Tích cực tuyên truyền văn hoá giao thông

(LĐTĐ) Gần đây, các ban, ngành đoàn thể và cộng đồng xã hội đã hưởng ứng rất tích cực phong trào kêu gọi chấp hành nghiêm quy định không sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông. Hưởng ứng thông điệp này và các nội dung thi đua do Thành phố và ngành Giao thông vận tải phát động, các cấp công đoàn Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đã phối hợp cùng chuyên môn tích cực triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền văn hóa giao thông, đặc biệt không uống rượu, bia khi tham gia giao thông trong CNVCLĐ Tổng Công ty.
tich cuc tuyen truyen van hoa giao thong Nâng cao hiệu quả công tác giáo dục an toàn giao thông trong trường học
tich cuc tuyen truyen van hoa giao thong Đưa văn hóa giao thông đến với người lao động
tich cuc tuyen truyen van hoa giao thong Ứng dụng gọi xe “be” chung tay xây dựng văn hoá giao thông

Tổng Công ty Vận tải Hà Nội là doanh nghiệp chủ đạo của thành phố Hà Nội trong lĩnh vực hoạt động vận chuyển hành khách công cộng bằng xe buýt, bến xe và điểm đỗ xe công cộng. Những năm qua, Công đoàn Tổng Công ty cùng người lao động của mình luôn là lá cờ tiên phong, là tấm gương tiêu biểu trong các phong trào, hoạt động của LĐLĐ thành phố Hà Nội và Công đoàn ngành Giao thông vận tải.

tich cuc tuyen truyen van hoa giao thong

Đặc biệt, trong Tháng Công nhân năm 2019 với chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên” và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động diễn ra từ ngày 1 đến 31/5/2019, Ban Chấp hành Công đoàn Tổng Công ty đã tập trung tổ chức các hoạt động, phát động các phong trào thi đua nhằm chăm lo tốt hơn nữa cho đời sống vật chất tinh thần cũng như đảm bảo môi trường lao động an toàn cho người lao động trong toàn Tổng Công ty và coi đó là biện pháp quan trọng đảm bảo sự phát triển nhanh và bền vững của Tổng Công ty.

Tiêu biểu trong Tháng Công nhân, Công đoàn Tổng Công ty đã tích cực tham gia hưởng ứng chương trình thực hiện văn hoá giao thông với chủ đề “Đã uống rượu, bia – Không được lái xe” do Công đoàn ngành Giao thông vận tải phát động. Ông Vũ Hữu Tuyến – Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty vận tải Hà Nội cho biết, trong những năm gần đây, tình hình giao thông có nhiều diễn biến phức tạp, nhất là tại các thành phố lớn trong đó có Hà Nội, đã gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông thương tâm do người điều khiển phương tiện giao thông có sử dụng rượu bia trước khi lái xe.

Với sự nỗ lực cố gắng và ý thức trách nhiệm cao nhất của toàn thể CBCNV, Tổng công ty Vận tải Hà Nội sẽ luôn tích cực, chủ động phối hợp với các cấp, các ngành liên quan và các đơn vị bạn thực hiện có hiệu quả, góp phần vào việc hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị chung của Thành phố trong việc thiết lập trật tự, kỷ cương văn minh đô thị, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn Thủ đô.

Để giảm thiểu tai nạn giao thông, thời gian qua, các cấp công đoàn Tổng Công ty đã tích cực triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền văn hóa giao thông, đặc biệt không uống rượu, bia khi tham gia giao thông trong CNVCLĐ. Trong đó, Công đoàn Tổng công ty đã đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền cho lái xe về các hành vi nghiêm cấm khi lái xe và làm việc như: Sử dụng ma túy và các chất gây nghiện, uống rượu bia trước khi lái xe.

Đảm bảo toàn bộ lái xe biết và hiểu rõ tác hại của ma túy và rượu bia đối với nghề vận tải. Hưởng ứng và lan tỏa mãnh mẽ các thông điệp về an toàn giao thông của các Ban, Ngành và Thành phố như “Tính mạng con người là trên hết”, “Đã uống rượu bia thì không lái xe”....

Công đoàn phối hợp với Đoàn thanh niên triển khai chương trình cao điểm về thông tin, truyền thông từ tháng 03/2019. Bên cạnh đó, Công đoàn Tổng công ty cũng phối hợp với Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tổ chức các lớp tuyên truyền cho người lao động về an toàn giao thông, phòng chống tệ nạn xã hội.

