Quận Ba Đình quyết liệt, hiệu quả trong phòng, chống dịch Covid-19

(LĐTĐ) Dịch Covid-19 đang diễn biến vô cùng phức tạp, ảnh hưởng tới sự phát triển kinh tế - xã hội, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và đời sống của nhân dân. Quận Ba Đình đã nắm chắc tình hình, diễn biến, kịp thời thực hiện nhiều giải pháp quyết liệt, hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch bệnh.    
quyet liet hieu qua trong phong chong dich covid 19 Tiếp tục duy trì nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19
quyet liet hieu qua trong phong chong dich covid 19 Phát huy hiệu quả tuyên truyền phòng dịch qua mạng xã hội
quyet liet hieu qua trong phong chong dich covid 19 Tăng cường xử lý chống tái lấn chiếm các điểm chợ cóc trên địa bàn

Trong suốt thời gian qua, quận Ba Đình đã huy động sự vào cuộc của toàn hệ thống chính trị, sự tham gia của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Các thông tin về dịch bệnh, công tác phòng, chống dịch được truyền tải nhanh, minh bạch, đầy đủ. Xử lý kịp thời, nghiêm minh các thông tin sai sự thật.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận và các phường đã thể hiện sự bình tĩnh trong điều hành, chủ động, đoàn kết với nhiều cố gắng, nỗ lực nhằm kiềm chế và kiểm soát được dịch bệnh, được thành phố đánh giá, nhân dân tin tưởng, ủng hộ.

Chỉ thị 16 và 05 đã mang lại những tác động tích cực đối với công tác phòng, chống dịch trên địa bàn quận. Số lượng ca nghi ngờ lây nhiễm F1, F2, F3 giảm.

Việc rà soát, điều tra dịch tễ đối với các trường hợp nghi ngờ thuận lợi và không còn phức tạp như trước. Việc tăng cường áp dụng, vận động nhân dân sử dụng các dịch vụ công trực tuyến được thực hiện tốt.

Do đó, số lượng người dân đăng ký các thủ tục hành chính qua mạng tăng, giảm nhiều nguy cơ lây nhiễm tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

Tình trạng vi phạm trật tự đô thị giảm, không còn tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để buôn bán. Giao thông do lưu lượng được giảm nhiều nên không còn hiện tượng ùn tắc trong giờ cao điểm. An ninh chính trị, trật tự xã hội trên địa bàn ổn định…

quyet liet hieu qua trong phong chong dich covid 19
Lực lượng chức năng đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại khu vực cổng Bệnh viện Phụ sản Hà Nội (Ảnh: T.T)

Về thực hiện cách ly xã hội từ ngày 1/4, UBND quận đã tổ chức tuyên truyền, thông tin tới nhân dân bằng nhiều hình thức. Qua đó, yêu cầu người dân ở nhà, hạn chế tối đã ra ngoài, trừ các trường hợp thật cần thiết.

Trường hợp ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; không tập trung quá 2 người trở lên tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và phải giữ khoảng cách tối thiểu 2m.

Yêu cầu người dân thực hiện nghiêm túc, trung thực trong khai báo y tế, tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, hạn chế di chuyển, tiếp xúc, giao tiếp.

Qua công tác kiểm tra, nhân dân trên địa bàn đã chấp hành nghiêm túc Chỉ thị 16. Cụ thể, các hàng quán kinh doanh đều đã đóng cửa tạm nghỉ tránh dịch; không tụ tập đông người.

Đối với các chợ, siêu thị, cửa hàng tiện ích kinh doanh dịch vụ, hàng hóa lương thực, thực phẩm thiết yếu trên địa bàn, hoạt động mua bán vẫn diễn ra, cung cấp đầy đủ hàng hóa phục vụ nhu cầu cuộc sống của nhân dân, đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch.

Nhiều doanh nghiệp trên địa bàn cam kết đảm bảo đủ cung cầu hàng hóa, giá cả các mặt hàng thiết yếu luôn ổn định. Công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường được quận triển khai thực hiện tốt. Không để phát sinh tình trạng đầu cơ, găm hàng, trục lợi, gây ảnh hưởng đến lợi ích của người dân.

Các khu vực trọng điểm được tăng cường về lực lượng nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối về an ninh chính trịc, trật tự an toàn xã hội. Theo đánh giá, lưu lượng tham gia giao thông trên nhiều tuyến đường giảm hẳn so với ngày thường, có thời điểm, nhiều tuyến lưu lượng tham gia giao thông giảm 80% so với ngày thường.

