Tại sao xe tải tiêu chuẩn Euro 4 là xu thế?

(LĐTĐ) Động cơ Euro 4 đã được áp dụng từ lâu trên khắp các quốc gia. Đây chính là xu hướng của thế giới. Việt Nam cũng sẽ không thể đứng nhìn và chậm hơn so với xu thế được.
Accent - mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai Thành Công 5 tháng đầu năm
Hyundai New Mighty N250SL chính thức ra mắt thị trường Việt Nam
Hyundai dẫn đầu về sự hài lòng của khách hàng mua xe mới tại Việt Nam

Có thể nói, thị trường xe tải đã có nhiều thay đổi sau Nghị định 116, quy định về tiêu chuẩn khí thải động cơ xe ô tô phải đạt mức Euro 4 từ 1/1/2018. Việc chuyển đổi sang động cơ Euro 4 cũng như các chi phí về kiểm định, kiểm tra khí thải tăng cao khiến cho giá xe Euro 4 có sự chênh lệch với các mẫu xe Euro 2 trước đó. Tuy nhiên những ưu điểm động cơ Euro 4 không thể phủ nhận.

Tại sao xe tải tiêu chuẩn Euro 4 là xu thế?
Liên doanh Hyundai Thành Công Thương Mại – HTCV đi đầu trong việc thực hiện theo Nghị định 116, đưa sản phẩm Euro 4 ra thị trường

Các sản phẩm Euro 4 được truyền thông với nhiều tính năng ưu việt hơn như: Mạnh hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn, hiệu suất làm việc cao hơn, và quan trọng là thân thiện với môi trường hơn. Động cơ Euro 4 sử dụng bộ điều khiển trung tâm điều khiển các cảm biến trong quá trình phun nhiên liệu, linh hoạt lượng khí nạp, xả theo nhu cầu của động cơ tại từng thời điểm, từ đó giúp động cơ vận hành hiệu quả hơn, đốt cháy nhiên liệu tốt hơn và thân thiện hơn với môi trường.

Vì sao khách hàng còn e dè với sản phẩm Euro 4?

Để kiểm tra và sửa chữa động cơ Euro 4 buộc khách hàng phải dùng tới các máy kiểm tra chuyên dụng. Với các loại máy này, chúng ta mới có thể biết được lỗi đang xả ra ở đâu, ở cảm biến nào để đưa ra giải pháp khắc phục. Việc sửa chữa với động cơ Euro 2 sẽ dễ dàng hơn khi khách hàng có thể tự kiểm tra và sửa chữa ở nhiều nơi mà họ muốn. Do vậy, hiện nay khách hàng vẫn còn khá e dè với sản phẩm Euro 4 mặc dù nó đang có nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn Euro 2.

Một lý do nữa đến từ những lo ngại về chất lượng nhiên liệu sử dụng hiện nay. Đối với nhiên liệu không chuẩn, dễ gây tắc kim phun và ảnh hưởng tới công suất của động cơ. Nhiên liệu không chuẩn cũng vẫn ảnh hưởng tới các động cơ Euro 2. Tuy nhiên, nó không bị ảnh hưởng ngay mà sẽ để lại hậu quả lớn sau một thời gian sử dụng. Nhiên liệu không được đốt hết và tồn đọng trong buồng đốt, gây hỏng động cơ.

Thông thường tình trạng này diễn ra tại một số trạm xăng dầu không có thương hiệu tốt, vắng khách, nhiên liệu tồn đọng lâu ngày trong bể chứa, có thể bị bụi bẩn ngấm vào làm nhiễm bẩn. Do vậy, khách hàng nên tìm tới các trạm xăng dầu có uy tín trên địa bàn, được thay dầu trong bể chứa thường xuyên, đảm bảo chất lượng để tránh gặp vấn đề về kim phun, động cơ.

Tâm lý e ngại về nhiên liệu của khách hàng có lẽ là rào cản mà các nhà sản xuất xe tải tại Việt Nam cần vượt qua.

Thay đổi thói quen sử dụng của khách hàng như thế nào?

Động cơ Euro 4 đã được áp dụng từ lâu trên khắp các quốc gia. Đây chính là xu hướng của thế giới. Việt Nam cũng sẽ không thể đứng nhìn và chậm hơn so với xu thế được. Với những ưu điểm của mình động ơ Euro 4 hoàn toàn sẽ sớm đi vào thị trường và khẳng định được chỗ đứng của mình trong lòng khách hàng.

Tại sao xe tải tiêu chuẩn Euro 4 là xu thế?
Mẫu xe Hyundai New Mighty 110S

Liên doanh Hyundai Thành Công Thương Mại – HTCV là đơn vị đi đầu trong việc thực hiện theo Nghị định 116, đưa sản phẩm Euro 4 ra thị trường. HTCV đã đưa ra thị trường các sản phẩm hiện diện tại hầu hết các phân khúc và mới đây nhất là mẫu xe New Mighty 110S. Đây là mẫu xe mới nhất, trang bị động cơ Euro 4 D4GA của Hyundai, tải trọng 7T, được nhập khẩu link kiện toàn bộ từ Hyundai và lắp ráp tại nhà máy của HTCV tại Ninh Bình theo tiêu chuẩn của Hyundai.

