Thị trường bất động sản Bình Dương “nổi sóng”

Sau một thời gian lắng đọng, bất động sản (BĐS) Bình Dương bỗng “nổi sóng” khi liên tiếp nhiều dự án được các chủ đầu tư đưa ra thị trường đều có tốc độ bán hàng chóng mặt.
Thị trường Bất động sản: Tăng giao dịch nhưng vẫn “ế”
Tập đoàn Saha Group Thái Lan dự định đầu tư vào bất động sản Việt Nam

Chủ đầu tư đua nhau bung hàng

Theo dự đoán của các chuyên gia kinh tế, bắt đầu từ giữa năm 2015, cùng với sự khởi sắc của thị trường bất động sản TP.HCM thì ở Bình Dương, thị trường này cũng bắt đầu “gợn sóng” với nhiều dấu hiệu lạc quan khi có khá nhiều chủ đầu tư lên kế hoạch “bung hàng” trong thời gian tới.

Điển hình, dự án căn hộ thương mại First Home Premium Bình Dương do chủ đầu tư Công ty TNHH Tổ chức nhà quốc gia Bình Dương (N.H.O Bình Dương) phối hợp cùng Công ty Sung Huyn Vina (SHV) triển khai đã thu hút khá đông sự chú ý của khách hàng. Mặc dù dự án chỉ chào bán ở giai đoạn 1 nhưng phần lớn các căn hộ đều “cháy hàng”. Dự án này tọa lạc tại thị xã Thuận An (Bình Dương), được xây dựng với tổng diện tích gần 10.000 m2 và mật độ xây dựng chỉ 40%. Với tổng số 527 căn hộ cùng các chính sách mua hàng hấp dẫn, chủ đầu tư hướng đến mục đích phục vụ nhu cầu nhà ở và thương mại cho người dân, tầng lớp lao động trí thức, các chuyên gia nước ngoài tại đây.

Thị trường bất động sản Bình Dương “nổi sóng”

Kế đến, Công ty cổ phần địa ốc Kim Oanh cũng đẩy mạnh chương trình bán hàng thông qua hàng loạt dự án bất động sản tại vùng đất láng giềng của TP.HCM. Công ty Kim Oanh cũng ra mắt sản phẩm của hai dự án khu đô thị thương mại RichHome và The Mall City 2. Cũng trong năm 2015, Bình Dương cũng đã chào đón siêu dự án là Tokyu Bình Dương Garden City do Tập đoàn Tokyu (Nhật Bản) và Becamex IDC làm chủ đầu tư. Dự án mà doanh nghiệp được Bình Dương xem như đứa “con cưng” cùng đối tác Nhật Bản thực hiện mang tính đẳng cấp giá trị sống đúng tiêu chuẩn của xứ sở Mặt trời mọc đang được kỳ vọng cho thị trường BĐS tỉnh này những dòng sản phẩm thuộc phân khúc dành cho người có thu nhập cao. Mặt khác, đón đầu những làn sóng này, một dòng chảy khác là các nhà đầu tư từ TP.HCM cũng chuyển hướng vào Bình Dương để tranh “cái bánh chưa có đông người chia”. Nổi bật trong đó là TDC Bình Dương, Tấc Đất Tấc Vàng, Thiên Phú Hưng, Eco Xuân, Việt Land, Nam Long… Những sàn giao dịch BĐS của các doanh nghiệp này đã gặt hái được những thành công bước đầu khi khá đông khách hàng đón nhận.

Theo nhận định của công ty chuyên nghiên cứu về thị trường BĐS Savills, thị trường nhà ở tại Bình Dương khá hấp dẫn với người mua từ các tỉnh, thành khác đặc biệt là TP.HCM và Hà Nội. Hầu hết người mua nhà là những nhà đầu tư dài hạn nhằm thu lợi từ việc tăng giá đất hoặc tìm kiếm lợi nhuận bằng cách cho thuê.

Sức hút từ đô thị mới hiện đại

Không phải ngẫu nhiên mà cùng lúc các “ông lớn” trong ngành hàng bán lẻ nước ngoài như Lotte, Metro, Aeon, BigC lại chọn tỉnh Bình Dương làm cứ điểm trong chiến lược phát triển thị phần bán hàng của mình. Ngay cả các chủ đầu tư đến từ các quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore… cũng sẵn sàng chi ra hàng tỷ USD để xây dựng và phát triển những khu đô thị lớn mang thương hiệu của mình tại đây. Bởi theo định hướng quy hoạch của Chính phủ, đến năm 2020, tỉnh Bình Dương sẽ trở thành thành phố trực thuộc trung ương. Điều này đồng nghĩa với việc trong một tương lai không xa, Bình Dương, chỉ cách TP.HCM hơn 30 km di chuyển bằng đường bộ, sẽ phát triển không thua kém gì so với TP.HCM, nếu như không nắm bắt cơ hội tốt này thì nhà đầu tư sẽ mất chi phí cao hơn gấp nhiều lần mới có thể chen chân vào khai thác.