Nhân dân quận hầu hết có ý thức chấp hành ở nhà, hạn chế đi ra đường khi không thực sự cần thiết, không tập trung từ 2 người trử lên ngoài công sở, chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang, đảm bảo giãn cách khi ra đường mua nhu, yếu phẩm.

quyet liet hieu qua trong phong chong dich covid 19
Ban chỉ đạo 197 phường Điện Biên đảm bảo duy trì trật tự đô thị trong thời gian cách ly xã hội (Ảnh: H.D)

Các địa điểm vui chơi, luyện tập thể dục thể thao công cộng như công viên, vườn hoa, ven hồ… đều được cảnh báo, cho dừng hoặc hạn chế hoạt động nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. UBND các phường đã phối hợp cùng các đoàn thể chính trị - xã hội đẩy mạnh tuyên truyền để người dân, các hộ kinh doanh mặt hàng không thiết yếu đều đóng cửa theo quy định.

UBND nhân dân quận đã chỉ đạo các đơn vị giám sát chặt chẽ người nghi ngờ mắc bệnh và người liên quan với các trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19.

Hoàn thành 3 lần phun và khử khuẩn đồng bộ 58/58 trường học; phun khử khuẩn tại trụ sở, đơn vị thuộc UBND quận, chợ dân sinh, di tích lịch sử, nhà hàng, chung cư, đình chùa… Thực hiện và duy trì các hoạt động để nước rửa tay, nước sát khuẩn nhanh tại bộ phận văn thư, cầu thang máy.

Bộ phận một cửa quận và phường phục vụ cán bộ và nhân đến liên hệ công tác, làm việc. Tiếp tục tổ chức kiểm tra, giám sát việc tạm dừng hoạt động kinh doanh của các cơ sở.

Tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm không được phép ra đường hoặc không đeo khẩu trang đúng quy định. Tính đến hết ngày 14/4, lực lượng chức năng đã xử phạt 212 trường hợp với tổng số tiền trên 125 triệu đồng.

quyet liet hieu qua trong phong chong dich covid 19
Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 của phường Vĩnh Phúc (Ảnh: V.H)

Trong thời gian qua, quận Ba Đình cũng đã kiện toàn, đảm bảo lực lượng, phương tiện, hóa chất, thuốc men của các đọi cấp cứu cơ động sẵn sàng thực hiện phòng, chống dịch. Đề xuất biện pháp mua phương tiện, hóa chất, thuốc từ các nguồn trong quận.

Ban chỉ đạo quận và phường chủ động mua, xã hội hóa các doanh nghiệp trong việc chuẩn bị trang thiết bị, khẩu trang, nước sát khuẩn phục vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Tổng số 55.450 khẩu trang; 2.626 lọ nước sát khuẩn tay; 1.305 dụng cụ đo thân nhiệt; 200 bộ trang bị phòng hộ. Các đơn vị mua 66 máy phun khử khuẩn phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Cấp phát điện đến đơn vị: 1.150 bộ trang phục phòng chống dịch, 5.760 khẩu trang vải kháng khuẩn, 8.050 khẩu trang y tế, 386 chai nước sát khuẩn tay nhanh, 500 đôi găng tay cao su…

Theo ông Tạ Nam Chiến – Chủ tịch UBND quận Ba Đình: Diễn biến dịch bệnh vẫn còn tiểm ẩn những yếu tố khó lương, nguy cơ lây nhiễm vẫn hiện hữu. Với sự cố gắng của cả hệ thống chính trị thành phố và quận trong việc thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch nên hiện tại, quận vẫn kiểm soát tốt tình hình. Tuy nhiên, không lơ là, chủ quan.

Trong thời gian tới, quận Ba Đình tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, nhất là Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về cách ly xã hội; đi từng ngõ, gõ từng nhà để rà soát, sàng lọc, phát hiện sớm, quản lý chặt chẽ các trường hợp nghi ngờ, khoanh vùng, dập dịch.

Đồng thời tiếp tục hiệp đồng chặt chẽ với các quận, huyện bạn trong công tác điều tra dịch tễ, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật, đảm bảo tốt về an ninh trật tự, an toàn xã hội và các giải pháp ngăn chặn dịch bệnh.

Thu Trang

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bế mạc Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Bế mạc Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng nay (25/4), tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã diễn ra Lễ bế mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024. Đội bóng của LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm lên ngôi vô địch.
Đối thoại “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

Đối thoại “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

(LĐTĐ) Ngayf 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động". Chương trình nhằm cung cấp những kiến thức mới liên quan đến chế độ, chính sách và pháp luật lao động; đồng thời giải đáp những điều đang còn băn khoăn, vướng mắc cho đoàn viên, người lao động và bạn đọc.
Nguyên nhân khiến các bến xe “đìu hiu”?