New Mighty 110S cho thấy sự đa dụng của mình khi khách hàng có thể sử dụng cho các mục đích khác nhau như làm xe thùng, xe tải ben, các loại xe chuyên dụng khác. Với những ưu điểm nổi bật New Mighty 110S đang dần được khách hàng tin tưởng và ưu chuộng trong phân khúc tải trung.

Bên cạnh đó, để tăng niềm tin và sự an tâm tới khách hàng, HTCV đã và đang tích cực mở rộng hệ thống Đại lý trên toàn quốc. Qua đó phục vụ tốt hơn cho khách hàng khi sử dụng các sản phẩm Euro 4.

Hiện, New Mighty 110S đang được phân phối trên toàn quốc với 2 phiên bản: Phiên bản động cơ 140Ps: 699.000.000 đồng; phiên bản động cơ 150Ps: 715.000.000 đồng.

Lời khuyên của đến từ HTCV để sử dụng xe được tốt hơn:

.Đổ dầu Diesel DO 0,001S và đổ tại những cây dầu lớn và uy tín.

.Thay lọc dầu đúng định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất (khoảng 20.000 km).

.Trường hợp xảy ra sự cố nên gọi ngay bộ phận dịch vụ của đại lý gần nhất để được hỗ trợ kịp thời

B.D

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nghệ An vẫn còn nhiều khó khăn trong công tác cai nghiện ma tuý

Nghệ An vẫn còn nhiều khó khăn trong công tác cai nghiện ma tuý

(LĐTĐ) Nghệ An là một trong những tỉnh trọng điểm về tệ nạn ma tuý của cả nước. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 3.681 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý, 390 người sử dụng trái phép chất ma túy.
Đề xuất khôi phục gói tín dụng 110.000 tỷ đồng để phát triển nhà ở xã hội

Đề xuất khôi phục gói tín dụng 110.000 tỷ đồng để phát triển nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Đề nghị Bộ Xây dựng tiếp tục khôi phục lại gói tín dụng 110.000 tỷ đồng, lãi suất 4,8-5%, thời hạn vay tối đa 25 năm mà Bộ Xây dựng đã đề xuất trước đó để thực hiện chính sách nhà ở xã hội (NƠXH) của Luật Nhà ở 2023 đối với chủ đầu tư dự án và người mua, thuê mua NƠXH nhằm thực hiện Chương trình phát triển ít nhất 1 triệu căn hộ NƠXH trong giai đoạn 2021-2030.
Giá vàng SJC giảm, vàng nhẫn vẫn neo ở mức cao

Giá vàng SJC giảm, vàng nhẫn vẫn neo ở mức cao

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), sau ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, giá vàng miếng SJC chạm mốc 84 triệu đồng/lượng; nhẫn tròn trơn cao nhất 77,55 triệu đồng/lượng.
Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

(LĐTĐ) Không ngừng làm khán giả căm phẫn vì lòng tham vô đáy và việc làm tàn ác, những nhân vật phản diện của "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" đang được K+ phát sóng song song với Hàn Quốc, cũng có lúc "quay xe" cực gắt, lần lượt bộc lộ ưu điểm.
Luật Đất đai 2024: Bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng nhà ở, đất ở

Luật Đất đai 2024: Bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng nhà ở, đất ở

(LĐTĐ) Theo Luật Đất đai năm 2024, hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng đất ở, nhà ở nếu có nhu cầu và địa phương có điều kiện về quỹ đất ở, nhà ở.
TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024. Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.
Salah “nổ súng” vẫn không cứu nổi Liverpool

Salah “nổ súng” vẫn không cứu nổi Liverpool

(LĐTĐ) Rạng sáng 19/4, Liverpool thắng Atalanta 1- 0 trên sân Gewiss nhưng vẫn bị loại khỏi Europa League từ vòng tứ kết do đã để thua 0-3 ở lượt đi.