Ông Tuyến cũng cho hay, từ nhiều năm nay, Công đoàn Tổng Công ty luôn tập trung chỉ đạo các Công đoàn cơ sở tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật, nhất là Luật Giao thông đường bộ, An toàn giao thông và Văn hóa giao thông cho toàn thể cán bộ, CNVCLĐ, đặc biệt là công nhân lao động trực tiếp là đội ngũ lái xe và nhân viên bán vé xe buýt.

Đặc biệt, hàng năm, Công đoàn Tổng công ty đã phối hợp với chuyên môn tổ chức thành công Hội thi lái xe giỏi và an toàn với mục đích hướng tới việc nâng cao ý thức, trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp cũng như kỹ năng điều khiển phương tiện của đội ngũ lái xe. Qua đó, tuyên dương những tấm gương lái xe giỏi, an toàn để mọi người tham gia giao thông cảm thấy yên tâm hơn, an toàn hơn, từ đó, tai nạn giao thông bị đẩy lùi nhiều hơn nữa.

Anh Nguyễn Đắc Minh, công nhân lái xe, xí nghiệp xe bus 10/10 thuộc Tổng Công ty vận tải Hà Nội, bày tỏ sự đồng lòng, quyết tâm cao của đội ngũ công nhân lái xe Tổng công ty trong việc thực hiện mục tiêu của Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia, Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Việt Nam trong công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, duy trì kỷ cương, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của anh em lái xe trong việc thực hiện chủ đề “Đã uống rượu, bia – không được lái xe”.

Anh Minh cũng cam kết quyết tâm thực hiện tốt các nội dung chương trình được phát động góp phần thực hiện mục tiêu đảm bảo trật tự văn minh đô thị và trật tự an toàn giao thông của Thủ đô; phấn đấu tạo dựng một “Thủ đô an toàn khi tham gia giao thông” và “An toàn hơn nữa khi tham gia hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt Thủ đô”.

“Thông qua hành động nhỏ này, tôi muốn tự nhắc nhở bản thân mình và kêu gọi cộng đồng hãy chấp hành nghiêm quy định không sử dụng rượu bia, chất kích thích khi lái xe. Chúng ta hãy từ bỏ việc cầm vô lăng khi có “chất men” trong người bởi đó không chỉ là hiểm họa với chính tính mạng bản thân mà còn đe dọa tới hạnh phúc của nhiều gia đình trong xã hội” – anh Minh cho hay.

Để phong trào lái xe an toàn có hiệu quả thực sự, ông Tuyến kêu gọi các Công đoàn cơ sở, mỗi CBCNVCLĐ nghiêm túc chấp hành các quy định pháp luật về ATGT, thực hiện tốt văn hóa giao thông, không uống rượu bia, chất kích thích trước khi tham gia giao thông vì mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”.

Đồng thời, đề nghị các Công đoàn cơ sở đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao đạo đức của đội ngũ lái xe buýt không uống rượu, bia, chất kích thích, ma túy khi lái xe. Cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ cùng thực hiện hành động “Đã uống rượu bia - Không lái xe”; không mời, không ép bạn bè, người thân uống rượu, bia nếu biết rằng phải lái xe sau bữa ăn; từ chối ngồi lên xe ô tô hay mô tô mà người lái xe vừa uống rượu, bia”…

Với sự nỗ lực cố gắng và ý thức trách nhiệm cao nhất của toàn thể CBCNV, Tổng công ty Vận tải Hà Nội sẽ luôn tích cực, chủ động phối hợp với các cấp, các ngành liên quan và các đơn vị bạn thực hiện có hiệu quả, góp phần vào việc hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị chung của Thành phố trong việc thiết lập trật tự, kỷ cương văn minh đô thị, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn Thủ đô.

Phương Bùi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khẳng định khát vọng và ý chí của dân tộc qua "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt"

Khẳng định khát vọng và ý chí của dân tộc qua "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt"

(LĐTĐ) Ngày 25/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ khai mạc trưng bày chuyên đề "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt" do Bảo tàng Lịch sử quốc gia tổ chức. Đây là hoạt động hướng đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và ký Hiệp định Giơ-ne-vơ (21/7/1954 - 21/7/2024).
Nâng cao hiệu quả công tác chính trị và công tác cán bộ

