Phát động cuộc thi thiết kế Bộ nhận diện sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới

08:56 | 28/03/2019
(LĐTĐ) Ngày 27/3, tại Hà Nội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Quỹ Dân số Liên hợp quốc và Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc đã tổ chức phát động Cuộc thi thiết kế Bộ nhận diện các sản phẩm truyền thông cho Tháng hành động về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới.  
phat dong cuoc thi thiet ke bo nhan dien san pham truyen thong ve binh dang gioi Đẩy mạnh thực hiện bình đẳng giới trong các cấp công đoàn
phat dong cuoc thi thiet ke bo nhan dien san pham truyen thong ve binh dang gioi Việt Nam chú trọng đảm bảo an sinh xã hội, ưu tiên phụ nữ và trẻ em gái
phat dong cuoc thi thiet ke bo nhan dien san pham truyen thong ve binh dang gioi Nâng cao nhận thức cho cộng đồng về bình đẳng giới

Đây là hoạt động thiết thực hướng tới Tháng hành động về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới 2019 (từ ngày 15/11 - 15/12 tới).

Cuộc thi được tổ chức nhằm kêu gọi phát triển các ý tưởng sáng tạo trong thiết kế và xây dựng một bộ sản phẩm truyền thông mẫu để sử dụng cho các tài liệu truyền thông và các sự kiện hưởng ứng Tháng hành động.

Cuộc thi cũng nhằm lan tỏa thông điệp về bình đẳng giới, nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi của cộng đồng về xây dựng cuộc sống bình đẳng và không bạo lực đồng thời huy động cam kết của các cơ quan, tổ chức liên quan trong việc phối hợp triển khai các hoạt động và sử dụng thống nhất bộ nhận diện các sản phẩm truyền thống của Tháng hành động.

phat dong cuoc thi thiet ke bo nhan dien san pham truyen thong ve binh dang gioi
Quang cảnh lễ phát động

Theo đó, đối tượng chính tham gia cuộc thi là tất cả công dân Việt Nam, cá nhân hoặc tập thể từ 18 tuổi trở lên. Số lượng bài dự thi của mỗi thí sinh là không giới hạn, tuy nhiên mỗi bài dự thi phải bao gồm đầy đủ các sản phẩm và định dạng theo yêu cầu.

Cụ thể, về yêu cầu thiết kế, bộ tài liệu mẫu phải làm nổi bật logo đang được sử dụng của Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới. Trong đó kết hợp màu cam đã được Liên hợp quốc lựa chọn là màu biểu tượng cho chiến dịch toàn cầu về xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái và ruy băng màu trắng là biểu tượng của chiến dịch truyền thông của nam giới nhằm kêu gọi xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái trên toàn thế giới.

Nội dung thiết kế biểu đạt được cảm xúc yêu thương, gắn kết khăng khít, gần gũi. Hình thức của bộ thiết kế đơn giản, hiện đại, mang tính nghệ thuật, khái quát cao; hấp dẫn, dễ hiểu với tất cả các nhóm đối tượng khác nhau; dễ sử dụng trên các vật liệu khác nhau, đặc biệt khuyến khích sử dụng trên các vật liệu tái chế, thân thiện với môi trường.

Cuộc thi chính thức được phát động vào ngày 27/3/2019 và hết hạn vào ngày 15/5/2019. Tổng giá trị giải thưởng lên đến 60 triệu đồng. Trong đó có một giải thưởng trị giá 50 triệu đồng và 2 giải phụ mỗi giải trị giá 5 triệu đồng để khuyến khích các ý tưởng sáng tạo và sự tham gia của các nhóm yếu thế. Giải thưởng dự kiến sẽ được Ban tổ chức công bố vào ngày 27/6/2019.

P.V

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này