Tuyên dương 90 Công nhân giỏi Thủ đô năm 2019:

Sự quan tâm, trân trọng đối với công nhân lao động

(LĐTĐ) Sáng nay (16/5), tại Hội trường lớn Cung văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, LĐLĐ Thành phố Hà Nội long trọng tổ chức Lễ tuyên dương Công nhân giỏi Thủ đô năm 2019. Đây là hoạt động được LĐLĐ Thành phố tổ chức thường niên, nhân dịp Tháng Công nhân, nhằm tôn vinh, tri ân và thể hiện sự quan tâm, trân trọng đối với đội ngũ những công nhân lao động (CNLĐ) trực tiếp làm ra của cải vật chất cho xã hội.  
su quan tam tran trong doi voi cong nhan lao dong Công nhân giỏi Thủ đô Nguyễn Văn Quyết: Thành công nhờ không ngừng học hỏi
su quan tam tran trong doi voi cong nhan lao dong Chị Tạ Thị Bắc nữ công nhân “hai giỏi”
su quan tam tran trong doi voi cong nhan lao dong Công nhân giỏi Thủ đô Đỗ Văn Thìn: « vốn quý » của doanh nghiệp và xã hội
su quan tam tran trong doi voi cong nhan lao dong
Đoàn đại biểu Công đoàn và Công nhân giỏi Thủ đô 2019 làm Lễ Báo công tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Hoạt động này cũng nhằm tạo động lực, khích lệ các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ Thủ đô phát triển không ngừng. Năm nay, thiết thực hướng tới kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, LĐLĐ Thành phố quyết định biểu dương, tôn vinh 90 Công nhân giỏi Thủ đô tiêu biểu.

Trước khi diễn ra các hoạt động biểu dương tại hội trường lớn Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố dẫn đầu đoàn đại biểu Cán bộ công đoàn, Công nhân giỏi Thủ đô vào Lăng đặt vòng hoa viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và báo công dâng Bác.

su quan tam tran trong doi voi cong nhan lao dong
Chủ tịch LĐLĐ TP Nguyễn Thị Tuyến báo cáo với Bác những thành tích trong phong trào thi đua phấn đấu trở thành Công nhân giỏi của CNLĐ Thủ đô.

Tại đây, Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến và các đại biểu Đoàn cán bộ Công đoàn, Công nhân giỏi Thủ đô dâng hương, kính cẩn nghiêng mình trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh với niềm thành kính sâu sắc và lòng biết ơn vô hạn.

Thay mặt Đoàn, Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyến đã báo cáo với Bác những thành tích trong phong trào thi đua phấn đấu trở thành Công nhân giỏi của CNLĐ Thủ đô.

Đúng 9h30, Lễ tuyên dương Công nhân giỏi Thủ đô năm 2019 chính thức được bắt đầu tại hội trường lớn Cung văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô.

su quan tam tran trong doi voi cong nhan lao dong
Các Đại biểu và Công nhân giỏi Thủ đô làm lễ chào cờ

Tới dự Lễ tuyên dương, về phía Trung ương có các đồng chí: Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Nguyễn Văn Đông - Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Chánh Văn phòng Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Về phía TP Hà Nội có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐNĐ TP Hà Nội; Ngô Văn Quý - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội; Khuất Văn Thành – Thành ủy viên, Giám đốc Sở Lao động Thương binh & Xã hội Hà Nội; Lê Kim Anh - Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội; Nguyễn Thị Tuyến - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội.

su quan tam tran trong doi voi cong nhan lao dong
Đồng chí Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu tại Lễ tuyên dương.

Tới dự buổi lễ còn có các đồng chí trong Đoàn Chủ tịch, lãnh đạo các Ban chuyên môn của Tổng LĐLĐ Việt Nam; các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, lãnh đạo các Ban Đảng, Văn phòng Thành ủy, Thường trực HĐND, UBND, MTTQ, các sở, ban, ngành, đoàn thể TP Hà Nội; các đồng chí Thường trực, Ủy viên thường vụ LĐLĐ TP; Chủ tịch, Phó Chủ tịch LĐLĐ các quận, huyện, thị xã, công đoàn ngành, công đoàn các Tổng Công ty trực thuộc thành phố; đại biểu lãnh đạo, Chủ tịch Công đoàn cơ sở 20 doanh nghiệp có thành tích tổ chức tốt phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ và 450 Công nhân giỏi Thủ đô các thời kỳ, CNVCLĐ tiêu biểu, xuất sắc trong lao động, sản xuất (giai đoạn 2015 - 2019).

su quan tam tran trong doi voi cong nhan lao dong
Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội.

