Phong cách nghệ thuật mới lên ngôi
“Tape That” đến Việt Nam trình làng “Nghệ thuật bằng băng dính” | |
Triển lãm "Nghệ thuật Đồ họa chữ" tại Hà Nội |
Với những thiết kế giống như đưa thiên nhiên vào ngôi nhà, những bức tranh dán tường từ chất liệu giấy ngoại nhập có họa tiết, phong cảnh, tranh điêu khắc, giả ngọc, gạch men 3D… khiến ngôi nhà trở nên sống động, vui tươi, khoáng đạt, tạo sự thoải mái cho mọi thành viên trong gia đình. Dù với những căn hộ có diện tích khiêm tốn, khách hàng vẫn thỏa sức sáng tạo với tranh dán tường. Ví dụ, phòng khách phù hợp với những bức tranh thiên nhiên, phong cảnh; phòng ngủ thi vị với những bức tranh có họa tiết lãng mạn; sàn và trần nhà dường như rộng hơn với những họa tiết 3D đủ màu sặc sỡ; phòng tắm trở nên đặc biệt với sàn gạch 3D có hình ảnh thủy cung, sông núi…
Tranh 3D, tranh giả ngọc mang đến cho ngôi nhà nét độc đáo, sang trọng. |
Chính vì lẽ đó, ngay từ khi thâm nhập vào thị trường Việt Nam, tranh dán tường nhanh chóng vượt qua những lạ lẫm ban đầu, thu hút, hấp dẫn người tiêu dùng. Tại Hà Nội và một số tỉnh thành lớn, tranh 3D đang trở thành một chất liệu quen thuộc sử dụng cho kiến trúc những ngôi nhà mới. Theo tìm hiểu của PV, thị trường tranh dán tường hiện phổ biến với các loại tranh từ chất liệu giấy ngoại nhập khổ lớn, gạch men 3D, tranh giả ngọc. Tất cả các chất liệu này đều được nhập từ nước ngoài, giá thành đến tay người tiêu dùng được tính theo đơn vị m2.
Dịp cuối năm, nhu cầu trang trí, sửa sang nhà cửa tăng cao, dịch vụ tranh dán tường cũng đa dạng và phong phú hơn nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Theo một số chủ cửa hàng tranh giấy dán tường, nhu cầu về trang trí nhà cửa là nhu cầu cố định, xuyên suốt trong năm. Dịp cuối năm, nhu cầu trang trí sửa sang nhà cửa có tăng cao hơn thời điểm trong năm, song không gây đột biến mạnh như đối với ngành bán lẻ và các mặt hàng tiêu dùng khác. Nhưng để đáp ứng được nhu cầu đa dạng của khách hàng, thỏa mãn cả những khách hàng khó tính nhất, hầu hết các cửa hàng kinh doanh tranh dán tường đều nâng cấp dịch vụ, nhập thêm nguyên liệu tốt, chuẩn bị nguồn nhân lực có tay nghề, sẵn sàng chạy đua trong dịp Tết.
Khảo sát thị trường tranh dán tường của PV LĐTĐ cho thấy, đến thời điểm hiện tại, giá tranh và gạch lát 3D chưa có biến động. Cụ thể, giá tranh chất liệu giấy đang ở mức 300.000 – 500.000 đồng/m2, chất liệu gạch men 3D, gạch mosaic (dùng để trang trí tường, sàn, trần nhà) giá dao động từ 2-3 triệu đồng/m2; tranh giả ngọc có mức giá từ 2-3 triệu đồng/m2.
Với những thiết kế giống như đưa thiên nhiên vào ngôi nhà, những bức tranh dán tường từ chất liệu giấy ngoại nhập có họa tiết, phong cảnh, tranh điêu khắc, giả ngọc, gạch men 3D… khiến ngôi nhà trở nên sống động, vui tươi, khoáng đạt, tạo sự thoải mái cho mọi thành viên trong gia đình. |
Ông Trần Văn Chính - Giám đốc Công ty Tranh dán tường Đại Long, nhu cầu của khách hàng về trang trí nội thất, thay đổi không gian ngôi nhà theo phong thủy, tính cách, sở thích ngày càng cao. Tranh dán tường với mẫu mã đa dạng đẹp mắt, chất liệu phong phú, giá cả hợp lý đã đáp ứng được mọi nhu cầu từ đơn giản đến phức tạp của khách hàng.
Anh Chính cho biết, xu thế hiện nay, ngoài dùng gạch 3D để lát sàn, dịch vụ vẽ trần nhà 3D, dù rất mới mẻ, nhưng cũng đang thu hút sự chú ý của khách hàng. Ngoài những mẫu tranh với hình ảnh họa tiết có sẵn, khách hàng có thể thuê thợ vẽ theo yêu cầu lên nền trần có sẵn, với mức giá khoảng 500.000 đồng/m2 trở lên, tùy theo mẫu vẽ, thời gian và độ khó của hình ảnh. "Trần nhà 3D tạo sự hứng thú cho khách hàng ngay chính trong căn nhà quen thuộc của họ. Trần nhà lung linh với hình ảnh vũ trụ, bầu trời, dải ngân hà. Nền nhà lát gạch 3D phẳng lì, có lớp phủ polimer tạo bề mặt vừa sắc nét, vừa chắc chắn, bền màu vùa thi vị…, đó là lý do mà khách hàng biết đến tranh dán tường nhiều hơn”, anh Chính chia sẻ.
Cũng theo anh Chính, người kinh doanh tranh dán tường không nên quan niệm mình đang bán một mặt hàng thông thường mà là đem đến một nét nghệ thuật, cải thiện không gian sống của khách hàng, đem đến cho khách hàng tâm lý vui tươi, thoải mái. Công việc “làm đẹp cho đời” này đòi hỏi người kinh doanh phải có mắt thẩm mỹ, sự hiểu biết nhất điịnh về hội họa, kiến trúc, phong thủy, cũng như thấu hiểu được tâm lý của khách hàng để tư vấn cho họ những sản phẩm phù hợp túi tiền nhưng tạo được hiệu ứng cao.
Nguyễn Hạnh
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí
Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)
Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng
Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?
Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)
Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024
Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa
Tin khác
Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)
Văn hóa 20/04/2024 07:41
Miệt mãi giữ nghề xưa trên phố
Văn hóa 19/04/2024 22:30
Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại: Kỳ tích về sức mạnh chiến đấu của dân tộc
Văn hóa 19/04/2024 13:55
Khơi dậy niềm đam mê, hứng thú đọc sách trong mỗi người dân
Xã hội 18/04/2024 17:08
Tôn vinh nền Văn hóa Đông Sơn qua trưng bày "Tiếng vọng"
Văn hóa 18/04/2024 17:02
Những kỷ vật truyền lửa tới thế hệ mai sau
Văn hóa 18/04/2024 12:32
Mưa đầu mùa
Văn hóa 18/04/2024 10:59
Giỗ tổ Hùng Vương - biểu tượng của tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Văn hóa 18/04/2024 08:31
Trao tặng kỷ vật kháng chiến gắn với Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện
Văn hóa 16/04/2024 17:38
Những đêm hè đom đóm
Văn hóa 16/04/2024 15:47