Tiên phong áp dụng Trí tuệ nhân tạo phục vụ chăm sóc khách hàng
Đảm bảo cung ứng điện trên địa bàn Thủ đô trong năm 2018 |
Chatbot hỗ trợ song hành cùng các Tổng đài viên tại Trung tâm CSKH của EVN Hà Nội |
Việc áp dụng trí tuệ nhân tạo trong cách ngành dịch vụ là xu hướng được đón nhận và phát triển mạnh trên toàn cầu. Về cơ bản, CMCN 4.0 cũng sẽ cho ra đời các loại công cụ giúp tăng năng suất lao động, giảm chi phí, nhân lực của con người thực hiện những công việc đòi hỏi có độ chính xác gần như tuyệt đối và ít rủi ro.
Nắm bắt được xu thế đang phát triển mạnh mẽ này, EVN Hà Nội đã cho ra đời Chatbot phiên bản 2.0 bao gồm 8 nhóm dịch vụ là dịch vụ cấp điện mới; hợp đồng mua bán điện; yêu cầu về hệ thống đo đếm; đăng ký thanh toán tiền điện; tra cứu thông tin; báo mất điện; tiếp nhận đăng ký dịch vụ của khách hàng; các dịch vụ khách thuộc lĩnh vực CSKH ngành Điện.
Chatbot hỗ trợ khách hàng qua Facebook EVN Hà Nội |
Với tốc độ giải đáp thông tin thắc mắc của khách hàng chưa tới 5 giây cùng các khả năng kể trên, Chatbot đã hỗ trợ song hành cho nhân viên chăm sóc khách hàng để tư vấn các thủ tục thông tin về điện, trở thành “tư vấn viên” mọi lúc, mọi nơi; thấu hiểu những tâm tư, nguyện vọng của khách hàng.
Để tương tác với Chatbot, khách hàng sử dụng điện có thể sử dụng tại Fanpage EVN Hà Nội bằng cách nhắn tin và làm theo hướng dẫn của Chatbot trong phần tin nhắn, hoặc tra cứu thông tin tại website: http//cskh.evnhanoi.com.vn, Chatbot sẽ hiện lên trong bảng chat “Hỗ trợ trực tuyến”.
Tổng công ty đã áp dụng trí tuệ nhân tạo Chatbot phiên bản 1.0 từ tháng 12/2017 và đến tháng 9/2018 ra đời Chatbot phiên bản 2.0 với tất cả các tính năng mới, tiếp nhận tất cả các thông tin về tình hình sử dụng điện của khách hàng, cung cấp được các thủ tục, dịch vụ về cấp điện, hợp đồng đo đếm, thanh toán, ngoài ra còn tiếp nhận trực tiếp yêu cầu mua điện mới qua hệ thống Chatbot.
Chatbot hỗ trợ khách hàng qua website CSKH của EVN Hà Nội |
Ông Nguyễn Việt Hùng – Phó Trưởng Ban Kinh doanh EVN Hà Nội cho biết, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo và ứng dụng khoa học công nghệ trong chăm sóc khách hàng tại EVN HANOI đang được Tổng công ty đặc biệt chú trọng. Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong chăm sóc khách hàng làm giảm áp lực công việc lên các tư vấn viên, đồng thời, hiện đại hóa phương thức tương tác giữa ngành Điện và khách hàng. Khách hàng có thêm kênh tư vấn miễn phí, đồng thời, không mất thời gian chờ đợi kết nối khi cần hỗ trợ.
Tại Việt Nam, với sự vào cuộc của ngành điện nói chung, Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội nói riêng trong việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc khách hàng sẽ đem lại lợi ích, làm tăng sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện. Đó cũng là mục tiêu, chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm muốn hướng tới của Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Cảnh báo dông, lốc, sét, mưa đá và mưa lớn cục bộ tại nội thành Hà Nội
"Người một nhà", tái khẳng định sức hút của dòng phim gia đình
Bãi bỏ các loại chứng chỉ không cần thiết, thu gọn chứng chỉ trùng lặp về nội dung
Phúc Thọ: Đảm bảo các xã hoàn thành tổ chức Đại hội Mặt trận Tổ quốc theo đăng ký
Đại biểu băn khoăn nguy cơ vỡ Quỹ hưu trí bổ sung tự nguyện
Bảo đảm đáp ứng đầy đủ chỗ học, không để xảy ra hiện tượng quá tải
Quan tâm chăm lo cho nữ đoàn viên, người lao động
Tin khác
Trước ngày 1/7 sẽ có Thông tư quản lý việc đánh và gắn biển số nhà
Nhịp sống Thủ đô 18/03/2024 15:55
Kỷ niệm 996 năm lập làng Cổ Nhuế, 30 năm đón Bằng Di tích lịch sử văn hóa Đình Hoàng
Nhịp sống Thủ đô 17/03/2024 12:19
Những hình ảnh đẹp lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X
Nhịp sống Thủ đô 16/03/2024 07:00
Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X
Thủ đô 15/03/2024 22:23
Phát động mô hình Quy tắc ứng xử tại các di tích lịch sử trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm
Nhịp sống Thủ đô 15/03/2024 19:09
Chuyển biến mạnh mẽ trong xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh
Nhịp sống Thủ đô 15/03/2024 12:38
Gia Lâm: Trên 98% đối tượng nhận trợ cấp an sinh xã hội qua tài khoản
Nhịp sống Thủ đô 15/03/2024 08:58
Quận Tây Hồ phát động Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ tư
Thủ đô 14/03/2024 21:22
Quận Hoàn Kiếm: Lan toả cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Nhịp sống Thủ đô 14/03/2024 19:09
Sơn Tây: Phát động Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư
Nhịp sống Thủ đô 14/03/2024 17:45