Nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888 - 20/8/2018)

Thành đoàn Hà Nội tổ chức sinh hoạt truyền thống

Sáng 20/8, tại Tượng đài Bác Hồ - Bác Tôn trong Công viên Thống nhất, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức buổi sinh hoạt truyền thống nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng (20/8/1888 - 20/8/2018).
thanh doan ha noi to chuc sinh hoat truyen thong Chủ tịch Tôn Đức Thắng: Chiến sĩ tiên phong của giai cấp công nhân Việt Nam
thanh doan ha noi to chuc sinh hoat truyen thong Nhiều hoạt động tri ân trên quê hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng
thanh doan ha noi to chuc sinh hoat truyen thong Người đại biểu xuất sắc của giai cấp công nhân Việt Nam

Tham dự buổi sinh hoạt có: Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng; Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương; Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Lan Hương; Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Thị Tuyến cùng các đồng chí lãnh đạo Thành đoàn Hà Nội, 500 đoàn viên thanh niên đại diện cho thế hệ trẻ Thủ đô.

thanh doan ha noi to chuc sinh hoat truyen thong
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng trao tặng sách “Chủ tịch Tôn Đức Thắng - Một con người bình thường - Vĩ đại” cho đại diện thế hệ trẻ Thủ đô.

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu đã mặc niệm, tưởng nhớ Chủ tịch Tôn Đức Thắng, vị lãnh tụ của giai cấp công nhân, một tấm gương sáng về cần kiệm, liêm chính, hết lòng hết sức phục vụ cách mạng, phục vụ nhân dân. Đồng thời, nguyện sẽ noi gương Chủ tịch Tôn Đức Thắng nỗ lực, cố gắng để xây dựng Thủ đô Hà Nội ngày càng văn minh, hiện đại.

Sau Lễ dâng hương, dâng hoa, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng cùng các đại biểu, thanh niên Thủ đô đã dự sinh hoạt truyền thống kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng.

Tại buổi sinh hoạt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Tôn Đức Thắng. Sinh ra trong một gia đình nông dân ở cù lao Ông Hổ, xã Mỹ Hòa Hưng, tổng Định Thành, tỉnh Long Xuyên, nay là thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang, đồng chí Tôn Đức Thắng sớm trở thành công nhân và tham gia lãnh đạo công nhân đấu tranh từ những thập niên đầu của thế kỷ XX.

Đồng chí là một trong những chiến sĩ tiên phong của phong trào công nhân ở nước ta. Năm 1920, đồng chí thành lập và lãnh đạo Công hội bí mật ở Sài Gòn, hình thức tổ chức đầu tiên của giai cấp công nhân Việt Nam. Sự kiện này đánh dấu sự chuyển biến mới của giai cấp công nhân nước ta từ thời kỳ chưa có tổ chức sang thời kỳ có tổ chức.

Năm 1925, với việc lãnh đạo thắng lợi cuộc đấu tranh của công nhân Ba Son, đồng chí đã góp phần mở ra quá trình giai cấp công nhân Việt Nam chuyền từ đấu tranh tự phát lên tự giác. Năm 1929, đồng chí bị Thực dân Pháp bắt, trải qua 17 năm bị tù đày tại Khám lớn Sài Gòn và “địa ngục trần gian” Côn Đảo, đồng chí luôn nêu cao tinh thần cách mạng kiên cường và niềm tin vững chắc vào thắng lợi của sự nghiệp cách mạng.

Sau khi Cách mạng Tháng Tám thành công, trên các cương vị khác nhau của Đảng, Nhà nước, Mặt trận, đồng chí đã góp phần xứng đáng của mình cùng Trung ương Đảng, Chính phủ, Quốc hội vào công cuộc xây dựng chính quyền dân chủ nhân dân, kháng chiến chống thực dân Pháp vì độc lập, tự do của đất nước.

Sau khi Chủ tịch Hồ Chí Minh qua đời (1969), đồng chí được cử làm Chủ tịch nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa. Tại kỳ họp đầu tiên của Quốc hội thống nhất, đồng chí được Quốc hội bầu làm Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Gần 70 năm hoạt động không mệt mỏi cho sự nghiệp cứu nước giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc, xây dựng chủ nghĩa xã hội, với những trọng trách được giao, Chủ tịch Tôn Đức Thắng đã tỏ rõ lòng trung thành tuyệt đối với cách mạng, một người cộng sản kiên cường, mẫu mực, người lãnh đạo kính mến của giai cấp công nhân và nhân dân Việt Nam, người chiến sĩ hết sức trung thành của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế.

