Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ làm việc tại Tuyên Quang

Ngày 14/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ và đoàn công tác của Chính phủ đã làm việc với tỉnh Tuyên Quang về tình hình phát triển kinh tế-xã hội và thực hiện kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công giai đoạn 2016 -2020.
tin nhap 20180515083029 Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ
tin nhap 20180515083029 Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp xúc cử tri Hà Tĩnh
tin nhap 20180515083029 Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ làm việc với TP Hà Nội

Phát biểu tại buổi làm việc, đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh trong năm 2017, song Phó Thủ tướng cho rằng Tuyên Quang vẫn còn là tỉnh có nhiều khó khăn, không thể sớm tự túc kinh phí ngân sách như các tỉnh khác. Đời sống người dân còn nhiều khó khăn, tỉ lệ phát triển doanh nghiệp còn thấp, tỉ lệ hộ nghèo còn cao.

Phó Thủ tướng đề nghị Tuyên Quang đẩy mạnh chi đầu tư công, các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính cần thực hiện giao vốn sớm, triển khai sớm. Trong quá trình triển khai thực hiện đầu tư công trung hạn, tỉnh phát hiện các vướng mắc báo cáo để Chính phủ tổng hợp trình Quốc hội sửa đổi vào kỳ họp cuối năm 2018.

tin nhap 20180515083029
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi làm việc

Về định hướng thời gian tới, Phó Thủ tướng đề nghị tỉnh tiến hành đánh giá giữa kỳ việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, rà soát, điều chỉnh, bổ sung chỉ tiêu tích cực hơn, có tầm nhìn dài hạn hơn, nhìn nhận kỹ hơn về thuận lợi, khó khăn, tiềm năng, thách thức, đặc biệt là những lợi thế của tỉnh. Tuyên Quang có nhiều sông, suối lớn, có tiềm năng về phát triển thủy điện, nguồn tài nguyên thuận lợi cho phát triển khai thác khoáng sản.

Đặc biệt, Tuyên Quang là tỉnh có độ che phủ rừng lớn, lên đến 60%, thuận lợi cho phát triển kinh tế rừng. Phó Thủ tướng lưu ý tỉnh phát triển nông nghiệp gắn với bảo vệ sinh thái và phát triển bền vững, gia tăng thu nhập, việc làm của người dân gắn với đất rừng.

Trên cơ sở đánh giá giữa kỳ, tỉnh có kế hoạch tiếp tục triển khai thực hiện tốt các nghị quyết của Trung ương, Quốc hội và Chính phủ theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. “Khoảng cách của Tuyên Quang với cả nước còn khá lớn, chúng ta phải đi nhanh hơn. Nếu không đi nhanh thì chúng ta lại càng tụt hậu so với các tỉnh trong khu vực và cả nước”, Phó Thủ tướng nói.

Nhấn mạnh việc thực hiện Nghị quyết 18 (về đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả) và Nghị quyết 19 (về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng hoạt động của đơn vị sự nghiệp công lập), Phó Thủ tướng nêu rõ: “Tỉnh không tăng thu được thì phải giảm chi, phải khoán chi, tiết kiệm chi”.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị Tuyên Quang tính toán điều chỉnh kế hoạch đến năm 2020 và xây dựng kế hoạch 5 năm 2020-2025, xây dựng chiến lược 10 năm mới; đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, đẩy mạnh phát triển doanh nghiệp; tập trung thu hút các dự án chế biến, sản xuất nông-lâm-thủy sản, công nghiệp hỗ trợ; tái cơ cấu nông nghiệp cả về tổ chức lại sản xuất và phát triển kinh tế hợp tác. Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ gợi ý Tuyên Quang học tập mô hình các tỉnh trong xây dựng nông thôn mới cấp thôn và bản, mô hình vườn mẫu, khu dân cư kiểu mẫu trong xây dựng nông thôn mới; phát triển sản phẩm du lịch.

Với các kiến nghị của tỉnh, Phó Thủ tướng đề nghị thực hiện nghiêm văn bản của Thủ tướng về Dự án điều chỉnh Quy hoạch tổng thể di dân tái định cư thủy điện Tuyên Quang. Các Bộ: Công Thương, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư tính toán, sử dụng một phần nguồn khấu hao tài sản cố định hình thành từ nguồn vốn ngân sách đã cấp cho công tác bồi thường, hỗ trợ di dân tái định cư của Dự án thủy điện Sơn La và Tuyên Quang để hỗ trợ cho Tuyên Quang và các tỉnh liên quan thực hiện Dự án này, báo cáo Thủ tướng xem xét, quyết định.

