Phối hợp quản lý và xử lý vi phạm về quảng cáo thực phẩm chức năng
Tham dự buổi làm việc có đại diện của Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục Báo chí, Cục Quản lý phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Cục Xuất bản in phát hành, Thanh tra Bộ) và Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản). Về phía Bộ Y tế có sự tham gia của đại diện Thanh tra Bộ và các phòng ban liên qua tại Cục ATTP.
Cục An toàn thực phẩm đã rất quyết liệt để chấn chỉnh lại việc quảng cáo thực phẩm chức năng trong phạm vi quản lý. (Ảnh Cục ATTP cung cấp) |
Tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm đã trình bày khái quát về thực trạng quảng cáo thực phẩm chức năng hiện nay. Trước thực trạng đó, Cục An toàn thực phẩm đã rất quyết liệt để chấn chỉnh lại việc quảng cáo thực phẩm trong phạm vi quản lý.
Để tăng cường sự phối hợp cũng như ngăn chặn việc quảng cáo TPCN không đúng quy định, trong thời gian tới Cục ATTP đề nghị các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các cơ quan đơn vị của Bộ Y tế trong đó trực tiếp là Cục ATTP và Thanh tra Bộ Y tế, cụ thể:
Cục Xuất bản in phát hành, Bộ TTTT có công văn tới các nhà xuất bản, các Sở Thông tin & Truyền thông đề nghị phải thẩm định chặt chẽ nội dung quảng cáo cáo TPCN trước khi phát hành các ấn phẩm và thực hiện đúng các quy định của pháp luật: chỉ phát hành các ấn phẩm quảng cáo TPCN đã được cơ quan chức năng thẩm định nội dung; Cục ATTP sẽ có buổi cung cấp thông tin tại giao ban báo chí về thực trạng quản lý hoạt động quảng cáo TPCN hiện nay, những nội dung vi phạm chủ yếu, nguyên nhân vi phạm, thực trạng xử lý vi phạm, những thuận lợi khó khăn trong xử lý vi phạm và kiến nghị trong thời gian tới.
Cục ATTP, Thanh tra Bộ Y tế sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông để thành lập các đoàn thanh tra liên ngành trên diện rộng gồm đại diện Cục ATTP, Thanh tra Bộ Y tế, Bộ Thông tin và Truyền thông (Thanh tra Bộ, cục Báo chí, Cục Xuất bản in phát hành) xuống Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông để thanh tra việc quảng cáo tại các địa phương.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 23/11: Trời nhiều mây, trưa chiều giảm mây trời nắng
Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng
Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024
Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới
Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy
“Manifest” được chọn là từ của năm 2024
Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa quận Bắc Từ Liêm
Tin khác
Nam bệnh nhân mất 1/2 lượng máu trong cơ thể vì sốt xuất huyết
Y tế 22/11/2024 06:03
Thêm giải pháp nâng cao sức khỏe các nhóm yếu thế tại Việt Nam
Y tế 21/11/2024 14:15
Báo động xu hướng trẻ hóa đối tượng nhiễm HIV
Y tế 21/11/2024 07:03
“Chúng tôi đánh giá cao tinh thần học hỏi của đội ngũ FPT Long Châu!”
Y tế 20/11/2024 22:40
Chiến lược đào tạo giúp đội ngũ Long Châu tự tin chăm sóc sức khỏe hơn 20 triệu khách hàng
Y tế 20/11/2024 22:39
Phát hiện sớm, can thiệp kịp thời các vấn đề liên quan đến thính giác ở trẻ em
Xã hội 20/11/2024 15:57
Mỗi ngày phát hiện 70 ca mắc bệnh sởi tại Đồng Nai
Y tế 19/11/2024 21:56
Hạnh phúc "nảy mầm" sau 7 năm hiếm muộn
Y tế 19/11/2024 15:10
Gia tăng tình trạng lây nhiễm HIV ở nhóm nam quan hệ tình dục đồng giới
Y tế 18/11/2024 21:00
Quy định mới về tiêu chuẩn sức khoẻ, khám sức khỏe của người lái xe
Y tế 18/11/2024 14:30