Thêm vào đó, việc hưởng lợi từ chính sách tăng cường đầu tư hạ tầng, đặc biệt là việc đưa vào sử dụng trung tâm hành chính tập trung của tỉnh đã khiến Bình Dương trở thành mục tiêu hấp dẫn cho các đối tác. Việc “ăn theo” trung tâm hành chính đã cho ra đời các trường quốc tế, các bệnh viện tư góp phần giúp kinh tế tại đây phát triển một cách đồng bộ, các dự án bất động sản cũng theo đó mà “mọc lên như nấm sau mưa” giải quyết các khó khăn về nhu cầu nhà ở cho người dân.

Theo nhận định của một chuyên gia bất động sản, một trong những yếu tố khiến thị trường bất động sản Bình Dương hấp dẫn trong mắt nhà đầu tư là sự đột phá về cơ sở hạ tầng cũng như sự xuất hiện của các khu công nghiệp, cụm công nghiệp của tỉnh, điều này đã khiến nhu cầu về nhà ở tăng cao vì hầu hết những người nhập cư đều mong muốn có một chỗ ở ổn định để lao động, sản xuất.

Có thể nói, Bình Dương đang là một trong những tỉnh thành đóng góp cho tổng sản phẩm quốc nội (GDP) nhiều nhất cả nước, hàng năm, tỉnh thu hút hàng ngàn lao động đến từ nhiều tỉnh thành, các chuyên gia nước ngoài đến làm việc và sinh sống. Chính vì lẽ đó, đây là khu vực tiềm năng thu hút đông đảo các chủ đầu tư bất động sản tìm đến để phát triển các dự án của mình.

Diễm Trần

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Miệt mãi giữ nghề xưa trên phố

Miệt mãi giữ nghề xưa trên phố

(LĐTĐ) Chiều ngày 19/4/2024, tại Trung tâm Giao lưu văn hóa phố cổ Hà Nội đã diễn ra buổi khai mạc chuỗi các hoạt động văn hóa với chủ đề "Giữ nghề xưa trên phố".
Du lịch Khánh Hòa dịp lễ 30/4: Doanh nghiệp kỳ vọng, du khách thận trọng

Du lịch Khánh Hòa dịp lễ 30/4: Doanh nghiệp kỳ vọng, du khách thận trọng

(LĐTĐ) Các doanh nghiệp du lịch tại Khánh Hoà kì vọng kỳ nghỉ lễ dài ngày 30/4 và 1/5 này là "thời điểm vàng" để đón lượng lớn du khách đến tham quan, lưu trú. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội cho những chiêu trò lừa đảo như bán tour du lịch không chất lượng, giá r
HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố và các quận, huyện, thị xã có cách làm rất hay, sát thực tiễn, trong đó chú trọng thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa các cơ quan. Trong đó, phương thức giám sát tiếp tục được đổi mới theo hướng đi sâu vào những nội dung cụ thể, đi sát đến tận cơ sở.
Xe khách bốc cháy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Xe khách bốc cháy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

(LĐTĐ) Xe khách chở khoảng 20 hành khách đang chạy trên tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) - Long Thành - Dầu Giây thì bất ngờ bốc cháy, khiến nhiều người hoảng sợ.
Công ty Tâm Lộc Phát đã huy động hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư

Công ty Tâm Lộc Phát đã huy động hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư

(LĐTĐ) Để tạo lòng tin, thu hút các nhà đầu tư, nhóm của Khuyên đã đưa ra phương thức trả tiền môi giới cao cho những người giới thiệu, trả lãi cho nhà đầu tư theo ngày với mức lãi suất cao hơn nhiều lần lãi suất ngân hàng (khoảng 2,93%/tháng). Từ năm 2019 đến nay, các đối tượng đã huy động được hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư.
Khởi tố nhóm đối tượng tàng trữ ma túy, trộm cắp xe máy

Khởi tố nhóm đối tượng tàng trữ ma túy, trộm cắp xe máy

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nhóm đối tượng Phùng Văn Thi, Nguyễn Văn Trọng, Nguyễn Văn Nghị để điều tra làm rõ về các hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận thấy:

Tin khác

Bộ Xây dựng đề nghị kiểm tra các dự án chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng đề nghị kiểm tra các dự án chung cư tăng giá bất thường

(LĐTĐ) Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND thành phố Hà Nội về việc tăng cường công tác quản lý thị trường bất động sản tại địa bàn.
“Thổi giá” chung cư, phải xử lý!