tin nhap 20180515083029
Phó Thủ tướng tặng quà cho các hộ nghèo

Đối với Dự án xây dựng đường cao tốc Phú Thọ-Tuyên Quang, kết nối với cao tốc Nội Bài-Lào Cai, Phó Thủ tướng đề nghị tỉnh rà soát lại, phối hợp với Bộ Giao thông vận tải, Kế hoạch và Đầu tư hoàn thiện theo pháp luật về đầu tư công, trong đó có nội dung về sử dụng nguồn vốn, theo hướng sử dụng một phần nguồn vốn thu hồi từ dự án chống ngập Thành phố Hồ Chí Minh để giải phóng mặt bằng. “Đầu tư vào 500 tỷ mà kích hoạt được cả 2 giai đoạn 5.000 tỷ tức là 1 đồng vốn mồi được 10 đồng vốn xã hội là quá tốt”, Phó Thủ tướng nói.

Cũng trong chuyến công tác, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng đoàn công tác của Chính phủ đã dâng hương tại đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại thành phố Tuyên Quang, nhân kỷ niệm 128 năm ngày sinh của Người (19/5/1890-19/5/2018). Tại buổi dâng hương, các đại biểu đã cùng tưởng nhớ những công lao đóng góp to lớn của Người trong sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng đoàn công tác của Chính phủ đã đi thăm xã Đại Phú - xã nông thôn mới của huyện Sơn Dương, trao tặng 50 triệu đồng cho Quỹ khuyến học của xã; thăm thôn Đồng Cảo (xã Đại Phú), tặng 5 suất quà cho hộ nghèo của thôn và thăm cụm công nghiệp chế biến gỗ Tuyên Quang.

Võ Hoàng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng khai chưa bao giờ có ý nghĩ chiếm đoạt tiền

Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng khai chưa bao giờ có ý nghĩ chiếm đoạt tiền

(LĐTĐ) Trong phần xét hỏi, bị cáo Đỗ Anh Dũng cho biết, ngay từ khi phát hành trái phiếu, thâm tâm bị cáo chưa bao giờ có ý nghĩ sẽ chiếm đoạt tiền của các nhà đầu tư. Bị cáo chỉ muốn huy động tiền để kinh doanh, đầu tư, thanh toán các khoản nợ.
Ô nhiễm bụi tại khu vực sân bay Long Thành vượt quy chuẩn

Ô nhiễm bụi tại khu vực sân bay Long Thành vượt quy chuẩn

(LĐTĐ) Thực hiện quan trắc môi trường không khí với tần suất 2 tháng/lần tại khu vực sân bay Long Thành, kết quả cho thấy, từ tháng 11/2023 đến nay, ô nhiễm bụi khu vực này vượt quy chuẩn quy định từ 1,24-2,98 lần.
Nhìn lại 9 năm đổi mới tuyển sinh đại học từ năm 2015

Nhìn lại 9 năm đổi mới tuyển sinh đại học từ năm 2015

(LĐTĐ) Năm 2024, công tác tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục mầm non cơ bản ổn định như những năm trước. Đây cũng là năm thứ 10 thực hiện đổi mới tuyển sinh từ năm 2015.
Hội diễn văn nghệ CNVCLĐ quận Ba Đình năm 2024: Lan tỏa niềm tin yêu với tổ chức Công đoàn

Hội diễn văn nghệ CNVCLĐ quận Ba Đình năm 2024: Lan tỏa niềm tin yêu với tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Thông qua Hội diễn văn nghệ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Ba Đình năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận mong muốn bồi đắp thêm tình yêu quê hương, đất nước và niềm tin của đoàn viên, CNVCLĐ với tổ chức Công đoàn.
Trẻ 2 tháng tuổi bị tổn thương thần kinh nặng do cha mẹ bế rung lắc

Trẻ 2 tháng tuổi bị tổn thương thần kinh nặng do cha mẹ bế rung lắc

Để dỗ trẻ, gia đình bế đung đưa, rung lắc mạnh khiến bé 2 tháng tuổi phải nhập viện trong tình trạng li bì, ngừng thở, co giật, tím môi, nguy kịch.
Lịch sử đang chờ, tuyển Việt Nam cần thắng Indonesia để sớm đi tiếp

Lịch sử đang chờ, tuyển Việt Nam cần thắng Indonesia để sớm đi tiếp

(LĐTĐ) Trận thư hùng giữa tuyển Việt Nam và Indonesia ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 đang trở nên nóng hơn bao giờ hết. Bởi một chiến thắng trên sân Gelora Bung Karno không những giúp HLV Troussier làm nên lịch sử mà còn giúp tuyển Việt Nam tiến rất gần đến tấm vé đi tiếp.
Viettel IDC cùng các tập đoàn công nghệ tổ chức hội nghị về điện toán đám mây bền vững

Viettel IDC cùng các tập đoàn công nghệ tổ chức hội nghị về điện toán đám mây bền vững

(LĐTĐ) Ngày 18/3/2024, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit (DCCI Summit) với chủ đề “Phát triển tương lai số bền vững”. Đây là năm thứ 3 Viettel IDC tổ chức hội nghị này với mục tiêu phát triển thị trường Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam.