Đặc biệt tại buổi lễ còn có sự có mặt của 90 Công nhân giỏi Thủ đô năm 2019. Đây là 90 bông hoa tươi thắm nhất, dâng lên Bác Hồ kính yêu nhân dịp kỷ niệm 129 năm sinh nhật của Người và hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019).

su quan tam tran trong doi voi cong nhan lao dong
Đòng chí Ngô Văn Quý - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội

90 bông hoa tô điểm cho Tháng công nhân năm 2019

Thay mặt lãnh đạo LĐLĐ Thành phố báo cáo về phong trào thi đua Công nhân giỏi năm 2019, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Lê Đình Hùng cho biết, đây là năm thứ 13, LĐLĐ Thành phố tổ chức tuyên dương Công nhân giỏi Thủ đô. Suốt 13 năm qua, nhiều tấm gương Công nhân giỏi hiện hữu trên mọi lĩnh vực, ở tất cả các lứa tuổi được tôn vinh xứng đáng. Đây là những công nhân trực tiếp lao động, sản xuất tại các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế trên địa bàn Thủ đô, là những tấm gương tiêu biểu, cần cù trong lao động, nhiều sáng kiến sáng tạo; góp phần cùng doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hiệu quả, xây dựng Thủ đô văn minh, hiện đại.

su quan tam tran trong doi voi cong nhan lao dong
Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Lê Đình Hùng thay mặt lãnh đạo LĐLĐ Thành phố báo cáo về phong trào thi đua Công nhân giỏi năm 2019.

Năm 2019 là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị trọng đại, các ngày lễ lớn của Thủ đô, đất nước và của tổ chức Công đoàn. Ngay từ đầu năm, các cấp Công đoàn Thành phố đã tích cực phối hợp với chính quyền đồng cấp tổ chức phát động các phong trào thi đua tới toàn thể cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ, trong đó khối SXKD tập trung vào phát động, đăng ký phấn đấu đạt danh hiệu Công nhân giỏi Thủ đô.

Công nhân giỏi Thủ đô Đào Thanh Thủy (Công ty TNHH Medistar Việt Nam):

su quan tam tran trong doi voi cong nhan lao dong

Là một trong số 90 công nhân được tuyên dương công nhân giỏi Thủ đô, tôi rất bất ngờ kèm theo đó là niềm vui và hạnh phúc. Thời gian tới tôi mong muốn LĐLĐ Thành phố tiếp tục thường xuyên tổ chức các phong trào thi đua “lao động giỏi”; “sáng kiến, sáng tạo”; hội thi tay nghề… để chúng tôi có thêm cơ hội được giao lưu, học tập, chia sẻ kinh nghiệm nhằm nâng cao tay nghề, đóng góp cho sự phát triển của công ty cũng như của Thủ đô và đất nước.

Kết quả, năm 2019, toàn Thành phố có trên 61.000 CNLĐ được công nhận danh hiệu Công nhân giỏi cấp cơ sở (tăng 57% so với năm 2018); 3.153 CNLĐ được công nhận “Công nhân giỏi” cấp trên cơ sở”; Từ những tấm gương điển hình tiên tiến từ cấp cơ sở và cấp trên cơ sở, Ban thường vụ LĐLĐ thành phố Hà Nội đã lựa chọn và quyết định tặng Bằng công nhận cho 90 CNLĐ đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô”. Trong đó riêng khu vực doanh nghiệp FDI chiếm tỷ lệ 35% số công nhân được tuyên dương; số công nhân Bậc 3,4,5 đạt danh hiệu Công nhân giỏi Thủ đô chiếm trên 65%; công nhân có trình độ tay nghề bậc 6, 7 chiếm tỷ lệ trên 25%; một số CNLĐ đạt các giải tại Hội thi tay nghề khu vực và quốc tế. Đây chính là những bông hoa tươi thắm tô điểm cho Tháng công nhân năm 2019 và dâng tặng lên Bác Hồ kính yêu nhân kỷ niệm 129 năm ngày sinh nhật của người.

