết nối niềm vui và gắn kết các thành viên trong gia đình, góp phần vun đắp tình cảm, hạnh phúc gia đình, Trường Mầm non Mùa Xuân tổ chức Ngày hội gia đình với chủ đề: “Mùa Xuân vui khỏe - Kết nối yêu thương”.
Tim Cook- giám đốc điều hành Apple dạo hồ Gươm, thưởng thức cafe trứng

Tim Cook- giám đốc điều hành Apple dạo hồ Gươm, thưởng thức cafe trứng

(LĐTĐ) CEO Apple Tim Cook đã dành ngày đầu tiên trong chuyến thăm kéo dài hai ngày đến Việt Nam để ngắm vẻ đẹp của Thủ đô Hà Nội và gặp gỡ những gương mặt trẻ tài năng của Việt Nam.
Lừa đảo bán điện thoại giá rẻ, chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Lừa đảo bán điện thoại giá rẻ, chiếm đoạt hàng tỷ đồng

(LĐTĐ) Từ ngày 8 - 14/4, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) tiếp tục thông tin tới người dân về 3 thủ đoạn lừa đảo trực tuyến trong nước đang được các đối tượng sử dụng phổ biến trên không gian mạng Việt Nam, nổi bật là các thủ đoạn lừa bán điện thoại giá rẻ; tạo hóa đơn chuyển tiền giả để chiếm đoạt tài sản…
Xem thêm
Phiên bản di động