Tin khác

Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh tinh thần “3 cùng", lắng nghe và thấu hiểu với doanh nghiệp

Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh tinh thần “3 cùng", lắng nghe và thấu hiểu với doanh nghiệp

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh thông điệp "3 cùng" giữa Chính phủ và các doanh nghiệp. Kêu gọi doanh nghiệp FDI tiên phong trong nhận thức, tư duy và hành động; tiên phong đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ phục vụ cho tăng trưởng xanh…
Đề xuất sửa mức đóng, bổ sung đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp

Đề xuất sửa mức đóng, bổ sung đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp

(LĐTĐ) Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất sửa đổi mức đóng theo hướng: Người lao động đóng tối đa bằng 1% tiền lương tháng; người sử dụng lao động đóng tối đa bằng 1% quỹ tiền lương tháng của những người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp.
Tránh tình trạng tăng lương không theo kịp lạm phát

Tránh tình trạng tăng lương không theo kịp lạm phát

(LĐTĐ) Ban Dân nguyện kiến nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tiếp tục chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương có giải pháp hiệu quả để kiềm chế lạm phát, bình ổn giá cả... tránh tình trạng mức điều chỉnh tăng lương không theo kịp lạm phát.
Tăng trưởng xanh tạo đà cho bước nhảy vọt về phát triển kinh tế

Tăng trưởng xanh tạo đà cho bước nhảy vọt về phát triển kinh tế

(LĐTĐ) Với tiềm năng, vị thế địa kinh tế trong chuỗi cung ứng toàn cầu, Việt Nam đang đứng trước cơ hội rất lớn trong tăng trưởng xanh để có thể chuyển mình, bắt kịp, tiến cùng, vượt lên, đi tắt đón đầu và tạo đà cho một bước nhảy vọt về phát triển kinh tế, xã hội và môi trường.
Chỉ đạo khẩn việc thực hiện quy định về hoá đơn điện tử với kinh doanh xăng dầu

Chỉ đạo khẩn việc thực hiện quy định về hoá đơn điện tử với kinh doanh xăng dầu

(LĐTĐ) Bộ Công Thương vừa có văn bản hỏa tốc gửi các thương nhân đầu mối kinh doanh, phân phối xăng dầu về việc thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định.
Bãi bỏ các loại chứng chỉ không cần thiết, thu gọn chứng chỉ trùng lặp về nội dung

Bãi bỏ các loại chứng chỉ không cần thiết, thu gọn chứng chỉ trùng lặp về nội dung

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu bãi bỏ các loại chứng chỉ không cần thiết, thu gọn các loại chứng chỉ trùng lặp về nội dung; xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm kỷ luật, kỷ cương hành chính.
Đại biểu băn khoăn nguy cơ vỡ Quỹ hưu trí bổ sung tự nguyện

Đại biểu băn khoăn nguy cơ vỡ Quỹ hưu trí bổ sung tự nguyện

(LĐTĐ) Trong bối cảnh trình độ quản lý của các doanh nghiệp còn hạn chế, mức độ rủi ro thị trường tài chính tiền tệ còn lớn, liệu có nguy cơ vỡ Quỹ bảo hiểm hưu trí bổ sung tự nguyện, gây mất mát toàn bộ tiền của người đầu tư hay không?
Thúc đẩy thực chất hợp tác song phương giữa Việt Nam và Uzbekistan

Thúc đẩy thực chất hợp tác song phương giữa Việt Nam và Uzbekistan

(LĐTĐ) Ngày 18/3, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã đón và tiến hành hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Uzbekistan Bakhtiyor Saidov nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 17 - 19/3.
Bộ trưởng Bộ Tài chính nói gì về giá vé máy bay cao?

Bộ trưởng Bộ Tài chính nói gì về giá vé máy bay cao?

(LĐTĐ) Theo Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc, vừa qua giá vé máy bay dù có tăng nhưng các công ty vẫn lỗ. Bây giờ Bamboo cắt giảm nhiều đường bay, Vietjet cũng khó khăn, Vietnam Airlines thì lỗ đến 37.000 tỷ đồng...
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 38 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 38 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Ngày 18/3/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 38. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp.
Xem thêm
Phiên bản di động