“Dù ở bất kỳ ở ngành, nghề, cương vị công tác nào, các Công nhân giỏi đều cần cù trong lao động, tích cực tìm tòi, sáng tạo trong sản xuất, nâng cao năng suất lao động, hạ giá thành sản phẩm, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và cải thiện đời sống người lao động”- Phó Chủ tịch Lê Đình Hùng nhấn mạnh.

Nói về phương hướng phát triển phong trào thi đua trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Lê Đình Hùng nhận định: Thời gian tới, trong xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, đặc biệt là cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 vừa là thời cơ cũng đồng thời là thách thức, đang đặt ra cho đất nước ta nói chung và Thủ đô nói riêng nhiều thuận lợi, nhưng cũng không ít khó khăn, ảnh hưởng không nhỏ đến SXKD và đời sống, việc làm của CNLĐ. Từ đó đòi hỏi sự nỗ lực cố gắng hơn nữa của tổ chức Công đoàn, các cấp, các ngành, của cộng đồng doanh nghiệp và đông đảo CNVCLĐ Thủ đô.

Để phong trào thi Lao động giỏi, phấn đấu đạt danh hiệu Công nhân giỏi Thủ đô đạt hiệu quả cao hơn, Phó Chủ tịch Lê Đình Hùng yêu cầu các cấp Công đoàn thành phố cần tiếp tục tranh thủ sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng; tăng cường sự phối hợp chặt chẽ với chính quyền đồng cấp; nghiêm túc triển khai thực hiện chỉ thị 34-CT/TW của Bộ Chính trị ngày 7/4/2014 về "Tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng" trong tình hình mới;

Công nhân giỏi Thủ đô Phùng Văn Quyết (Công ty TNHH sản xuất dược phẩm Medlac Pharma Italy):

su quan tam tran trong doi voi cong nhan lao dong

Tôi rất vinh dự và tự hào khi được nhận danh hiệu này, đó như là một phần thưởng phía trước giúp mỗi công nhân được tiếp thêm động lực để chúng tôi vượt qua những khó khăn của công việc, đồng thời danh hiệu này giúp tôi thấy rằng tôi cần cố gắng hơn nữa để những phong trào thi đua sắp tới các thành tích đạt được vẫn có tên mình.

Tổ chức tốt các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào thi đua Lao động giỏi, lao động sáng tạo, đảm bảo An toàn vệ sinh lao động, hướng phong trào thi đua vào tháo gỡ khó khăn trong SXKD, cải tiến mẫu mã hạ giá thành, nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động; góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ tại doanh nghiệp, phấn đấu đạt danh hiệu Công nhân giỏi Thủ đô, từ đó xây dựng cơ quan, doanh nghiệp phát triển, xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Thủ đô vững mạnh; góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội năm 2019 và những năm tiếp theo.

Danh hiệu “Công nhân giỏi” có sức lan tỏa rộng rãi

Phát biểu tại lễ tuyên dương, đồng chí Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khẳng định: Những năm qua, đặc biệt là năm 2019, các cấp Công đoàn Thủ đô đã chủ động nghiên cứu, sáng tạo trong việc đổi mới nội dung và hình thức tổ chức các phong trào thi đua yêu nước; phát động, tổ chức các phong trào thi đua phù hợp với đặc thù của từng ngành nghề, đối tượng cũng như làm tốt công tác biểu dương, khen thưởng, nhân điển hình tiên tiến nên các phong trào thi đua đã thu hút đông đảo CNVCLĐ tích cực hưởng ứng.

