Xác định những nhiệm vụ trọng tâm

Tạo động lực thi đua ngay từ đầu xuân mới

Xuân mới 2016, cả dân tộc nói chung, giai cấp công nhân, người lao động và Công đoàn Thủ đô nói riêng hân hoan chúc mừng sự kiện chính trị vô cùng quan trọng: Đại hội Đại biểu toàn quốc  lần thứ XII của Đảng. Mừng xuân mới, mừng Đảng quang vinh, cán bộ, công nhân viên chức lao động (CBCNVCLĐ) và các cấp Công đoàn Thủ đô tin tưởng chắc chắn rằng, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước sẽ đạt được nhiều thành tựu mới trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP. Hà Nội lần thứ XVI sẽ là kim chỉ nam đưa hoạt động của Công đoàn Thủ đô lên tầm cao mới.
Phát động phong trào thi đua năm 2016
Thực hiện tốt công tác chăm lo người lao động

Hòa trong niềm vui chung ấy, có thể khẳng định trong năm 2015, tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được của những năm trước, Công đoàn Thủ đô đã tạo được nhiều dấu ấn trong công tác tuyên truyền giáo dục CNVCLĐ, thực hiện các chính sách, pháp luật trong việc chăm lo lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ được coi trọng và đạt hiệu quả.

Tạo động lực thi đua ngay từ đầu xuân mới
Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến - Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội

Trong đó phải kể đến việc Liên đoàn lao động (LĐLĐ) Thành phố đã phối hợp với UBND Thành phố tổ chức Hội nghị tiếp xúc CNLĐ tại khu công nghiệp Phú Nghĩa – Chương Mỹ. Gần 50 kiến nghị của CNLĐ, cán bộ Công đoàn cơ sở (CĐCS) và chủ sử dụng lao động đại diện cho 8 KCN và chế xuất trên địa bàn tập trung vào các vấn đề đầu tư xây dựng hạ tầng xã hội, giao thông vận tải, quy hoạch xây dựng nhà ở, trường học, bệnh viện, nhà văn hóa công nhân, nhà xã hội bán cho CNLĐ; giá điện, nước sinh hoạt; vấn đề môi trường; công tác an ninh trật tự; việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế (BHXH, BHYT) cho người lao động… đã được các sở, ban, ngành giải đáp và UBND Thành phố chỉ đạo khảo sát, có kế hoạch khắc phục. Công đoàn cấp trên cơ sở, CĐCS đã phối hợp tổ chức đối thoại giữa Công đoàn - Người sử dụng lao động - Người lao động để nắm diễn biến, tình hình tư tưởng, giải quyết những kiến nghị, những vấn đề liên quan đến quyền và nghĩa vụ của đoàn viên, CNVCLĐ, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp. Qua đây UBND TP đã quyết định đầu tư 20,1 tỉ đồng xây dựng, khánh thành khu nhà trẻ mẫu giáo tại khu nhà ở xã hội phục vụ CNLĐ xã Kim Chung (huyện Đông Anh) với diện tích sàn sử dụng 1.880m2, đáp ứng nhu cầu gửi 220 trẻ của 9 nhóm lớp học.

Bên cạnh đó, LĐLĐ Thành phố đã phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động, Luật BHXH và Luật Công đoàn tại 226 doanh nghiệp, trong đó kiểm tra việc thực hiện sau kết luận của Thanh tra tại 15 doanh nghiệp, thu được gần 150 tỉ đồng tiền nợ BHXH, BHYT, BHTN; các cấp công đoàn đã phối hợp kiểm tra hơn 1.000 doanh nghiệp về thực hiện chế độ chính sách liên quan đến người lao động và chính sách đối với lao động nữ; phối hợp giải quyết kịp thời tranh chấp lao động; qua kiểm tra đã phát hiện và kiến nghị xử lý các trường hợp vi phạm, bảo vệ quyền lợi cho hàng nghìn lao động. Đã tổ chức 60 cuộc tuyên truyền, tư vấn về Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn, Luật BHXH, BHYT và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến người lao động cho trên 10.000 lao động.

