Quận Nam Từ Liêm tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền với nhân dân

(LĐTĐ) Sáng nay (15/11), tại Hà Nội, đã diễn ra Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền với MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn quận Nam Từ Liêm. Trong không khí thẳng thắn, cởi mở, các ý kiến, đề xuất của người dân đã được người đứng đầu cấp uỷ, chính quần quận trả lời cụ thể, xác đáng ngay tại buổi đối thoại.
quan nam tu liem to chuc hoi nghi doi thoai giua nguoi dung dau cap uy chinh quyen voi nhan dan Hơn 150 gian hàng tham gia Tuần hàng Việt quận Nam Từ Liêm 2018
quan nam tu liem to chuc hoi nghi doi thoai giua nguoi dung dau cap uy chinh quyen voi nhan dan LĐLĐ quận Nam Từ Liêm: Không ngừng đổi mới để đạt hiệu quả cao
quan nam tu liem to chuc hoi nghi doi thoai giua nguoi dung dau cap uy chinh quyen voi nhan dan Quận Nam Từ Liêm trao tặng 94 Huy hiệu Đảng

Dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Thanh Học - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội, Nguyễn Kim Hoàng - Phó Trưởng Ban Dân vận Thành uỷ Hà Nội cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Quận ủy, các tổ chức chính trị - xã hội, các phòng, ban, đoàn thể và đại diện nhân dân trong quận Nam Từ Liêm.

quan nam tu liem to chuc hoi nghi doi thoai giua nguoi dung dau cap uy chinh quyen voi nhan dan
Đồng chí Nguyễn Văn Hải - Thành uỷ viên, Bí thư Quận uỷ Nam Từ Liêm phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: P.B

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hải - Thành uỷ viên, Bí thư Quận uỷ cho biết, Hội nghị tổ chức nhằm mục đích tăng cường mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa Đảng, chính quyền với nhân dân. Nâng cao vai trò, ý thức trách nhiệm của người đứng đầu trong phục vụ nhân dân góp phần cụ thể hoá cơ chế: Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, nhân dân làm chủ với phương châm "Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra". Qua đó, phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân, từ đó giải quyết kịp thời các đề xuất, kiến nghị hợp pháp, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân để triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tại Hội nghị, rất nhiều ý kiến phát biểu, đề xuất trao đổi thẳng thắn của nhân dân đối với cấp uỷ, chính quyền địa phương. Các ý kiến, kiến nghị tập trung vào những vấn đề liên quan đến: Công tác vệ sinh môi trường, xử lý rác thải; công tác quản lý trật tự đô thị, trật tự trên địa bàn quận; công tác đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ đời sống dân sinh, xây dựng các thiết chế văn hoá tại cơ sở; công tác an sinh xã hội... Đây cũng chính là những vấn đề nổi cộm đang được dư luận xã hội quan tâm.

quan nam tu liem to chuc hoi nghi doi thoai giua nguoi dung dau cap uy chinh quyen voi nhan dan
Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: P.B

Cụ thể, đại diện phường Phú Đô đề nghị quận cho biết giải pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường tuyến mương thoát nước của thành phố chảy qua địa bàn phường Phú Đô đến bao giờ thì thực hiện? Đại diện Phòng Tài nguyên và Môi trường quận cho biết, liên quan đến nội dung này, UBND quận đã kiến nghị, đề xuất với UBND thành phố thực hiện cống hoá tuyến mương thoát nước của Thành phố chảy qua phường Phú Đô, dự kiến sẽ triển khai thực hiện trong giai đoạn 2021-2025.

Về ý kiến đảm bảo vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, vận chuyển và xử lý rác thải trên địa bàn phường Đại Mỗ, đại diện Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng cho biết, thời gian qua do một số yếu tố chủ quan của Công ty cổ phần đầu tư và phát triển công nghệ cao Minh Quân trong việc bố trí công nhân thực hiện thu gom có sự thay đổi, vì vậy gây xáo trộn do chưa quen địa bàn dẫn đến việc thu gom rác thải trong một số ngõ, ngách chưa được triệt để. Ban quản lý dự án đã phối hợp chặt chẽ với UBND phường, tổ dân phố để xử lý kịp thời, đén nay tình hình thu gom rác thải trên địa bàn phường Đại Mỗ đã ổn định.

Về việc chưa xây dựng nhà văn hoá Tổ dân phố số 1, 3 Mễ Trì Hạ và chợ dân sinh Tổ dân phố số 1 và Trung tâm văn hoá phường Mễ Trì, đại diện Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận trả lời, dự án xây dựng nhà văn hóa số 3 Mễ Trì Hạ hiện đã phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu nhưng vì lý do vướng công tác giải phóng mặt bằng nên chưa thể thực hiện công tác đấu thầu thi công. Dự án xây dựng trung tâm văn hoá thể thao phường Mễ Trì đang được thực hiện các thủ tục để điều chỉnh lại quy hoạch, sau đó sẽ triển khai các bước tiếp theo.