Các phong trào thi đua đều được tổ chức có hiệu quả và hướng vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Thành phố như phong trào thi luyện tay nghề, thi thợ giỏi, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, đăng ký hoàn thành các công trình sản phẩm có giá trị kinh tế - xã hội cao; phong trào “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”, “Sáng kiến sáng tạo” Thủ đô; phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Xanh, sạch, đẹp - bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”… và nhiều phong trào thi đua khác.

Nhất là sau 13 năm phát động, phong trào phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” đã có sức lan tỏa rộng rãi, khơi dậy ý thức trách nhiệm, tinh thần sáng tạo trong đội ngũ CNVCLĐ góp phần tích cực vào thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước.

su quan tam tran trong doi voi cong nhan lao dong
Đoàn Đại biểu và Công nhân giỏi vào Lăng viếng Bác

Từ phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến, nhiều sáng kiến, sáng tạo có giá trị thực tiễn, áp dụng vào sản xuất kinh doanh, đem lại hiệu quả kinh tế - xã hội cao. Đây chính là những bông hoa tươi thắm tô điểm cho Tháng Công nhân năm 2019 và dâng tặng lên Bác Hồ kính yêu nhân kỷ niệm 129 năm Ngày sinh của Người. Đồng thời minh chứng phong trào thi đua “Sáng kiến, sáng tạo Thủ đô” do UBND - LĐLĐ Thành phố phát động, triển khai đã có sức lan tỏa mạnh mẽ, được các cấp, các ngành, các doanh nghiệp và đông đảo CNVCLĐ tích cực hưởng ứng tham gia, mang lại hiệu quả thiết thực.

Niềm vinh dự của công nhân

su quan tam tran trong doi voi cong nhan lao dong
Công nhân giỏi Thủ đô Trần Như Khải - Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam.

Đại diện cho 90 Công nhân giỏi Thủ đô phát biểu tại lễ tuyên dương, công nhân Trần Như Khải - Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam cho biết, tại đơn vị, phong trào thi đua phấn đấu trở thành “Công nhân giỏi” do CĐCS triển khai thu hút được đông đảo CNLĐ tham gia, tạo không khí thi đua sôi nổi trong lao động sản xuất. Bởi lẽ, Công đoàn và lãnh đạo Công ty luôn có sự quan tâm động viên khích lệ kịp thời đối với các Công nhân giỏi. Công ty dành nhiều phần thưởng ý nghĩa về vật chất, tinh thần cho Công nhân giỏi như khen thưởng, nâng bậc lương ...

“Ý thức được rằng thi đua lao động sản xuất không chỉ góp phần vào hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp mà còn gắn liền với quyền lợi của mỗi cá nhân, chính vì thế suốt 8 năm qua, tôi không ngừng phấn đấu nâng cao trình độ tay nghề và ý thức của bản thân, tuân thủ triệt để nội quy, quy định của Công ty, nghiêm túc khi tham gia các khóa đào tạo chuyên môn tại đơn vị, tích cực học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp và cũng không ngại chia sẻ với đồng nghiệp phương pháp làm việc mang lại hiệu quả cao”- Công nhân Trần Như Khải cho biết.

Trần Như Khải cũng bày tỏ: Ngày hôm nay, tôi rất vinh dự và tự hào khi được cùng 90 bạn công nhân lao động được biểu dương “ Công nhân giỏi Thủ đô ” năm 2019 . Tôi ý thức được rằng đây là vinh dự lớn của bản thân nhưng cũng là trách nhiệm lớn thôi thúc tôi tiếp tục cố gắng hơn nữa trong lao động sản xuất để xứng đáng với danh hiệu cao quý ngày hôm nay.

"Chúng ta tự hào về đội ngũ công nhân Thủ đô"

su quan tam tran trong doi voi cong nhan lao dong
Đồng chí Ngô Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội phát biểu tại buổi lễ Tuyên dương.

