Sơn Tây: Nhiều hoạt động phòng chống Covid-19 thiết thực

(LĐTĐ) Trước tốc độ lây lan nhanh, phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (Covid -19), bằng những hành động thiết thực, trong những ngày qua, cùng với cả nước, các tổ chức chính trị, đoàn thể các cấp trên địa bàn thị xã Sơn Tây đã tổ chức tuyên truyền, phát khẩu trang, tặng nước rửa tay miễn phí cho người dân...
son tay nhieu hoat dong phong chong covid 19 thiet thuc Kỳ cuối: Chống dịch Covid-19, lạc quan nhưng không chủ quan!
son tay nhieu hoat dong phong chong covid 19 thiet thuc Kỳ 4: ‘Virus tin giả’ và vai trò của báo chí
son tay nhieu hoat dong phong chong covid 19 thiet thuc Kỳ 3: Cẩn trọng với những bài thuốc “trôi nổi”, chưa được công nhận

Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ trong việc chung tay phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng, Đoàn thanh niên thị xã và các xã, phường đã tập trung tuyên truyền đến đông đảo đoàn viên, thanh niên và nhân dân về diễn biến của dịch Covid -19 và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại cộng đồng.

Cụ thể, chủ động phối hợp cùng các đơn vị chức năng tại địa phương phòng, chống dịch; khuyến nghị đoàn viên, thanh niên và nhân dân hạn chế đến các nơi tập trung đông người, không chia sẻ các thông tin không rõ nguồn gốc; vận động các nhà hảo tâm, các cá nhân, tổ chức phát miễn phí khẩu trang, các đồ dùng, vật tư y tế miễn phí cho nhân dân, nhất là các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn.

son tay nhieu hoat dong phong chong covid 19 thiet thuc

Tặng khẩu trang vải miễn phí cho người dân tại khu vực Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây. Ảnh: Phan Thanh

Tại phường Lê Lợi, mới đây Đoàn Thanh niên phường phối hợp với các đoàn thể tổ chức cấp phát 1.050 khẩu trang vải, 400 chai nước rửa tay, 400 chai nước xúc miệng với tổng trị giá trên 16 triệu đồng cho nhân dân.

Đây là hoạt động ý nghĩa trong thời gian cao điểm phòng chống dịch bệnh, đồng thời thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên đồng hành cùng người dân chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Chiến – Bí thư Đoàn phường Lê Lợi cho biết: Xuất phát từ ý tưởng nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh cho cộng đồng, Đoàn phường đã tổ chức tuyên truyền, kêu gọi sự chung tay của cộng đồng trong việc phòng, chống dịch bệnh; kêu gọi các nhà hảo tâm quyên góp, vận động kinh phí để mua khẩu trang cấp phát cho người dân.

Bên cạnh đó, các bạn đoàn viên, thanh niên còn trực tiếp hướng dẫn người dân sử dụng khẩu trang đúng cách nhằm nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch bệnh. Với việc làm kịp thời, ý nghĩa của đoàn viên, thanh niên đã được nhân dân đồng tình đón nhận, cấp uỷ, chính quyền địa phương đánh giá cao.

Dự kiến, thời gian tới, Đoàn thanh niên phường Lê Lợi sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác vận động nguồn lực xã hội hóa đóng góp tích cực cùng cộng đồng trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Quanh vấn đề này, đồng chí Vũ Huy Nam – Bí thư Thị đoàn Sơn Tây cho biết, đến nay Đoàn thanh niên thị xã và các xã, phường đã tổ chức phát trên 8.000 khẩu trang, 3.000 tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch Covid – 19 cho nhân dân trên địa bàn.

son tay nhieu hoat dong phong chong covid 19 thiet thuc

Hội chữ thập đỏ thị xã tặng khẩu trang, nước rửa tay cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Cổ Đông. Ảnh: Phan Thanh

Các hoạt động của Tháng thanh niên năm 2020 cũng được gắn liền với công tác phòng chống dịch Covid -19 như tổ chức các hoạt động hỗ trợ nhân dân phòng chống dịch bệnh tại cộng đồng; tổ chức các đợt dọn vệ sinh, tuyên truyền và vận động các nguồn lực xã hội hóa để mua khẩu trang, nước sát khuẩn để phát miễn phí tới người dân nhằm chung tay sớm ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh nguy hiểm này.

