M
08:52 | 19/02/2017

Quận Nam Từ Liêm: Xây dựng 'Chính quyền, công sở thân thiện trách nhiệm'

(LĐTĐ) Công tác cải cách hành chính (CCHC) của quận Nam Từ Liêm được tổ chức, triển khai đồng bộ, toàn diện trên tất cả các nội dung tại các cơ quan đơn vị, nhiều mặt đã có chuyển biến tích cực.

quan nam tu liem xay dung chinh quyen cong so than thien trach nhiem Khen thưởng đột xuất tài xế taxi trả lại khách 14.000 USD
quan nam tu liem xay dung chinh quyen cong so than thien trach nhiem Sau kỳ nghỉ Tết, các đơn vị trở lại làm việc đúng lịch trình
quan nam tu liem xay dung chinh quyen cong so than thien trach nhiem Ao Dài hồi sinh: Chính quyền và nhân dân cùng làm
quan nam tu liem xay dung chinh quyen cong so than thien trach nhiem
UBND quận biểu dương 17 tập thể và 78 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác CCHC của quận và phường

UBND quận Nam Từ Liêm vừa tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện công tác CCHC năm 2016 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2017.

Theo đó, năm 2016, quận đã tập trung chỉ đạo, quán triệt các đơn vị triển khai các nhiệm vụ, đề án theo kế hoạch. Nhiều cơ quan đã chủ động, sớm ban hành kế hoạch CCHC, tổ chức hội nghị triển khai công tác CCHC và Công nghệ thông tin.

Đặc biệt với sự chỉ đạo của Chủ tịch UBND quận về việc thực hiện ngay các nhiệm vụ sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán và tổ chức đoàn kiểm tra đi kiểm tra công vụ bộ phận “Một cửa” các phường, đã tạo chuyển biến trong nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức về trách nhiệm về thực thi công vụ.

Cũng trong năm qua, quận đã quyết tâm tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính và điều hành tác nghiệp, là đơn vị đầu tiên của Thành phố xây dựng mô hình “Chính quyền, công sở thân thiện và trách nhiệm”, nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của nhân dân và được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc.

Năm 2017, quận tiếp tục nghiên cứu triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 đối với từ 40%-50% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về CCHC, công khai, minh bạch thông tin và chi phí thời gian trong việc giải quyết các TTHC cho công dân, tổ chức và doanh nghiệp; tiếp tục kết nối, đồng bộ các hệ thống thông tin nhằm đảm bảo sự chính xác, kịp thời, an toàn trong điều hành tác nghiệp từ quận đến cơ sở.

Nguồn :