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, đồng chí Ngô Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định: Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội hàng năm đã phối hợp hết sức có hiệu quả với LĐLĐ Thành phố phát động và tổ chức nhiều phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ, nhất là phong trào "Lao động giỏi", "Lao động sáng tạo", phong trào phấn đấu đạt danh hiệu "Công nhân giỏi", "Sáng kiến, sáng tạo Thủ đô", tổ chức nhiều hội thi thợ giỏi thuộc các ngành nghề, các lĩnh vực nhằm khơi dậy tiềm năng lao động sáng tạo, ý thức chủ động, tiên phong gương mẫu của đội ngũ công nhân lao động.

su quan tam tran trong doi voi cong nhan lao dong
90 Công nhân giỏi Thủ đô 2019

"Chúng ta tự hào về đội ngũ công nhân Thủ đô giàu truyền thống cách mạng, lao động cần cù, có tinh thần chịu đựng gian khổ, vượt mọi khó khăn, luôn là lực lượng hăng hái đi đầu trong sự nghiệp xây dựng, phát triển Thủ đô và Đất nước. Đội ngũ công nhân lao động Thủ đô đã phát huy tiềm năng sáng tạo, ý thức trách nhiệm, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, áp dụng công nghệ tiên tiến; thực hành tiết kiệm tạo ra năng suất lao động cao, chất lượng sản phẩm tốt, làm lợi hàng tỷ đồng cho doanh nghiệp và Nhà nước; thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ của đơn vị, địa phương, ngành và thành phố", đồng chí Ngô Văn Quý nhấn mạnh.

Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội luôn đồng hành cùng tổ chức công đoàn Thủ đô nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 32 của Thành ủy Hà Nội về xây dựng đội ngũ CNVCLĐ Thủ đô thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Trong đó chú trọng quan tâm thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của CNVCLĐ, đồng thời phối hợp phát động sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ, đặc biệt là vận động CNVCLĐ tích cực hưởng ứng đợt thi đua chào mừng các sự kiện chính trị quan trọng, các ngày kỷ niệm của Thủ đô và Đất nước, hướng thi đua vào việc đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác;

Công nhân giỏi thủ đô Đào Thị Nghinh (Công ty TNHH MTV may mặc Việt Pacific):

su quan tam tran trong doi voi cong nhan lao dong

24 năm làm việc tại công ty, đây là lần đầu tiên tôi được tuyên dương công nhân giỏi Thủ đô. Tôi mong muốn thời gian tới, chúng tôi sẽ nhận được sự quan tâm hơn nữa từ các cấp công đoàn giúp chúng tôi có sự yên tâm để hăng say lao động, sản xuất.

Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí, thực hiện “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”, chăm lo giải quyết việc làm, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, xây dựng đội ngũ CNVCLĐ có bản lĩnh chính trị vững vàng, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, có tay nghề cao, góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 20 BCH TW Đảng (khóa X) về tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước và thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế xã hội của từng cơ quan, đơn vị và toàn thành phố.

Công nhân giỏi là tài sản vô giá của Thủ đô

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam và đồng chí Phó Chủ tịch UBND Thành phố, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố khẳng định các cấp công đoàn Thủ đô sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua để ngày càng có nhiều công nhân đạt danh hiệu "Công nhân giỏi Thủ đô".

Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyến cũng cho biết, Lễ tuyên dương Công nhân giỏi Thủ đô năm 2019 là hoạt động ý nghĩa trong khuôn khổ Tháng Công nhân năm 2019, nhân dịp kỷ niệm 129 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 90 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam và 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh, hôm nay, LĐLĐ Thành phố tổ chức lễ báo công dâng Bác và tuyên dương Công nhân giỏi năm thứ 13.

Một trong những điểm mới trong lễ tuyên dương hôm nay là phong trào thi đua hướng tới trở thành công nhân giỏi hướng trọng tâm tới doanh nghiệp ngoài nhà nước, doanh nghiệp công ích, doanh nghiệp FDI, hướng đến lao động sản xuất trực tiếp trong các doanh nghiệp.