Đại diện phường Cầu Diễn nêu thắc mắc điện chiếu sáng tại các ngõ, ngách trên địa bàn phường đã kiến nghị nhiều lần nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng trả lời, điện chiếu sáng tại các ngõ, ngách trên địa bàn phường Cầu Diễn thuộc Dự án lắp đặt hệ thống chiếu sáng 10 phường (giai đoạn 2). Đến nay, phần bổ sung chiếu sáng của dự án, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng đang lựa chọn và hoàn thiện các đơn vị xây lắp, giám sát...). Dự kiến khởi công phần bổ sung chiếu sáng vào ngày 10/10/2018.

Phường Xuân Phương đề nghị quận thông báo thời gian triển khai xây dựng tuyến đường Dịch Vọng - Phú Mỹ - Cầu Diễn - Xuân Phương vì nhà cửa các hộ trong khu vực giải phóng mặt bằng đã xuống cấp trầm trọng cần được sửa chữa. Tuy nhiên, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng trả lời rằng dự án tuyến đường này không nằm trong danh mục quận quản lý, đây là dự án do Thành phố quản lý và thực hiện.

Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động quận đã đưa ra kiến nghị về việc tăng số lượng doanh nghiệp được tiến hành kiếm tra liên ngành về việc chấp hành Bộ luật lao động, bảo hiểm xã hội, phòng chống cháy nổ... Về điểm này, đại diện Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội trả lời, hàng năm Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội đã tham mưu UBND quận thành lập đoàn kiểm tra liên ngành từ 15-20 doanh nghiệp về việc chấp hành Bộ luật Lao động và các văn bản liên quan tại các doanh nghiệp trên địa bàn quận. Ngoài việc thành lập các đoàn kiểm tra hướng dẫn trực tiếp tại các doanh nghiệp, quận còn sử dụng các giải pháp khác như hàng năm tổ chức tập huấn Bộ luật Lao động và các các văn bản có liên quan cho doanh nghiệp cũng như tuyên truyền, hướng dẫn trực tiếp các quy định liên quan đến lao động, việc làm khi doanh nghiệp đến liên hệ làm thủ tục đăng ký thang bảng lương...

Trong không khí thẳng thắn, cởi mở và xây dựng, rất nhiều ý kiến đã được phát biểu tại cuộc đối thoại. Với tinh thần cầu thị, thẳng thắn, lãnh đạo quận đã lắng nghe và tiếp thu những ý kiến, đề xuất của người dân. Những vụ việc, vấn đề mà người dân phản ánh, trao đổi đều được người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền quận và các cơ quan chức năng làm rõ, trả lời cụ thể, xác đáng ngay tại buổi đối thoại. Đối với những vẫn đề cần có thơid gian để xác minh, làm rõ, đồng chí Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch HĐND và Chủ tịch UBND quận giao cho các cơ quan chức năng nghiên cứu, giải quyết kịp thời cho người dân và có văn bản trả lời chính thức.

Phương Bùi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.
Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 20/23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thất tổ chức chiến dịch cung cấp dịch vụ dân số. Các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên... tiếp tục được nhân rộng qua đó góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.
Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn đã tổ chức hội nghị biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu; biểu dương gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu năm 2024; tặng quà cán bộ công đoàn là thương binh, con liệt sỹ năm 2024; kỷ niệm 95 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

(LĐTĐ) Nhằm tuyên truyền sâu, rộng 2 bộ Quy tắc ứng xử trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Thủ đô, duy trì thành nề nếp, thường xuyên, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã ban hành kế hoạch 495/KH-SVHTT tổ chức các hoạt động tuyên truyền thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội và Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
LĐLĐ thành phố Hà Nội gặp mặt cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ

LĐLĐ thành phố Hà Nội gặp mặt cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt các thế hệ cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ.
Đảm bảo an toàn tại các bể bơi trên địa bàn huyện Mỹ Đức

Đảm bảo an toàn tại các bể bơi trên địa bàn huyện Mỹ Đức

(LĐTĐ) Mới đây, đoàn kiểm tra liên ngành lĩnh vực văn hoá thông tin và thể thao huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã kiểm tra công tác đảm bảo an toàn, hoạt động kinh doanh bể bơi.