Các cấp công đoàn đã phối hợp giám sát việc thực hiện chế độ tiền lương, tiền thưởng trong các loại hình doanh nghiệp theo Quyết định số 217/QĐ-TW, nhất là trong dịp Tết Ất Mùi, góp phần đảm bảo các chế độ, chính sách liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động. Theo thống kê, ngoài tiền lương, các doanh nghiệp thưởng Tết cho người lao động bình quân 1 tháng lương (khoảng từ 3 - 5 triệu đồng). LĐLĐ Thành phố thăm hỏi, trợ cấp với tổng số tiền gần 2 tỉ đồng. Các cấp Công đoàn thành phố đã trao 22.568 suất quà trị giá hơn 9 tỉ 365 đồng cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài các chuyến xe do LĐLĐ Thành phố tổ chức, nhiều Công đoàn cấp trên cơ sở, CĐCS phối hợp với lãnh đạo doanh nghiệp chủ động hỗ trợ tiền vé và tổ chức gần 500 chuyến xe miễn phí đưa hàng chục vạn CNLĐ về đón Tết với gia đình.

Tạo động lực thi đua ngay từ đầu xuân mới
Lãnh đạo LĐLĐ Thành phố nhận Cờ đơn vị xuất sắc năm 2015 của Chính phủ.

Nhằm đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp Nhà nước, các cấp công đoàn đã tham gia sắp xếp lại lao động, giải quyết chế độ cho 1.314 lao động dôi dư theo đúng quy định; chủ động tổ chức các Ngày hội việc làm, giới thiệu hàng ngàn cơ hội việc làm cho người lao động. LĐLĐ Thành phố đã triển khai hướng dẫn lập dự án, thẩm định cho vay vốn từ Quỹ quốc gia giải quyết việc làm 161 dự án với tổng số tiền 32 tỉ 779 triệu đồng. Quỹ trợ vốn CNVCLĐ nghèo Thủ đô phát triển kinh tế gia đình đã giải ngân cho 3.333 người của 133 CĐCS vay với số tiền 33 tỉ 33 triệu đồng. LĐLĐ Thành phố đã hoàn thành việc khảo sát, thẩm định và quyết định hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa nhà ở “Mái ấm Công đoàn” năm 2015 cho 63 CNLĐ số tiền 1 tỉ 890 triệu đồng, các cấp công đoàn đã chỉ đạo và hoàn thành, bàn giao 54/63 “Mái ấm Công đoàn” cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 1 tỉ 620 triệu đồng. tiếp tục xây dựng các điểm sinh hoạt văn hóa công nhân, mô hình tổ tự quản tại các khu nhà trọ của CNLĐ; chương trình “Hát cho công nhân nghe, nghe công nhân hát”; phát hành miễn phí hơn 4.000 tờ báo Lao động Thủ đô tới CNLĐ tại các KCN - CX Hà Nội ; đào tạo nghề, tư vấn giới thiệu việc làm, trợ giúp pháp lý cho NLĐ, ủng hộ đồng bào bão lụt; quỹ “Vì Trường Sa thân yêu”… đã góp phần từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho CNLĐ.