Điểm lại kết quả của phong trào, Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyến khẳng định: Phong trào thi đua đã trở thành phong trào thi đua hiệu quả, xuyên suốt, có tính lan toả, thu hút được nhiều CNLĐ tham gia, Danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” đã trở thành thương hiệu của Thủ đô, niềm vinh dự, tự hào của mỗi cá nhân.

su quan tam tran trong doi voi cong nhan lao dong
Công nhân giỏi là tài sản vô giá của Thủ đô

Đặc biệt, trong lễ tuyên dương hôm nay, LĐLĐ Thành phố đã trân trọng mời 20 đồng chĩ lãnh đạo các doanh nghiệp có nhiều đóng góp trong phong trào CNVCLĐ và Lao động giỏi Thủ đô, và mời 450 đồng chí là cán bộ, Công nhân giỏi từ năm 2015 đến nay. Trong số này, nhiều Công nhân giỏi đã trưởng thành lên vị trí cao hơn như đội trưởng, quản đốc, đặc biệt nhiều đồng chí được vinh danh là Công dân Thủ đô ưu tú.

"Đội ngũ Công nhân giỏi Thủ đô chính là tài sản vô giá của Thành phố chúng ta, đóng góp xuất sắc vào quá trình phát triển của doanh nghiệp và Thủ đô. Thời gian tới, Việt Nam chính thức gia nhập CPTPP, đặt ra cho tổ chức Công đoàn cũng như mỗi CNLĐ nhiều thời cơ nhưng cũng nhiều thách thức. Vì vậy, đề nghị tất cả cán bộ công đoàn và người lao động, đặc biệt anh chị em Công nhân giỏi vượt qua khó khăn, tranh thủ thời cơ, tiếp tục vươn lên làm chủ công nghệ mới, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, luôn phấn đấu, giữ gìn danh hiệu đã được Thành phố vinh danh: Công nhân giỏi Thủ đô", đồng chí Nguyễn Thị Tuyến nhấn mạnh.

Hình ảnh tuyên dương Công nhân giỏi Thủ đô năm 2019:

su quan tam tran trong doi voi cong nhan lao dong
su quan tam tran trong doi voi cong nhan lao dong
su quan tam tran trong doi voi cong nhan lao dong
su quan tam tran trong doi voi cong nhan lao dong

Một số hình ảnh văn nghệ:

su quan tam tran trong doi voi cong nhan lao dong
su quan tam tran trong doi voi cong nhan lao dong
Nhóm PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường được bầu là Ủy viên UBND thành phố Hà Nội

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường được bầu là Ủy viên UBND thành phố Hà Nội

(LĐTĐ) Chiều 29/3, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội tiến hành miễn nhiệm và bầu bổ sung Ủy viên Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố; cho thôi nhiệm vụ đại biểu HĐND Thành phố đối với một số cán bộ đã điều chuyển công tác khác.
Sản xuất công nghiệp quý I/2024 tiếp tục đà tăng trưởng mạnh

Sản xuất công nghiệp quý I/2024 tiếp tục đà tăng trưởng mạnh

(LĐTĐ) Tiếp tục đà tăng trưởng từ cuối năm 2023, quý I/2024, sản xuất công nghiệp trong ước tính tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm trước giảm 0,73%), đóng góp 2,02 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế. Qua đó, đưa tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ.
Vì sao đề xuất doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu?

Vì sao đề xuất doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu?

(LĐTĐ) “Nhà nước có vai trò điều tiết, đưa ra công thức, trên công thức đó doanh nghiệp tự tính toán trên cơ sở các chi phí thực tế để đưa ra mức giá phù hợp, nhưng không vượt giá trần”, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân chia sẻ về đề xuất để doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu.
LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn

LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố Hà Nội do đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã đến thăm, học tập, trao đổi kinh nghiệm công tác Công đoàn với LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh.
Khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch Thủ đô để trình Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ

Khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch Thủ đô để trình Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ

(LĐTĐ) Chiều 29/3, sau một ngày làm việc khẩn trương, tập trung, nghiêm túc, dân chủ và hiệu quả, kỳ họp chuyên đề - kỳ họp thứ 15 Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.
Hà Nội: Ban hành 27 danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học và công nghệ

Hà Nội: Ban hành 27 danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học và công nghệ

(LĐTĐ) Chiều 29/3, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết Ban hành danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực khoa học và công nghệ (KH&CN) của thành phố Hà Nội.
Nhiều tồn tại trong hoạt động đấu thầu tại Thành phố Hồ Chí Minh

Nhiều tồn tại trong hoạt động đấu thầu tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Trong Báo cáo 1504 gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã chỉ rõ nhiều tồn tại, hạn chế trong công tác đấu thầu trên địa bàn Thành phố trong năm 2023.