Tin khác

Hyundai Stargazer chính thức ra mắt thị trường Việt Nam

Hyundai Stargazer chính thức ra mắt thị trường Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 17/4/2024, Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu mẫu xe Hyundai Stargazer X tới thị trường. Stargazer có giá bán lẻ khuyến nghị từ 489 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).
Ford Everest Platinum và Ford Ranger Stormtrak nâng tầm trải nghiệm khách hàng thế hệ mới

Ford Everest Platinum và Ford Ranger Stormtrak nâng tầm trải nghiệm khách hàng thế hệ mới

(LĐTĐ) Ford Everest Platinum và Ford Ranger Stormtrak là hai phiên bản tiên phong nâng tầm trải nghiệm khách hàng Ford thế hệ mới từ những cải tiến về thiết kế, nâng cấp trong trang bị tiện nghi, tới việc ứng dụng công nghệ vào trải nghiệm mua sắm của chủ sở hữu.
Kỳ vọng doanh số ô tô sẽ tăng trưởng cao hơn

Kỳ vọng doanh số ô tô sẽ tăng trưởng cao hơn

(LĐTĐ) Tháng 2/2024 là thời điểm nghỉ Tết Nguyên đán, dẫn đến doanh số của xe ô tô Hyundai nói riêng cũng như toàn thị trường nói chung suy giảm.
Hyundai Custin - Tận hưởng hành trình du xuân cùng gia đình và bạn bè

Hyundai Custin - Tận hưởng hành trình du xuân cùng gia đình và bạn bè

(LĐTĐ) Hyundai Custin chỉ trong một thời gian ngắn xuất hiện tại thị trường Việt Nam đã nhanh chóng trở thành lựa chọn hàng đầu trong phân khúc, một mẫu MPV - xe gia đình đáng tin cậy để bạn tận hưởng mọi hành trình du xuân cùng gia đình và bạn bè.
Nghệ An đứng thứ 3 cả nước về mua xe ô tô

Nghệ An đứng thứ 3 cả nước về mua xe ô tô

(LĐTĐ) Trong năm 2023, tỉnh Nghệ An lọt tốp 3 địa phương mua xe cao nhất cả nước, chỉ xếp sau Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.
Những trải nghiệm “lần đầu trong đời” của người dùng xe điện

Những trải nghiệm “lần đầu trong đời” của người dùng xe điện

(LĐTĐ) Cảm giác thót tim khi ngập nước sâu nhưng cả người và xe đều bình an vô sự, khoảnh khắc ngọt ngào khi…tỏ tình với trợ lý ảo thông minh và được đáp lại, hay những chuyến xe "không sợ say" cùng gia đình nhỏ…là những trải nghiệm lần đầu đầy cảm xúc được các thành viên cộng đồng VinFast chia sẻ trong cuộc thi "Lái xe xanh - Rinh rồng vàng".
Hyundai Custin - Xe đẹp, tiện nghi và an toàn

Hyundai Custin - Xe đẹp, tiện nghi và an toàn

(LĐTĐ) Hyundai Custin gây ấn tượng với thiết kế đẹp mắt, không gian nội thất rộng rãi và tiện nghi, cùng nhiều công nghệ an toàn và hỗ trợ lái xe hiện đại. Đặc biệt hơn, xe tạo được ấn tượng với giá bán chỉ 999 triệu đồng cho phiên bản cao cấp nhất.
VinFast ra mắt toàn cầu mẫu xe đô thị VF 3 - giải pháp di chuyển xanh cho tất cả mọi người

VinFast ra mắt toàn cầu mẫu xe đô thị VF 3 - giải pháp di chuyển xanh cho tất cả mọi người

(LĐTĐ) Las Vegas, Nevada - ngày 9/1/2024 (tức ngày 10/01/2024 giờ Việt Nam) - Tại CES 2024, VinFast (Nasdaq: VFS) công bố ra mắt toàn cầu mẫu xe điện mới nhất - VF 3. Mẫu mini-eSUV năng động và đầy cá tính chính thức gia nhập dải sản phẩm xe điện đa dạng của VinFast, mang tới giải pháp di chuyển nội đô xanh và thông minh ở phân khúc giá dễ tiếp cận dành cho mọi người.
VinFast đầu tư cơ sở sản xuất xe điện và pin tại Tamil Nadu, Ấn Độ

VinFast đầu tư cơ sở sản xuất xe điện và pin tại Tamil Nadu, Ấn Độ

(LĐTĐ) VinFast, thương hiệu xe điện hàng đầu Việt Nam, và Chính phủ Bang Tamil Nadu chính thức công bố hợp tác trong Bản Ghi nhớ đầu tư (MoU) nhằm phát triển giao thông xanh tại Ấn Độ. Theo đó, VinFast và Chính phủ Bang sẽ tích cực làm việc hướng tới mục tiêu đầu tư lên đến 2 tỷ USD. Trong đó, mức đầu tư 500 triệu USD cho giai đoạn 1 sẽ được triển khai trong thời gian 5 năm.
Tháng 11: Số lượng xe Hyundai bán ra trên thị trường tăng 6,9%

Tháng 11: Số lượng xe Hyundai bán ra trên thị trường tăng 6,9%

(LĐTĐ) Tập đoàn Thành Công (TC GROUP) vừa thông báo kết quả bán hàng tháng 11/2023. Theo đó, tổng số lượng xe Hyundai bán ra trên thị trường đạt 7.980 chiếc, tăng trưởng 6,9% so với tháng 10.
Xem thêm
Phiên bản di động