Cùng với đoàn thanh niên, trong những ngày này, nhiều đơn vị, tổ chức chính trị, đoàn thể các cấp trên địa bàn thị xã Sơn Tây cũng đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Với phương châm “Chống dịch như chống giặc”, Hội Chữ thập đỏ thị xã và các xã, phường đã tổ chức tuyên truyền, tư vấn cho người dân về cách phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời cấp phát miễn phí 900 chiếc khẩu trang vải, 167 chai nước sát khuẩn loại 250ml cho 167 hộ nghèo trên địa bàn thị xã với tổng trị giá 16.730.000 đồng…

Đây là một trong những hoạt động nằm trong kế hoạch của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam về việc triển khai phòng, chống dịch Covid-19; trong đó các cấp Hội tập trung vào đẩy mạnh công tác truyền thông, hướng dẫn nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi cho mỗi cán bộ, hội viên cũng như nhân dân biết cách tự bảo vệ mình và bảo vệ những người xung quanh trước nguy cơ lây nhiễm bệnh, chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh Covid 19.

Phan Thanh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, khu vực Hà Nội có mây, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, ngày nắng nóng.
Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

(LĐTĐ) Với các tín đồ thẻ tín dụng VIB, ngày 20 hàng tháng đã trở thành cột mốc quen thuộc để chi tiêu và tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ.
Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

(LĐTĐ) Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Thành phố khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng) vừa được tổ chức dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, Chủ tịch Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội. Đồng chí Phạm Thị Nguyên Hạnh - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tới dự hội nghị.
Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

(LĐTĐ) Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024 dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 18/5 tại Trường Trung học cơ sở Phan Chu Trinh (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình) với sự tham gia của người lao động, học sinh, sinh viên, quân nhân xuất ngũ hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.
Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

(LĐTĐ) Bệnh viện Da liễu Trung ương vừa tiếp nhận một nữ bệnh nhân (37 tuổi) nhập viện sau khi tiêm chất làm đầy filler vào vùng mũi, má tại một spa của “người quen”. Một giờ sau khi tiêm filler, người phụ nữ xuất hiện tình trạng đau nhức và tắc mạch…
Hà Nội ghi nhận thêm 195 trường hợp mắc tay chân miệng

Hà Nội ghi nhận thêm 195 trường hợp mắc tay chân miệng

(LĐTĐ) Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, trong tuần (từ ngày 12 đến 19/4), trên địa bàn Thành phố ghi nhận 195 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 34 trường hợp so với tuần trước.
Danh sách các đơn vị được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh

Danh sách các đơn vị được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh

(LĐTĐ) Tính đến tháng 4/2024, có 34 cơ sở giáo dục đại học được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.

Tin khác

Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Thành đoàn Hà Nội công bố danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023. Đây là giải thưởng cao quý của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội. Dự kiến, Lễ tuyên dương sẽ tổ chức vào ngày 11/5 trong khuôn khổ “Ngày hội Thanh niên Thủ đô”.
Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(LĐTĐ) Chiều 18/4, tại xã Mông Hóa, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Nước sạch Hòa Bình - Xuân Mai (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần nước AquaOne) tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình.
Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

(LĐTĐ) Việc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông đã được Thành phố chỉ đạo đổi mới; việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ cao, chiếm 99,7%.
Quận Thanh Xuân hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

Quận Thanh Xuân hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) quận Thanh Xuân đang tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam (21/4) với các thông điệp: “Sách hay cần bạn đọc”; “Sách quý tặng bạn; “Tặng sách hay - mua sách thật”, “Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe”.
Quận Tây Hồ xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng về đầu tư công

Quận Tây Hồ xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng về đầu tư công

(LĐTĐ) Ngày 17/4, Hội đồng nhân dân (HĐND) quận Tây Hồ khóa VI tổ chức kỳ họp thứ 14 - kỳ họp chuyên đề để xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.
Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Bắc Từ Liêm

Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Với tinh thần “Đoàn kết - dân chủ - trách nhiệm - sáng tạo - phát triển”, trong 2 ngày 16 - 17/4, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam quận Bắc Từ Liêm lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công, tốt đẹp. Đại hội có sự tham gia của 200 đại biểu chính thức.
Tổ chức chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tổ chức chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các sở, ngành liên quan xây dựng kế hoạch cụ thể các điểm bắn pháo hoa, chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt vào tối 10/10/2024.
Phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”

Phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”

(LĐTĐ) Ngày 16/4 tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Ứng Hòa, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phối hợp UBND huyện Ứng Hòa tổ chức Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”, phát động phong trào thi đua tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Quận Đống Đa gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên

Quận Đống Đa gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Ngày 16/4, quận Đống Đa tổ chức Chương trình "Gặp mặt, giao lưu chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ" nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).
Hà Nội sắp tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng

Hà Nội sắp tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng

(LĐTĐ) Ngày 13/5 sắp tới, thành phố Hà Nội sẽ tổ chức chương trình Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 - 20/5/2024).
Xem thêm
Phiên bản di động