Tin khác

Thủ đô Hà Nội đạt nhiều thành tựu to lớn qua 40 năm đổi mới

Thủ đô Hà Nội đạt nhiều thành tựu to lớn qua 40 năm đổi mới

(LĐTĐ) Phát biểu kết luận tại Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô, ngày 28/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định, qua 40 năm đổi mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đã phát huy truyền thống cách mạng kiên cường, đoàn kết, năng động, sáng tạo trong thực hiện đường lối đổi mới, mang lại những thành tựu to lớn, hết sức quan trọng.
Đánh giá an toàn thông tin hệ thống phục vụ giao dịch chứng khoán

Đánh giá an toàn thông tin hệ thống phục vụ giao dịch chứng khoán

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) gửi Công văn số 454/ CATTT-ATHTTT đến các công ty chứng khoán yêu cầu tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng đối với hệ thống thông tin.
Phát huy thành tựu 40 năm đổi mới đưa Thủ đô Hà Nội phát triển nhanh, bền vững

Phát huy thành tựu 40 năm đổi mới đưa Thủ đô Hà Nội phát triển nhanh, bền vững

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô. Hội nghị được tổ chức trực tuyến từ điểm cầu chính tại trụ sở Thành ủy tới 503 điểm cầu với hơn 11.000 đại biểu tham dự.
Thành ủy Hà Nội thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030

Thành ủy Hà Nội thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030

(LĐTĐ) Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội thống nhất thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, để các cơ quan khẩn trương triển khai thực hiện các nội dung công việc tiếp theo.
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại

Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại

(LĐTĐ) Ngày 27/3, tại Hà Nội, Học viện Chính trị phối hợp với Báo Quân đội nhân dân và Viện Lịch sử Đảng (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại”, hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
5 kinh nghiệm trong chỉ đạo, tổ chức Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025

5 kinh nghiệm trong chỉ đạo, tổ chức Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025

(LĐTĐ) Tại Hội nghị chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khoá XVII, ngày 27/3, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội Vũ Đức Bảo đã nêu rõ 5 kinh nghiệm từ công tác chỉ đạo, triển khai tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.
5 vùng đô thị trong Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030

5 vùng đô thị trong Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030

(LĐTĐ) Tại Hội nghị chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khoá XVII, ngày 27/3, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn đã báo cáo nội dung Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Hà Nội: Họp chuyên đề bàn về quy hoạch, đầu tư công, công tác cán bộ

Hà Nội: Họp chuyên đề bàn về quy hoạch, đầu tư công, công tác cán bộ

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khoá XVII tổ chức Hội nghị chuyên đề để xem xét, cho ý kiến về 4 nội dung quan trọng; trong đó có nội dung về quy hoạch, điều chỉnh đầu tư công, công tác cán bộ.
Hà Nội họp trực tuyến toàn Thành phố bàn 3 nội dung quan trọng

Hà Nội họp trực tuyến toàn Thành phố bàn 3 nội dung quan trọng

(LĐTĐ) Ngày 26/3, lãnh đạo thành phố Hà Nội chủ trì giao ban quý I/2024 với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã. Hội nghị được tổ chức trực tuyến từ điểm cầu chính tại trụ sở Thành ủy với tổng số 523 điểm cầu và hơn 8.000 đại biểu từ Thành phố xuống các phường, xã, thị trấn.
Xây dựng thanh niên Thủ đô thanh lịch, văn minh

Xây dựng thanh niên Thủ đô thanh lịch, văn minh

(LĐTĐ) Chia sẻ với báo Lao động Thủ đô, đồng chí Chu Hồng Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội cho biết, Đoàn thanh niên Thành phố đã và đang triển khai 3 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để xây dựng nên thế hệ thanh niên Thủ đô thanh lịch, văn minh.
Xem thêm
Phiên bản di động