Thực hiện sự chỉ đạo của LĐLĐ Thành phố, ngay từ đầu năm, đã có 46/46 công đoàn cấp trên cơ sở và hơn 90% CĐCS phát động các phong trào thi đua yêu nước đến đoàn viên, CNVCLĐ chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của thủ đô, đất nước, đặc biệt là kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVI, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, chào mừng Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ IX. Các phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, “Công nhân giỏi”, “Sáng kiến, sáng tạo” Thủ đô, “Người tốt, việc tốt”, “Xanh, sạch, đẹp – Bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” được tổ chức sôi nổi, rộng khắp với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, động viên CNVCLĐ khắc phục khó khăn, đồng hành cùng doanh nghiệp, gắn với việc thực hiện các cuộc vận động của địa phương, ngành và thành phố. Nhiều công đoàn cấp trên cơ sở và CĐCS đã phối hợp với chuyên môn tổ chức ôn lý thuyết, luyện tay nghề, thi thợ giỏi trong CNVCLĐ, tiêu biểu như: Hội thi công nhân may giỏi, duy trì quản lý hệ thống thoát nước sạch đẹp, giáo viên dạy giỏi, lái xe giỏi, nhân viên thư viện giỏi, thợ giỏi ngành cơ khí, công nghệ thông tin…đã tạo nên không khí thi đua sôi nổi trong CNVC, qua các hội thi này đã trao thưởng cho hàng trăm thí sinh đạt thành tích cao.

Do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế nói chung, nhiều doanh nghiệp không có việc làm, hoặc việc làm không ổn đinh, song công tác phát triển đoàn viên, thành lập mới các CĐCS ở các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước cũng đạt được nhiều hiệu quả. Thực hiện chỉ đạo của LĐLĐ Thành phố, các cấp công đoàn đã tập trung tổ chức thực hiện và coi công tác phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS là nhiệm vụ chiến lược của tổ chức Công đoàn, nên trong năm 2015 các cấp công đoàn đã thành lập mới được 474 CĐCS (trong đó khu vực ngoài nhà nước có 437 CĐCS) - đạt 118,5% và kết nạp mới 45.185 đoàn viên - đạt 107,33%. Từ kết quả này, LĐLĐ Thành phố tiếp tục chỉ đạo các cấp công đoàn đẩy nhanh tiến độ phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, tạo bước đột phá thực hiện chỉ tiêu đến năm 2018, cả nước có 10 triệu đoàn viên và 90% số doanh nghiệp có từ 30 lao động trở lên thành lập được tổ chức công đoàn, đã được Đại hội XI Công đoàn Việt Nam thông qua.

Tạo động lực thi đua ngay từ đầu xuân mới
Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến - Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội thăm, động viên CNLĐ.

Sau hơn 6 năm thực hiện NQ số 20/NQ-TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về “ Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH –HĐH đất nước”, vị trí và đời sống của CNLĐ trên mọi lĩnh vực đã được cải thiện rõ rệt, nhưng vẫn còn không ít khó khăn, thách thức, sự chênh lệch giàu - nghèo có khoảng cách lớn, đa số NLĐ sống vẫn khó khăn, chưa được hưởng thụ tương xứng với sự tăng trưởng chung của nền kinh tế, đòi hỏi các cấp, các ngành và tổ chức công đoàn phải nỗ lực nhiều hơn nữa để đưa các NQ của Đảng, của công đoàn vào cuộc sống, góp phần vào sự phát triển KTXH, nâng cao hơn nữa chất lượng cuộc sống của NLĐ. Để tiếp tục thực hiện NQ 20 có hiệu quả , Công đoàn Thủ đô đã chỉ đạo công đoàn các cấp thực Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 27.2.2012 về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp (DN) ngoài khu vực nhà nước trên địa bàn TP Hà Nội, giai đoạn từ 2012 đến năm 2020", góp phần vào những thành quả chung của thành phố. Đến nay, chỉ sau 3 năm thực hiện Nghị quyết 09, toàn TP đã thành lập được 540 tổ chức đảng, nâng tổng số tổ chức đảng trong các DN ngoài khu vực nhà nước của thành phố lên 1.291, đã kết nạp mới 3.117 đảng viên (trong đó có 16 đảng viên là chủ doanh nghiệp tư nhân). Cùng với đó, chất lượng hoạt động của các tổ chức đảng, đoàn thể nhân dân trong DN cũng được củng cố và nâng cao, qua đó, tạo niềm tin của chủ doanh nghiệp và người lao động đối với Đảng; phát huy vai trò của các tổ chức đảng, đoàn thể trong việc cùng DN tháo gỡ khó khăn, phát triển sản xuất kinh doanh và đảm bảo việc làm, đời sống cho người lao động.