Đồng chí đã suốt đời phấn đấu cho sự phát triển tình đoàn kết chiến đấu và tình hữu nghị anh em giữa nhân dân ta và nhân dân các nước trên thế giới vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và chủ nghĩa xã hội.

Trong thời đại hiện nay, thế hệ trẻ nói chung và tuổi trẻ Thủ đô nói riêng nguyện học tập và làm theo tấm gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Tôn Đức Thắng, cùng nhau ra sức học tập, trau dồi lý tưởng cách mạng, ra sức thi đua rèn đức, luyện tài để hình thành một thế hệ thanh niên Thủ đô tiên tiến xứng tầm đòi hỏi của đất nước và thời đại. Trong đó, thanh niên Thủ đô đã, đang và sẽ tiếp tục cố gắng nỗ lực, phát huy truyền thống ngàn năm văn hiến - anh hùng của Thăng Long xưa, Hà Nội nay; truyền thống của người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Chương trình sinh hoạt truyền thống kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng là dịp để tuổi trẻ Thủ đô được ôn lại truyền thống vẻ vang của dân tộc, ôn lại cuộc đời cách mạng của những người cộng sản tiền bối như Chủ tịch Tôn Đức Thắng để hiểu hơn giá trị thắng lợi của sự nghiệp cách mạng đã đạt được, tiếp nối truyền thống cha ông; học tập tấm gương đạo đức sáng ngời của lớp người đi trước, tự tu dưỡng đạo đức của bản thân, cống hiến sức trẻ góp phần xây dựng Thủ đô và đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Tại chương trình sinh hoạt truyền thống kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng cùng các đại biểu Thành phố đã gửi tặng tuổi trẻ Thủ đô cuốn sách: “Tôn Đức Thắng - Một con người bình thường - vĩ đại”.

Hoàng Phúc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Huyện Mỹ Đức: Khánh thành công trình “Sân chơi thiếu nhi” tại xã Thượng Lâm

Huyện Mỹ Đức: Khánh thành công trình “Sân chơi thiếu nhi” tại xã Thượng Lâm

(LĐTĐ) Mới đây, Thường vụ Huyện đoàn Mỹ Đức phối hợp với Cụm thi đua số 4 Thành đoàn Hà Nội tổ chức trao tặng công trình thanh niên “Sân chơi thiếu nhi” xã Thượng Lâm.
Chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Theo đúng kế hoạch, từ 8h hôm nay (17/7), Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) chính thức công bố kết quả thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Người dân Thủ đô đánh giá cao iHanoi nhờ tính tiện dụng và hiệu quả xử lý

Người dân Thủ đô đánh giá cao iHanoi nhờ tính tiện dụng và hiệu quả xử lý

(LĐTĐ) Ứng dụng iHanoi đã có hơn 52.000 tài khoản đăng ký, vượt mốc 20.000 lượt truy cập hằng ngày. Ứng dụng này đã tiếp nhận và xử lý nhanh chóng 338 phản ánh, tỷ lệ hài lòng đạt trên 48%. Người dân đánh giá cao iHanoi nhờ tính tiện dụng và hiệu quả xử lý.
Đào tạo về dinh dưỡng khoa học trong thể thao cho các câu lạc bộ bóng đá Việt Nam

Đào tạo về dinh dưỡng khoa học trong thể thao cho các câu lạc bộ bóng đá Việt Nam

(LĐTĐ) Liên đoàn Bóng đá Việt Nam vừa phối hợp với Herbalife Việt Nam tổ chức buổi đào tạo về dinh dưỡng khoa học thể thao cho các đại diện của 58 câu lạc bộ bóng đá Việt Nam.
Hà Nội: Gần 1.100 tỷ đồng chi trả trợ cấp cho người có công

Hà Nội: Gần 1.100 tỷ đồng chi trả trợ cấp cho người có công

(LĐTĐ) 6 tháng đầu năm 2024, Hà Nội chi cho công tác trợ cấp ưu đãi người có công với tổng kinh phí 1.252 tỷ đồng, trong đó, thực hiện chi trả đầy đủ, kịp thời trợ cấp cho gần 80.000 người có công và thân nhân người có công số tiền 1.094 tỷ đồng.
Hơn 200 cán bộ được tập huấn công tác kiểm soát nhiễm khuẩn

Hơn 200 cán bộ được tập huấn công tác kiểm soát nhiễm khuẩn

(LĐTĐ) Vừa qua, tại Bệnh viện đa khoa Đức Giang, Sở Y tế Hà Nội tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực cho 238 cán bộ làm công tác kiểm soát nhiễm khuẩn tại các cơ sở y tế trực thuộc ngành.
Tập huấn kỹ năng thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho cán bộ Công đoàn huyện Phúc Thọ

Tập huấn kỹ năng thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho cán bộ Công đoàn huyện Phúc Thọ

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phúc Thọ phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện tổ chức lớp tập huấn kiến thức về công tác An toàn, vệ sinh lao động; bồi dưỡng kỹ năng, quy trình, phương pháp xây dựng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho các đồng chí trong Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra LĐLĐ huyện và cán bộ Công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ huyện.

