Phát động cuộc thi thiết kế Bộ nhận diện sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới
Đẩy mạnh thực hiện bình đẳng giới trong các cấp công đoàn | |
Việt Nam chú trọng đảm bảo an sinh xã hội, ưu tiên phụ nữ và trẻ em gái | |
Nâng cao nhận thức cho cộng đồng về bình đẳng giới |
Đây là hoạt động thiết thực hướng tới Tháng hành động về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới 2019 (từ ngày 15/11 - 15/12 tới).
Cuộc thi được tổ chức nhằm kêu gọi phát triển các ý tưởng sáng tạo trong thiết kế và xây dựng một bộ sản phẩm truyền thông mẫu để sử dụng cho các tài liệu truyền thông và các sự kiện hưởng ứng Tháng hành động.
Cuộc thi cũng nhằm lan tỏa thông điệp về bình đẳng giới, nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi của cộng đồng về xây dựng cuộc sống bình đẳng và không bạo lực đồng thời huy động cam kết của các cơ quan, tổ chức liên quan trong việc phối hợp triển khai các hoạt động và sử dụng thống nhất bộ nhận diện các sản phẩm truyền thống của Tháng hành động.
Quang cảnh lễ phát động |
Theo đó, đối tượng chính tham gia cuộc thi là tất cả công dân Việt Nam, cá nhân hoặc tập thể từ 18 tuổi trở lên. Số lượng bài dự thi của mỗi thí sinh là không giới hạn, tuy nhiên mỗi bài dự thi phải bao gồm đầy đủ các sản phẩm và định dạng theo yêu cầu.
Cụ thể, về yêu cầu thiết kế, bộ tài liệu mẫu phải làm nổi bật logo đang được sử dụng của Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới. Trong đó kết hợp màu cam đã được Liên hợp quốc lựa chọn là màu biểu tượng cho chiến dịch toàn cầu về xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái và ruy băng màu trắng là biểu tượng của chiến dịch truyền thông của nam giới nhằm kêu gọi xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái trên toàn thế giới.
Nội dung thiết kế biểu đạt được cảm xúc yêu thương, gắn kết khăng khít, gần gũi. Hình thức của bộ thiết kế đơn giản, hiện đại, mang tính nghệ thuật, khái quát cao; hấp dẫn, dễ hiểu với tất cả các nhóm đối tượng khác nhau; dễ sử dụng trên các vật liệu khác nhau, đặc biệt khuyến khích sử dụng trên các vật liệu tái chế, thân thiện với môi trường.
Cuộc thi chính thức được phát động vào ngày 27/3/2019 và hết hạn vào ngày 15/5/2019. Tổng giá trị giải thưởng lên đến 60 triệu đồng. Trong đó có một giải thưởng trị giá 50 triệu đồng và 2 giải phụ mỗi giải trị giá 5 triệu đồng để khuyến khích các ý tưởng sáng tạo và sự tham gia của các nhóm yếu thế. Giải thưởng dự kiến sẽ được Ban tổ chức công bố vào ngày 27/6/2019.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 24/12: Sáng sớm có sương mù, ngày nắng
10 sự kiện nổi bật của ngành khoa học và công nghệ năm 2024
Về nơi "xứ sở nhà thờ" mùa Giáng sinh
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hoạt động của Mặt trận theo phương châm hướng về cơ sở
Ba cựu Phó Giám đốc sở hầu tòa trong vụ "chuyến bay giải cứu" giai đoạn 2
97 đề tài tham dự Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp Thành phố dành cho học sinh trung học
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội lên kế hoạch chăm lo cho người lao động dịp Tết Nguyên đán
Tin khác
Tạo điều kiện để trẻ em khiếm thị tiếp cận công nghệ
Cộng đồng 22/12/2024 06:53
Nhân lên niềm tự hào về truyền thống lịch sử vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng
Cộng đồng 21/12/2024 11:47
Quận Thanh Xuân biểu dương cán bộ làm công tác dân số
Xã hội 21/12/2024 10:19
Ra mắt tính năng nhận diện “Ứng dụng chính thức của Chính phủ” trên Google Play
Xã hội 20/12/2024 12:24
Tập huấn kỹ năng truyền thông về sàng lọc trước sinh, sơ sinh cho cộng tác viên dân số
Xã hội 20/12/2024 06:53
Tiếp nhận hơn 107 tỷ đồng dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong năm 2025
Cộng đồng 19/12/2024 23:11
Quận Thanh Xuân hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia về dân số
Xã hội 19/12/2024 20:52
Xuân đẹp nhất khi còn bên bố mẹ
Cộng đồng 19/12/2024 17:42
Độc đáo nghề làm hoa tre
Cộng đồng 19/12/2024 16:30
Phát động chiến dịch “Những mùa xuân nguyên vẹn”
Cộng đồng 19/12/2024 13:21