Ngoài những kết quả nêu trên, Công đoàn thành phố tiếp tục chỉ đạo các cấp công đoàn luôn đổi mới phương thức hoạt động, phù hợp với từng đối tượng, từng địa bàn với phương châm hướng về người lao động, tham gia giải quyết kịp thời những quyền lợi chính đáng, những bức xúc của CNLĐ; phối hợp với các cấp, các ngành thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, tạo điều kiện để CNLĐ yên tâm gắn bó, phát huy hết khả năng chung tay xây dựng thành phố phát triển. Xác định phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS trong DN phải gắn liền với nâng cao đời sống vật chất cho công nhân lao động, LĐLĐ TP đã tham mưu cho Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố; phối hợp với các sở, ban, ngành, các cấp chính quyền triển khai đề án xây dựng nhà ở cho công nhân. Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức Công đoàn Thủ đô. Theo báo cáo sơ bộ, đến nay, toàn TP đã bố trí 228,72 ha đất với 12 dự án xây dựng nhà ở công nhân. Hiện 12 dự án này đã và đang được triển khai với hơn 830 nghìn mét vuông sàn xây dựng mới, đáp ứng khoảng 40.564 chỗ ở, cho công nhân lao động thuê. Đây mới là những con số khiêm tốn so với nhu cầu thực tế về nhà ở của công nhân lao động đang làm việc tại các KCN và chế xuất trên địa bàn thành phố hiện nay.

Trong năm 2016, để tiếp tục thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Công đoàn Thành phố lần thứ XV và Nghị quyết Đại hội CĐVN lần thứ XI, các cấp Công đoàn Thủ đô cần phát huy vai trò cầu nối, xây dựng tinh thần làm chủ của cán bộ, công chức, viên chức, công nhân, lao động nhằm xây dựng tác phong công nghiệp, kỹ năng nghề nghiệp, góp phần đẩy mạnh CNH-HĐH Thủ đô và cả nước. Mục tiêu có ý nghĩa chiến lược của công đoàn là phải tập trung xây dựng giai cấp công nhân, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ. Phải từng bước nâng cao năng lực, trình độ mọi mặt để cán bộ công đoàn đáp ứng được yêu câu của thời kỳ mới. Muốn làm tốt điều này, trước hết, các cấp công đoàn cần tập trung vào một số vấn đề cụ thể: Chăm lo xây dựng và thực hiện đầy đủ các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ; nâng cao trình độ cán bộ công đoàn bên cạnh việc tham gia xây dựng đội ngũ công nhân của thành phố lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, vững vàng về chính trị tư tưởng, có trình độ học vấn, kỹ thuật công nghệ và tay nghề cao, có ý thức tổ chức kỷ luật , tác phong công nghiệp, năng động sáng tạo. Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ, như: “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, phong trào “Xanh – sạch – đẹp”, “Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, PCCN”…

Trước mắt, cần chú trọng đẩy mạnh việc thực hiện quy chế dân chủ nơi làm việc, ký kết thỏa ước lao động tập thể, giám sát việc thực hiện ở cơ sở. Đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, thành lập các CĐCS, trọng tâm là khu vực kinh tế ngoài Nhà nước; xây dựng CĐCS vững mạnh, theo chỉ đạo của Tổng LĐLĐ VN lấy năm 2016 là “Năm Phát triển đoàn viên”, cùng đó là các hoạt động hướng tới năm thứ 3 “Năm trật tự và văn minh đô thị” của thành phố.

