Sẽ áp dụng một cửa với dịch vụ gửi tiết kiệm
3 điều cần lưu ý để tối đa hóa lợi nhuận khi gửi tiết kiệm | |
Người gửi tiền ngân hàng sẽ không vui khi biết tin này |
Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú cho biết, nhận thức trọng trách, vị thế quan trọng của hệ thống ngân hàng trong nền kinh tế, công tác cải cách hành chính được NHNN xác định vừa là nhiệm vụ chính trị theo chỉ đạo của Chính phủ nhưng cũng là cơ hội, động lực để các đơn vị trong toàn ngành đẩy mạnh cải cách, đổi mới. Thông qua cải cách để nâng tầm trong quản lý điều hành của NHNN cũng như nâng cao năng lực cạnh tranh, phục vụ của các TCTD, đóng góp tích cực hơn nữa cho sự phát triển của doanh nghiệp và cả nền kinh tế.
Theo kết quả rà soát năm 2016, NHNN đã bãi bỏ 06 thủ tục hành chính, đơn giản hóa 10 thủ tục, đơn giản hóa và cắt giảm 26 thành phần hồ sơ, 50 điều kiện của các thủ tục hành chính tại 8 Thông tư NHNN; đáng chú ý đó là các thủ tục liên quan đến hoạt động thanh toán, đã được đơn giản hóa tạo thuận lợi, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng giao dịch; chi phí tuân thủ năm 2016 cắt giảm vượt mục tiêu 10% đề ra.Về kết quả cải cách thủ tục hành chính của tổ chức tín dụng (TCTD) theo Kế hoạch hành động 1355 của NHNN: Hệ thống các TCTD đã có nhiều cải tiến, đổi mới, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, người dân tiếp cận sản phẩm, dịch vụ ngân hàng…
Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú cho biết, kết quả cải cách hành chính thông qua kết quả xếp hạng chỉ số par index, năm 2016, NHNN tiếp tục xếp thứ nhất trong số các Bộ, ngành. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, NHNN xếp thứ nhất (trong 2 năm trước đấy, NHNN xếp thứ 3 và thứ 2). Phó Thống đốc Đào Minh cho biết, thời gian tới, NHNN tiếp tục triển khai công tác cải cách hành chính một cách quyết liệt, mạnh mẽ trên tất cả các mặt và trong toàn ngành.
Trong đó, đơn giản hóa 10% chi phí tuân thủ thủ tục hành chính của NHNN trong năm 2017. Đối với các TCTD, chủ động nghiên cứu, xây dựng các chương trình, gói tín dụng với lãi suất hợp lý, minh bạch và đơn giản thủ tục vay vốn, khuyến khích đa dạng hóa các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng để tăng khả năng tiếp cận vốn của doanh nghiệp trên cơ sở các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp của Chính phủ, các bộ, ngành liên quan triển khai thực hiện, nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa.
Đặc biệt, tiến tới các TCTD sẽ áp dụng theo hình thức một cửa đối với các dịch vụ như gửi tiết kiệm, quy trình dịch vụ chuyển tiền, kiều hối, dịch vụ thẻ, dịch vụ tiền mặt và các dịch vụ phi tín dụng khác.
Vũ Quế
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng
Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024
Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới
Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy
“Manifest” được chọn là từ của năm 2024
Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa quận Bắc Từ Liêm
Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Làm tốt công tác đại diện, bảo vệ người lao động
Tin khác
"Sống như nhà đầu tư": Hành trình Dragon Capital Việt Nam khơi dậy cảm hứng đầu tư cho cộng đồng
Doanh nhân 30/10/2024 16:01
Doanh nhân tiếp tục phát huy bản lĩnh, trí tuệ và khát vọng vươn lên
Doanh nhân 14/10/2024 21:05
Những câu nói của bà Mai Kiều Liên làm nên "chất" Vinamilk
Doanh nhân 13/10/2024 11:19
Nền kinh tế cần nhiều hơn những doanh nghiệp nòng cốt dẫn dắt
Doanh nhân 13/10/2024 10:54
Doanh nhân và trách nhiệm xã hội
Doanh nhân 13/10/2024 06:32
Câu lạc bộ Nữ doanh nhân thành phố Vinh kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam
Kinh tế 10/10/2024 21:08
Quận Bắc Từ Liêm gặp mặt hơn 100 doanh nghiệp, doanh nhân
Doanh nhân 26/09/2024 20:46
Dự án dành cho trẻ tự kỷ ở Hà Nội được vinh danh Sao vàng thương hiệu đất Việt 2024
Doanh nhân 09/09/2024 11:29
Trao giải cuộc thi “Thách thức sáng kiến kinh doanh 2024”: Ươm mầm nữ doanh nhân
Doanh nhân 03/07/2024 19:08
Ông Phạm Nhật Vượng: Quyết tâm đi đến cùng cho giấc mơ xe điện
Doanh nhân 14/06/2024 17:40