Sẽ áp dụng một cửa với dịch vụ gửi tiết kiệm

15:30 | 29/06/2017
Tại hội nghị trực tuyến triển khai công tác cải cách hành chính 6 tháng cuối năm 2017 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa tổ chức tại Hà Nội, Phó Thống đốc Đào Minh Tú cho biết, tới đây các tổ chức tín dụng (TCTD) sẽ áp dụng theo hình thức một cửa đối với các dịch vụ như gửi tiết kiệm, quy trình dịch vụ chuyển tiền, kiều hối, dịch vụ thẻ, dịch vụ tiền mặt và các dịch vụ phi tín dụng khác.
tin nhap 20170629135232 3 điều cần lưu ý để tối đa hóa lợi nhuận khi gửi tiết kiệm
tin nhap 20170629135232 Người gửi tiền ngân hàng sẽ không vui khi biết tin này

Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú cho biết, nhận thức trọng trách, vị thế quan trọng của hệ thống ngân hàng trong nền kinh tế, công tác cải cách hành chính được NHNN xác định vừa là nhiệm vụ chính trị theo chỉ đạo của Chính phủ nhưng cũng là cơ hội, động lực để các đơn vị trong toàn ngành đẩy mạnh cải cách, đổi mới. Thông qua cải cách để nâng tầm trong quản lý điều hành của NHNN cũng như nâng cao năng lực cạnh tranh, phục vụ của các TCTD, đóng góp tích cực hơn nữa cho sự phát triển của doanh nghiệp và cả nền kinh tế.

tin nhap 20170629135232

Theo kết quả rà soát năm 2016, NHNN đã bãi bỏ 06 thủ tục hành chính, đơn giản hóa 10 thủ tục, đơn giản hóa và cắt giảm 26 thành phần hồ sơ, 50 điều kiện của các thủ tục hành chính tại 8 Thông tư NHNN; đáng chú ý đó là các thủ tục liên quan đến hoạt động thanh toán, đã được đơn giản hóa tạo thuận lợi, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng giao dịch; chi phí tuân thủ năm 2016 cắt giảm vượt mục tiêu 10% đề ra.Về kết quả cải cách thủ tục hành chính của tổ chức tín dụng (TCTD) theo Kế hoạch hành động 1355 của NHNN: Hệ thống các TCTD đã có nhiều cải tiến, đổi mới, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, người dân tiếp cận sản phẩm, dịch vụ ngân hàng…

Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú cho biết, kết quả cải cách hành chính thông qua kết quả xếp hạng chỉ số par index, năm 2016, NHNN tiếp tục xếp thứ nhất trong số các Bộ, ngành. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, NHNN xếp thứ nhất (trong 2 năm trước đấy, NHNN xếp thứ 3 và thứ 2). Phó Thống đốc Đào Minh cho biết, thời gian tới, NHNN tiếp tục triển khai công tác cải cách hành chính một cách quyết liệt, mạnh mẽ trên tất cả các mặt và trong toàn ngành.

Trong đó, đơn giản hóa 10% chi phí tuân thủ thủ tục hành chính của NHNN trong năm 2017. Đối với các TCTD, chủ động nghiên cứu, xây dựng các chương trình, gói tín dụng với lãi suất hợp lý, minh bạch và đơn giản thủ tục vay vốn, khuyến khích đa dạng hóa các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng để tăng khả năng tiếp cận vốn của doanh nghiệp trên cơ sở các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp của Chính phủ, các bộ, ngành liên quan triển khai thực hiện, nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Đặc biệt, tiến tới các TCTD sẽ áp dụng theo hình thức một cửa đối với các dịch vụ như gửi tiết kiệm, quy trình dịch vụ chuyển tiền, kiều hối, dịch vụ thẻ, dịch vụ tiền mặt và các dịch vụ phi tín dụng khác.

Vũ Quế

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này