Đón chào năm mới 2016, chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVI, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, tiến tới chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp (nhiệm kỳ 2016 – 2021); năm Việt Nam chính thức tham gia thực thi Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) đã đặt ra nhiều cơ hội cũng như không ít thách thức đối với tổ chức Công đoàn. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự chỉ đạo trực tiếp của Thành ủy, Tổng LĐLĐ VN, cũng như việc triển khai Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn (sửa đổi), từ những kết quả đã đạt được, xác định rõ các nhiệm vụ trọng tâm để chỉ đạo, tạo động lực thi đua ngay từ đầu xuân mới, hy vọng rằng, tổ chức Công đoàn Thủ đô sẽ làm tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ của mình, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy trong việc bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của công nhân viên chức, người lao động.

Nhân dịp Xuân mới, Ban Thường vụ LĐLĐ Thành phố chân thành cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Tổng LĐLĐ VN, Thành ủy, HĐND, UBND, MTTQVN TP. Hà Nội và các ban, ngành của Trung ương và thành phố, các địa phương, các công đoàn ngành trung ương trong năm qua đã dành cho tổ chức Công đoàn Thủ đô sự quan tâm, chỉ đạo và giúp đỡ sâu sắc có hiệu quả. Chúng tôi coi đây là nhân tố quan trọng giúp tổ chức Công đoàn Thủ đô và phong trào CNVCLĐ hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Mùa xuân mới đang đến rất gần với từng con phố, ngõ xóm; trong từng nhà máy,trên mỗi công trường…Các cán bộ Công đoàn Thủ đô lại tỏa về cơ sở chăm lo, chia sẻ những khó khăn của NLĐ, để người lao động có một cái Tết sum vầy. Qua báo Lao động Thủ đô, chúc toàn thể CNVCLĐ và cán bộ công đoàn các cấp đón Xuân Bính Thân – 2016 vui vẻ, thắng lợi; chúc mọi gia đình dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống.

Nguyễn Thị Tuyến

Ủy viên dự khuyết BCH TƯ Đảng
Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN
Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy
Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội.

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

24 thủ đoạn tội phạm công nghệ cao hay sử dụng để lừa đảo

24 thủ đoạn tội phạm công nghệ cao hay sử dụng để lừa đảo

(LĐTĐ) Trước các diễn biến phức tạp, liên tục thay đổi phương thức để lừa đảo của tội phạm công nghệ cao, Công an thành phố Hà Nội đã liệt kê 24 thủ đoạn mà tội phạm công nghệ cao thường hay sử dụng để người dân nêu cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tự bảo vệ bản thân.
Đề xuất lắp camera phạt nguội trên đường Vành đai 3

Đề xuất lắp camera phạt nguội trên đường Vành đai 3

(LĐTĐ) Chiều 28/3, tại cuộc họp báo của UBND thành phố Hà Nội, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, đã thông tin về việc đề xuất, báo cáo Bộ Công an lắp đặt hệ thống camera phạt nguội trên tuyến đường Vành đai 3.
Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 28/3, Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2024.
Tăng cường quản lý thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài

Tăng cường quản lý thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài

(LĐTĐ) Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có Công văn số 1421/BGDĐT-GDTrH gửi các Sở GD&ĐT về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước về thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài trong cơ sở giáo dục.
Chuyển vụ “hotgirl” Nguyễn Hoàng Mai Ly sang cơ quan điều tra

Chuyển vụ “hotgirl” Nguyễn Hoàng Mai Ly sang cơ quan điều tra

(LĐTĐ) Thông tin về vụ việc kinh doanh hàng hóa không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, tính pháp lý tại kho hàng do “hotgirl” Nguyễn Hoàng Mai Ly (Mailystyle.com) là chủ cơ sở kinh doanh. Đại diện Cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, hiện vụ việc đã được chuyển sang cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hà Đông để thụ lý và xử lý theo quy định pháp luật.
Đề nghị cân nhắc bỏ quy định về mức lương hưu thấp nhất

