Tăng cường quản lý hoạt động du lịch trên sông, hồ, bể bơi, vui chơi dưới nước
| Phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước | |
| Chương Mỹ: Khai mạc lớp phổ cập bơi hè 2019 | |
| Phát động toàn dân học bơi, phòng chống đuối nước năm 2019 |
![]() |
| Các điểm du lịch có bể bơi phải xây dựng phương án cứu hộ đảm bảo an toàn cho khách du lịch. (Ảnh: PV) |
Cụ thể, để đảm bảo an toàn cho khách du lịch, giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô, kịp thời phòng tránh hiện tượng nguy hiểm có thể xảy ra đối với khách du lịch trên địa bàn Thành phố, Sở Du lịch Hà Nội đề nghị các đơn vị, doanh nghiệp, các cá nhân kinh doanh du lịch, các điểm đến du lịch có hoạt động du lịch trên sông, hồ, suối, thác, bể bơi, vui chơi dưới nước trên địa bàn thành phố Hà Nội thực hiện đúng các quy định của pháp luật và một số nội dung cụ thể như sau:
Đối với các điểm đến du lịch có hoạt động du lịch trên sông, hồ, suối, thác, bể bơi, vui chơi dưới nước: Tổ chức kiểm tra cơ sở vật chất kỹ thuật, năng lực tổ chức các hoạt động tại tất cả các điểm đến du lịch; yêu cầu bố trí biển báo, cảnh báo, chỉ dẫn rõ ràng cho khách du lịch; Xây dựng quy trình hoạt động, phương án cứu hộ đảm bảo an toàn cho khách du lịch; bố trí lực lượng cứu hộ trực tại những vị trí nguy hiểm;
Nghiêm túc chấn chỉnh, kiên quyết dừng hoạt động các điểm đến du lịch không đảm bảo an toàn hoặc để xảy ra vi phạm đồng thời, tuyên truyền, hướng dẫn khách du lịch thực hiện đúng các quy định về an toàn khi sử dụng dịch vụ tại các điểm đến du lịch; tuân thủ đúng quy định, quy trình của Ban quản lý hoặc đơn vị tổ chức hoạt động du lịch.
Đối với cơ sở lưu trú du lịch có hoạt động bể bơi: Yêu cầu rà soát tiêu chí, quy trình hoạt động theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về điều kiện hoạt động của cơ sở tổ chức hoạt động bơi, lặn; Tổ chức kiểm tra điều kiện bơi, đảm bảo an toàn tại các hồ bơi, bãi tắm phục vụ khách du lịch, để có các biện pháp chủ động xử lý kịp thời hữu hiệu đảm bảo an toàn cho du khách.
Đối với cơ sở kinh doanh phương tiện vận chuyển đường thủy phục vụ khách du lịch: Kiểm tra điều kiện về an toàn phương tiện (PCCC, cứu hộ,...), điều kiện trước khi xuất bến, chất lượng dịch vụ để đảm bảo an toàn trước, trong và sau khi tham gia giao thông phục vụ khách du lịch; Kiểm tra các khu vực thường xảy ra hoặc có nguy cơ tai nạn, triển khai các giải pháp phòng ngừa tai nạn tại các bến, điểm neo đậu phương tiện đường thủy.
Ngoài ra, cơ sở kinh doanh phương tiện vận chuyển đường thủy phục vụ khách du lịch cần thường xuyên kiểm tra, giám sát và kịp thời xử lý, khắc phục nếu xảy ra sự cố, đặc biệt xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về quy định bảo đảm an toàn giao thông đường thủy như: Thuyền viên, người lái phương tiện không có bằng, chứng chỉ chuyên môn theo đúng quy định, giao người chưa đủ tuổi hoặc quá tuổi theo quy định điều khiển phương tiện; không trang bị hoặc trang bị không đầy đủ các thiết bị, dụng cụ cứu sinh, cứu đắm hoặc có trang bị nhưng không yêu cầu hành khách sử dụng; sử dụng rượu bia và các chất gây nghiện khác khi điều khiển phương tiện; sử dụng phương tiện không đảm bảo điều kiện an toàn để chở khách du lịch, chở quá số người được phép chở. Tuyệt đối không sử dụng phương tiện vận chuyển không đảm bảo an toàn khi phục vụ khách du lịch.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Đồng hành gìn giữ di sản, nâng tầm chất lượng phục vụ du khách
Vietjet bay hàng ngày giữa TP.HCM và Manila với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần
Hà Nội: Đổi mới, nâng cao chất lượng quản lý thuế
Hội đồng nhân dân xã Gia Lâm thông qua 10 Nghị quyết quan trọng
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm vùng phát thải thấp trong khu vực Vành đai 1
Lễ tôn vinh doanh nhân - doanh nghiệp Thăng Long 2025 sẽ diễn ra vào ngày 28/12
Giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa”: Tôn vinh những con người bình dị mà phi thường
Tin khác
Giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa”: Tôn vinh những con người bình dị mà phi thường
Cộng đồng 05/12/2025 19:57
Kỷ niệm Ngày Quốc tế Người Khuyết tật 2025 và công bố báo cáo về an sinh xã hội cho người khuyết tật
Cộng đồng 04/12/2025 19:50
Tăng cường bảo đảm thông tin liên lạc trong thiên tai
Cộng đồng 01/12/2025 16:36
Dịch vụ giao hàng Xanh SM Express dẫn đầu về chỉ số hài lòng khách hàng
Cộng đồng 01/12/2025 14:04
Hà Nội tăng cường quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh và sử dụng hóa chất
Cộng đồng 01/12/2025 09:55
Nhiều chính sách quan trọng có hiệu lực từ tháng 12/2025
Cộng đồng 30/11/2025 17:30
Công ty Hoàng Viên Quảng Bá quyên góp ủng hộ Mái ấm Thánh Tâm
Cộng đồng 30/11/2025 12:42
Việt Nam chào đón 13 đầu bếp Michelin trong tuần lễ ẩm thực quốc tế
Cộng đồng 26/11/2025 17:43
Báo Người Lao động phát động chương trình “Triệu tập vở cho học sinh vùng bị thiên tai”
Cộng đồng 26/11/2025 13:08
Nghĩa tình cư dân Cầu Giấy gửi tới đồng bào vùng lũ
Cộng đồng 25/11/2025 22:53

