Phát động cuộc thi thiết kế Bộ nhận diện sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới
Đẩy mạnh thực hiện bình đẳng giới trong các cấp công đoàn | |
Việt Nam chú trọng đảm bảo an sinh xã hội, ưu tiên phụ nữ và trẻ em gái | |
Nâng cao nhận thức cho cộng đồng về bình đẳng giới |
Đây là hoạt động thiết thực hướng tới Tháng hành động về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới 2019 (từ ngày 15/11 - 15/12 tới).
Cuộc thi được tổ chức nhằm kêu gọi phát triển các ý tưởng sáng tạo trong thiết kế và xây dựng một bộ sản phẩm truyền thông mẫu để sử dụng cho các tài liệu truyền thông và các sự kiện hưởng ứng Tháng hành động.
Cuộc thi cũng nhằm lan tỏa thông điệp về bình đẳng giới, nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi của cộng đồng về xây dựng cuộc sống bình đẳng và không bạo lực đồng thời huy động cam kết của các cơ quan, tổ chức liên quan trong việc phối hợp triển khai các hoạt động và sử dụng thống nhất bộ nhận diện các sản phẩm truyền thống của Tháng hành động.
Quang cảnh lễ phát động |
Theo đó, đối tượng chính tham gia cuộc thi là tất cả công dân Việt Nam, cá nhân hoặc tập thể từ 18 tuổi trở lên. Số lượng bài dự thi của mỗi thí sinh là không giới hạn, tuy nhiên mỗi bài dự thi phải bao gồm đầy đủ các sản phẩm và định dạng theo yêu cầu.
Cụ thể, về yêu cầu thiết kế, bộ tài liệu mẫu phải làm nổi bật logo đang được sử dụng của Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới. Trong đó kết hợp màu cam đã được Liên hợp quốc lựa chọn là màu biểu tượng cho chiến dịch toàn cầu về xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái và ruy băng màu trắng là biểu tượng của chiến dịch truyền thông của nam giới nhằm kêu gọi xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái trên toàn thế giới.
Nội dung thiết kế biểu đạt được cảm xúc yêu thương, gắn kết khăng khít, gần gũi. Hình thức của bộ thiết kế đơn giản, hiện đại, mang tính nghệ thuật, khái quát cao; hấp dẫn, dễ hiểu với tất cả các nhóm đối tượng khác nhau; dễ sử dụng trên các vật liệu khác nhau, đặc biệt khuyến khích sử dụng trên các vật liệu tái chế, thân thiện với môi trường.
Cuộc thi chính thức được phát động vào ngày 27/3/2019 và hết hạn vào ngày 15/5/2019. Tổng giá trị giải thưởng lên đến 60 triệu đồng. Trong đó có một giải thưởng trị giá 50 triệu đồng và 2 giải phụ mỗi giải trị giá 5 triệu đồng để khuyến khích các ý tưởng sáng tạo và sự tham gia của các nhóm yếu thế. Giải thưởng dự kiến sẽ được Ban tổ chức công bố vào ngày 27/6/2019.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
7 hình thức lừa đảo mới trên không gian mạng
Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”
Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ thành lập mới 31 Công đoàn cơ sở
Bắt tạm giam Giám đốc MSB Thanh Xuân liên quan vụ khách hàng mất 58 tỉ đồng trong tài khoản
Cơ hội giúp lao động nữ tạo lập sinh kế bền vững
Kỳ thi lớp 10 THPT công lập của Hà Nội sẽ diễn ra trong ngày 8-9/6
3 tháng đầu năm 2024, Hà Nội thu ngân sách 146.877 tỷ đồng
Tin khác
Cơ hội giúp lao động nữ tạo lập sinh kế bền vững
Cộng đồng 28/03/2024 16:33
Bàn giao 11 hệ thống máy lọc nước cho các trường học tại Đà Nẵng
Cộng đồng 27/03/2024 21:31
Lan tỏa những câu chuyện cảm động về cha và con gái
Cộng đồng 27/03/2024 16:18
Tháng Ba nói gì với em
Cộng đồng 27/03/2024 15:32
Cây Gòn - người bạn tuổi thơ
Cộng đồng 26/03/2024 09:29
Hàng chục nghìn người “cháy” hết mình tại sự kiện vì môi trường “Ngày hội Xanh”
Cộng đồng 26/03/2024 06:00
Triển khai nhiều giải pháp nhằm chặn tin nhắn rác
Xã hội 25/03/2024 13:40
Ngày 26/3, ký ức của những năm 90
Cộng đồng 25/03/2024 11:38
Thủ phủ dâu tằm ngoại thành Hà Nội tất bật thu hoạch
Xã hội 23/03/2024 11:33
Phát động cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc” năm 2024
Xã hội 20/03/2024 11:40