“Thổi giá” chung cư, phải xử lý!

(LĐTĐ) Bộ Xây dựng đề nghị UBND thành phố Hà Nội kiểm tra, rà soát hoạt động giao dịch kinh doanh bất động sản, đặc biệt các chung cư có dấu hiệu tăng giá bất thường.
Bất động sản đang bị "ngáo giá" hay khủng hoảng phân khúc?

Bất động sản đang bị "ngáo giá" hay khủng hoảng phân khúc?

(LĐTĐ) Thời gian gần đây khi câu chuyện bất động sản “phi mã” vẫn đang nóng từng ngày, thì câu chuyện chung cư “một mình một đường tăng giá” lại đáng chú ý hơn. Theo các chuyên gia kinh tế, chuyện “thổi giá” là một phần khiến chung cư “phi mã”, nhưng phần lớn do khủng hoảng phân khúc khi nhu cầu của người dân ngày càng tăng, nhưng dự án chung cư giá “bình dân” lại vắng bóng.
Đấu giá quyền sử dụng đất: Nếu làm tốt hiệu quả sẽ rất cao

Đấu giá quyền sử dụng đất: Nếu làm tốt hiệu quả sẽ rất cao

(LĐTĐ) Với tính pháp lý rõ ràng, hạ tầng kỹ thuật được đầu tư đồng bộ, mức giá phù hợp, đất đấu giá tại nhiều địa phương của Hà Nội đang ngày càng được nhiều người dân quan tâm tìm hiểu. Trong điều kiện lý tưởng, việc hoàn thành các phiên đấu giá đất không những tạo nguồn thu cho ngân sách mà còn giúp dẫn dắt thị trường; ngược lại, nếu làm không tốt, dễ dẫn đến tình trạng đầu cơ, tạo bong bóng bất động sản.
Người mua “choáng” vì giá nhà

Người mua “choáng” vì giá nhà

(LĐTĐ) “Đua” cùng giá vàng, sau Tết, bất động sản bất ngờ tăng “phi mã” khiến những ai đang có nhu cầu mua đều “choáng”. Nếu như năm ngoái, nhiều người còn chần chừ chưa quyết định mua chung cư, nhà đất gần nội thành, thì đến nay, chung cư vùng ven cũng chỉ là “giấc mơ” xa vời.
Khắc phục "nghịch lý" thừa phân khúc cấp cao, thiếu nhà giá rẻ

Khắc phục "nghịch lý" thừa phân khúc cấp cao, thiếu nhà giá rẻ

(LĐTĐ) Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị, các nhà đầu tư, doanh nghiệp bất động sản (BĐS) phải nhìn nhận trách nhiệm của mình trong việc khắc phục "nghịch lý" thừa phân khúc cấp cao, thiếu sản phẩm dành cho người thu nhập trung bình và thấp; giải quyết tình trạng "thổi giá", "đẩy giá" để cung và cầu gặp nhau…
Bỏ đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản

Bỏ đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản

(LĐTĐ) Sáng 5/3, dự thảo về Nghị định Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản đang được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Xây dựng đã có sự điều chỉnh. Dự thảo mới đã lược bỏ đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ tại Điều 7.
Đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ

Đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ

(LĐTĐ) Hiện, Bộ Xây dựng đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản 2023, theo đề xuất mới của Bộ sẽ có 3 phương án để xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ.
Một dự án nhà ở xã hội được vay vốn với số tiền 125,84 tỷ đồng

Một dự án nhà ở xã hội được vay vốn với số tiền 125,84 tỷ đồng

(LĐTĐ) Theo Ngân hàng Nhà nước, hiện mới chỉ có một chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội được vay vốn với số tiền là 125,84 tỷ đồng.
Hà Nội phấn đấu đạt 7,147 triệu m2 sàn nhà ở vào năm 2024

Hà Nội phấn đấu đạt 7,147 triệu m2 sàn nhà ở vào năm 2024

(LĐTĐ) Căn cứ các chỉ tiêu trong Kế hoạch phát triển nhà ở giai đoạn 2021-2025, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch phát triển nhà ở thành phố Hà Nội năm 2024, nhằm xác định các mục tiêu phát triển trong năm.
Xem thêm
Phiên bản di động