Nguyên nhân khiến các bến xe “đìu hiu”?

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, lượng hành khách vào các bến xe có xu hướng giảm mạnh, cùng với đó là hàng loạt đơn vị vận tải tuyến cố định thông báo cắt lốt, ngừng hoạt động. Thực trạng này khiến các bến xe ngày càng vắng vẻ, thưa thớt, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động bến bãi, điều này đòi hỏi các ngành chức năng cần có giải pháp tháo gỡ.
Ngày 25/4: Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông

Ngày 25/4: Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 25/4, khu vực Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông, nhiệt độ cao nhất là 34 độ C.
Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Nhằm kết nối công nhân, hướng về cơ sở, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thạch Thất đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Đáng chú ý là Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Hát cho công nhân nghe - nghe công nhân hát” vào sáng 24/4/2024.
55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

(LĐTĐ) Sáng 24/4, các cấp Công đoàn thành phố Đà Nẵng và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tham gia buổi hòa giải lần thứ nhất vụ Công ty Cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng nợ tiền lương, trợ cấp thôi việc của 89 người lao động.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty CP Bê tông Minh Đức tổ chức thăm hỏi, tặng quà đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024.

Tin khác

Điểm hẹn văn hóa tại Thủ đô

Điểm hẹn văn hóa tại Thủ đô

(LĐTĐ) Sau 7 năm đi vào hoạt động, Phố Sách Hà Nội (phố 19/12, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã trở thành không gian văn hóa, sinh hoạt giáo dục truyền thống phục vụ công chúng và những người yêu sách Thủ đô, góp phần gìn giữ, phát huy giá trị Thăng Long - Hà Nội nghìn năm văn hiến.
Quận Hai Bà Trưng hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

Quận Hai Bà Trưng hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hai Bà Trưng vừa tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân trên địa bàn quận năm 2024.
Hà Nội: Tăng cường phòng chống bạo lực học đường, tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên

Hà Nội: Tăng cường phòng chống bạo lực học đường, tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên

Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản về việc thực hiện Chỉ thị số 02/CT-TTg ngày 26/1/2024 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong phòng chống bạo lực học đường, phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên.
Nhiều lợi ích cho người dân từ mô hình, sáng kiến mới trong cải cách hành chính

Nhiều lợi ích cho người dân từ mô hình, sáng kiến mới trong cải cách hành chính

(LĐTĐ) Nhằm tiết kiệm chi phí, công sức, thời gian đi lại cho người dân, doanh nghiệp, thời gian qua quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng, đẩy mạnh triển khai các mô hình cải cách hành chính mới. Từ đó, tạo được sự hài lòng, đồng thuận trong nhân dân.
Ngày đầu thí điểm, Hà Nội cấp 370 Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID

Ngày đầu thí điểm, Hà Nội cấp 370 Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID

(LĐTĐ) Theo thống kê, trong ngày đầu triển khai, thành phố Hà Nội đã có 370 hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID được tiếp nhận, xử lý.
Xôi Phú Thượng – món ăn dân dã hoá di sản

Xôi Phú Thượng – món ăn dân dã hoá di sản

(LĐTĐ) Đầu năm nay, làng nghề xôi Phú Thượng (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã được công nhận là Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia. Món ăn dân dã của người Hà Nội và nhiều du khách chính thức thành di sản được giữ gìn.
Từ ngày 22/4, Hà Nội thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên VNeID

Từ ngày 22/4, Hà Nội thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên VNeID

(LĐTĐ) Từ ngày 22/4, Sở Tư pháp thành phố Hà Nội triển khai thí điểm thủ tục cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID cho các trường hợp công dân Việt Nam có tài khoản định danh điện tử mức độ 2.
Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Thành đoàn Hà Nội công bố danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023. Đây là giải thưởng cao quý của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội. Dự kiến, Lễ tuyên dương sẽ tổ chức vào ngày 11/5 trong khuôn khổ “Ngày hội Thanh niên Thủ đô”.
Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(LĐTĐ) Chiều 18/4, tại xã Mông Hóa, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Nước sạch Hòa Bình - Xuân Mai (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần nước AquaOne) tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình.
Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

(LĐTĐ) Việc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông đã được Thành phố chỉ đạo đổi mới; việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ cao, chiếm 99,7%.
Xem thêm
Phiên bản di động