Tin khác

TP.HCM: Bàn giải pháp phát triển kinh tế - xã hội những tháng cuối năm

TP.HCM: Bàn giải pháp phát triển kinh tế - xã hội những tháng cuối năm

(LĐTĐ) Ngày 15/7, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) khóa X, (nhiệm kỳ 2021 - 2026) tổ chức Kỳ họp thứ 17 với nhiều nội dung quan trọng, trong đó có nội dung họp bàn các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội những tháng còn lại của năm 2024.
Sôi động Ngày hội đạp xe hành trình xanh “Sắc sen Tây Hồ”

Sôi động Ngày hội đạp xe hành trình xanh “Sắc sen Tây Hồ”

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2024, sáng 14/7, tại vườn hoa Lạc Long Quân, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Tây Hồ cùng các nhà đồng hành phối hợp tổ chức Ngày hội đạp xe hành trình xanh "Sắc sen Tây Hồ". Ngày hội thu hút sự tham gia của 7.000 người dân, sự kiện đã được xác lập Kỷ lục Việt Nam.
Thành phố Hồ Chí Minh: Cháy nhà trong hẻm khiến 3 người tử vong

Thành phố Hồ Chí Minh: Cháy nhà trong hẻm khiến 3 người tử vong

(LĐTĐ) Trước khi vụ cháy xảy ra, đã có một tiếng nổ lớn làm rung chuyển cả khu vực, sau đó lửa bao trùm cả căn nhà, người dân đã sử dụng hàng chục bình cứu hỏa mini để dập lửa nhưng bất thành.
Lan tỏa giá trị của Sen Hà Nội

Lan tỏa giá trị của Sen Hà Nội

(LĐTĐ) Tối 12/7, tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) quận Tây Hồ và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tổ chức khai mạc “Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh miền núi phía Bắc” năm 2024.
Gần 60.000 trẻ dưới 6 tuổi được cấp Căn cước

Gần 60.000 trẻ dưới 6 tuổi được cấp Căn cước

(LĐTĐ) Trong hơn 1 tuần từ khi triển khai Luật Căn cước, tính đến ngày 8/7, cơ quan Công an đã tiếp nhận 327.902 hồ sơ cấp Căn cước của công dân. Trong đó 59.224 hồ sơ cấp Căn cước cho công dân dưới 6 tuổi,...
Một máy bay bị móp cánh trái do đâm vào cột đèn chiếu sáng

Một máy bay bị móp cánh trái do đâm vào cột đèn chiếu sáng

(LĐTĐ) Một máy bay của hãng Eva Air Boeing 777 từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đi sân bay quốc tế Đào Viên (Đài Loan), trong lúc lăn ra đường băng đã lăn nhầm vào bến đậu, làm hư hỏng cột đèn chiếu sáng và làm móp cánh trái máy bay.
Nghệ An ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở

Nghệ An ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở

(LĐTĐ) Sáng 1/7, tại Quảng trường Hồ Chí Minh (tỉnh Nghệ An), Công an tỉnh Nghệ An tổ chức lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở.
Chủ tịch nước Tô Lâm dự Lễ ra mắt Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở

Chủ tịch nước Tô Lâm dự Lễ ra mắt Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 1/7, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước đã tới dự, chỉ đạo và động viên lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM).
Quốc hội thông qua Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi)

Quốc hội thông qua Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi)

(LĐTĐ) Sáng 29/6, tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi), với 454 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, đạt 93,42%.
Sổ sức khỏe điện tử trên ứng dụng VNeID thí điểm tại Hà Nội là mô hình nhân rộng ra toàn quốc

Sổ sức khỏe điện tử trên ứng dụng VNeID thí điểm tại Hà Nội là mô hình nhân rộng ra toàn quốc

(LĐTĐ) Trên cơ sở đánh giá thành công của thành phố Hà Nội, để triển khai rộng rãi trên toàn quốc, ngày 21/05/2024, Bộ Y tế đã ban hành Sổ sức khỏe điện tử phục vụ tích hợp trên ứng dụng VneID tại Quyết định số 1332/QĐ-BYT. Văn bản này tạo hành lang pháp lý, hướng dẫn cụ thể các các địa phương triển khai Sổ sức khỏe điện tử tích hợp trên VneID.
Xem thêm
Phiên bản di động