Nâng cao hiệu quả công tác chính trị và công tác cán bộ

(LĐTĐ) Mới đây, Đoàn công tác của các đơn vị Phòng Công tác Đảng và công tác Chính trị và Phòng Tổ chức cán bộ - Công an thành phố Hà Nội đã giao lưu, học tập kinh nghiệm với các đơn vị Phòng Công tác Đảng và công tác Chính trị và Phòng Tổ chức cán bộ - Công an tỉnh Hà Giang
Khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

(LĐTĐ) Tối ngày 25/4, tại Bảo tàng Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024). Hội chợ có quy mô 100 gian hàng thiết kế theo tiêu chuẩn của các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn thành phố Hà Nội và khu trưng bày sản phẩm có thiết kế mới quảng bá, giới thiệu và bán hàng lưu niệm thủ công mỹ nghệ như gốm sứ, sơn mài, lụa, sản phẩm OCOP…
Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Giải Bóng đá công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024 đã bế mạc tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội). Ngay sau khi đội nhà thắng trận tranh hạng Ba, Chủ tịch LĐLĐ quận Cầu Giấy Nguyễn Thị Thu Hà đã ký quyết định khen thưởng 17 cầu thủ tham gia Giải.
Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập quốc tế UNESCO và ASEAN

Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập quốc tế UNESCO và ASEAN

(LĐTĐ) Chiều 25/4, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập quốc tế, UNESCO và ASEAN cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên đến từ các cơ quan thông tấn báo chí.
Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Ủy ban nhân dân (UBND) và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.
Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận phối hợp với UBND quận Hà Đông tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.

Tin khác

Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Giải Bóng đá công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024 đã bế mạc tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội). Ngay sau khi đội nhà thắng trận tranh hạng Ba, Chủ tịch LĐLĐ quận Cầu Giấy Nguyễn Thị Thu Hà đã ký quyết định khen thưởng 17 cầu thủ tham gia Giải.
Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Ủy ban nhân dân (UBND) và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.
Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận phối hợp với UBND quận Hà Đông tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.
Long Biên: Phát động thi đua 95 ngày cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Long Biên: Phát động thi đua 95 ngày cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên phát động đợt thi đua 95 ngày cao điểm trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Long Biên.
Gặp “Vua phá lưới” Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Gặp “Vua phá lưới” Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng 25/4, tại Lễ bế mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024, Ban Tổ chức đã tặng Bằng khen và trao giải cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc nhất. Trong đó, Giải Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thuộc về anh Nguyễn Văn Thể, giáo viên Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Tây Hà Nội, thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm với 7 bàn thắng.
Công đoàn các cấp huyện Mỹ Đức thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm

Công đoàn các cấp huyện Mỹ Đức thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm

(LĐTĐ) Trong thời gian tới, để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của huyện Mỹ Đức (Hà Nội), các nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, các cấp Công đoàn huyện sẽ tiếp tục tập trung thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm.
Gia Lâm: Nhiều hoạt động thiết thực hướng về người lao động trong Tháng Công nhân

Gia Lâm: Nhiều hoạt động thiết thực hướng về người lao động trong Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đề nghị các cấp Công đoàn huyện dồn sức, hợp lực tập trung tổ chức các hoạt động thiết thực, hiệu quả hướng về cơ sở, người lao động để Tháng Công nhân thực sự trở thành ngày hội của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện.
Hội nghị lần thứ 4 Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XIII: Cho ý kiến vào 13 nội dung

Hội nghị lần thứ 4 Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XIII: Cho ý kiến vào 13 nội dung

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam khóa XIII tổ chức hội nghị lần thứ 4, cho ý kiến vào 13 nội dung; trong đó tập trung bàn các giải pháp xây dựng đội ngũ Chủ tịch Công đoàn cơ sở đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, nhất là Chủ tịch Công đoàn doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước.
“Giờ thứ 9” mùa 3 sẽ tái ngộ khán giả vào 28/4

“Giờ thứ 9” mùa 3 sẽ tái ngộ khán giả vào 28/4

(LĐTĐ) Sẵn sàng cho một mùa mới đầy cảm hứng, "Giờ thứ 9" mùa 3 chính thức quay trở lại, mang theo hơi thở mới của niềm vui và sự nỗ lực không ngừng. Chương trình “Giờ thứ 9” mùa 3 với phiên bản mới được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tiếp tục phối hợp thực hiện, sẽ lên sóng vào lúc 15 giờ ngày 28/4 trên kênh VTV3.
Công đoàn Giáo dục Nghệ An phát động Tháng công nhân 2024

Công đoàn Giáo dục Nghệ An phát động Tháng công nhân 2024

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 và phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
Xem thêm
Phiên bản di động