Tin khác

Đảm bảo an toàn tại các bể bơi trên địa bàn huyện Mỹ Đức

Đảm bảo an toàn tại các bể bơi trên địa bàn huyện Mỹ Đức

(LĐTĐ) Mới đây, đoàn kiểm tra liên ngành lĩnh vực văn hoá thông tin và thể thao huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã kiểm tra công tác đảm bảo an toàn, hoạt động kinh doanh bể bơi tại các xã Thượng Lâm, Tuy Lai, Hương Sơn, An Tiến.
Quận Bắc Từ Liêm tặng sổ tiết kiệm cho người có công có hoàn cảnh khó khăn

Quận Bắc Từ Liêm tặng sổ tiết kiệm cho người có công có hoàn cảnh khó khăn

(LĐTĐ) Ngày 16/7, quận Bắc Từ Liêm tổ chức kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024) và phát động cao điểm ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa.
Cử tri quận Đống Đa kiến nghị Thành phố sớm triển khai xây dựng lại chợ Ngã Tư Sở

Cử tri quận Đống Đa kiến nghị Thành phố sớm triển khai xây dựng lại chợ Ngã Tư Sở

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Tổ đại biểu số 3 Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội và Thường trực HĐND quận Đống Đa tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 17 HĐND Thành phố và sau kỳ họp HĐND quận Đống Đa, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Quận Thanh Xuân: Nâng cao kỹ năng, kiến thức phòng cháy, chữa cháy cho người dân

Quận Thanh Xuân: Nâng cao kỹ năng, kiến thức phòng cháy, chữa cháy cho người dân

(LĐTĐ) Công an quận Thanh Xuân đã phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) 11 phường trên địa bàn duy trì hoạt động 7 mô hình phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH).
Bài cuối: Tăng kết nối để du lịch cất cánh

Bài cuối: Tăng kết nối để du lịch cất cánh

(LĐTĐ) Được mệnh danh là mảnh đất “rồng thiêng hội tụ”, quận Tây Hồ có rất nhiều tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch. Để phát triển xứng đáng với lợi thế, tiềm năng, quận cần hoàn thiện sản phẩm, dịch vụ và kết nối chặt chẽ với các doanh nghiệp lữ hành, người dân, khi đó, những giá trị truyền thống đặc sắc mới được bảo vệ và tạo đòn bẩy cho du lịch ngày càng phát triển.
Quận Bắc Từ Liêm triển khai cao điểm tổng vệ sinh môi trường, phòng chống sốt xuất huyết

Quận Bắc Từ Liêm triển khai cao điểm tổng vệ sinh môi trường, phòng chống sốt xuất huyết

(LĐTĐ) Xác định sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm, tồn tại, diễn biến còn tiếp tục phức tạp trên địa bàn quận. Để cùng chung tay phòng ngừa dịch bệnh bùng phát trên địa bàn, quận Bắc Từ Liêm tổ chức lễ phát động đợt cao điểm về tổng vệ sinh môi trường - diệt bọ gậy, phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết năm 2024.
Cục Thuế thành phố Hà Nội: Xây dựng “cơ quan thuế số” tiến tới “cơ quan thuế thông minh”

Cục Thuế thành phố Hà Nội: Xây dựng “cơ quan thuế số” tiến tới “cơ quan thuế thông minh”

(LĐTĐ) Cục Thuế thành phố Hà Nội vừa tổ chức hội nghị sơ kết công tác thuế 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Dự Hội nghị có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải; Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Xuân Thành.
Hà Nội: Hơn 200.000 lượt tương tác trực tuyến tìm hiểu phong trào "Ba sẵn sàng"

Hà Nội: Hơn 200.000 lượt tương tác trực tuyến tìm hiểu phong trào "Ba sẵn sàng"

(LĐTĐ) Sau 2 tuần triển khai với 4 buổi thi trực tuyến, Cuộc thi tìm hiểu lịch sử 60 năm phong trào “Ba sẵn sàng” đã thu hút hơn 200.000 lượt tương tác và hơn 30.000 lượt bình luận tham gia trả lời câu hỏi trên Fanpage Thành đoàn Hà Nội.
Hội Cựu chiến binh huyện Đông Anh phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”

Hội Cựu chiến binh huyện Đông Anh phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”

(LĐTĐ) Mới đây, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Đông Anh tổ chức Đại hội thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 - 2024.
Hà Nội: Việc phân cấp, ủy quyền đã đi vào cuộc sống

Hà Nội: Việc phân cấp, ủy quyền đã đi vào cuộc sống

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết, trong năm 2023, Hà Nội đã tập trung rà soát các thủ tục hành chính để phân cấp, ủy quyền. Đến nay, Thành phố đã phân cấp khoảng gần 40% thủ tục hành chính (vượt chỉ tiêu so với Chính phủ đề ra).
Xem thêm
Phiên bản di động