Đề nghị cân nhắc bỏ quy định về mức lương hưu thấp nhất

(LĐTĐ) Đại biểu Ma Thị Thúy đề nghị Chính phủ cân nhắc khi bỏ quy định về mức lương hưu thấp nhất, được quy định tại khoản 5 Điều 56 của Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014.
Giao Công an xác minh nguyên nhân 3 cây sao đen chết khô trên phố Lò Đúc

Giao Công an xác minh nguyên nhân 3 cây sao đen chết khô trên phố Lò Đúc

(LĐTĐ) Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng cho biết, Thành phố sẽ có văn bản chỉ đạo giao Công an Thành phố xác minh làm rõ liên quan tới sự việc báo chí phản ánh 3 cây sao đen chết khô trên phố Lò Đúc thời gian vừa qua.

Tin khác

Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 28/3, Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2024.
Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ thành lập mới 31 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ thành lập mới 31 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ tổ chức lễ công bố Quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân, Đảng Quận ủy và Công đoàn cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) quận, thành lập mới Công đoàn cơ sở trong cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, cơ quan hành chính đơn vị sự nghiệp trực thuộc LĐLĐ quận.
LĐLĐ huyện Phúc Thọ tổ chức tập huấn công tác tài chính Công đoàn

LĐLĐ huyện Phúc Thọ tổ chức tập huấn công tác tài chính Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phúc Thọ phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện Phúc Thọ tổ chức lớp tập huấn công tác tài chính Công đoàn năm 2024.
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

(LĐTĐ) Mới đây Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ VII, khóa XIV, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu dự và chỉ đạo tại hội nghị.
Mức hưởng trợ cấp thai sản khi sinh con đối với trường hợp BHXH tự nguyện là quá thấp

Mức hưởng trợ cấp thai sản khi sinh con đối với trường hợp BHXH tự nguyện là quá thấp

(LĐTĐ) Sáng nay (27/3), Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội dưới góc độ quyền của lao động nữ. Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu chủ trì Hội thảo.
Cụm thi đua số 2 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua, phấn đấu trở thành Cụm dẫn đầu

Cụm thi đua số 2 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua, phấn đấu trở thành Cụm dẫn đầu

(LĐTĐ) Chiều 26/3, Cụm thi đua số 2 - Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội triển khai kế hoạch hoạt động Cụm và ký giao ước thi đua năm 2024. Dự Hội nghị có đồng chí Lê Đình Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam.
Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở

Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn huyện Thạch Thất đã có nhiều cách làm hay, hoạt động thiết thực trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp cho đoàn viên công đoàn, người lao động; giúp người lao động ổn định việc làm và xây dựng mối quan hệ hài hòa trong đơn vị, doanh nghiệp.
LĐLĐ huyện Đông Anh hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách

LĐLĐ huyện Đông Anh hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách

(LĐTĐ) Ngày 26/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Anh đã đến trao hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Nhâm (thôn Chợ, xã Cổ Loa) là cựu thanh niên xung phong, đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn; dâng hương tưởng niệm đồng chí Đào Duy Tùng - nguyên Thường trực Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng.
Cụm thi đua số 1 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu năm 2024

Cụm thi đua số 1 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/3, Cụm thi đua số 1 Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Triển khai kế hoạch công tác và ký kết giao ước thi đua năm 2024. Đồng chí Nguyễn Huy Khánh, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Liên đoàn Lao động quận Long Biên: Triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng về đoàn viên

Liên đoàn Lao động quận Long Biên: Triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng về đoàn viên

(LĐTĐ) Trong Quý I/2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên đã rà soát các đơn vị hết thời hạn Thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) và chỉ đạo các đơn vị phối hợp với chủ sử dụng lao động ký lại TƯLĐTT, đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Đến nay, đã có 191/209 đơn vị xây dựng, ký kết TƯLĐTT, đạt 91,38%.
Xem thêm
Phiên bản di động